0 The+Hitman%27s+Bodyguard+-+%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%9A+%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94

The Hitman's Bodyguard - แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอร์ดี้การ์ด

เข้าฉาย 24 สิงหาคม 2560
ผู้ชม : 24,825
ผู้กำกับ : Patrick Hughes (แพททริค ฮิวจ์)
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง The Hitman's Bodyguard หรือชื่อไทยว่า แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอร์ดี้การ์ด เมื่อสุดยอดบอดี้การ์ดมือฉกาจของโลก ไมเคิล ไบรซ์ (ไรอัน เรย์โนลด์) ได้รับมอบหมายให้คุ้มครองและนำตัวนักฆ่าอันดับหนึ่งของโลกที่พยายามฆ่าเขามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ดาเรียส คินเคด (แซลมวล แอล.แจ็คสัน) ไปส่งที่ศาลในประเทศเนเธอร์แลนด์ในฐานะพยาน พวกเขามีเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ในการเดินทางฝ่าดงกระสุนจากนักฆ่าที่ถูกส่งมาจากเจ้าพ่ออาชญากรอย่าง วลาดิสลาฟ ดูโควิช (แกรี่ โอลด์แมน) เพื่อไปที่ศาลให้ทันเวลา เตรียมตัวพบกับบทบาทใหม่ของสองดารายักษ์ใหม่ ไรอัน เรย์โนลด์ และแซลมวล แอล. แจ็คสัน ผู้แสดงเป็น Deadpool (เดดพลู) และ Nick Fury (นิค ฟิวรี่) จากจักรวาลมาร์เวลในภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้ที่จะมากระตุกต่อมฮาของทุกคน


หนัง The Hitman's Bodyguard หรือชื่อไทยว่า แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอร์ดี้การ์ด The worldandaposs top bodyguard gets a new client, a hit man who must testify at the International Court of Justice. They must put their differences aside and work together to make it to the trial on time.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 กันยายน 2560 17:09:06

The Hitman's Bodyguard แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอดี้การ์ด

24 August 2017 | กำกับ Patrick Hughes 

 

ฮิตแมนบอดี้การ์ด คือการเดินเรื่องระหว่างสุดขั้วความคิดสองสาย ได้แก่ ไมเคิล ไบรซ์ (ไรอัน เรโนลด์) บอดี้การ์ดฝีมือระดับตองเอตัวแสบ ผู้เต็มไปด้วยตรรกะเหตุผล กับนักฆ่าอึดถึกเทพนาม ดาเรียส คินเคด (แซมมัว เอล แจคสัน) ที่ใช้ชีวิตเต็มไปด้วยความท้าทาย ความบ้าบอ และดูเหมือนจะไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง 

 

โดยเรื่องเกิดเพราะนักฆ่านามคินเคดนั้น เป็นพยานรู้เห็นเพียงหนึ่งเดียวของเผด็จการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุ ซึ่งบอดี้การ์ดไบรซ์ คู่กัดระหว่างสายอาชีพจะต้องคุ้มกันเขาในฐานะพยานปากเดียว เพื่อไปให้ปากคำภายใน 24 ชั่วโมงสำหรับการล้มล้างเผด็จการตัวร้ายของเรื่อง  หนังเรื่องนี้กำกับโดย แพทริค ฮัคเชส ซึ่งเคยทำ The Expendables 3 ไว้ในปี 2014 เป็นหนังตระกูลแอ็คชั่น ตลกเสียดสี เน้นเท่ไว้ก่อน โดยความเท่ของมันนี่แหละคือตัวชูโรงความฮา โดยมีลูกตลกแบบอเมริกาเป็นตัวยืนและเชื่อมซีน ส่วนใหญ่เป็นตลกหยาบคายที่การใช้คำพูดเป็นหลัก คิดมาจากไอเดียที่เอานักแสดงที่ชอบเล่นนอกบทระหว่างไรอัน กับแซมมัว เอล แจคสัน มาฉะกัน จึงเพิ่มดีกรีจิกกัด หยาบคาย และบ้าบอเข้าไปเยอะมาก ทำเอานึกถึงหนังเรื่อง RED (2010,) แต่ไปไม่ถึงความเท่ขนาดนั้น สำหรับผมแล้วมันเพียงพอที่จะทำให้บันเทิง แต่อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้มันเป็นหนังตลกที่ดี ผมจัดให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังบันเทิงเกรดบี ที่ถ้าจะต้องดูสนุกล่ะก็ต้องยอมให้ตรรกะบางประการพังไปบ้าง

 

