0 Crawl+-+%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B3

Crawl - คลานขย้ำ

เข้าฉาย 15 สิงหาคม 2562
ผู้ชม : 21,495
ผู้กำกับ : Alexandre Aja
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Crawl หรือชื่อไทยว่า คลานขย้ำ เมื่อพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา เฮลีย์ (คาย่า สโคเดลาริโอ) กลับไปยังบ้านเกิดโดยไม่สนใจคำสั่งประกาศอพยพ เพื่อกลับไปหาพ่อ (แบร์รี่ เป็ปเปอร์) ที่หายตัวไป เธอพบพ่อได้รับสภาพบาดเจ็บสาหัสอยู่ในพื้นที่ใต้ถุนบ้าน ทั้งคู่ถูกพายุซัดและน้ำเริ่มท่วมเต็มพื้นที่ใต้บ้าน เวลาที่จะหนีจากพายุเริ่มน้อยลง เฮลีย์และพ่อต้องเผชิญกับระดับน้ำที่สูงขึ้น และจระเข้านักล่าอยู่รายรอบ


A young woman, while attempting to save her father during a Catagory 5 hurricane, finds herself trapped in a flooding house and must fight for her life against alligators.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 สิงหาคม 2562 23:29:07

Crawl

เป็นหนังที่แม้จะดูจบแล้ว แต่ก็ยังให้ความรู้สึกเสียวขาตลอดเวลา ตลอดทั้งเรื่องหวาดเสียว ตกใจ ลุ้นเอาใจช่วยตัวละครให้รอดจากจระเข้ หนังเป็นหนังที่กระชับ ไม่เวิ่นเว้อดูสนุกตื่นเต้นตลอด 90 นาที 

พลอตเรื่องก็อาจะดูเดิมๆ แต่ Crawl นำเสนอได้ตื่นเต้น กระชับ ใส่สิ่งที่เราอยากดูมาตลอดทั้งเรื่อง มีฉากสะดุ้งหลายฉากมากๆ อย่างที่บอกไปดูจบแล้วยังเสียวขาอยู่เลย กลับโดนจระเข้งับ ฮ่าๆ 

ทางด้าน CG ต้องบอกว่ามันเนียนนะ ชอบฉากพายุมากเหมือนเหมือนจริงๆสุดๆไปเลย และที่ขาดไม่ได้เลยคือจระเข้ ตัวมันใหญ่มาก น่ากลัวสุดๆ โดยเฉพาะฉากเปิดตัว มันน่ากลัวสุดๆ ไปเลย (ยอมรับว่าฉากแรกทำได้น่ากลัวมากจนเราติดภาพฉากแรกนั้นไปตลอดทั้งเรื่อง) อีกอย่างเสียงของตัวหนังกระฮึ่มมาก ช่วยเพิ่มความน่ากลัวและความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี

ด้านการดำเนินเรื่องกระชับมากๆ ไม่รีรอ ใส่ฉากตื่นเต้นมาจนแทบไม่ได้พักหายใจ แต่ก็ยอมรับว่าพลอตเรื่องแบบเดิมๆ เดาได้จนถึงตอนจบ แต่ถ้าดูเอาสนุกก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะมันสนุกตั้งแต่ต้นจนจบกันเลยทีเดียว มีหลายฉากที่เซอร์ไพร์สด้วยตื่นตาตื่นใจกับหลายๆ ฉาก และการนำเสนอของผู้กำกับ

ปล.ดูหนังจบนอกจากเสียวขาแล้ว เราอาจจะกลัวการเหยียบน้ำ หรือทะเลก็เป็นได้ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
20 สิงหาคม 2562 17:02:53

CRAWL 

" เมื่อนักล่าเลื้อยคลานหลุดกันมาทั้งฟาร์ม "

87 min | Action/Horror | Directed by Alexandre Aja

     เรื่องราวของ เฮลีย์ สาวนักว่ายน้ำดาวรุ่งที่เดินทางกลับไปบ้านเกิดเพื่อหาพ่อ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้ และในขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าพายุเฮอร์ริเคนขนาดยักษ์กำลังคืบคลานเข้ามาถล่มฟลอริด้า เมื่อเธอเดินทางไปถึงพบว่าพ่อนอนบาดเจ็บสาหัสอยู่ใต้ถุนบ้าน ทั้งคู่ต้องติดอยู่ในใต้ถุนนั้นพร้อมพายุที่สาดซัด น้ำท่วม และ ฝูงจระเข้ที่รายล้อมอยู่รอบบ้าน

