0 Brave+Father+Online+-+%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%87

Brave Father Online - คุณพ่อนักรบแห่งแสง

เข้าฉาย 26 กันยายน 2562
ผู้ชม : 6,392
ผู้กำกับ : Teruo Noguchi, Kiyoshi Yamamoto
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Brave Father Online หรือชื่อไทยว่า คุณพ่อนักรบแห่งแสง ไม่ว่าอะไร จะเกิดขึ้น พวกเราจะสู้เคียงข้างกันเสมอ " Brave Father Online : Our Story Final Fantasy XIV ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงในอินเตอร์เน็ต เรื่องของอินาบะ ฮิโระทาโร่ (โคทาโร่ โยชิดะ) ชายวัย 60 ปีที่จู่ ๆ ก็ลาออกจากงาน ทำให้อาคิโอะ (เคนทาโร่ ซาคากุจิ) ผู้เป็นลูกชายรู้สึกเป็นห่วง เลยแนะนำให้พ่อของเขาเล่นเกม FINAL FANTASY XIV โดยที่อาคิโอะช่วยพ่อของเขาเล่นเกมแบบลับ ๆ ไปด้วย ฉบับหนังได้เทรุโอะ โนกุจิ และ คิโยชิ ยามาโมโตะ 2 ผู้กำกับจากฉบับซีรีส์กลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง


A son tries to reconnect with his father by secretly interacting with him in the fantasy MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) 'Final Fantasy XIV.'

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 กันยายน 2562 09:09:56

Brave Father Online คุณพ่อนักรบแห่งแสง

หนังดีมาก ซึ้งมาก ไม่คิดว่าพาร์ทคนแสดงกับพาร์ทในเกมจะเชื่อมกันได้สนุกและสมบูรณ์แบบขนาดนี้ โดยในเรื่องจะใช้ตัวเกม Final Fantasy14 ในการดำเนินเรื่อง และบอกเลยใครที่อินเกี่ยวกับคุณพ่อ มีร้องไห้แน่ๆ 

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพ่อลาออกจากงานโดยที่ครอบครัวไม่มีใครรู้เลยว่าทำไมถึงลาออก โดยพ่อนั้นมีอาการไม่สบายใจไม่ค่อยคุยกับใคร ลูกเห็นเลยซื้อเกม Final Fantasy มาให้คุณพ่อเล่น หลังจากนั้นคุณพ่อกับครอบครัวก็เริ่มเปิดใจกันและกัน 

สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเกม Final Fantasy มาก่อนก็ไม่ต้องตกใจเพราะหนังดูง่ายมากเข้าใจง่ายสุดๆ รับรองอินทุกคน ส่วนคนที่เคยเล่นเกมคงจะฟินกับฉากล่า Boss ต่างๆแน่นอน ชอบฉากในเกมมากๆ ตัวหนังแทบยก Final Fanatasy มาอยู่บนจอใหญ่ๆในโรง บอกเลยดูจบอยากกลับไปเล่นเกมกันเลยทีเดียว  

สำหรับนักแสดงที่เป็นคุณพ่อ นำแสดงโดย Kotoro Yoshida แสดงได้ดีมาก อินกับบทพ่อสุดๆ ฉากเล่นเกมนี่แกแสดงได้ดีมาก รู้สึกได้ถึงความอินของการติดเกม (คนเล่นเกมน่าจะเข้าใจ555) และนักแสดงนำอีกคนที่แสดงเป็นลูกชา่ย Kentaro Sakaguchi บอกเลยว่าสาวๆคงต้องกรี๊ดสลบด้วยความหล่อแบบเท่ๆ แถมยังแสดงได้ดีอีกด้วย 

การดำเนินเนื้อเรื่องดีมาก ไม่มีฉากน่าเบื่อเลย ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูน่าเบื่อ แต่พอออกมาเป็นหนังมีฉาก มีการแสดงมันสนุกมากๆดูเพลินสุดๆ โดยเฉพาะช่วงจะจบ มันพีคมากจริงๆ ผมมีน้ำตาซึมเลย

แนะนำให้ดูจริงๆ ครับหนังดีมากกกกกกกกกก (ก.ล้านตัว)

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
26 กันยายน 2562 01:20:28

[รีวิว] Brave Father Online: Our Story Final Fantasy XIV - คุณพ่อนักรบแห่งแสง
--- 10/10 ---
หนังความสัมพันธ์พ่อลูกที่โคตรน่ารัก
ที่สนุกมว๊ากกกกกกกกกกก
บทจะตลกก็ขำสุด บทจะซึ้งก็เล่นเอาน้ำตาคลอเลย