นอกจากขาดความใหม่ในฐานะของหนังแอ็คชั่นแถวหน้า ฮิตแมนบอดี้การ์ดยังมีความเก่ากึกที่ทำให้นึกถึงรุ่นเดอะอย่าง Lethal weapon (1987), Bad boy (1995) ที่เน้นการขับเคี่ยวระหว่างตัวละครสุดขั้วสองตัว ซึ่งในที่นี้คือบอดี้การ์ดที่มีหน้าที่ “ปกป้อง” ในขณะที่อีกฟากก็จะเป็นมือปืนที่ต้อง “ฆ่า” แต่ก็ไม่ได้สนใจแนวคิดตรงข้ามนี้มากนั้น ฉะนั้นสำหรับเราแล้วดูเหมือนหนังเรื่องนี้จะเน้นสบาย ๆ ประมาณว่าสร้างเอามันส์ และดูเอามันส์มากกว่า จริง ๆ เราจะต้องได้เห็นตัวละครสองตัวจะค่อย ๆ พัฒนาตัวเองไปช้า ๆ เพื่อเห็นความดีของแต่ล่ะอีกฝ่าย และก็จะจัดการความขัดแย้งของตัวเองไปพร้อม ๆ กับคลี่คลายเหตุการณ์ปกป้องโลกเบื้องหน้า ทั้งสองฝ่ายจะได้เห็นมุมมองใหม่ของชีวิต ผ่านการเรียนรู้จากฟากตรงข้าม แบบหนังแอ็คชั่นสองขั้วชอบทำ

 

แต่หนังเรื่องนี้ไม่มีเวลาให้กับตัวละครมากมายนักหรอก ความขัดแย้งเลยไม่ซับซ้อน เชิงเดี่ยว และเกี่ยวกับความรักของ ไมเคิล ไบรซ์ ที่เฉาตายไปเพราะตรรกะอันมากมายของเจ้าตัวเท่านั้น ผมเลยเสียดายการปะทะกันอันลุ่มลึกของตรระกะและความไร้ตรรกะ หรืออุดมคติ  “คนดี” กับ “คนปกติ” ที่มีให้เห็นซ่อนอยู่ในบท แต่ไม่ได้ถูกขับเคี่ยวออกมา บ่อยครั้งกลายเป็นความพยายามทำให้คินเคดเป็นคนดีไปเสียชิบ เราจะได้เห็นความรักที่สมบูรณ์แบบของคินเคด ได้เห็นความเป็นมาของเขา ผู้ที่เชื่อเสียเหลือเกินว่าอารมณ์ การทดลอง เป็นสิ่งที่ดี และการยอดเยี่ยมกว่าความน่าเบื่อในชีวิต (ที่ไบรซ์ชอบพูด) ก็คือสนุกกับมัน แม้ชีวิตจะเส็งเคร็งแค่ไหนก็ตาม ในขณะที่เราจะได้เห็นไบรซ์ที่พยายามทำทุกอย่างให้เพอร์เฟ็ค แต่ก็พังอยู่ตลอดเวลา ไบรซ์จะค่อย ๆ เห็นโลกใหม่ที่คินเคดมอบให้ และคินเคดก็จะให้ประโยชน์ของตรรกะที่คอยช่วยทำให้เขารอดชีวิต จนกลายเป็นความสัมพันธ์ประหลาด เป็นมิตรภาพที่น่าสนใจ แต่เนื่องจากบทมันแบนราบ ให้ความสำคัญกับอย่างอื่น ตรงนี้เลยไม่ได้อินเท่าไหร่นัก

 

นอกเหนือจากเนื้อเรื่องกลาง ๆ ที่เดินเอื่อย ๆ ส่วนที่ขายของหนังเรื่องนี้คือฉากแอ็คชั่น ฉากแอ็คชั่นมันทะลุดุเดือดพอควร คือถึงจะเป็นการตัดฉากแบบเก่า และใช้เพลงเมทัลแบบการโหมโรมรุ่นเก่าชอบใช้ แต่เข้าถึงอารมณ์ดี เรียกว่าตัดและใช้กันสนุกเลยล่ะ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 สิงหาคม 2560 12:20:25

The Hitman's Bodyguard - แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอดี้การ์ด

118 min | Action/Comedy | Directed by Patrick Hughes 

ผู้กำกับ Expandeble 3 กลับมารอบนี้ทำหนังน่าสนใจกว่าที่คิด หยิบไรอัน เรโนลด์มารับบทเป็นบอดี้การ์ดมืออาชีพ ที่ได้รับงานให้คุ้มครองนักฆ่ามือฉมังที่เป็นพยานสำคัญให้กับคดีใหญ่ รับบทโดย แซมมวล แอล แจ็คสัน โดยทั้งสองต้องฝ่ากระสุนจากคนที่ตามไล่ล่าไล่ฆ่าพยานปากเอกรายนี้ เพื่อไม่ให้สามารถเดินทางมาถึงศาลได้ ความมันส์จึงบังเกิด

