0 Hypnotic+-+%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%99

Hypnotic - จิตบงการปล้น

เข้าฉาย 22 มิถุนายน 2566
ผู้ชม : 4,887
ผู้กำกับ : Robert Rodriguez
ความยาวหนัง : 92.00
Text Size

หนัง Hypnotic หรือชื่อไทยว่า จิตบงการปล้น มหึมาความมันส์ครั้งใหม่กำลังอุบัติเมื่อนักสืบหนุ่มต้องเข้าไปพัวพันกับปริศนาในโจรกรรมครั้งมหึมาที่ควบคุมด้วยคำสั่งจิต พร้อมกับภารกิจการตามหาลูกสาวที่หายไปอย่างลึกลับ กับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ทริลเลอร์ไอเดียมันส์ไม่เหมือนใคร “Hypnotic” ความโกลาหลเริ่มต้นขึ้น เมื่อนักสืบหนุ่ม แดนนี รู้ก (เบน เอฟเฟล็ค) ต้องรับมือกับคดีปล้นธนาคารครั้งใหญ่ แต่ระหว่างการตามล่าคนร้าย เขาพบว่าตัวเองกำลังตกหลุมพรางของการ “สะกดจิต” ส่งผลให้ทุกย่างก้าวในปฏิบัติการครั้งนี้เป็นได้ทั้งความจริงหรือกลลวง โดยมี ไดอาน่า ครูซ (อลิซ บรากา) หญิงสาวผู้เชี่ยวชาญด้านการสะกดจิตมาช่วยเขาแกะรอยแผนร้ายครั้งนี้ และชายปริศนา (วิลเลียม ฟิชต์เนอร์) ที่เข้ามาเกี่ยวพันในการโจรกรรม จะเป็นกุญแจสำคัญในการตามหาลูกสาวที่หายตัวไป งานนี้แดนนีที่ต้องรับมือกับการเป็นทั้งผู้ล่าและผู้ถูกล่า พร้อมแลกทุกอย่างแม้จะต้องยอมก้าวเข้าสู่โลกสะกดจิตที่อันตรายเหนือคาดคิดก็ตาม “Hypnotic” ผลงานการกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งของผู้กำกับวิสัยทัศน์บ้าพลัง โรเบิร์ต โรดริเกวซ (Alita: Battle Angel, Sin City) และนักแสดงฝีมือเยี่ยม เบน แอฟเฟล็ค (Argo, Gone Girl) ผนึกกำลัง อลิซ บรากา (I Am Legend, Predators) แฟนหนังชาวไทยห้ามพลาด เตรียมระทึกไปกับมหึมาโจรกรรมที่แตกต่างกว่าครั้งไหน 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


Hypnotic A detective investigates a mystery involving his missing daughter and a secret government program.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

24 มิถุนายน 2566 20:35:29

ก็เป็นหนังที่พอดูขำ ๆ ได้ ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ไม่ถึงกับหลับแต่ก็ไม่ได้ว้าวอะไรมาก ทั้งที่พล๊อตมันก็โอเครนะ ถ้าทำออกมาให้มันดีกว่านี้ ถ้าเทียบกับ Inception หรือ Total Recall ในแง่พล๊อต ผมว่าก็พอสูสีได้นะ แต่การดำเนินเรื่อง การขมวดปมของ Hypnotic มันไม่ได้ดึงดูดให้เราอินไปกับตัวละครเลย ยิ่งถ้าเป็นหนังประเภทนี้มันต้องอารมณ์แบบ ตบหน้าเราฟรึ๊บฟรั๊บ แต่อันนี้ต้องแบบ ตบหน้าตัวเองก่อน ตื่น ๆ

ตามเรื่องย่อหนัง ก็ดูเหมือนมันส์จัด แต่ดูจริง ๆ ก็เฉย ๆ เลย ตัวละครดูไม่มีชั้นเชิงอะไรเลย เหมือนทำ ๆ ไปงั้น ๆ อะ พอถึงจุดเฉลยของเรื่องมันก็แค่รู้สึก อ่อ อืม เพราะผมไม่ได้รู้สึกผูกพันกับเนื้อเรื่องหรือตัวละครเลยตั้งแต่เริ่มเรื่อง การเล่าเรื่องมันไม่แข็งแรงและเมกเซ้นส์อะไรเลยตั้งแต่จุดใหญ่ไปจนถึงจุดเล็ก ๆ เช่น นึกภาพตามนะ พระเอกวิ่งไล่ตัวร้าย ตัวร้ายวิ่งข้ามถนนทางม้าลายไปอีกฝั่งแล้วก็เลี้ยวขวาไปตามฟุตพาท พระเอกก็วิ่งตามจากฝั่งนี้ไปอีกฝั่ง แต่โดยหลัก เราไล่ตามมันก็ต้องวิ่งตรงไปหาตัวร้ายเลย แต่อันนี้ไปวิ่งตามทางฟุตพาทแล้วค่อยเลี้ยวตามคนร้าย คือนึกถึง 3 เหลี่ยม ที่สามด้านไม่เท่าอะ แบบ 3 4 5 ตัวร้ายแม่งวิ่งด้วยทาง 3 เมตร กับ 4 เมตร มันเท่ากับวิ่งไป 7 เมตร แล้วพระเอกวิ่งด้วยทาง 5 เมตร ได้เนี่ย แต่ไม่เอา เลือกไปทาง 7 เมตร เหมือนกัน ผมดูชอตนี้ก็แบบ หงุดหงิดเลยมึง ยิ่งตอนเฉลยมายิ่งแบบไม่เมกเซ้นส์ใหญ่เลยแล้วยิ่งรู้สึกไม่อินว่าเดิมด้วยเพราะตลอดมาก่อนเฉลย เขาไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกคิดตาม หรือฉงนอะไรไปกับตัวเอกเลย ความรู้สึกผูกพันเรื่องรัก ๆ ของพระนางก็ไม่มีให้อิน พูดง่าย ๆ คือ เหมือนแทบไม่ได้ปูทางด้านความรู้สึกให้คนดูไปอิ่มกับตอนจุดพีคเลย มันเลยไม่อิน แล้วคำโปรยหนังว่าการปล้นมหึมา มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย สรุปคือที่เลือกไปดูเพราะอยากดูป๋าเบน แต่พอไปดูจริง ๆ การแสดงของป๋าก็ ไม่อินเหมือนกัน งานภาพหรือดนตรีประกอบก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็เฉย ๆ ถึงจะแอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะไม่ได้หวังอะไรมากแต่แรกอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวผมนั้นโชคดีที่ดูเรื่องนี้กับโปรของเมเจอร์ ป๊อปคอน 39 บาท เลยจัดรสชีสกับรสหวานมาทาน ขอแนะนำว่าเอารสชีสกับรสหวานมาทานพร้อมอันในปากครับ จะได้รสชาติที่กลมกล่อมมาก ๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
5.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)