0 Marmalade+-+%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2

Marmalade - แผนปล้นยัยส้มซ่า

เข้าฉาย 21 มีนาคม 2567
ผู้ชม : 1,400
ผู้กำกับ : Keir O'Donnell
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Marmalade หรือชื่อไทยว่า แผนปล้นยัยส้มซ่า บารอน นักโทษคนหนึ่ง เริ่มสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมห้อง โอทิส ก่อนที่ทั้งสองจะวางแผนหลบหนีออกไปด้วยกัน และ บารอน ก็ได้ย้อนความหลังถึงเรื่องราวของการที่เขาพบกับ มาร์มาเลด รักแท้เพียงหนึ่งเดียวของเขา และเรื่องราวแบบ บอนนี่ และ ไคลด์ กับการปล้นธนาคารเพื่อที่จะหาเงินมารักษาแม่ผู้เจ็บป่วยของเขา รวมไปถึงเพื่อตามหาชีวิตที่ทั้งสองฝันมาโดยตลอด


Marmalade Baron, an imprisoned man, strikes up a friendship with cellmate Otis. As the pair hatch an escape plan together, Baron recalls the story of how he met Marmalade, the love of his life, and their Bonnie and Clyde scheme to rob a bank in order to care for his sick mother and give the couple the life they’ve always dreamed of.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 มีนาคม 2567 20:09:19

ชื่อเรื่องแผนปล้นยัยส้มซ่า ดูไปครึ่งเรื่องอาจจะรู้สึกไม่ค่อยแผนอะไรมาก แต่พอดูจบก็ โอเครพอได้ๆ

เริ่มมามันจะเป็นพระเอกเนี่ยแหละโดนตำรวจจับแล้วก็ไปอยู่กับนักโทษอีกคนนึง ทำไปทำมาเหมือนนักโทษบอกว่าเคยแหกคุกบ่อย พระเอกก็จะหว่านล้อมให้เพื่อนช่วยกันแหกคุก ก็เลยเล่าเรื่องว่าไปปล้นมายังไงไปทำมายังไงถึงได้มาติดคุก ก็เล่าไปถึงเรื่องแฟน มาร์มาเล็ด แล้วก็เรื่องแม่ป่วยอยู่ที่บ้าน ตามที่เรื่องย่อเล่าไป ตัวหนังจะเป็นฟิลๆหักมุม หักเหลี่ยมกันนี่แหละ ดูเอาสนุกก็ถือว่าพอได้นะ เบาสมองน่ารักๆได้ มันเป็นหนังแนวทุนไม่สูงมาก เน้นไปที่บทกับการแสดง เรื่องนี้ก็เรียกได้ว่า บทละครคุณธรรมจัด555 (แต่ดีกว่านะ) ก็คือรู้สึกเหมือนละครสั้นแนวตั้งตามเพจไลฟ์โค้ชฝรั่ง แต่เอามาทำเป็นแบบยาว ยังไงอย่างงั้นเลย ยิ่งตอนเฉลยนะ เพลงละครคุณธรรมดังในหัวเลย555 พอได้พูดถึงเพลง ก็ต้องบอกว่า รู้สึกชอบมิวสิคสกอร์เรื่องนี้นะ มันเพราะมันดูมีอะไรของมัน มีเอกลักษณ์ดี ถือว่าทำออกมาได้ดีใช้ได้ทีเดียว คือมันไม่ใช่เพลงง่อยๆเปิดๆไปอะ มีความตั้งใจคิดตั้งใจทำ มี Theme มี motif ใช้ได้

ด้านงานภาพก็ถือว่าทำออกมาใช้ได้ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ถ่ายทำออกมาได้สวยเลย หลายๆช็อตมีความตั้งใจใช้มุมกล้อง สัดส่วนคอมโพสภาพดี ถ่ายนักแสดงออกมาให้รู้สึกโดนเด่นได้ โดยเฉพาะนางเอก

และเรื่องนี้ต้องยกให้พลังนักแสดง ทั้งพระเอก เพื่อนพระเอกที่เป็นคนผิวดำ  เอาจริงๆไม่ได้มีบทอะไรกันมากเล่นอาจจะไม่ได้โดดเด่นสำหรับ 2 คนนี้ เพราะที่โดดเด่นจริงๆ คือนางเอก มาร์มาเลด ไม่รู้ว่านักแสดงคือใครมาจากไหนเหมือนกัน แต่รู้สึกว่า เล่นโคตรดี มีคาแลคเตอร์ที่ชัดเจนโดดเด่นมาก ต้องยกเครดิตให้เต็มๆเลย บวกกับความสวยสะกด เรียกได้ว่า นางเอาคนดูอยู่หมัดแน่นอน 

 ดูไปเรื่อยๆอาจจะงงๆมีคำถามว่า มันได้หรอ แบบนี้ก็ได้หรอ? แต่ตัวหนังจะเฉลยปมต่างๆให้ในตอนจบ ถึงแม้ว่าเนื้อหามันจะไม่ได้หนักแน่น การสื่อสารออกมาอาจจะไม่ได้หนักหน่วง แต่ดูเพลินๆกับ ดูการแสดงของนางเอก ก็ถือว่าดูสนุกได้อยู่

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)