Brave Father Online: Our Story Final Fantasy XIV คือหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงบนโลกอินเตอร์เน็ต เกี่ยวกับหัวหน้าครอบครัวที่จู่ๆ ลาออกจากงานซะอย่างนั้น ทำให้ผู้เป็นลูกชายที่ค่อนข้างห่างเหินจากพ่อเพราะการทำงานหนักของพ่อรู้สึกเป็นห่วงขึ้นมา จึงชวนพ่อเล่น Final Fantasy XIV โดยที่ตนเองก็คอยตามช่วยพ่อในเกมโดยตลอด ซึ่งในเน็ตฟลิกก็มีเหมือนกันแต่เป็นซีรีส์ (ซึ่งยังไม่เคยดูเหมือนกันนะ)

บอกก่อนเลยว่าชอบมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก อินมากกกก ออกจากโรงมาแบบยิ้มเลย ปลื้มปลิ่ม อิ่มเอม มีความสุข ไม่คิดเลยว่ามันจะดีขนาดนี้ ดีในทุกๆ ส่วนเลย หนังบ้าอะไรดีชะมัด ณ ตอนนี้ กลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ชอบที่สุดแห่งปีไปแล้วอะ คือไม่จำเป็นต้องรู้จักหรือเล่นเกม Final Fantasy ก็อินได้ง่ายๆ เลย ถึงแม้มันจะดำเนินเรื่องด้วยฉากจริงสลับกับในเกมก็ตาม แต่ส่วนหลักของหนังคือความสัมพันธ์ของพ่อลูกที่โคตรจะน่ารักเลยคุ๊ณ

ไอ้คำว่า “น่ารัก” มันน่ารักยังไงรู้ไหม มันน่ารักตรงความสัมพันธ์ของคู่พ่อลูกเนี่ยแหละ รายละเอียดต่างๆ ที่ลูกคอยช่วยพ่อในเกม, บทพูดต่างๆ ระหว่างพวกเขาสองคน, การที่ผู้ใหญ่ได้กลับไปเล่นเกม หรือรูปแบบความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้ คือน่ารักจริงๆ อะ หนังปูเรื่องราว น้ำหนักของตัวละครมาดีมากถึงมากที่สุด โคตรดีแบบบอกไม่ถูก มันเลยส่งผลให้เราอินกับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง

นอกเหนือจากความสัมพันธ์ที่เป็นตัวชูโรงเด่นๆ แล้ว หนังยังสะท้อนเรื่องราวของชีวิตครอบครัว ความรัก การทำงาน ที่ถึงแม้จะมีแทรกเข้ามา แต่ก็ไม่ได้เยอะจนทำให้หนังผิดประเด็นไป แต่มันมีเข้ามาแบบน่ารักๆ อีกทั้งมันยังทำให้เรานึกถึงตัวเราๆ เองเนี่ยแหละ ยามที่แบบพ่อแม่เราใช้เทคโนโลยีไม่เป็น แล้วเราได้เข้าไปสอนเขาจนเขาพอจะทำได้ และได้เห็นรอยยิ้มเขาอะ มันโคตรแฮปปี้เลย ดูจบแล้วแบบอยากกลับบ้านไปปลุกพ่อแม่มานั่งเล่นเกมแล้วหัวเราะเหมือนตอนเด็กเลยจริงๆ

หนังไม่มีคำว่าน่าเบื่อ ไม่มีเลยแม้แต่วินาทีเดียว สนุกมากกกกกก บทตลกมีมาตลอดทั้งเรื่องได้ฮากันเป็นระยะ พอพาร์ทจะซึ้งก็เล่นเอาน้ำตาคลอ จุก และก็กลับมาทำให้ยิ้มทั้งน้ำตาได้อีก

นักแสดงในเรื่องนี้ดีทุกคน!!! เรื่องหน้าตาคงไม่ต้องพูดถึง แฟนคลับ ซากางุจิ เคนทาโร่ ต้องชื่นชอบแน่นอน แต่นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาการแสดงเขาก็ไม่เป็งรองเลยจริงๆ ยิ่งการเข้าคู่กับ โคทาโร่ โยชิดะ กับบทพ่อ ดูเป็นธรรมชาติโคตรรรร ถึงแม้จะไม่ได้มีฉากแบบแสดงความสัมพันธ์กันต่อหน้าเท่าไหร่ แต่เรารับรู้ได้ถึงความผูกพันของความเป็นพ่อลูกออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ รวมไปถึงเหล่าตัวละครต่างๆ ที่ปรากฏออกมาในเรื่องนี้แสดงได้ดีทุกคนเลยจริงๆ ไม่รู้จะติตรงไหนเลย 

โอ้ยยยยยยยยยย ไม่รู้จะบรรยายยังไง เอาเป็นว่าไปดูเถอะ มันดีจริงๆ ไม่รู้จะติตรงไหนเลย 

ปล. นอกจากหนังดีในทุกภาคส่วน เพลงยังเพราะอีกให้ตายเถอะ!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)