0 Annabelle+Comes+Home+-+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%8C+%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99

Annabelle Comes Home - แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน

เข้าฉาย 26 มิถุนายน 2562
ผู้ชม : 26,240
ผู้กำกับ : Gary Dauberman
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Annabelle Comes Home หรือชื่อไทยว่า แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน "Annabelle Comes Home ตุ๊กตาผีกลับบ้าน" เป็นภาคต่อลำดับที่สามของภาพยนตร์ชุด "Annabelle" จาก New Line Cinema ที่สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ไปทั่วโลก ด้วยความสยองของตุ๊กตาผีผู้โด่งดังจากจักรวาล เดอะ คอนเจอริ่ง นำทีมสร้างโดย แกรี่ ดาวเบอร์แมน ผู้เขียนบทภาพยนตร์ "IT", "The Nun", "Annabelle" และ "Annabelle: Creation" ที่คราวนี้ขอรับหน้าที่ผู้กำกับเป็นครั้งแรก ภายใต้การดูแลของ ปีเตอร์ ซาฟรานและเจมส์ วาน โปรดิวเซอร์คู่บุญจาก "Aquaman" ผู้บุกเบิกจักรวาลเดอะ คอนเจอริ่ง "เพื่อป้องกันไม่ให้ปีศาจร้ายออกอาละวาดอีกครั้ง นักปีศาจวิทยา เอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ตัดสินใจขังตุ๊กตาผีเอาไว้ในห้องเก็บของในบ้านของพวกเขา โดยใส่ไว้ในตู้กระจกที่สะกดไว้ด้วยมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของศริสตจักร แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งความชั่วร้ายเอาไว้ได้ เมื่อคืนหนึ่งตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ปลุกปีศาจที่สิงสถิตย์อยู่ในห้องนั้นขึ้นมา พร้อมออกล่าเหยื่อรายใหม่ที่เอ็ดและลอร์เรนคาดไม่ถึง นั่นคือ จูดี้ ลูกสาววัย 10 ขวบของพวกเขาและกลุ่มเพื่อนของเธอ"


Third film in the Annabelle franchise.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 มิถุนายน 2562 11:54:04

[รีวิว] Annabelle Comes Home - แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน
--- 4.8/10 ---
ลุ้นทั้งเรื่อง!!!...ว่าเมื่อไหร่มันจะน่ากลัว
ไม่ควรชื่อเรื่องว่า Annabelle อะ เหมือนเป็นแค่หนังปูทางให้ผีตัวอื่นๆ มากกว่า
น่ารำคาญ น่าเบื่อมากกว่าน่ากลัวเสียอีก

ในที่สุดตัวละครอย่าง Annabelle ก็หาทางขยายเรื่องราวมาเป็นไตรภาคจนได้ ซึ่งในภาคนี้ตามตัวอย่างเลย มันไม่ได้มีแค่ Annabelle ตัวเดียว เพราะมันดันมีเด็กมือบอนไม่เข้าเรื่องเข้าไปแตะต้องทุกสิ่งอย่างในห้องเก็บของอาถรรพ์ของครอบครัว Warren หาเรื่องชิบหายวางป่วงให้ตัวเอง จึงเกิดการอาละวาดของเหล่าผีๆ ตัวอื่นๆ ออกมา 

ให้ตายเถอะ หนังน่ารำคาญตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ ไอ้หนังประเภทนี้มันจะมีตัวหายนะอยู่ ที่ภาวนาให้มันตายๆ ไปซะเถอะ เริ่มจากตัวผู้หญิงวัยรุ่นที่เข้าไปในห้องเพื่อแตะต้องสิ่งของต่างๆ จริงอยู่ที่เธอมีเหตุผลของเธอ แต่มันจำเป็นต้องไปแตะต้องทุกสิ่งอย่างในนั้นหรือไงฟระ และไอ้ตัวละครเดิมก็ซนไม่เข้าเรื่องเหมือนเดิมอยู่ดี คือมันต้องสอใส่เกือกกับทุกเรื่องจริงๆ 

