0 Dune+%3A+Part+Two+-+%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%99+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87

Dune : Part Two - ดูน ภาคสอง

เข้าฉาย 29 กุมภาพันธ์ 2567
ผู้ชม : 6,244
ผู้กำกับ : Denis Villeneuve
ความยาวหนัง : 166.00
Text Size

หนัง Dune Part Two หรือชื่อไทยว่า ดูน ภาคสอง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะตามติดการผจญภัยที่จะกลายเป็นตำนานของ พอล อะเทรดีส ที่เขาได้ร่วมกับ ชานี่ และเหล่าเฟรแมน ขณะเดียวกันนั้นเขาก็อยู่บนเส้นทางแห่งการแก้แค้นทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำลายครอบครัวของเขา พร้อมเผชิญหน้ากับทางเลือกระหว่างความรักในชีวิต กับชะตากรรมของจักรวาลทั้งมวล ขณะเดียวกันนั้นเขาก็ต้องหาทางป้องกันอนาคตอันเลวร้ายที่มีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่มองเห็น ชัดเจนแล้วว่า ใน ดูน ภาคสอง จะเป็นเรื่องราวที่จะให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตของพอล ที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตกับเหล่าเฟรแมน ชนพื้นเมืองของดวงดาวที่ครั้งหนึ่งเขาและตระกูลเคยเป็นผู้ปกครอง แน่นอนว่าเขาจะต้องได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แต่มันจะเปลี่ยนแปลงเขาให้กลายเป็นอะไร แล้วเขาจะใช้สิ่งที่มีในการหยุดยั้งอนาคตอันเลวร้ายของจักรวาลได้ยังไง นี่เป็นเรื่องที่เราต้องหาคำตอบกันต่อไป


Dune : Part Two This follow-up film will explore the mythic journey of Paul Atreides as he unites with Chani and the Fremen while on a warpath of revenge against the conspirators who destroyed his family. Facing a choice between the love of his life and the fate of the known universe, he endeavors to prevent a terrible future only he can foresee.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 มีนาคม 2567 00:50:13

หนัง Sci fi ฟอมยักษ์ สุดอลังการ ที่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วโลก ที่ส่วนตัวรู้สึกว่า เฉยๆอะ แต่ให้คะแนนเยอะนะ อิอิ

 

เอาที่งานภาพก่อน จากที่ได้ไปดูในระบบ i max เลยได้เห็นแบบเบิ้มๆ งานภาพดีออกมาดีมากติดตรงมันมืดไปหน่อย ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับโรงหนัง โดยรวมงานภาพคืออยู่ในระดับงานศิลปะดีๆนี่เอง แต่พอมันเป็นหนังฟอมยักษ์ความยาวเกือบ3ชม.อะ  รู้สึกมันไม่ได้พาเราเข้าไปให้โลกของเขาขนาดนั้นอะไม่รู้ทำไม อาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องด้วยหรือการนำเสนอด้วย มันยังไม่ได้ฟิลแบบเดอะลอร์ดออฟเดอะริงอะ ยังไม่รู้สึกผูกพันธ์กับสถานที่ต่างๆในหนังได้เท่าเดอะลอร์ด แต่ถามว่ามันดีไหม มันดีมาก บอกได้เลยว่า ต้องไปดูในโรงเท่านั้น และต้องไอแม๊กด้วย

ด้านงานออกแบบเสื้อผ้าหน้าผม เครื่องจักรต่างๆ ให้คะแนนเต็มเลย ดูแล้วนึกถึงสมัยเล่นเกม Dune2000 เขาทำมาแล้วได้ฟิลดีจัดๆ ไม่เคยอ่านนิยายเหมือนกัน แต่หลายอย่างคล้ายในเกมเลย อะไรหลายๆอย่างที่ตอนเด็กไม่เข้าใจในเกม อย่างเนื้อเรื่องหรือสกิลของยูนิทต่างๆ พอได้มาดูเรื่องนี้แบบว่าเก็ทเลย ใครเป็นแฟนเกมมาดูรับรองมีกรี๊ดว้าว ได้อินกันแน่นอน 

เนื้อเรื่องก็คงจะตามนิยายอะแหละ แต่ส่วนว่า มันเนิบไปหน่อยซึ่งเข้าใจว่าเป็นสไตล์ของผู้กำกับคนนี้ หลายๆเรื่องก็ชอบงานเขานะ แต่อันนี้มันเนิบเกินไปแล้วเหมือนมันวนลูบอยู่ที่เดิมๆไม่ไปไหนไม่ได้สำรวจอะไรในจักรวาลดูนขนาดนั้น มันเลยไม่ค่อยอินมัน จะแฟนซีก็ไม่สุด จะการเมืองก็ไม่สุด รู้สึกตัวร้ายที่เป็นหลานฮาโคเนน ปูนมาดีแล้วนะ แต่ไม่เห็นอะไรที่มาเชือดเฉือนฟาดฟันอะไรกับพระเอกเท่าไหร่เลย ทั้งที่หนังมันการเมืองการสงครามการวางแผน มาเฟียอะไรพวกนั้นแล้ว รู้สึกแต่ละคนมันมีเรื่องราวอะไรบางอย่างแต่ไม่เห็นรู้สึกมันมีแรงขับเคลื่อนให้ทำสิ่งนั้นจริงๆ ไม่รู้หนังไปเสียเวลากับอะไรตั้งเป็นชั่วโมงๆ แล้วมันไม่เดินหน้าทั้งด้านเนื้อเรื่องทั้งด้านความรู้สึก ยังขาดมิติมากๆ แต่ถ้าดูพอสนุก ก็ถือว่าง่วงอยู่ดีอะ555 

ด้านเพลงประกอบ เสียงประกอบ

กระหึ่มสัส การทำซาวด์ของเรื่องนี้คือ ดีมาก ส่วนเรื่องเพลงแม้ว่าโมทีฟจะไม่ได้เด่นชัดจัดๆ แต่การทำซาวด์ของดนตรีมันชัดเจนพอที่จะทำให้รู้ว่ามาจากเรื่องนี้ได้ ก็สมกับเป็น ฮานซิมเมอร์ ระดับอาจารย์

 

รวมๆคือถึงจะมีจุดด้อยเป็นการดำเนินเรื่องซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่พอดูแล้วก็รู้สึกว่า โอเครนะ มันต้องไปดูไอแม๊กสักรอบ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
8.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)