     หลังจากที่ดูจบ สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือ เฮ้ย ทำไมมันสนุกจัง สนุกกว่าที่คิดเอาไว้มาก คือ Crawl มันมีความเป็นหนังเกรดบีที่ถูกอัปเกรดขึ้นมาให้มีโปรดักชั่น มีการจัดวางเรื่องราวให้ดีขึ้น แถมด้วยลูกเล่นของหนังที่ปรับให้มันมีความเป็นหนังเอาชีวิตรอดระทึกขวัญที่แคบ ปนฉากตุ้งแช่มา ทำให้โดยภาพรวมของหนังมันสนุกมาก แล้วผู้กำกับเองก็ไม่ดันทุรังเล่ายืดด้วย คืออยากมาแค่ไหนมาแค่นั้น แม้ว่าเรื่องราวอาจจะเป็นเส้นตรงแต่มันก็เป็นทางตรงที่น่าสนใจและน่าติดตามมากๆ และอีกอย่างคือด้วยความที่ตัวละครมีไม่เยอะ ในหนังแบบนี้การไม่เจอตัวละครน่ารำคาญก็ถือว่าโอเคมากเลย

     โดยรวมแล้ว Crawl ถือเป็นงานคืนฟอร์มของผู้กำกับ Alexandre Aja ก่อนหน้านี้เคยชอบหนังของเค้าอย่าง Horn หรือแม้แต่ Piranha ก็ดีมันมีความแปลกเฉพาะตัวมาก เรื่องนี้ก็ไม่อยากให้มองข้ามเลย เป็นหนังที่ดูเพลิน ดูสนุก ย่อยง่ายและเปี่ยมไปด้วยความบันเทิงอีกเรื่อง อาจจะมีบางอย่างติดขัดนิดหน่อยบ้างแต่ไม่กระทบกับหนังโดยรวมแน่นอน ใครที่ไม่ติดในเรื่องของความกลัวพวกสัตว์ประหลาดหรือชอบหนังโหดๆหน่อย เรื่องนี้ต้องโดนเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
7.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
19 สิงหาคม 2562 10:41:19

[รีวิว] Crawl - คลานขย้ำ
--- 7/10 ---
หนังแนวเดิมๆ ที่ยังคง...
ตื่นเต้น ลุ้นระทึก สนุก!

Crawl หนังเอาชีวิตรอดจากเหล่าจระเข้อันตราย แค่พล็อตและตัวอย่างเราก็คงจะคุ้น (บางคนอาจจะเอือมระอา) แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย หนังแนวนี้ถึงแม้จะซ้ำซากจำเจเพียงใด มันก็ยังคงขายได้อยู่ดี ไม่ว่าจะหยิบสัตว์ตัวไหนมาก็ตาม โดยเฉพาะฉลามและจระเข้

ดูตัวอย่างและอ่านพล็อตเรื่องคร่าวๆ มันช่างละม้ายคล้ายกับหนังเรื่อง The Pool นรก 6 เมตร ใช่เล่น เพราะเรื่องราวใน Crawl เป็นเหตุการณ์พายุเข้า น้ำท่วม ทำให้เหล่าจระเข้หลุดมาจากฟาร์ม (คล้ายอยู่นะ) ขณะที่ทุกคนกำลังอพยพเพื่อหนีพายุระดับ 5 พ่อของนางเอกดันติดต่อไม่ได้และไม่ยอมหนีมาด้วย ตัวนางเอกจึงต้องดั้นด้นเข้าไปช่วยเหลือพ่อของเธอ แต่สิ่งที่เธอต้องเจอคือ จระเข้สุดโหด!!!

