ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 8,482
เขียนโดย :
0 Annabelle+%7C+%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B5+Annabelle+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+Timeline+%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

 

 


Annabelle ชื่อของตุ๊กตาอาถรรพ์ต้องคำสาป หนึ่งในเคสจากกว่า 5,000 เคสของ Ed และ Lorraine Warren สองสามีภรรยานักปีศาจวิทยา ที่ได้ถูกถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นหนังถึง 3 ภาค กับ Annabelle (2014), Annabelle: Creation (2017) และล่าสุด Annabelle Comes Home (2019) นอกเหนือจาก 3 เรื่องนี้แล้ว Annabelle ยังไปปรากฏอยู่ในหลายๆ เรื่องของจักรวาล The Conjuring อีกด้วย

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

แต่เรื่องราวความสยองนั้น มันไม่ใช่แค่เรื่องแต่ง มันคือเรื่องจริง เรื่องราวความน่าสะพรึงของ Annabelle นับว่าเป็นหนึ่งในเคสที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของ Ed และ Lorraine Warren ซึ่งตุ๊กตาตัวนี้อาจไม่ได้มีหน้าตาน่ากลัวเหมือนในหนัง แต่ความหลอนของมันไม่แพ้ในหนังเลยทีเดียว และเราจะมาเล่าถึงเรื่องราวของมันจริงๆ ที่เกิดขึ้นให้ฟังกัน “เรื่องจริงตำนานตุ๊กตาผี Annabelle”


จุดเริ่มต้นความอาถรรพ์

ในปี 1970 มีผู้หญิงคนหนึ่งได้ซื้อตุ๊กตาโบราณที่ถูกเรียกว่า Raggedy Ann Doll จากร้านขายของแห่งหนึ่ง ซึ่งตุ๊กตาตัวนี้เขาตั้งใจจะให้มันเป็นของขวัญวันเกิดกับลูกสาวของเขา Donna ซึ่งในตอนนั้น Donna ใกล้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยพยาบาลแล้ว เธออาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นต์เล็กๆ กับรูมเมทของเธอ Angie และเมื่อเธอได้ตุ๊กตามา เธอก็นำมามาวางไว้แถวเตียงเหมือนของตกแต่งชิ้นนึง และเรื่องราวความน่าสะพรึงมันก็เริ่มขึ้นตรงนี้

มีอยู่วันหนึ่ง Donna และ Angie ได้รู้สึกถึงความผิดปกติ และความน่าสะพรึงของตุ๊กตาตัวนี้ โดยตุ๊กตาตัวนี้มันมักจะเคลื่อนที่ได้เอง โดยเริ่มจาก ย้ายที่ไปยังตำแหน่งต่างๆ ของห้อง จนการเคลื่อนไหวของมันเริ่มเห็นได้ชัดเจนขึ้น! มันเริ่มย้ายจากอีกห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง นั่งไขว้ห่าง กอดอก และบางครั้งพวกเธอพบมันยืนได้ด้วยขาตัวเองเลยทีเดียว มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอจำได้แม่นเลยว่า เธอทิ้งมันไว้ที่โซฟาก่อนออกไปทำงาน หลังจากเธอกลับมา เธอเห็นมันอยู่บนเตียงในห้องเธอ ทั้งๆ ที่ประตูห้องนั้นปิดอยู่ด้วยซ้ำ

สารลึกลับ

Annabelle ไม่เพียงแต่เคลื่อนไหวได้เท่านั้น มันยังสามารถขีดเขียนได้อีกด้วย ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากที่ Donna และ Angie พบเรื่องแปลกๆ เธอพบกระดาษที่ถูกเขียนด้วยดินสอไว้ว่า “Help Us” และ “Help Lou” และลายมือเหล่านั้นดูเหมือนถูกเขียนด้วยเด็กตัวเล็กๆ แต่ส่วนที่สยองที่สุดไม่ใช่เนื้อหาของข้อความเหล่านั้น แต่คือกระดาษที่ใช้เขียนต่างหาก เพราะพวกเธอมั่นใจว่า ไม่เคยมีกระดาษเหล่านี้ในห้องของเธอมาก่อน แล้วมันมาจากไหนหล่ะ?

