0 Ant-Man+and+the+Wasp%3A+Quantumania+-+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C-%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%9E%E0%B9%8C%3A+%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A1

Ant-Man and the Wasp: Quantumania - แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

เข้าฉาย 15 กุมภาพันธ์ 2566
ผู้ชม : 11,554
ผู้กำกับ : Peyton Reed
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Ant-Man and the Wasp Quantumania หรือชื่อไทยว่า แอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม Scott Lang และ Hope Van Dyne ร่วมกับ Hank Pym และ Janet Van Dyne ออกสำรวจมิติควอนตัม ที่ซึ่งพวกเขาต้องพบปะกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและร่วมมือกันในการผจญภัยซึ่งเกินกว่าที่พวกเขาจะคาดเดาได้


Scott Lang and Hope Van Dyne, along with Hank Pym and Janet Van Dyne, explore the Quantum Realm, where they interact with strange creatures and embark on an adventure that goes beyond the limits of what they thought was possible.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 กุมภาพันธ์ 2566 02:38:24

[รีวิว] ANT-MAN AND THE WASP: QUANTUMANIA
--- 4.3/10 ---
แค่หนัง Marvel อีกเรื่อง...ที่ไม่สนุกเอาซะเลย
ขาดเสน่ห์ของ Ant-Man ทุกอย่างที่เคยมี
มิติควอนตัมเหมือนจะดีก็ไม่มีอะไร
เปิดเฟสห้าได้น่าผิดหวังจริง ๆ

Ant-Man and the Wasp: Quantumania - แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม เป็นหนังภาคที่ 3 ของ Ant-Man และเป็นหนังเปิดเฟสห้าของจักรวาล MCU ที่บอกตามตรงว่าช่วงหลังหนัง Marvel นี่ต่อไม่ติดกับเราสุด ๆ อย่างก่อนหน้านี้ Black Panther: Wakanda Forever หนังปิดเฟสสี่ก็ทำผิดหวังมาทีแล้ว พอมาเรื่องนี้นอกจากมันก็ไม่ได้ทำเราตื่นเต้นอะไร มันยังเป็นหนังเปิดเฟสห้าด้วยความผิดหวังอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ในภาคนี้บอกเล่าเรื่องราวที่ Scott Lang และครอบครัว ได้หลุดไปยังมิติควอนตัมจากการทดลองของ Cassie Lang ทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ Kang The Conqueror ภัยร้ายสุดอันตรายครั้งใหม่ 

หนังความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ที่สำหรับเราไม่มีจุดไหนสนุกเลย ทั้งบทและการดำเนินเรื่องมันไม่สนุกเลย เอาตั้งแต่ประเด็นการเข้าไปยังมิติควอนตัม ที่คงมีหลายคนคาดหวังแหละว่าจะต้องเจออะไรบ้าง มันจะว้าว มันจะเหนือจินตนาการแค่ไหน คือโลกมันก็สีสันสวยงาม มีสิ่งมีชีวิตประหลาด แต่หนังมันไม่ได้พาเราไปสำรวจหรือเจาะลึกโลกนั้นสักเท่าไหร่เลย เหมือนใส่มาผิว ๆ ให้เป็นแบคกราวสถานที่ให้ตัวละครอยู่เท่านั้น มันไม่ได้สลักสำคัญหรือมีผลอะไรเท่าไหร่เลยจริง ๆ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก บางฉากนี่ชวนให้นึกถึง Star Wars ไม่ใช่เล่น ทั้งจังหวะการเล่า บรรยากาศ เอาจริง ๆ มีความรู้สึกเหมือนอนิเมชันของ Disney อย่าง Strange World เหมือนกันนะ ในแง่การนำเสนอโลกแปลก ๆ ทาง Strange World ทำได้ดีกว่าเสียด้วยซ้ำ

ต่อมาเรื่องความเชยของการเล่ามัน นี่คือหนังที่แทบจะไม่มีอะไรเลย ประเด็นอ่อนทุกจุด จะเล่นเรื่องความสัมพันธ์พ่อลูก ก็อ่อนแบบอ่อนมากถึงมากที่สุด ไม่ได้ซึ้ง ไม่ได้กินใจอะไรสักนิด ดูไม่ออกเลยว่าทั้งคู่รักกันและกันมากขนาดไหน การแสดงออกมาของทั้งคู่ก็ดูไม่ต่อติดอะไรเลย วิธีการเล่าการดำเนินเรื่องของมันก็เช๊ยเชย หลุดไปมิตินึง พลัดหลง เจอสิ่งแปลก หาทางหนีจากสถานที่นี้ โดนตามล่า รวมตัวสู้ คือถ้าได้ดูจะเข้าใจว่าบทมันโบราณมาก เหมือนหนังสมัยก่อนที่ไม่มีพลิกแพลงอะไร ที่สำคัญ เสน่ห์ความเป็น Ant-Man เราเคยสนุกมันหายหมดเลย เช่นฉากการต่อสู้ ที่เล่นกับความเล็กใหญ่ของตัวละคร การต่อสู้กันผ่านสิ่งของตอนย่อขนาด อะไรทำนองนั้น คือเหมือนเรื่องนี้ใช้ความเป็น Ant-Man โคตรจะไม่คุ้มเลย รวมถึงมุกต่าง ๆ ในเรื่องนี้ก็น้อยลง แถมที่มีก็ไม่ขำเลย ไม่ขำแบบไม่ขำเลยสักฉากเดียว...

ทางด้านตัวละครอื่นอย่าง The Wasp หรือ Dr. Hank Pym, Janet Van Dyne ก็กลายเป็นเหมือนตัวละครประกอบที่ใส่ให้บทมันมาครบ ๆ เท่านั้น เอาจริง ๆ บท Cassie Lang หรือลูกของ Scott ดูน่ารำคาญเหมือนกันนะ คือนอกจากหน้าตาความน่ารักของน้อง Kathryn Newton แล้วนั้น การแสดงของน้องก็ยังดูแข็ง ๆ อยู่เหมือนกันนะ

ทางด้านตัวร้ายอย่าง Kang The Conqueror ดูจากในตัวอย่างนี่โหด กระทืบ Ant-Man ซะยับ เอาเข้าจริงในหนังกลับกลายดูเป็นตัวร้ายง่อย ๆ ตัวนึงด้วยซ้ำ ดูไม่ฉลาด ไมน่ากลัว ไม่น่าเกรงขาม คือพลังมันก็เหมือนจะเวอร์จะเทพ แต่มันแพ้ง่ายดายโคตร ที่ชอบเพียงไม่กี่อย่างในตัวละครนี้คือการแสดงของ Jonathan Majors และการออกแอ็คชันของพี่แก นึกว่าลงนวมชกมวย (อิทธิพลจาก Creed III ปะเนี่ย) นอกจากนั้นก็ไม่ชอบอะไรอีกแล้ว  

สรุปแล้ว Ant-Man and the Wasp: 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
2
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
4.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)