0 Everything+Everywhere+All+at+Once+-+%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%8A%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA

Everything Everywhere All at Once - ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส

เข้าฉาย 12 พฤษภาคม 2565
ผู้ชม : 10,251
ผู้กำกับ : Dan Kwan, Daniel Scheinert
ความยาวหนัง : 140.00
Text Size

หนัง Everything Everywhere All at Once หรือชื่อไทยว่า ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส เอเวอลีน หวัง (มิเชล โหย่ว) หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี, ชีวิตคู่กับสามี (คี ฮุย ควน) ที่แสนจืดชืด, ความสัมพันธ์กับลูกสาว (สเตฟานี่ ซู) ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน และการถูกกดดันจากผู้เป็นพ่อ (เจมส์ ฮ่อง) กระทั่งวันหนึ่งเอเวอลีนได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ณ พหุจักรวาล โดยแต่ละตัวตนต่างมีเป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน มีเส้นทางชีวิตที่เป็นทั้งคนดีและคนชั่ว และยังมีพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อการมาอยู่ในโลกประหลาดนี้ได้ปรากฏศัตรูลึกลับที่หมายจะกำจัดตัวเธอในจักรภพอื่นๆ ให้สิ้นซาก จนในที่สุด เอเวอลีนต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแท้จริง นั่นก็คือ การเป็นที่สุดแห่งซือเจ๊มหาประลัยที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น


An aging Chinese immigrant is swept up in an insane adventure, where she alone can save the world by exploring other universes connecting with the lives she could have led.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

16 พฤษภาคม 2565 02:20:13

[รีวิว] EVERYTHING EVERYWHERE ALL AT ONCE - ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส
--- 9/10 ---
หนังครบรสทั้ง ตลก เฮฮา บ้าบอ ลึกซึ้งและซาบซึ้งกว่าที่คิด!
เหลือล้นด้วยแนวคิดสุดสร้างสรรค์ แอ็คชันและดราม่าเคล้าน้ำตา!!

ตั้งแต่เห็นตัวอย่าง Everything Everywhere All at Once - ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ก็อยากดูเลย แถมยังเป็นของค่าย A24 คิดไว้แล้วว่ามันต้องไม่ใช่แค่หนังมัลติเวิร์สฮีโร่แอ็คชันธรรมดา และมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ !!! 

หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Evelyn Wang (Michelle Yeoh) คุณแม่เชื้อสายจีนที่ย้ายมาอยู่ในอเมริกาและเปิดร้านซักผ้าแห่งหนึ่ง ชีวิตเต็มไปด้วยปัญหากับความสัมพันธ์ของทั้งสามีและความไม่ลงรอยกับลูกสาว และปัญหาชีวิตเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวระดับมัลติเวิร์สที่เหนือการคาดเดา

นี่ไม่ใช่หนังแอ็คชันเพียว ๆ หากแต่ว่ามันคือหนังที่มีสาระมากกว่าที่คิดมาก ๆ ฉากหน้ามันคือหนังแอ็คชันนี่แหละ แต่เนื้อหาที่แท้จริงของมันหนังดราม่าดี ๆ นี่เอง และความดราม่ามันก็ไม่ได้น้อยเลย มีตัวขับเคลื่อนเรื่องราวศูนย์กลางอยู่ที่แม่ที่ต้องเผชิญปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งกับพ่อ สามีและลูก ช่องว่างระหว่างวัย ปัญหาการใช้ชีวิต ที่ถูกเล่าออกมาในรูปแบบการผจญภัยแอ็คชันผ่านมัลติเวิร์ส ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ถูกเขย่า ๆ เล่าออกมาให้เข้าถึงเข้าใจได้ง่ายและสัมผัสกับประเด็นดราม่าได้ไม่ยากเลย สถานการณ์และวัตถุดิบต่าง ๆ ในเรื่องถูกหยิบยกมาได้สร้างสรรค์ในทุกแง่ที่หนังต้องการนำเสนอ 

ซึ่งไอ้ความเป็นมัลติเวิร์สมันถูกถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่าหมอแปลกเสียอีก เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน คาดเดายาก ทั้งประเด็นการเกิดจักรวาลต่าง ๆ การหยิบเอามาใช้ การข้ามจักรวาล ที่แต่ละอย่างก็ล้วนที่จะไม่ลืมสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม โคตรบ้าบอและมีการคารวะหนังดัง ๆ มากมายอีกด้วย

ทางด้านการแสดงต้องปรบมือให้ยกชุดเลย เริ่มตั้งแต่ Michelle Yeoh ที่มารับบท Evelyn Wang คุณแม่สายบู๊ที่โคตรเท่ แถมเรียกเสียงฮาได้ แต่ยังคงขับเคลื่อนความดราม่าได้โคตรดีเช่นกัน ตามมาด้วย Ke Huy Quan ในบทสามี Waymond Wang ที่เคมีเข้ากับ Yeoh มาก  ๆ ทั้งคาแรคเตอร์ในจักรวาลไหน ๆ ก็ตาม เป็นตัวสร้างสีสันที่ดีมาก ๆ ตัวหนึ่งในเรื่องนี้ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Stephanie Hsu ในบท Joy Wang ลูกสาว ที่รับผิดชอบบทของตัวเองได้ดีไม่แพ้กัน และป้า Jamie Lee Curtis ที่บทของเธอนี่ยอดเยี่ยมและเธอแสดงออกมาได้ดีจริง ๆ

สรุปแล้ว นี่เป็นหนังที่มีสไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน มีความสร้างสรรค์ บ้าบอแบบครบรส ทั้งสนุก ตลก ฮา บ้าบอ ดราม่า ลึกซึ้ง คมคาย ครบทุกอย่างเลยจริง ๆ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)