ร่างทรง

มีอยู่คืนหนึ่ง Donna กลับมาและเห็นตุ๊กตานี้ย้ายที่อีกครั้ง ครั้งนี้มันย้ายไปอยู่ที่เตียงของเธอ จนเธอเริ่มชินกับมันไปแล้ว แต่ครั้งนี้เธอรู้สึกว่ามันผิดปกติไปจากครั้งก่อนๆ เหมือนบางอย่างไม่ถูกต้อง ความกลัวถาโถมเข้ามาในตัวเธออย่างรวดเร็ว เมื่อเธอพบว่า มีคราบเลือดที่หลังมือและหน้าอกของตุ๊กตาตัวนี้! เธอหาคำตอบไม่ได้ว่าคราบเลือดนี้มาจากไหนกันแน่ ทั้ง Donna และ Angie จึงเริ่มทนไม่ไหวแล้ว พวกเธอต้องหาทางติดต่อกับผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงแล้ว

พวกเธอได้เริ่มติดต่อกับร่างทรงให้มาช่วยเหลือพวกเธอ ร่างทรงได้บอกพวกเธอว่า ดวงวิญญาณในตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่า Annabelle Higgins เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่อาสัยอยู่ในอพาร์ทเม้นต์นี้มาก่อนที่จะถูกสร้างขึ้นเสียอีก เธอมีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น ในตอนที่เธอเสียชีวิต

ดวงวิญญาณนี้ได้บอกกับร่างทรงต่อไปว่า เธอรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับ Donna และ Angie เธออยากจะอยู่กับทั้งคู่และอยากเป็นที่รักของทั้งคู่ ด้วยความสงสารและเห็นอกเห็นใจต่อดวงวิญญาณ Annabelle ดังนั้น Donna จึงอนุญาตให้วิญญาณตัวนี้เข้ามาอยู่ในตุ๊กตาและอยู่กับพวกเธอได้ แต่เหมือนกับว่า Annabelle จะไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเธอคิดว่ามันเป็น นี่ไม่ใช่เคสธรรมดา และแน่นอนนี่ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาทั่วๆ ไป

Lou

Lou เป็นเพื่อนของ Donna และ Angie โดย Lou อาศัยอยู่กับพวกเขาตั้งแต่ตุ๊กตาย้ายเข้ามา นับตั้งแต่ตอนนั้น Lou ก็เตือน Donna มาตลอดว่า ตุ๊กตาตัวนี้มันเป็นปีศาจ เอามันไปทิ้งดีกว่า แต่ Donna ก็ไม่ได้สนใจคำพูดเพื่อนของเธอ แต่กลับยังคงเห็นอกเห็นใจ Annabelle อยู่ดี และนั่นคือการตัดสินใจผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ของเธอ

มีอยู่คืนหนึ่ง Lou ได้ตื่นขึ้นมากลางดึกด้วยอาการตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เนื่องจากฝันร้าย แต่ในครั้งนี้มันต่างกันออกไป เพราะครั้งนี้เขาไม่สามารถขยับร่างกายของตัวเองได้เลย เขามองไปรอบๆ ห้องของตัวเองก็ไม่ได้พบกับความผิดปกติอย่างใด จนกระทั่ง...เขามองไปที่ปลายเท้าตัวเองกลับเห็นตุ๊กตา Annabelle อยู่! มันค่อยๆ คลานขึ้นมาตามขาของเขาเรื่อยๆ มาถึงที่หน้าอกของเขา และมันก็หยุด….ทันใดนั้นเอง มันก็บีบคอเขาเต็มๆ Lou ไม่สามารถขยับได้แต่อย่างใด เขาทำได้แต่เพียงอ้าปากเพื่อพยายามหายใจเท่านั้น และเขาก็สลบไป Lou ได้ตื่นขึ้นมาอีกทีในตอนเช้า และเขาพบว่ามันไม่ใช่แค่ฝันร้าย ดังนั้น Lou จึงตัดสินใจที่จะเอาตัวเองออกมา และไม่ยุ่งเกี่ยวกับวิญญาณดวงนี้อีก แต่อย่างไรก็ตาม ก็เหมือนว่าเขาจะหนีไม่พ้นจากเงื้อมมือของ Annabelle