ก่อนไปชมผมคาดหวังมากว่าหนังมันจะต้องตลกในเบอร์ที่ขำขี้แตกขี้แตน แต่พอได้มาดูจริง ๆ ก็ผิดหวังนิดหน่อย ในช่วงแรกอาจจะขำในความน่าตายและพูดมากของไรอัน รวมไปถึงความหยาบคายของแซมมวล แอล แต่หลังจากนั้นมุกที่ถาโถมมาส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นมุกซ้ำ ๆ พอเล่นถี่เข้ามันก็ค่อนข้างจืดเหมือนกันในระดับนึง ภาพรวมมันจึงไม่ใช่หนังที่ฮามากมายอะไรอย่างที่ผมคิดเลย แต่ก็ยังดีที่มันมีฉากแอ็คชั่นมาเรื่อย ๆ ก็พอกล้อมแกล้มไปได้ แต่ท้ายเรื่องนี่หนังยกระดับจากหนังไล่ล่ากลายเป็น หนังวินาศสันตะโร เล่นใหญ่เล่นโตกันเป็นหนังไมเคิลเบย์เลยทีเดียว 

แต่ที่ตลกมากคือ แม้ว่าสองนักแสดงนำจะพยายามประโคมมุกตลกใส่เราขนาดไหน ก็ไม่อาจต้านทานการขโมยซีนจาก ซัลม่า ฮาเย็ค ได้เลย มาน้อยแต่เด่นมากจริง และถ้ามาพูดถึงในด้านของงานสร้าง มีหลายต่อหลายฉากที่ไม่รู้จงใจหรือเปล่า แต่หนังค่อนข้างทำมาเกรดบีประมาณนึง คือการตัดต่อก็ไม่ได้เด่นมาก แต่เรื่องของซีจีต่าง ๆ ไม่เนียนและดูตลกอย่างเห็นได้ชัด ตรงนี้ก็แอบน่าขัดใจไม่น้อยในตอนดู

โดยรวมแล้วผิดหวังเหมือนกัน อาจจะเพราะเราคาดหวังไว้มาก เพราะตัวอย่างตัดดีมาก แล้วโปสเตอร์ก็ดึงดูดใจมากเลยทีเดียว แต่หนังไม่ได้กัด และไม่ได้ฮาอย่างที่เราคาดไว้เลย ไม่มีอะไรอย่างที่หวังไว้สักอย่าง เป็นหนังแอ็คชั่น คอเมดี้ธรรมดา ๆ เรื่องนึงเท่านั้น น่าเสียดายมากเหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่คิดอะไรมาก หนังก็พอที่จะให้ความบันเทิงแบบหนังป๊อปคอร์นได้ดีในระดับนึง แค่อย่าไปคาดหวังในเนื้อเรื่องอะไรมากมายเท่านั้นเองครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
24 สิงหาคม 2560 09:51:31

The Hitman's Bodyguard

เข้าฉาย "24 สิงหาคม 2560"
ผู้กำกับ "Patrick Hughes"
นักแสดง "Ryan Reynolds, Samuel L. Jackson, Gary Oldman, Salma Hayek, Elodie Yung, Joaquim De Almeida, Kirsty Mitchell และ Richard E. Grant."

แนว "แอ็คชั่น คอมเมดี้"

"สนุก ตลก จะเอาฮาไปไหน"

"อารมณ์เหมือน ดูหนังต่อสู้กับหนังตลกในเวลาเดียวกันเลยที่เดียว"

ชอบฉากต่อสู้หลาย ๆ ฉาก มุมมองกล้องถือว่าดีมาก ลงรายละเอียดได้ดีเลย 
หนังเรื่องนี้เน้นสนุกครับ อย่าไปเครียดกับเนื้อหามาก เอาสนุกหนังมันจะดีมาก ๆ เพราะนักแสดงเล่นได้สมบทบาทอยู่แล้วกับการเล่นมุกที่ฝรั่งชอบเล่นใส่เข้าไปในหนังถือว่าดีมาก ๆ
พูดถึงมุกที่เล่นไม่ใช่แค่ คำพูดจิกกัดเบา ๆ แต่สีหน้า-ท่าทาง การกระทำสองอย่างในเวลาเดียว ก็ทำได้ดีเลย


TheHitman'sBodyguard.  #movietwit

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
7.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)