0 How+to+Have+Sex+-+%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B9%84%E0%B8%89%E0%B8%99

How to Have Sex - ซิงนั้นสำคัญไฉน

เข้าฉาย 29 กุมภาพันธ์ 2567
ผู้ชม : 2,421
ผู้กำกับ : Molly Manning Walker
ความยาวหนัง : ไม่ระบุ
Text Size

หนัง How to Have Sex หรือชื่อไทยว่า ซิงนั้นสำคัญไฉน


How to Have Sex Three British teenage girls go on a rites-of-passage holiday – drinking, clubbing and hooking up, in what should be the best summer of their lives.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 มีนาคม 2567 22:01:55

How to have sex เป็นเรื่องราวของสามสาวที่เป็นเพื่อนซี้กัน แทส สกาย เอ็ม ซึ่งน่าจะเป็นในช่วงสอบไฟนอลเสร็จเตรียมขึ้นมหาลัย จึงเป็นช่วงของวันหยุดยาวซัมเมอร์ ทั้งสามเลยไปฉลองวันหยุดที่พูลวิลล่า โดยมีเป้าหมายเล่นๆคือ เพื่อนๆอยากพาแทสไปโดนเปิดซิง 

หนังจะเป็นแนวเปิดชีวิตวัยรุ่น coming of age นิดๆ แต่ไม่มาก โฟกัสอยู่แค่ช่วงเวลา สถานที่ที่เดียว ที่พลูวิลล่า เพื่อนซี้สามคนก็ไปฉลองกินเหล้ากันสนุกสนานเมามันส์ อายุถึงหรือเปล่าก็ไม่ทราบหรือกฏหมายเขาอาจจะอนุญาตก็ไม่แน่ใจ หนังถ่ายทอดเรื่องของ แทส เป็นเมนหลัก ว่าเด็กผู้หญิงคนนึงที่ไม่เคยมีอะไรกับผู้ชาย แต่แอบจิ้นมานาน สุดท้ายเพื่อนพามาเจอของจริง มันจะเป็นแบบไหน

ส่วนตัวว่าบทของ แทส ก็ดูเรียลๆดีนะ ดูอินโนเซ็นจริงๆ ตอนไปอ่อยไปอะไรก็ดูอินโนเซ็นจริงๆ ตอนเห็นว่าเด็กฝรั่งไปปาร์ตี้เมามันส์ขนาดนั้นก็ว่า เออ เขาโตเร็วดีนะ ดูสุดๆ แต่พอกับเรื่องเซ็กตัวละคร แทส ก็รู้สึก สู้เด็กไทยไม่ได้นิ555 ฟิลลิ่งแบบ ได้ออกมาปลดปล่อยตัวเอง ออกมาเจอโลกเจอคนเยอะๆที่สถานการณ์ใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ถ้าเป็นเราจะทำตัวยังไง รู้สึกยังไง  หนังน่าจะสื่ออะไรประมาณนี้

ด้านงานโปรดักชั่น เอาจริงๆ มันเหมือนงานหนังโปรเจ็คจบนักศึกษาซะมากกว่า ด้านความเป็น Cinematic มันยังไม่ค่อยถึง งานภาพก็ไม่มีอะไรหวือหว้า เรียบๆความจริงๆหนังไม่ได้มีอะไรมากน่าจะใช้การถ่ายช่วยให้รู้สึกอะไรมากกว่านี้ได้ แต่มันเรียบไปแบบสุดๆ

ฝีมือนักแสดง อันนี้รับยอมว่า นักแสดงแบกจริงๆ ผู้กำกับน่าจะเก่งในเรื่องนี้ด้วยแหละ เล่นออกมาได้มีคาแลคเตอร์ได้ชัดเจนและทำให้คนดูเชื่อได้จริงๆ จากงานโปรดักชั่นระดับนักศึกษากลายเป็นหนังโรงได้เพราะนักแสดงเลยจริงๆ ยกให้

ดนตรีประกอบก็ไม่มีอะไรมาก ถือว่าเบสิค

รวมๆแล้วเป็นหนังที่ไม่ต้องไปดูในโรงก็ได้ รอดูในสตีมเอา เอาไว้ดูฆ่าเวลาได้อยู่ ส่วนตัวดูแล้วไม่รู้สึกอะไรมาก เฉยๆจ้า

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
5.5
คะแนนเฉลี่ย
6.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)