วันต่อมา Lou กับ Angie มีแพลนที่จะไป Road Trip ด้วยกัน ในขณะที่ทั้งคู่กำลังดูแผนที่กันในอพาร์ทเม้นต์อยู่นั่น จู่ๆ ก็มีเสียงดังมาจากห้องของ Donna เสียงมันเหมือนกับมีใครพยายามบุกเข้ามาในอพาร์ทเม้นต์ของพวกเขา ทันใดนั้นเอง Lou จึงตัดสินใจที่จะค่อยๆ ย่องไปดู ถึงที่มาของเสียงนั้นว่าคือใครหรืออะไรกันแน่ เขารอจนเสียงเงียบไปก่อนที่จะเข้าไปในห้องนั้นและเปิดไฟ สิ่งที่เขาพบคือ Annabelle อยู่ที่พื้นตรงมุมห้องเท่านั้น

Lou เดินไปรอบห้องเพื่อหาต้นตอของเสียงนั้น เขาก็ไม่พบอะไร แต่ทันทีที่เขาเดินเข้าไปใกล้ตุ๊กตาตัวนั้น เขากลับรู้สึกว่ามีใครบางคนอยู่ข้างหลัง เขาจึงหันกลับไปมองด้วยความรวดเร็ว ก็ไม่เห็นใครอยู่ดี แต่ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกเจ็บที่หน้าอกขึ้นมาทันที เขารู้สึกถึงรอยข่วน และเลือดก็ไหลออกมา เขาถอดเสื้อออกและพบว่าหน้าอกของเขามีแผลถูกข่วนถึง 7 รอย 3 รอบแนวตั้ง 4 รอยแนวนอน แถมมันยังแสบร้อนมากเหมือนกำลังโดนเผาเลยทีเดียว แต่รอยแผลเหล่านี้มันหายไปอย่างรวดเร็วเกือบในทันทีหลังจากนั้น แผลครึ่งนึงหายไปในวันต่อมา และแผลทั้งหมดหายไปในวันที่สอง

การสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติของครอบครัว Warrens

Donna เริ่มเชื่อแล้วว่า วิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาตัวนี้มันไม่ใช่วิญญาณของเด็กสาวแล้ว แต่มันคือผีหรืออมนุษย์ต่างหาก หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Lou ทำให้ Donna ต้องหาคนที่เชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆ เธอจึงติดต่อและขอคำแนะนำจากสำนัก Episcopal บาทหลวง Hegan ก็ได้ตอบรับความช่วยเหลือของเธอ หลังจากเขาได้ตรวจสอบ เขาก็รับรู้ถึงการมีอยู่ของวิญญาณจริงๆ เขาจึงติดต่อกับทางโบสถ์ และไม่นานบาทหลวง Cooke รับช่วงต่อและติดต่อกับครอบครัว Warrens ในทันที

Ed และ Lorraine Warren สนใจรับเคสนี้ทันทีที่ได้ยินข่าว พวกเขาจึงติดต่อ Donna เพื่อถามถึงตุ๊กตาตัวนี้ หลังจากทั้งหมดได้พูดคุยกัน ก็ได้ข้อสรุปว่าตุ๊กตาตัวนี้ไม่ได้ถูกสิงโดยวิญญาณ แต่มันเป็นอมนุษย์ที่หลอกว่าตุ๊กตาตัวนี้มีผีสิง เพราะว่าวิญญาณจะไม่สิงอยู่ในบ้าน หรือของเล่น มันจะสิงคนต่างหาก มันจะผูกพันกับสถานที่หรือสิ่งของ และนี่แหละคือสิ่งที่พบในเคสของ Annabelle ดวงวิญญาณนี้ใช้ตุ๊กตาตัวนี้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างภาพหลอนเท่านั้น แต่ความจริงแล้วพวกมันไม่ได้อยากอยู่กับตุ๊กตาหลอก มันแค่ใช้เป็นเหยื่อล่อเพื่อที่จะสิงร่างคน

