0 What+to+Do+with+the+Dead+Kaiju%3F+-+%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%84%E0%B8%88%E0%B8%B9

What to Do with the Dead Kaiju? - ซากนรกไคจู

เข้าฉาย 26 พฤษภาคม 2565
ผู้ชม : 7,167
ผู้กำกับ : Satoshi Miki
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง What to Do with the Dead Kaiju หรือชื่อไทยว่า ซากนรก ไคจู เมื่อประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญหน้ากับโคตรไคจูที่ออกอาละวาดทำลายล้างมานานหลายทศวรรษ จนกระทั่งมันได้สิ้นใจนอนตายในสภาพขาชี้ฟ้า ทำให้งานนี้รัฐบาลจึงต้องหาทางกำจัดซากของมันให้ได้โดยด่วนที่สุด ก่อนที่แก๊สระเบิดจากซากไคจูจะกลายเป็นหายนะที่อาจทำให้ทั้งเกาะญี่ปุ่นจมลงก้นทะเล


A large monster attacks Japan, but dies suddenly. While the people rejoice and bask in relief, the giant corpse left behind begins to slowly rot and bloat. If it explodes, the nation will be destroyed.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

31 พฤษภาคม 2565 12:10:21

[รีวิว] What to Do with the Dead Kaiju? - ซากนรกไคจู
--- 1/10 ---
!@#$%^&*()_+ นี่*ูกำลังดูอะไรอยู่วะเนี่ย!?
กล้ามาก กาวมาก เละเทะ เลอะเทอะ (ด่า)
ใครชอบคงชอบไปเลย คนไม่ชอบคงเกลียดไปเลย (เราเป็นแบบหลัง)

คิดมาตลอดทุกครั้งที่ดูหนังสัตว์ประหลาดว่า จะทำยังไงกับไอ้เศษซากของสัตว์ประหลาดที่ตายไปแล้ว รัฐบาลมีวิธีจัดการอะไรยังไง ผลกระทับหลังจากเหล่าฮีโร่ได้ปราบสัตว์ประหลาดไปแล้วคืออะไร เราไม่เคยรู้เรื่องราวหลังวีรกรรมเหล่านั้นเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งการมาของหนังเรื่องนี้ ไอเดียน่าสนใจตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยทีเดียว พอได้ดูตัวอย่างก็น่าสนใจไม่น้อย แต่...ในตัวอย่างมันมีความ "เอ๊ะ!?" อยู่นิดหน่อยว่ามันไม่ใช่หนังจริงจังสินะ

What to Do with the Dead Kaiju? - ซากนรกไคจู บอกเล่าเรื่องราวของไคจูตัวหนึ่งที่โดนปราบไปแล้ว แต่ปัญหาใหญ่กว่านั้นคือการรับมือกับซากศพของมัน ต่างฝ่ายต่างปัดความรับผิดชอบ กองขี้จึงตกไปเป็นของหน่วยพิเศษที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อที่จัดการกับมันตอนมีชีวิต พอมันเสียชีวิตจึงโดนโยนขี้ให้จัดการซะ และพวกเขาจะจัดการมันยังไงล่ะ!?

อาจจะผิดที่เราคาดหวังมากเกินไปก็ได้ เพราะนี่นึกไปถึงหนังแนว ๆ แบบ Shin Godzilla ที่มีโทนแบบจริงจัง รัฐบาลเตรียมรับมือกับปัญหาระดับชาติ ขั้นตอนในการรับมือกับภัยพิบัติต่าง ๆ นานา แต่ก็นั่นแหละ ความ "เอ๊ะ!?" ในตัวอย่างมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เพราะนี่มันไม่ใช่หนังจริงจัง มันคือหนังแนว Parody ที่เต็มไปด้วยความ overacting ของเหล่านักแสดง หลาย ๆ ฉากเป็นการแสดงแบบที่คนในชีวิตประจำวันไม่ทำแบบนั้นแน่ ๆ แถมยังแสดงได้โคตรแข็ง, เนื้อเรื่องแบบกาว ๆ บางอย่างคิดจะมีก็มี โผล่มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย นึกอยากใส่อะไรก็ใส่ ยัดสิ่งไม่จำเป็นเข้ามามากมาย เหมือนเพื่อเพิ่มความยาวหนังเท่านั้นอะ พยายามปูดราม่าต่าง ๆ ทำให้ตัวละครมีปมเพื่ออะไรก็ไม่รู้ ใส่มาเพื่อละเลยซะอย่างนั้น แต่เนื้อเรื่องมีความพยายามมีการจิกกัดเสียดสีรัฐบาลอยู่ ที่เหมือนจะเวิร์คนะ แต่ก็ทำได้แบบผิวเผินไม่สุดเลย มุกต่าง ๆ ในหนังที่ใส่มานี่ไม่ขำเลยสักฉาก ทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันเลยทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นน่าเบื่อสำหรับเราไปเลย และยิ่งไอ้ฉากตอนจบนี่เก่งมาก กล้ามาก แต่มันทำให้ไอ้เหตุการณ์ทั้งเรื่องไร้ประโยชน์ไปเลย ส่วนทางด้านของ CG ลอย...

อย่างที่ได้บอกไปตอนแรกคนที่ชอบคงจะชอบในความบ้าบอคอแตกของมัน ส่วนผมค่อนไปทางไม่ชอบ ระหว่างที่ดูไปก็ส่ายหัวตลอดแล้วนึกในใจว่า ตูมาทำอะไรที่นี่...คือไอเดียตั้งต้นมันมาดีละ แต่ทำไมถึงเลือกทำแบบนี้ไม่เข้าใจจริง ๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
1
การดำเนินเรื่อง
1
ดนตรีประกอบ
1
ฝีมือนักแสดง
1
กราฟฟิก
1
คะแนนเฉลี่ย
1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)