0 GODZILLA+X+KONG%3A+THE+NEW+EMPIRE+-+%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%87+2+%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88

GODZILLA X KONG: THE NEW EMPIRE - ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

เข้าฉาย 28 มีนาคม 2567
ผู้ชม : 6,337
ผู้กำกับ : Adam Wingard
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Godzilla x Kong: The New Empire หรือชื่อไทยว่า ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง 2 อาณาจักรใหม่ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ เลเจนดารี่ พิกเจอร์ส พาทุกคนไปร่วมผจญภัยแห่งการกอบกู้ "ร่วมกันรอดหรือแยกกันตาย" กับโปสเตอรร์และตัวอย่างแรกของ Godzilla x Kong: The New Empire ก็อตซิลล่า ปะทะ คอง อาณาจักรใหม่ ในภาคนี้คองผู้ยิ่งใหญ่และก็อดซิลล่าผู้น่าสะพรึงต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามขนาดมหึมาที่ซ่อนอยู่ภายในโลกของเรา และยังท้าทายการดำรงอยู่ของพวกมันรวมถึงพวกเราด้วย “Godzilla x Kong: The New Empire” จะเจาะลึกไปถึงประวัติศาสตร์และการกำเนิดของเหล่าไททัน เช่นเดียวกับความลึกลับของ Skull Island และที่อื่นๆ ขณะเดียวกันก็เปิดเผยการต่อสู้ในตำนานที่ช่วยสร้างสิ่งมีชีวิตที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้และผูกมัดพวกมันไว้กับมนุษยชาติตลอดไป นี่คือการกลับมาอีกครั้งของ ผู้กำกับอดัม วิงการ์ด ภาพยนตร์นำแสดงโดย รีเบคก้า ฮอลล์ (“Godzilla vs. Kong,” The Night House”), ไบรอัน ไทรี เฮนรี่ (“Godzilla vs. Kong,” “Bullet Train”), แดน สตีเวนส์ (“Gaslit,” “Legion,” “Beauty and the Beast), เคย์ลี ฮอตเทิล (“Godzilla vs. Kong”), อเล็กซ์ เฟิร์นส์ (“The Batman,” “Wrath of Man,” “Chernobyl”) และฟาลา เฉิน (“Irma Vep,” “Shang Chi and the Legend of Ten Rings”) บทภาพยนตร์โดย เทอร์รี รอสซิโอ (“Godzilla vs. Kong” ซีรีส์ “Pirates of the Caribbean”) ไซมอน บาร์เร็ตต์ (“You're Next”) และเจเรมี สเลเตอร์ (“Moon Knight”) จากเรื่องราวโดย รอสซิโอ และ วิงการ์ด & บาร์เร็ตต์ สร้างจากตัวละคร “Godzilla - ก็อตซิลล่า” ของ TOHO Co., Ltd. เป็นเจ้าของและสร้างสรรค์ ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย แมรี่ พาเรนท์, อเล็กซ์ การ์เซีย, อีริค แม็คเลียด, โทมัส ทูล, จอน จาชนิ และ ไบรอัน โรเจอร์ส ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ วิงการ์ด, เจน คอนรอย, เจย์ แอชเฮ็นเฟลเตอร์, โยชิมิซึ บันโนะ และเคนจิ โอคุฮิระ


Godzilla x Kong: The New Empire Following their explosive showdown, Godzilla and Kong must reunite against a colossal undiscovered threat hidden within our world, challenging their very existence - and our own. Delve further into the histories of these Titans, their origins and the mysteries of Skull Island and beyond, and uncover the mythic battle that helped forge these extraordinary beings and tied them to humankind forever.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 เมษายน 2567 20:00:57

เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่หลายๆคนรอคอยมากที่สุดในปีนี้กับ ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง อาณาจักรใหม่

ส่วนตัวนั้นมีที่ทั้งชอบและไม่ชอบนะในเรื่องนี้.....