วิญญาณหรือในเคสนี้มันคืออมนุษย์ มันมีขั้นตอนในการสำแดงอิทฤทธิ์ของมันอยู่ โดยในขั้นแรก มันจะย้ายตุ๊กตาไปรอบๆ อพาร์ทเม้นต์ เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้อยู่อาศัยและสร้างความจดจำหลอกว่ามันคือวิญญาณที่สิงในตุ๊กตา จากนั้นความผิดพลาดก็เกิดขึ่นเมื่อพวกเธอชวนร่างทรงเข้ามาเพื่อติดต่อกับดวงวิญญาณนั้น เพราะมันทำให้อมนุษย์ตระหนักได้แล้วว่ามันสามารถติดต่อผ่านร่างทรงได้ โดยการเสแสร้งเป็นเด็กผู้หญิงที่น่าสงสารมาเป็นตัวล่อ ทำให้ Donna อณุญาตให้มันเข้ามาอยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นต์ได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้มันสามารถแสดงพลังจนถึงเคสร้ายแรงที่ทำร้าย Lou โดยในขั้นต่อไปที่อมนุษย์ตัวนี้จะทำคือการสิงสู่มนุษย์ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 2-3 อาทิตย์ข้างหน้านี้ ถ้าอมนุษย์ตนนี้ไม่ได้ไปทำร้ายหรือฆ่าพวกเขาหมดซะก่อน 

และบทสรุปในการสืบสวนครั้งนี้ ครอบครัว Warrens ได้เรียกหมอผี โดยขอให้หลวงพ่อ Cooke มาทำพิธีในอพาร์ทเม้นต์นี้ให้ที

การสวดมนต์ของสำนัก Episcopal จะเป็นบทสวดเจ็ดหน้าที่บ่งบอกถึงพลังด้านบวกในธรรมชาติ มากกว่าที่จะเป็นการสะกดวิญญาณเอาไว้ เป็นการเติมพลังในด้านบวกให้กับที่แห่งนี้ด้วยพลังของพระเจ้า - Ed Warren กล่าว

หลังจากที่ทำพิธีเสร็จ Donna ได้ขอร้องครอบครัว Warren ไว้ว่าให้นำตุ๊กตาตัวนี้ไปกับพวกเขาด้วย เพราะเธอไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

บทสรุป

บาทหลวง Cooke แท้จริงแล้วเขารู้สึกไม่สบายใจเลยที่ต้องมารับบทบาทในการเป็นคนไล่ผีในครั้งนี้ แต่เขาก็ทำสำเร็จ โดยครอบครัว Warrens บอกว่าไม่มีอมนุษย์อยู่ในสถานที่แห่งนั้นแล้ว หลังจากที่พวกเขาออกจากสถานที่แห่งนั้น Ed ก็ได้นำตุ๊กตาตัวนี้ไปนั่งไว้ในเบาะหลังรถ เขายอมรับว่ามันไม่อยู่ที่นั้นแล้วก็จริง แต่อมนุษย์ตนนี้มันยังคงตามติดตุ๊กตาตัวนี้อยู่

ระหว่างขับรถกลับบ้าน พวกเขาสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความเกลียดชังต่อพวกเขาแบบเต็มๆ ทุกครั้งที่รถต้องขับผ่านโค้ง พวงมาลัยกับเบรคมักจะทำงานผิดปกติเสมอ จนทำให้พวกเขาเกือบเกิดอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง พวกเขาทนไม่ไหวจึงจอดรถและเอาน้ำมนต์สาดไปที่ตุ๊กตาตัวนี้ทันทีแถมยังทำเครื่องหมายไม้กางเขนไว้ด้วย หลังจากทำเช่นนั้น พวกเขาก็ขับรถกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

