0 Pa-Cha-Da+-+%E0%B8%9B%E0%B8%B0%E0%B8%89%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B0

Pa-Cha-Da - ปะฉะดะ

เข้าฉาย 25 เมษายน 2567
ผู้ชม : 1,315
ผู้กำกับ : ธีรเดช สพันอยู่ (Theeradech Saphanyoo)
ความยาวหนัง : 94.00
Text Size

หนัง Pa-Cha-Da หรือชื่อไทยว่า ปะฉะดะ ภารกิจโคตรโหดและโคตรเดือด เมื่อ 1 ผู้กอง และ 2 นักเลงกระจอก กำลังจะรวมทีมกันเพื่อปราบคนชั่วทั่วเมืองให้สิ้นซาก !


Pa Cha Da Hao and Mad, two homeless kids living on the streets, grow up in a city where they have witnessed the atrocities of the Eagle gang led by Phad and the King Cobra gang led by Kriang. Living large, these two gangs rule the city by their huge manpower, collecting protection fees from merchants, gambling dens and prostitutes. One day, Tubtimtuay (Captain 9 lives) recruits Hao and Mad to help the police and trains them to fight and kill with martial arts and weapons. Afterward Thapthimthuai has each of them infiltrate each gang, Hao in Phad’s Eagles and Mad in Kriang’s King Cobras, with the goal of pitching the two gangs against one another so they kill off each other until their numbers are low enough for the captain to take them down. Hao and Mad carry out the captain’s plan. Finally, they can help the city to become peaceful and everyone living in the city happy again.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 เมษายน 2567 21:30:41

เรียกได้ว่า ไม่ผิดหวัง กับหนังเรื่องนี้ เพราะไม่ได้คาดหวังแต่แรกอยู่แล้ว

ขอยืมคำพูดจากเชฟวินแมนท์ "ตั้งแต่เกิดมา อันนี้เหี้ยมาก"

การทำหนัง เหมือนเอาตีนเขี่ยๆมาให้เราดูยังไงไม่รู้เลยครับ บทหนังมันเหมือนจับโน่นเอานี่มายำมั่วๆเละไปหมด ซึ่งจริงๆมันก็มีเส้นเรื่องแหละ ถ้าทำดีๆมันก็ออกมาดีกว่านี้ได้ แต่อันนี้คือ มั่วมาก จะไปทางหนังครอบครัวดูตลกๆ ก็ไม่ใช่เพราะมียิงกัน มีฉากเซ็ก จะขายโป้ด้วย พูดคำหยาบ จะไปทางดราม่าเลยก็ไม่ได้เพราะใส่มุกปัญญาอ่อนๆมาดูถูกคนดูตลอด จะไปตลกก็ไม่ได้เลย เพราะนั่นแหละ มุกอะไรใส่มาอะ? คืออย่างงี้นะ รู้สึกเหมือนทำมาแล้วจะขายว่า เออ เอาเปิ้ล ทุมราช เอาก้องห้วยไร่มา แล้วยังมีนุ๊กปายอีก เนี่ยมาดูกันเร็ว.....มันแค่นั้นเลยครับ ไม่ได้ให้อะไรเลยกับคนดูนอกจากรู้สึกเสียดายเวลา(อาจจะรู้สึกแบบนี้คนเดียวรึเปล่าไม่รู้นะ) แล้วก็รู้สึกว่า เออ คนรวยนี่มันก็ดีเนอะ เอาเงินมาละลายกับอะไรแบบนี้ได้ 

ที่รู้สึกโกรธจริงๆคือ เออ มึงทำอย่างเงี่ยมาให้กูดูเนี่ยนะ? ดูไปขนลุกไปทั้งเรื่องกับบทพูดบ้างกับการแสดงบ้าง เหมือนแบบเงินมันเหลือก็เลยทำหนังไปงั้นๆอะ จริงๆมันไม่น่าจะเรียกว่าหนังได้ด้วยซ้ำแบบนี้ 

การแสดงเนี่ย ตัวน้องผู้หญิงที่เหมือนเขาคัดคนหน้าตาสวยๆมาเล่น อันนี้เล่นดีนะ ส่วนตัวหลักนั้น เล่นแข็งมาก เหมือนไม่อยากมาเล่น มีเปิ้ลปทุมราช พี่เต๋า อา วอ พวกตัวรองรุ่นใหญ่ๆ ที่รู้สึกว่าเล่นได้เป็นนักแสดง เข้าใจนะว่าเอาศิลปินมาขายเขาอาจจะไม่ใช่นักแสดง แต่การกำกับนั้นมันช่วยได้ อย่างน้อยก็น่าจะทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ทำไปงั้นๆ สักหน่อย อันนี้งานเด็กมหาลัยยังดีกว่าเลย 

เรื่องเพลงประกอบ อันนี้ตีนเขี่ยของจริง ลอกเพลงโน่นเพลงนี้มาใส่ ลอกเพลงอินเซ็ปชั่นมาใส่แบบทุเรศเลย อันนี้แย่มาก อาจจะเป็นเพราะงบน้อยหรืออะไรไม่รู้นะ แต่มันก็ไม่ใช่ข้ออ้างให้มาดูถูกคนดูเนอะ ถ้างบน้อยกดเสียงซินลากยาวตัวเดียวมาให้ฟังยังดีซะกว่าไปลอกงานเขามาทั้งดุ้น อันนี้เหี้ยเกิ๊น

 

2 เรื่องที่จะชมคือ 1.พวกฉาก พร็อพ งานอาร์ต ดูดี สวยใช้ได้ ไม่ขี้เหล่เลย ถึงแม้ว่าจะจัดแสงและถ่ายออกมาได้ดูราคาถูก แต่ก็เห็นถึงความตั้งใจทำในส่วนนี้

2.การดำเนินเรื่องถึงแม้ว่าจะเละ แต่มีจุดเริ่มเรื่องและสามารถไปถึงจุดจบเรื่องได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
3.5
ดนตรีประกอบ
0
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
4.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)