ที่น่าหงุดหงิดเข้าไปอีก คือหนังมันยืดยาด เวิ่นเว้อมากกกกกกกก ดำเนินเรื่องได้น่าเบื่อสุดๆ แต่ละฉากนี่กว่าตัวละครจะทำอะไรต่างๆ ก็ผ่านไปหลายนาที แบบพยายามง้างให้มันนานอะ ไอ้เราก็รอไปดิเมื่อไหร่ที่ผีมันจะออกมาอาละวาด นู่นรอไปเกินครึ่งเรื่องกว่าจะได้เห็น

อีกเรื่องที่งงมาก คือไม่เข้าใจว่าหนังจะใส่เรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊ก ระหว่างพี่เลี้ยง Judy อย่าง Mary กับ Bob มาทำไม ยิ่งตัวละครของ Bob ไม่ต้องมีเลยก็ได้ หลายๆ จังหวะที่พยายามทำให้มันตลก โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามันไม่มีความจำเป็นเลยที่หนังต้องใส่มุก หรือฉากตลกๆ มา เหมือนหนังทุกเรื่องในปัจจุบันกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่ามันต้องมีฉากตลก ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องนี้ จากที่อยากให้ฮา จะกลายเป็นน่ารำคาญแทน แต่หนังกลับละเลยปมของตัวละคร Judy ลูกของครอบครัว Warren ที่ดูเธอจะมีอะไรน่าสนใจให้เล่ามากกว่าซะอีก 

ในภาคนี้มันไม่ได้มีแค่ Annabelle ตัวเดียว มันโผล่กันออกมาเป็น Goosebumps เลยทีเดียว ผีแต่ละตัวมีเรื่องราว เรื่องเล่าของมัน แต่นอกเหนือจากการโผล่ออกมา แฮ่! ให้ตกใจ มันก็ไม่มีกิมมิคการหลอกอะไรที่น่าสนใจอีกเลย เดาทางง่าย แพนกล้องช้าๆ เดี๋ยวมาแน่ ออกมากี่ครั้งก็เหมือนๆ เดิม แล้วก็ตามนั้นแหละ และแต่ละตัวเหมือนเล่นมวยปล้ำอะ ผลัดกันหลอก ตัวนี้จบ ตัวใหม่มา หลอกพร้อมกันไม่ได้ไง๊ ที่สำคัญ ไอ้ตัว Annabelle โผล่มาไม่เกิน 5 ฉาก โผล่มาแบบเฉยๆ ด้วย ถ้าโผล่แบบมี Action น่าจะมีอยู่ 2 ฉากถ้วน 

เดาว่ามันคงจะปูเรื่องราวไปให้ The Conjuring เล่นแน่ๆ กะว่าตัวไหนดัง คนสนใจ ก็เอามาสร้างเหมือนอย่าง The Nun นั่นแหละ ตอนใกล้ๆ จบที่ผีออกมาเยอะขึ้นถี่ๆ แบบใกล้ละ มันต้องมาแน่ๆ ความน่ากลัว ความสนุก ความสยองมันจะมาละ แต่สุดท้ายก็เริ่มเหมือนมานาหมด ตัดจบซะง่ายๆ ดื้อๆ อย่างนั้น

สรุปแล้ว Annabelle Comes Home ถ้าแกจะกลับบ้านมาแบบนี้นะ เป็นเราจะไล่ออกจากบ้านไปเร่ร่อน!!! ผิดหวังในเกือบทุกส่วนจริงๆ มีเพียงแค่บรรยากาศที่พอจะดูน่ากลัวได้บ้าง สิ่งที่ดีที่สุดของหนังคือการได้รู้ว่าใน The Conjuring ภาคต่อๆ ไปคงจะเลือกเล่าหนึ่งในผีบางตัวในนี้แหละ นอกเหนือจากนั้นก็ได้แต่นั่งหาวไป นั่งจ้วงป๊อปคอร์นไปลุ้นว่าจะเจอรสอะไรที่สั่งมายังจะสนุกซะกว่า ถ้าเรื่องนี้ทำเป็นหนังสั้นมันจะลงตัวเลยแหละ