หลังจากที่พวกเขากลับมาถึงบ้าน Ed ได้วางตุ๊กตาตัวนี้ไว้ที่เก้าอี้ข้างๆ โต๊ะของเขา โดยแรกๆ เขาเห็นตุ๊กตาตัวนี้ลอยขึ้นเองหลายครั้ง และตกลงมา ในช่วงสัปดาห์ต่อมามันเริ่มทำมากกว่าเดิม โดยการย้ายไปอยู่ในห้องต่างๆ ของบ้าน เมื่อใดก็ตามที่ครอบครัว Warrens ต้องออกจากบ้านไป เขาจึงต้องเอาตุ๊กตาล็อกไว้ในห้องทำงานของพวกเขา แต่หลังจากที่พวกเขากลับมาบ้าน กลับพบว่ามันดันไปนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมของ Ed อย่างน่าประหลาดใจ ตุ๊กตาตัวนี้ยังคงแสดงความเกลียดชังต่อบาทหลวงที่มายังบ้านของ Warrens อีกด้วย

ครั้งหนึ่ง บาทหลวง Jason Bradford ซึ่งเป็นคนไล่ผีของ Catholic ได้มายังบ้านของ Warrens แล้วพบกับตุ๊กตาตัวนี้นั่งอยู่บนเก้าอี้ เขาจึงหยิบมันขึ้นมาและพูดว่า “แกเป็นแค่ตุ๊กตาผ้าเท่านั้น Annabelle แกไม่สามารถทำร้ายใครได้” และโยนเจ้าตุ๊กตาตัวนั้นกลับไปบนเก้าอี้อย่างรุนแรง ซึ่ง Ed เห็นดังนั้นจึงพูดว่า “สำหรับเจ้าตุ๊กตาตัวนั้น คุณอย่าพูดแบบนั้นน่าจะเป็นการดีกว่า” ระหว่างที่บาทหลวงกลับไป Lorraine ได้บอกว่าให้ขับรถอย่างระมัดระวัง และโทรมาเธอด้วยตอนกลับถึงบ้านแล้ว Lorraine กังวลเกี่ยวกับบาทหลวงคนนี้มาก และไม่กี่ชั่วโมงต่อมา หลวงพ่อ Jason ได้โทรมาหา Lorraine และบอกว่า รถของเขาเบรคแตกจนทำให้เค้าประสบอุบัติเหตุจนเกือบตาย รถของเขาพังยับ และนี่เป็นแค่หนึ่งในหลายเหตุการณ์หลังจากที่ Warrens เอาตุ๊กตาตัวนี้กลับมาบ้าน 

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

ดังนั้นครอบครัว Warrens จึงได้สร้างตู้พิเศษขึ้นมา สำหรับ Annabelle โดยเฉพาะ ซึ่งมันถูกตั้งไว้ในพิพิธภัณฑ์ Occult Museum เป็นที่อยู่บ้านของครอบครัว Warrens นั่นเอง ตั้งแต่ที่ Annabelle ถูกขังอยู่ในตู้ใบนี้ มันก็ไม่เคยขยับอีกเลย แต่มันต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับการตายของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ขี่มอเตอร์ไซต์มาที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้พร้อมกับแฟนสาวของเขา เพราะหลังจากที่เขาได้ยินเรื่องราวของ Annabelle ก็อยากจะลองของมาดูให้เห็นด้วยตาตัวเอง เขาจึงเริ่มท้าทายมันด้วยการทุบเข้าไปที่ตู้ของ Annabelle Ed ได้ยินเข้าจึงเดินมาและบอกว่า “คุณต้องออกไปเดี๋ยวนี้” 

ระหว่างทางที่สองวัยรุ่นกลับบ้าน เขากับแฟนสาวก็หัวเราะเยาะกันอย่างสนุกปากเกี่ยวกับตุ๊กตาตัวนั้น ซึ่งไม่กี่วินาทีต่อมามอเตอร์ไซต์ของเขาก็เสียการควบคุม และพุ่งตรงไปที่ต้นไม้อย่างจังๆ ฝ่ายชายเสียชีวิตคาที่ทันที ในขณะที่ฝ่ายหญิงอาการสาหัสต้องนอนโรงพยาบาลอยู่เป็นปีๆ Ed ได้เตือนทิ้งท้ายไว้ว่า อย่าท้าทายปีศาจ ไม่มีมนุษย์คนไหนมีอำนาจเหนือซาตาน


