0 Underwater+-+%E0%B8%A1%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%A3

Underwater - มฤตยูใต้สมุทร

เข้าฉาย 16 มกราคม 2563
ผู้ชม : 13,764
ผู้กำกับ : William Eubank
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Underwater หรือชื่อไทยว่า มฤตยูใต้สมุทร เตรียมระทึกจนลืมหายใจ ไปกับหนังแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ต้อนรับศักราชใหม่ เมื่อบางสิ่งถูกปลุกขึ้นจากการหลับใหลใต้มหาสมุทร พวกเขาจะเอาชีวิตรอดจากมันได้หรือไม่? พบคริสเต็น สจวร์ท กลับมารับบทนำในหนังบล็อคบัสเตอร์อีกครั้งใน Underwater มฤตยูใต้สมุทร


A crew of underwater researchers must scramble to safety after an earthquake devastates their subterranean laboratory.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

23 มกราคม 2563 13:15:39

Underwater อสุรกายใต้ทะเล

นี่เป็นอีก 1 เรื่องที่ปล่อยโปสเตอร์และตัวอย่างแรกได้ Impact บิ้วกระตุ้นให้อยากดู ลำดับต้นๆ ของปีก่อนเลยก็ว่าได้ เพราะส่วนตัวผมเองนั้นชอบหนังแนวสัตว์ประหลาดลึกลับอยู่แล้วด้วย ซึ่งคิดว่าหนังเรื่องนี้น่าจะมีอะไรดีซักอย่างแน่ๆ แบบที่เรื่อง Life ทำเอาไว้ได้ดีงามพระรามแปดเอามากๆ จนในที่สุดหนังก็ได้ฉาย (ผมเองก็พยายามที่จะเลี่ยงอ่านรีวิวจากเมืองนอกและเลือกที่จะไปพิสูจน์ด้วยตัวเองในโรงหนัง)

ตัวหนังว่าด้วย ทีมขุดเจาะของบริษัทเอกชน ได้ทำการติดตั้งแท่นขุดเจาะกลางทะเลในส่วนที่มีความลึกมากๆแบบที่ยังไม่มีใครเคยสำรวจและขุดเจาะมาก่อน มาวันนึงสถานีขุดเจาะเกิดขัดข้องโดยโดนบางอย่างมากทำให้พื้นทะเลสั่นสะเทือน ผู้ที่ทำงานในแท่นขุดเจาะนี้จะต้องเอาตัวรอดหาทางขึ้นยานกู้ชีพเพื่อขึ้นมาบนผิวน้ำให้ได้ โดยที่ระหว่างทางที่เอาตัวรอดนั้นตองเผชิญกับสิ่งมีชีวิตประหลาดสุดอันตราย

โดยรวมหลังจากทีได้ดูแล้วนั้น ส่วนตัวผมเองค่อนข้างน่าผิดหวังเล็กๆ เพราะตัวหนังเองพยายามที่จะหาช่องทางใหม่ๆ ในการนำเสนอฉากลุ้นระทึก แต่มันก็กลายเป็นแค่ฉากลุ้นระทึกดาดๆที่เคยผ่านๆตามาแล้วในหนังหลายๆ เรื่อง รวมถึงบางส่วนของหนังนั้นมีความละม้ายคล้ายคลึงหนังอย่าง Alien / Cloverfield อีกด้วย (แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีเท่า 2 เรื่องที่ว่ามา) 

อีก 1 ข้อเสียของหนังเรื่องนี้คือด้วยความที่การเดินเรื่องทุกฉากนั้นอยู่ใต้ทะเลลึก ฉากนั้นโคตรมืดเอามากๆ ชนิดที่ว่าถ้าใครอยากเข้ามาเห็นสัตว์ประหลาดใต้ทะเลแบบเต็มๆ ตา ชัดๆ คงได้ผิดหวัง ร่วมด้วยถ้าใครอยากรู้ว่าที่แท้จริงนั้นสัตว์ประหลาดใต้ทะเลนี้มันคือตัวอะไร มีที่มาอย่างไร คงต้องผิดหวังไปอีกเช่นกัน เพราะเรื่องนี้ท้ายที่สุดแล้วเลือกที่จะไม่เฉลยใดๆเลย

สรุปแล้ว Underwater เป็นหนัวแนวระทึกขวัญ ที่พื้นๆ สำหรับใครที่เคยดูหนังแนวๆ นี้มาเยอะแล้ว อาจจะดุได้เพลินๆ แต่พอดูจบแล้วก็จบกันไม่สามารถทำให้อยากกลับไปดูซ้ำอีกเพื่อเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมในหนัง 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
17 มกราคม 2563 00:53:44

Underwater

หนังได้นักแสดงนำ Kristen Stewart มาในมาดสุดเท่ไว้ทรงผมสกินเฮด ที่บอกเลยว่าแปลกตาเอามากๆ รับบทเป็นนอราห์ หนึ่งในทีมขุดเจาะทะเลที่ลึกที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ดันมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดแท่นเจาะถล่ม และมีบางอย่างที่อยู่ในใต้ทะเลนั้น

เปิดเรื่องมาไม่เกิน 5 นาที ก็เข้าจุดไคลแมกซ์ของหนังทันที เป็นหนังที่ดำเนินเรื่องได้กระชับ เน้นระทึกฉากต่อฉาก หนีตายตั้งแต่ต้นเรื่องยันฉากจบ อีกทั้งหนังยังซ่อนปมต่างๆ ไว้อีกมาก 

Kristen Stewart แบกหนังเรื่องนี้ไว้ทั้งเรื่อง แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแสดงมีขาดๆ เกินๆ บ้าง บางทีก็ไม่สุด ทำให้ตัวหนังโดยรวมมีจุดที่ไม่โอเค

ด้วยการดำเนินเรื่องที่ไวมาก ทำให้เราไม่ค่อยอินกับตัวละคร ถึงแม้ตัวละครบาตัวจะมีปมต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอิน

ถ้าใครที่เสพเนื้อเรื่องเป็นหลัก เรื่องนี้อาจให้ได้ไม่ครบ เพราะเนื้อเรื่องออกแนวเส้นตรง เดาได้ว่าจะจบยังไง ไม่มีพลอตที่น่าติดตามหรือชวนสงสัย อีกทั้งพลอตเรื่องยังคล้ายๆ เรื่องอื่นๆ

ถ้าดูเอามันบอกเลยว่าได้ เพราะหนังแทบไม่มีเวลาหายใจหายคอ สะดุ้งบ่อยมาก ตรงนี้เป็นส่วนที่หนังทำได้ดีมากๆ สุดท้ายก็เป็นหนังที่ดูเอามันเอาสนุกได้อย่างไม่เสียดายค่าตั๋ว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
6
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)