แนะนำก่อนว่า ในการดูเรื่องนี้ อย่าไปสนใจหลักการความถูกต้อง ฟิสิก เคมี ชีวะ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษคณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ ดาราศาสตร์ สปช. กพอ. อะไรต่างๆ โยชน์ทิ้งไปเลย แล้วผมก็โยนทิ้งไปตั้งแต่ก่อนดูแล้ว ผลก็คือ มันสนุกเลยละ

 

ในภาคนี้ก็ยังคงเนื้อหาแบบเดิมๆ คือก๊อดซิลล่ากับคองปกป้องโลก แม้ว่าจะมีตัวละครเพิ่มคือมา มีเนื้อเรื่องเพิ่มเข้ามา ซึ่งดูเหมือนจะมีมิติมากนะ แต่การเดินเรื่อง การสื่อสารของหนังมันไม่ได้ให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องตรงนี้ สุดท้ายมันเลยกลายเป็นแค่นั้น แค่หนังฮีโร่ปกป้องโลก แค่นั้น

นี้คือสิ่งหลักๆที่ผมไม่ชอบ มันทำอะไรได้มากกว่านั้นในเรื่องนี้ แต่ไม่ได้ทำออกมา.....

หนังมันแบนไป สำหรับการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของสองตัวละครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคู่นึงในโลกภาพยนตร์ อย่างเช่นนะ สมมุติคนกลุ่มนึงจะทำลายโลก ซึ่งเป็นตัวร้ายนะ แต่คนกลุ่มนั้นมีเหตุผลที่จะทำแบบนั้นด้วยความเชื่อ ความปวดร้าว หรือความจำเป็นอะไรบางอย่าง แต่คองต้องปกป้องโลก แล้วคองทำอะไรบางอย่าง จนสุดท้ายเอาชนะใจคนในกลุ่มนั้นได้ แล้วเกิดการแปรพรรคจากคนบางส่วนในกลุ่มนั้น เพราะได้แรงบันดาลใจจากคอง แล้วกลับมาเป็นอีกข้าง เนี่ย แบบนี้มันก็เกิดจะการเมืองในหนัง แล้วให้คนรู้สึกกับความคิดของแต่ละตัวละคร แต่เรื่องนี้คือไม่มีอะไรแบบนั้นเลย ซึ่งมันน่าจะมีได้นะ แต่หนังเน้นให้เอามันอย่างเดียว ซึ่งส่วนนี้ก็ทำได้ดีแหละ ยิ่งถ้าเป็นแฟน ก็อดซิลล่ากับคิงคองมานาน หรือรุ่นเก่าๆ เผลอมีอินน้ำตาคลอ ก็ยอมรับว่าถ้าเป็นหนังแอ็คชั่นก็ถือว่า มันส์ ซัดกันนัวเหมือนกันนะ แต่ไม่รู้อะ รู้สึกว่ามันยังไม่สุดอะ5555

แต่รวมๆถือว่าชอบแล้วละ ดูในไอแม๊กมารู้สึกบิ้มๆสะใจ งาน3D ดูช่วงๆแรกๆก็ว้าว แต่พอดูไปจนชินตาแล้ว ก็ไม่รู้สึกว่ามันออกมานอกจอละ55 ไม่รู้เป็นคนเดียวป่าวนะ ส่วนตัวยังให้ Godzilla 2014 เป็นเรื่องที่ชอบที่สุดในจักรวาลนี้ ด้วยบรรยากาศ โทนหนัง เรื่อง ความเท่ของก็อด และมุมกล้องที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นมุมมนุษย์มองสัตว์ประหลาด ซึ่งภาคหลังๆไม่ใช่ความรู้สึกนี้แล้ว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
คริคริ
24 กุมภาพันธ์ 2567 14:26:00
น่าดูมาก
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
M
3 มีนาคม 2567 11:28:15
รอๆ
GUEST
Ji
26 กุมภาพันธ์ 2567 16:23:29
รออยู่นะ