ส่วนเรื่องราวในหนังก็ถูกหยิบยกมาเล่าแค่บางส่วนเท่านั้น โดยเรื่องราวจริงๆ ของ Annabelle ที่เกิดขึ้นจะอยู่ในตอนเปิดเรื่องของ The Conjuring ภาคแรกและใน Annabelle ตอนต้นนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนที่เหลือในหนังแยก Annabelle ทั้ง 3 ภาค มันถูกแต่งเติมขึ้นมาใหม่เพื่อขยายเรื่องราวต้นกำเนิด Annabelle เท่านั้น

Annabelle: Creation (2017)

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

เรื่องราวตามหนัง Annabelle มีต้นกำเนิดมาจากเรื่อง Annabelle: Creation ในปี 1943 ช่างทำตุ๊กตา Samuel Mullins ได้ตั้งใจทำตุ๊กตาเพื่อเป็นของขวัญให้ลูกของตัวเอง Annabelle เธอมีชื่อเล่นว่า Bee เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อวันหนึ่งระหว่างทางกลับจากโบสถ์ รถก็เสีย Samuel และเมียของเขา Esther ก็ซ่อมรถคันนั้นอยู่ แต่ Bee ได้วิ่งเล่นไปบนถนนและโดนรถชนตายคาที่

ทำให้สองสารมีภรรยาสวดอ้อนวอนภาวนาต่ออะไรก็ตามที่ทำให้ลูกสาวของพวกเขากลับมา และเสียงที่ตอบรับคือปีศาจ ปีศาจได้ปลอมเป็นวิญญาณของ Annabelle และขอให้ตนเองเข้าไปสิงสู่อยู่ในตุ๊กตาที่ Samuel ประดิษฐ์ขึ้น พวกเขาจึงตอบ ตกลง แต่มันก็เป็นความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ แรกๆ Samuel ก็ดีใจที่ได้เห็นวิญญาณลูกสาวของตนเอง แต่เขาก็ตระหนักได้ว่าเป้าหมายของปีศาจคือมันอยากครอบครองเข้ามาสิงสู่ร่างมนุษย์ ไม่นาน Annabelle ก็เข้าทำร้าย Esther โดยการควักตาซ้ายของเธอออกมา หลังจากนั้นครอบครัว Mullings ก็ตัดสินใจจับ Annabelle ขังไว้ในตู้เสื้อผ้าของ Bee ปิดด้วยผนังและแผ่นกระดาษหน้าต่างๆ ในคัมภีร์ Bible ก่อนที่จะติดต่อคริสตจักรเพื่อให้พรแก่ครอบครัวตนเอง 

จนกระทั่ง 12 ปีต่อมาในปี 1957 ครอบครัว Mullins ได้เปิดให้บ้านตัวเองเป็นที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้า มีอยู่คืนหนึ่ง Janice เด็กสาวผู้เป็นโรคโปลิโอและเพื่อนของเธอ ได้ยินเสียงมาจากในห้องนอนของ Bee ซึ่งถูกล็อกเอาไว้ แต่จู่ๆ ห้องนั้นกลับถูกปลดล็อกซะดื้อๆ ทำให้พวกเธอได้บังเอิญไปเปิดตู้เสื้อผ้าของ Bee และปลดปล่อย Annabelle ออกมาด้วยความไม่ตั้งใจ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการออกมาสร้างความสะพรึงของ Annabelle ต่อทุกคนในบ้านหลังนั้น 

และในที่สุด Janice ก็ถูกสิงสู่โดย Annabelle เธอจึงตามไล่ฆ่าทุกคน ก่อนที่แม่ชี Charlotte จะช่วยเด็กๆ ทุกคนเอาไว้โดยการขัง Janice และตุ๊กตา Annabelle ไว้ในตู้ ภายหลังเรื่องราวปลอดภัย ตำรวจได้เข้ามาสืบสวนในบ้านก็พบตุ๊กตา Annabelle อยู่ภายในตู้ และรูข้างๆ ที่ Janice ใช้หนีไปเท่านั้น


