0 The+Sleep+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A+%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%81+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99

The Sleep - หลับ ลึก หลอน

เข้าฉาย 14 กันยายน 2566
ผู้ชม : 1,832
ผู้กำกับ : Jason Yu
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Sleep หรือชื่อไทยว่า หลับ ลึก หลอน


Sleep A young couple's life is turned upside down when the husband sleepwalks and turns into someone else after dark. His wife, overwhelmed by the fear that he will harm their newborn baby, can no longer sleep.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

18 กันยายน 2566 22:03:52

Sleep หลับ ลึก หลอน

มันจะเป็นแนว ๆ โลเดียวเที่ยวทั่วไทยอะไรประมาณนั้น เน้นอยู่ในสถานที่เดียว หลัก ๆ จะอยู่ในหอของพระเอกนางเอก ตัวเนื้อเรื่องก็ค่อนข้างน่าสนใจ

เริ่มเรื่องมาก็เจอจุดที่แบบ เอ๊ะ ไม่เมคเซ้น เข้าใจว่าฉากเปิดอะเนอะ อาจจะอยากทำให้มันดูน่ากลัวระทึกขวัญอะไรแบบนั้น แต่ลองนึกถึงในชีวิตจริงสักนิด ทำไมเจ๊ไม่เปิดไฟ ? จะบิ๊วตัวเองเพื่อ ? มันเลยดูพยายามจะน่ากลัวไปหน่อย ตัวละครพระเอกเนี่ยเหมือนจะมีติ๊หมิอะไรบางอย่างที่น่าสนใจเรื่องชีวิตการงานอาชีพนะ แต่มันก็ดูไม่ค่อยมาอิมแพคกับเส้นเรื่องเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้มันดูมีติ๊หมิขึ้นจริง ๆ แหละ หนังก็ดำเนินไปแบบ เราจะเจออะไรที่มันไม่เมคเซ้นบ้างประปราย แต่ก็ยังดูสนุกอยู่

มันออกจะเป็นหนังระทึกขวัญทำบรรยากาศหม่นๆน่ากลัวๆไม่ได้มีฟิลให้พักน่ารัก ๆ แต่เวลาใส่มุกอะไรมาแต่ละทีนี่ แอบฮาใช้ได้เลยนะ 55 แต่เอาจริง ๆ โดยรวมมันยังดูธรรมดาไปหน่อยแต่ถ้าบอกเป็นหนังทุนต่ำ อันนี้ถือว่าใช้ได้อยู่ แต่ด้วยความที่มันงานภาพการถ่ายอะไรมันดูโมเดิร์น เลยรู้สึกว่า หนังแนว ๆ นี้สมัยก่อน ๆ ภาพมันอาจจะไม่คมมาก มันเลยดูหม่น ๆ น่ากลัว แต่เรื่อง Sleep นี่ภาพโมเดิร์นจัด แต่เอาจริง ๆ คือมันน่ากลัวแหละ หนังสื่อสารออกมาให้เรารู้และเข้าใจได้ว่าเขาจะบอกอะไร อยากให้เรารู้สึกอะไรยังไง แค่มันน่าจะไปได้กว่านี้อีกนิดในด้านความรู้สึก

รวม ๆ แล้ว ถ้าแบ่งเป็น 3 พาร์ท ตอนต้นตอนกลางตอนจบ ความไม่ดีมีแค่ อะไรที่ไม่เมคเซ้นนิด ๆ หน่อย ๆ กับความไปไม่สุด แต่รวมๆคือดีเลยทั้ง 3 พาร์ท ไล่ระดับความรู้สึกเราไปถึงบทสรุปได้ดี การพัฒนาของตัวละครค่อนข้างทำมาชัดแล้วเข้าใจง่าย ไม่รู้สึก เอ๊ะ ตอนจบสปอยว่า ทำออกมาได้ฟิลกู๊ดดี กลายเป็นหนังครอบครัวที่ค่อนข้างน่ารัก มีเพื่อนบ้านที่น่ารัก การแสดงของนักแสดงนั้น ก็มาตรฐานเกาหลีเนอะ ดีหมดเลยยันตัวประกอบ แต่ยกรางวัลให้นางเอก เป็นยังไงต้องไปดูเอาเอง ส่วนซาวด์ประกอบก็โอเครเลย รวม ๆแล้วถือว่าให้ผ่าน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)