My Boo - อนงค์
เข้าฉาย 1 พฤษภาคม 2567
ผู้ชม : 16,523
ผู้กำกับ
: คมกฤษ ตรีวิมล
ความยาวหนัง
: ไม่ระบุ
Text Size
หนัง My Boo หรือชื่อไทยว่า อนงค์ เมื่อหนุ่มดวงตกได้มรดกเป็นบ้านที่มาพร้อมผี งานนี้คนไม่หนี ผีไม่ไป เกิดเป็นดีลลับ คนกับผีจับมือกันเปิดบ้านผีสิงซะเลย
เฉลยเลยว่า อนงค์ นั้นไม่ใช่หนังผี แต่เป็นหนังรักโรแมนติก ที่ใช้เรื่องผีๆมาเป็นส่วนประกอบ
เรื่องย่อๆก็คือ พระเอกไปได้บ้านมาหลังนึง แล้วบ้านนี้มีผี แล้วพระเอกเป็นหนี้พอดีเลยชวนผีมาทำบ้านผีสิง ตามในตัวอย่าง แล้วก็หลงรักผี
ซึ่งไอตัวบ้านนี้เป็นมรดกจากคุณปู่ ก็ว่าปมตรงจุดนี้ยังงงๆนิดหน่อย คือเป็นบ้านปู่ แต่ผีในบ้านเป็นเจ้าของบ้านเหมือนกัน สรุปเป็นญาติกันหรือเปล่า หรือยังไง ตรงนี้หนังเหมือนไม่ได้เล่าปม แต่มารักกันได้ ก็คงไม่ใช่ญาติแหละมั้ง ฮ่าฮ่า
งานชิ้นนี้เป็นผลงานจากผู้กำกับเรื่องสายลับจับบ้านเล็ก ซึ่งเป็นหนังที่ผมชอบมาก ขอบอกก่อนตรงนี้เลยว่า เรื่อง อนงค์ นั้น รู้สึกยังไม่มาสเตอร์พีซเท่าสายลับจับบ้านเล็ก ความลงตัว ความเป็นซินีมาติกต่างๆ การเล่าปมตัวละคร การปูเนื้อเรื่อง ความสนุก ยังรู้สึกว่าสู้สายลับไม่ได้ โดยเฉพาะการขมวดปมตัวละครนั้นอนงค์ยังทำได้ไม่ดี มันเลยยังรู้สึกว่าตัวละครไม่ได้มีชีวิตจริงๆแบบเรื่องสายลับ และคิดว่าจุดนี้เป็นจุดสำคัญสำหรับเรื่อง อนงค์ นะ เพราะ90% ของเรื่องคือคนดูต้องอยู่กับตัวละครหลักเท่านั้น พอปูไม่ดี เลยรู้สึกอินกับตัวละครยาก เหมือนต่อยังไม่ติด หนังเหมือนจะใช้ความเป็นดารา หล่อสวย อินฟูเอนเซอร์มาเป็นจุดแข็งเพื่อดูดคนดู ผิดกับสายลับที่ใช้ความ เรื่องราว ปมของตัวละครมาทำให้เราอิน รู้สึกว่าเสียดายในจุดนี้
แต่ข้อดีของเรื่องนี้คือ มุกตลกที่ลื่นไหล เรื่องราวความรักความตลกที่ดูสดใหม่และสดใส เรียกได้ว่า ดูได้ทั้งครอบครัว และจุดแข็งคือพลังความเป็นดาราหล่อสวย น่ารัก ไม่ใช่แค่เรื่องหน้าตา ตัวเอกหล่อสวย แต่เป็นเรื่องของบทและการถ่ายทอดออกมาให้ตัวละครนั้นน่ารักทุกๆตัว ตรงนี้ทำได้ดีมาก ถ้าเข้าไปเสพความ น่ารักละมุน ฮา แนะนำเรื่องนี้เลย
เรื่องงานภาพนั้นถือว่าทำออกมาได้ไม่เลว ลื่นไหล เพลงประกอบก็ใช้ได้โอเครเลย ส่วนนี้ไม่ติดขัด
สุดท้ายเรื่องนี้รู้สึกว่า มันไม่ได้มีปมสำคัญ มีจุดตกต่ำ จุดพีค จุดไคล์แม๊กซ์ที่จะกระชากอารมณ์ อะไรขนาดนั้น แต่เป็นหนังที่ดูแล้วเน้นเพลิดเพลิน คลายเครียด และมุกตลกที่ ไม่ได้ใส่ๆมางั้นๆ แต่ลื่นไหลน่ารัก คิดว่าเรื่องนี้ 100 ล้านแน่นอน
สรุปผลวิจารณ์หนัง