Janice ได้หนีไปยังบ้านเด็กกำพร้า St. Joachim ใน Santa Monica และใช้ชื่อว่า Annabelle โดยเธอได้ครอบครัว Higgins มารับเลี้ยงไป โดยเธอได้ของขวัญเป็นตุ๊กตาที่หน้าตาเหมือนตุ๊กตา Annabelle ตัวจริง 12 ปีต่อมา Annabelle ได้เข้าร่วมลัทธิสาวกของ The Ram และสังหารพ่อแม่บุญธรรมของเธออย่างเลือดเย็น ทำให้ Mia Form บ้านข้างๆ ตื่นขึ้น เพราะได้ยินเสียงร้องของครอบครัว Higgins จึงทำให้ John สามีของเธอต้องลุกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใน Annabelle (2014)

Annabelle (2014)

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

ซึ่งครอบครัวในตอนแรกที่พา John และ Mia มาส่งก็คือครอบครัว Higgins นั่นแหละ ในคืนเดียวกันนั้น John ได้ซื้อตุ๊กตามาให้เป็นของขวัญภรรยาของเขา Mia และในคืนเดียวกันนั้นเองคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อจากตอนจบของ Annabelle: Creation เมื่อ Annabelle Higgins และ แฟนของเธอได้ฆาตกรรมครอบครัว Higgins ทิ้ง และพวกเขาก็บุกเข้ามาในบ้านของ Form เพื่อพยายามฆ่าทั้งสอง Mia โดนแทงเข้าที่ท้อง แต่โชคยังดีที่ตำรวจเข้ามาช่วยไว้ทัน ทำให้ทั้งสองรอด แฟนของ Annabelle ถูกยิง ส่วนตัว Annabelle ก็ฆ่าตัวตายในร่างของ Janice และใช้ตุ๊กตาเป็นทางผ่านของวิญญาณเช่นเดิม

หลังจากเหตุการณ์นั้นครอบครัว Form ก็โดนหลอกหลอนจากสิงสู่ของ Annabelle ในตุ๊กตาตัวนั้นอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่ง Mia คลอดลูกออกมาและตั้งชื่อให้เธอว่า Leah จนทำให้ตระหนักได้ว่าเป้าหมายของวิญญาณร้ายคือการพรากดวงวิญญาณของ Leah ไป 

โดยในตอนแรก Mia จะสละชีวิตตนเองโดดตึกค่าตัวตายพร้อมกับตุ๊กตา Annabelle เพื่อช่วยลูกของเธอ แต่ John ก็ได้มาช่วยเอาไว้ และเป็น Evelyn เพื่อนของเธอที่เสียสละชีวิตตนเองแทน และในภายหลังตุ๊กตาตัวนั้นก็หายไปจากข้างศพของ Evelyn

 

ในภายหลังมันถูกพบอยู่ที่ร้านขายของแห่งหนึ่ง ซึ่งมีหญิงชราคนหนึ่งกำลังจะซื้อมันไปให้ลูกสาวของเธอที่เรียนพยาบาลอยู่ และนั่นคือเรื่องราวจุดเริ่มต้นใน The Conjuring ซึ่งในจุดนี้ก็เป็นการขยายความแต่งเสริมเพิ่มเข้าไปถึงที่มาที่ไปของตุ๊กตาตัวนี้จากเรื่องจริงขึ้นมา แต่แท้จริงแล้ว เรื่องราวจริงๆ ที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าตุ๊กตาตัวนี้มันมีที่มาที่ไปยังไงกันแน่


The Curse of La Llorona (2019)

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

Annabelle ได้ถูกพูดถึงในฉากหนึ่งของ The Curse of La Llorona เมื่อ Anna Tate-Garcia ได้ถามหลวงพ่อ Perez ว่าจะไล่คำสาปของ La Llorona ออกไปยังไง หลวงพ่อได้อธิบายถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติขึ้น เมื่อตอนที่ตัวคุณพ่อเองประสบกับตุ๊กตาตัวหนึ่ง ก่อนที่จะแนะนำให้ไปหาอดีตบาทหลวงที่ชื่อว่า Raphael ให้ช่วย


The Conjuring (2013)

Annabelle ได้เริ่มต้นเรื่องราวเหตุการณ์ใน The Conjuring ที่อิงมาจากเรื่องจริงอย่างที่ได้เล่าไปในตอนต้น และลงเอยด้วยการที่ครอบครัว Warrens เก็บมาใส่ไว้ในตู้ที่ถูกทำขึ้นมาพิเศษ และห้ามเปิดออก

แต่ 3 ปีหลังจากเหตุการณ์นั้น Annabelle ได้ถูกปลดปล่อยออกมาอีกครั้งจากฝีมือของ Batysheba Sherman วิญญาณร้ายที่ตามรังความครอบครัว Perron หลังจากที่ถูกปล่อยออกมา Judy Warren ลูกสาวของ Ed และ Lorraine ก็โดนคุกคามจากวิญญาณร้ายทั้งสองหมายเอาชีวิต แต่โชคยังดีที่ Ed และ Lorraine ได้เข้ามาช่วยเอาไว้ทัน และ Annabelle ก็กลับเข้าไปอยู่ในตู้ของตัวเองอย่างลึกลับ 


The Conjuring 2 (2016)

ใน The Conjuring 2 ตุ๊กตา Annabelle ได้โผล่มาอีกครั้งในตอนจบ หลังจากที่ Ed ได้เก็บกล่องดนตรีของ Crooked Man ไว้ เราจะเห็นตู้ใส่ Annabelle อยู่ด้านหลัง และมีเธออยู่ในนั้นเป็นปกติ


Annabelle Comes Home (2019)

และล่าสุดในปี 2019 Annabelle ก็กลับมาอีกครั้งในภาค Annabelle Comes Home ที่ในคราวนี้เกิดเรื่องที่บ้านของครอบครัว Warrens หลังจากที่ Ed และ Lorraine ต้องออกไปข้างนอก เธอจึงต้องให้พี่เลี้ยงมาดูแล ลูกสาววัย 10 ขวบแทน แต่เพื่อนคนหนึ่งของเธอดันเผลอไปปลดปล่อย Annabelle ออกมา จึงเป็นที่มาของปีศาจร้าย ที่หวังคร่าชีวิตพวกเธอ


ตุ๊กตา Annabelle ทุกวันนี้ยังคงถูกเก็บล็อกอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Occult Museum ที่บ้านของครอบครัว Warrens ใน Monroe, Connecticut ประเทศสหรัฐอเมริกา และก็เปิดให้เข้าชมบ้างตามแต่โอกาส ซึ่งในพิพิธภัณฑ์แห่งนั้นเต็มไปด้วยวัตถุลี้ลับจากเคสของครอบครัว Warrens ทั้งนั้นเลย สำหรับใครก็ตามที่อยากเห็นจริงๆ ก็ต้องหาโอกาสลองไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต

Annabelle | เปิดเรื่องจริงตำนานผี Annabelle และ Timeline จากในหนัง

เรื่องราวความอาถรรพ์ ลี้ลับ น่าสะพรึง จะเกิดอะไรขึ้นบ้างเราก็คงไม่อาจจะทราบได้ แต่คงไม่มีใครอยากลองดีกับตุ๊กตาผี Annabelle เป็นแน่แท้ ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ยังสามารถติดตามเรื่องราวความสยองของเธอในแบบฉบับหนัง กับเรื่องราวของตุ๊กตาผี ที่ในครั้งนี้ความหลอนจะทวีคูณ เมื่อบางคนอยากลองดี เมื่อตุ๊กตาผีถูกปลดปล่อย ความอาฆาตแค้นจึงเริ่มต้นอีกครั้ง ใน Annabelle Comes Home - แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผี กลับบ้าน


ที่มา : www.warrens.net , www.hindustantimes.com , www.hindustantimes.com , www.imdb.com , www.cinemablend.com

 

0 Annabelle+%7C+%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B5+Annabelle+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+Timeline+%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น