ปัญหาแรกเลยก็อยู่ที่เนื้อเรื่องมันนั่นแหละ ไม่รู้ว่าจะสร้างประเด็นความสัมพันธ์ของพ่อลูกมาทำไม มันไม่ได้ส่งผลอะไรให้กับเนื้อเรื่องเลยสักนิด มีพูดถึงอยู่ฉากเดียวเท่านั้น คือถ้าไม่มีอะไรเลย ให้เปิดมามีไอ้เข้ล้อมยังจะดีซะกว่า 555 ตามมาด้วยหนึ่งสิ่งที่โคตรขัดใจ คนอื่นๆ โดนไอ้เข้กัด ขย้ำตายหมด นางเอกถึกโคตร ไม่ว่าจะโดนหนักแค่ไหนก็ตาม เธอก็เปรียบดั่งคนเหล็ก ทั้งเดิน ว่ายน้ำ หรืออะไรก็ตามได้อย่างปกติและรวดเร็ว ไม่มีออกอาการเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น (นอกจากตอนโดนแค่นั้นแหละ) หลายๆ ฉากก็ชวนหงุดหงิดว่ามันควรจะโดน แต่มันก็ไม่โดน และบางทีตัวละครก็ดูโง่เกิน (โดยเฉพาะไอ้ฉากโทรศัพท์ ดูแล้วหงุดหงิดมาก) แต่ยังดีที่เหล่าจระเข้ทั้งหลายในเรื่องนี้ไม่ฉลาดเหมือนอ่านความคิดเราได้ อย่างเรื่อง The Shallow เป็นต้น (เรื่องนั้นฉลามฉลาดจัดๆ)

Crawl มันก็คือหนังสูตรสำเร็จของแนวนี้เลย จริงๆ การที่จะเข้าไปดูหนังแนวนี้เราไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องอยู่แล้วแหละ มันอยู่ที่ว่ามันตื่นเต้น ลุ้นระทึก สนุกหรือเปล่าแค่นั้น และสิ่งที่หนังเรื่องนี้ให้มันก็ครบนะ ไอ้จังหวะตื่นเต้นมันก็ตุ๊บๆ ดี จังหวะลุ้นก็ทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน โดยรวมก็สนุกแหละ แต่ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่ามันยังมีไม่มากพอที่จะตรึงเราอยู่ทั้งเรื่อง เท่านั้นเอง
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
14 สิงหาคม 2562 13:03:46

Crawl ภาพยนตร์ลุ้นระทึกแห่งปี 2019


เรื่องราวว่าด้วย เฮลี่ย์ นักกีฬาว่ายน้ำ ขาดการติดต่อจากพ่อ ในช่วงที่พายุกำลังจะเข้า ทำให้เธอต้องเดินทางไปหาพ่อที่บ้านเก่า และได้พบว่าพ่อขอเธอนั้นถูกจระเข้ทำร้ายอยู่ใต้ถุนบ้าน เธอจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากจระเข้สุดโหดและพาพ่อของเธอออกมาให้จงได้ โดยที่ปัญหาต่างๆมีประดังเข้ามาให้ 2 พ่อลูกนี้ต้องแก้และเอาตัวรอดตลอดเวลาเลยจริงๆ 

ใครจะไปคิดว่าพล๊อตเรื่องที่ว่าการจับเอาพายุลูกใหญ่มาปะทะกับจระเข้ จะเป็นอะไรที่ลงตัวเหมาะเจาะได้ขนาดนี้ ตัวหนังเต็มไปด้วยฉากลุ้นระทึก คาดไม่ถึงมากมายเต็มไปหมดตลอดทั้งเรื่อง เรียกได้ว่าเดาไม่ถูกจริงๆว่าตัวหนังจะไปจบที่ไหน เอะอะก็มีเรื่องมีปัญหาให้ตัวละครแก้กันไปไม่จบไม่สิ้นซักที จนหลังๆเริ่มคิดในใจว่าคนอะไรจะซวยซ้ำซ้อนขนาดนี้  ถ้าผ่านเหตุการ์ณนี้ไปแล้วพ่อลูกคู่นี้ควรที่จะไปทำบุญสะเดาะเคราะห์บ้างก็ดีนะ

ถ้าจะให้สรุปให้เห็นภาพมากที่สุดโดยไม่เผลอสปอล์หนัง คงต้องบอกว่า #Crawl มันคือ The Shallows ประจำปีนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าใครเคยดูเรื่องดังกล่าว และชอบบรรยากาศกดดัน ลุ้นระทึกแบบสุดขีด ต้องแนะทำให้มาดูเรื่องนี้เลยจริงๆ ของเค้าดีจริง 9/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง