0 Dog+-+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7

Dog - เพื่อนกันพันธุ์ห้าว

เข้าฉาย 17 กุมภาพันธ์ 2565
ผู้ชม : 4,423
ผู้กำกับ : Channing Tatum, Reid Carolin
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Dog หรือชื่อไทยว่า ด็อก เพื่อนกันพันธุ์ห้าว Dog ภาพยนตร์แนวคอเมดี้-โร้ดมูฟวี่ ผลงานการนั่งเก้าอี้ผู้กำกับครั้งแรกของพระเอกซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของฮอลลีวูด แชนนิ่ง เททั่ม ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง รีด แคโรลิน หนังบอกเล่าเรื่องราวของ บริคส์ (เททั่ม) กับ ลูลู่ สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ พวกเขาเป็นอดีตคู่หูทหารรับใช้ชาติที่ต้องออกเดินทางร่วมกันไปยังแปซิฟิก โคสต์ ซึ่งจุดหมายปลายทางของทั้งคู่ คืองานศพของเพื่อนรักที่เคยเป็นทหารมาด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เพื่อนร่วมทางคู่กัดคู่นี้ได้เรียนรู้บางอย่างในชีวิตซึ่งกันและกัน


Briggs who, alongside his companion Lulu, a Belgian Malinois haul ass down the Pacific Coast in time to catch their best friend's and handler's funeral. One of them has a week to live, the other lives like every day is his last.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 กุมภาพันธ์ 2565 01:06:56

[รีวิว] DOG - เพื่อนกันพันธุ์ห้าว
--- 6/10 ---
Road Movie คนกับหมา
ที่ไม่ซึ้งกินใจกับความสัมพันธ์สักเท่าไหร่

จำไม่ได้แล้วว่าได้ดูการแสดงบทนำครั้งล่าสุดของ Chaning Tatum เมื่อไหร่ แต่ถ้าโผล่มาแสดงแบบนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ล่าสุดใน Free Guy (2021) เนี่ยแหละ ครั้งนี้เจ้าตัวกลับมารับหน้าที่แสดงนำครั้งแรก แถมยังควบหน้าที่กำกับที่เป็นงานเดบิวต์แรกของเจ้าตัวร่วมกับ Reid Carolin 

Dog บอกเล่าเรื่องราวของ Briggs ทหารที่ต้องปลดประจำการจากโรคทางสมอง เขาอยากหาโอกาสกลับเข้ากรมและได้ทำงานด้านนี้อีกครั้ง แต่เขาต้องได้รับการรับรองจากนายทหารชั้นผู้ใหญ่เสียก่อน นั่นจึงทำให้เขาได้รับการไหว้วานให้พา Lulu สุนัข K9 พันธุ์เบลเยียม มาลินอยล์ ที่โดนปลดประจำการ ไปส่งในงานศพของเจ้านายมันที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ การเดินทางอันแสนยาวนานของทั้งคู่ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ต่างสายพันธุ์กันขึ้น 

แน่นอนว่าหนังหมา ๆ มันต้องมีความคาดหวังว่าจะได้เห็นโมเมนท์น่ารัก ๆ ของเจ้าหมาบ้างแหละ แต่เรื่องนี้ถือว่าเราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นความน่ารักของหมาตัวเอกสักเท่าไหร่ คือนอกจากอริยาบทต่าง ๆ ที่พอจะน่ารักน่าเอ็นดูอยู่บ้าง ก็ไม่มีช่วงไหนที่เราดูแล้วแบบ งู้ยยยยย ให้มันเท่าไหร่ มีแบบให้พอยิ้มได้ แถมสิ่งสำคัญที่เป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวอย่างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาก็ทำออกมาได้ตื้นเขินเหลือเกิน มันดูผิวเผิน บางเบาเกินกว่าเราจะรู้สึกได้ว่าทั้งคู่ผูกพันกันจริง ๆ เพราะมันไม่ได้มีช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกอินกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่เลย มีบ้างประปรายแบบน้อยมากจริง ๆ และช่วงเวลาเหล่านั้นก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าที่เราได้เห็นในตัวอย่างเลย คือในตัวอย่างแทบจะเป็นทั้งหมดของหนังแล้วแหละ

บทสรุปของหนังก็รวดเร็ว รวบรัด ตัดตอนมาก มันควรจะเป็นซีนเรียกน้ำตาได้ด้วยซ้ำ มันน่าจะขยี้ได้มากกว่านี้ ส่วนซับพล็อตอื่น ๆ ของหนังไม่ว่าจะเป็นผลพวงจากสงคราม ปัญหาครอบครัว ก็แค่มาแบบแตะ ๆ เบาบางไม่ต่างกันสักเท่าไหร่เลย 

ถึงแม้มันจะไม่ใช่หนังสัตว์เรียกน้ำตาเหมือนที่เราคุ้นเคย แต่การแสดงของหมาและ Tatum ก็ดูธรรมชาติอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยเฉพาะหมาในเรื่องนี้แสดงได้เก่งเลยแหละ ดูไปก็คิดนะว่าฉากนี้ให้หมาทำแบบนี้ได้ยังไงนะ ฉากนั้นสอนยังไงนะ เพียงแต่น่าเสียดายในเรื่องบทความสัมพันธ์ของทั้งคู่และความดราม่าที่ควรขยี้ได้มากกว่านี้ มันเลยกลายเป็นหนังที่ไม่ได้แย่ แค่ดูได้แบบเพลิน ๆ ไม่คิดอะไร

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)