0 Ocean%27s+8+-+%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99+8

Ocean's 8 - โอเชี่ยน 8

เข้าฉาย 14 มิถุนายน 2561
ผู้ชม : 23,128
ผู้กำกับ : Gary Ross
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Oceans 8 หรือชื่อไทยว่า โอเชียน 8 เป็นเพราะสถานการณ์ทั้งหมดเปลี่ยนไปแล้ว! และตอนนี้ก็ถึงเวลาของ โอเชี่ยน หน้าใหม่! เมื่อกลุ่มสาวๆรวมทีมกันเพื่อวางแผน และเตรียมการปล้นครั้งใหญ่ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ในเมืองนิวยอร์ค นำแสดงโดยนักแสดงสาวดีกรีรางวัลออสการ์ แซนดร้า บูลล็อค, ประกบคู่กับอีกหนึ่งเจ้าของออสการ์อย่าง เคท บลันเชตต์ และแอนน์ แฮทธาเวย์ นอกจากนั้นยังมี ริชาร์ด อาร์มิเทจ มินดี้ คาลลิ่ง, Awkwafina, ซาราห์ พอลสัน, เจมส์ คอร์เดน รวมถึงริฮานน่า และผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง เฮเลน่า บอนแฮม กำกับโดยผู้กำกับผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ แกร์รี่ รอสส์ วอร์เนอร์ บรอส์ พิคเจอร์ ร่วมกับ วิลเลจ โรดโชว์ พิคเจอร์ ภูมิใจนำเสนอ ภาพยนตร์แนวแอคชั่นผจญภัย “Ocean’s 8.” ถ่ายทำโดยใช้สถานที่รอบเมืองนิวยอร์ค


Debbie Ocean gathers a crew to attempt an impossible heist at New York City's yearly Met Gala.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 มิถุนายน 2561 11:13:03



Ocean 8 | Garry ross

โอเชี่ยน 8 หนังตระกูลปล้นเหนือชั้น ไม่ใช่สายแอคชั่น แต่เป็นการลับสมองประลองกันด้วยปัญญา ขบเคี่ยวกันด้วยเล่ห์ โดยภาคนี้ได้สืบทอดแนวคิดและการเล่าเรื่องของตระกูลโอเชี่ยนไปสู่จุดหมายใหม่ คล้ายๆ กับ Lucky Logan ที่เป็นการนำโครงเรื่องมาทดลองในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้ส่วนผสมที่น่าเข้าไปสำรวจ อย่างลัคกี้โลแกนคือเป็นการปล้นหักมุมเหนือความคาดหมายแบบบ้านๆ แบบคนชายขอบในอเมริกา แต่คราวนี้หันมาโฟกัสผู้หญิง มีความเฟมินิสต์สูงมาก และก็มีกลิ่นอายเฉพาะตัวที่น่าสนใจ แถมด้วยผู้กำกับคนใหม่

โอเชี่ยนภาคนี้เป็นหนังที่ดูเพลินๆ ชั้นเชิง การเล่า หมัดฮุค ทั้งหลาย ยังสู้ Sodenberg ผู้กำกับ 3 ภาคเก่า แล้ว Lucky Logan ไม่ได้ การหักมุม และความซับซ้อนของการปล้นยังอยู่ในระดับแค่ 2 ชั้น แต่ก็พอจะดูให้รู้สึกคิดถึงเรื่องราวแบบเก่าๆ ของโอเชี่ยนได้ดี ส่วนสำคัญที่สุดของโอเชี่ยนคือตัวละคร ซึ่งนักแสดงแต่ล่ะคนก็ขับเสน่ห์ และแบกเรื่องได้นะ เรียกว่าคุยกันสนุกเลยล่ะ โดยเฉพาะเคท เบนเชทที่เล่นไปในบทบาทของแบรด พิตในโอเชี่ยนภาคเก่าที่โคตรเท่

โอเค หนังสนุกพอประมาณ เหมาะสำหรับคนที่การกลิ่นอายจางๆของโอเชี่ยน แต่อาจไม่จำเป็นต้องเก็บก็ได้ แต่ถ้าชอบนักแสดงในเรื่องล่ะก็ เป็นอีกเรื่องที่น่าเก็บเช่นกันเพราะประชันกันได้สนุกดี

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
20 มิถุนายน 2561 19:04:28

Ocean's 8

แฟนๆ Ocean ภาคเก่าๆ อาจจะคิดถึงหนังชุดนี้ ทำให้ทางค่ายในปี 2018นี้ เลยจัด Ocean's 8 มาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน แต่เปลี่ยนแนวเป็นแนวสาวๆวางแผนปล้นบ้าง

ส่วนตัวแล้วตัวผมเป็นแฟนคลับของนางเอก Anne Hathaway มาโดยตลอด และในเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แสดงได้ดีมากๆ เข้าถึงบทบาท มีเซอร์ไพร์สหลายฉากมาก ยอมรับว่าเธอแบกหนังเรื่องนี้เอาไว้ ทำให้หนังดูไม่น่าเบื่อเลย ถ้าไม่ได้เธอบอกตรงๆ ว่าอาจจะไม่สนุกเลย แบบว่าฉากไหนที่ Anne ออกมาก็ต้องอมยิ้ม และลุ้นว่าฉากต่อๆ ไปจะเป็นไงต่อ 

ที่ผิดหวังมากๆ เลยเรื่องแรกคือ บทหนังไม่มีอะไรเลย ไม่เหมือนโอเชี่ยนภาคเก่าๆ ที่มีสไตล์ เป็นการปล้นที่ดูรื่นไหล ตอนจบต้องอ้าปากค้าง แต่ในภาคสาวๆ นี้ดูธรรมดามากๆ มันธรรมดาจนคิดในใจว่า อ้าวแค่นี้เองหรอ และเรื่องที่ผิดหวังเรื่องที่สองคือตัวละครเด่นอย่าง Sandra Bullock กลับเล่นได้ไม่ดีเลย ดูขัดๆ ทั้งเรื่อง เรารู้ในใจว่าตัวละครนี้ฉลาดมาก แต่การแสดงมันเข้าไม่ถึงความฉลาดตรงนั้น มันดูทื่อๆ ไปหมดเลย 

ใครที่ดูตัวอย่างหนังมา ก็จะบอกว่ามีเซอร์ไพร์สจากตัวอย่างไปอีก การดูตัวอย่างหนังก็ไม่ทำให้เสียรสชาติของหนังครับ 

โดยรวมแล้ว ส่วนตัวรู้สึกเบื่อกับเนื้อเรื่องของหนังมากๆ แต่ก็มีฉากเซอร์ไพร์สที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจขึ้นมาบ้าง แต่เราก็ไม่ได้อ้าปากค้างเหมือนภาคก่อนๆ ถ้าใครเป็นแฟนคลับของหนังชุดนี้ก็ไม่อยากให้พลาดกับหนังเรื่องนี้ครับ แต่อย่าคาดหวังมากก็พอครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)