ปล. วันนั้นที่ได้ไปดู ใครพาเด็กเข้าไปดูหนังผี!!! นี่โกรธมาก ข้องใจสุด!!!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
4
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
4.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
26 มิถุนายน 2562 14:01:55

Annabelle Come Home อเวนเจอร์เวอร์ชั่นผี ในจักรวาลคนเรียกผี

นับเป็นเรื่องที่ 7 แล้วของจักรวาล The Conjuring คนเรียกผี ถือเป็นหนังผีเรื่องแรกและเรื่องเดียว ที่สามารถมีเนื้อเรื่องที่แข็งแกร่งได้รับความนิยมจนสร้างเป็นจักรวาลของตัวเองได้ ซึ่งจุดเด่นที่สุดจริงๆ คือผีในเรื่อง ทั้ง The Nun ผีแม่ชี กับน้อง Annabelle ที่คาแรคเตอร์โดดเด่นจนได้สร้างภาคแยกออกมาเป็นภาคที่ 3 แล้ว เรียกได้ว่าเด่นจนสร้างภาคต่อได้ครบไตรภาค ก่อนหนังเปิดจักรวาลอย่าง The Conjuring ซะอีก

เรื่องราวในภาคนี้จะเล่าต่อจากเคสต้นเรื่องของ The Conjuring ภาคแรก ที่เป็นเคสเปิดตัวน้อง Annabelle ในจักรวาลนี้นั่นเอง โดยจะเล่าเริ่มจากที่สองผัวเมียตระกูลวอร์เรน ได้นำตุ๊กตา Annabelle มาเก็บไว้ที่บ้าน ในห้องเก็บของอาถรรพ์ เล่าถึงว่าความเฮี้ยนของตุ๊กตานี้ แรงมากแค่ไหน ทำไมถึงต้องเก็บไว้ในตู้กระจกอีกชั้น  รวมไปถึงการลงลึกเกี่ยวกับลูกสาวของสองผัวเมียนี้ ซึ่งเธอเองก็ได้รับพรสวรรค์ การเห็นผีเหมือนแม่ของเธอ ทำให้วันนึงที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้านเธอและพี่เลี้ยงต้องอยู่บ้านตามลำพัง และได้มีคนลองของเปิดกรุผีทำเอาป่าช้าแตกเลยทีเดียว

จะว่าไปแล้วภาคนี้ช่วงแรกดำเนินเรื่องค่อนข้างช้า แต่ตัวหนังยังบิ้วความสะพรึ่งได้เป็นอย่างดี ทำให้น่าติดตามโดยตลอด การวางพล๊อตตัวละครบางตัวที่ตอนแรกคิดว่าก็ลงเป็นตัวละครที่มีพฤติกรรมอยากลองของโง่ๆ เฉยๆ แต่ตัวหนังได้ใส่ปมบางอย่างที่ทำให้โกรธเกลียดนางไม่ลงจริงๆ 

สิ่งที่โดดเด่นในภาคนี้ต้องยกให้กับการใส่ Easter Egg ต่างๆ รวมไปถึงการใส่เกริ่นนำเรื่องราวเคสแปลกๆ ที่สองผัวเมียต้องเผชิญ ไว้ในหนังอีกมากมาย เผื่อไว้เรื่องราวไหนผู้คนที่ไปชมสนใจ และได้รับความนิยมเยอะก็คงได้ถูกหยิบเอามาสร้างเป็นภาคแยก ขยายจักรวาลนี้ออกไปได้อีกเพียบเลยทีเดียว

สรุปแล้วภาคนี้ส่วนตัวผมเองนั้นชอบน้อยกว่า Annabelle Creation แต่ก็ยังมีความสนุกในตัวบทมากกว่าทั้งใน Annabelle ภาคแรก ถ้าให้เรียงลำดับความชอบของหนังในจักรวาลนี้คงต้องออกมาประมาณนี้แหละครับ
The Conjuring 2 > The Conjuring > Annabelle Creation > Annabelle Come Home > Curse of the Weeping Woman > The Nun > Annabelle

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง