0 I+Want+to+Eat+Your+Pancreas+-+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%83%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99

I Want to Eat Your Pancreas - เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

เข้าฉาย 20 ธันวาคม 2561
ผู้ชม : 6,625
ผู้กำกับ : ไม่ระบุ
ความยาวหนัง : 109.00
Text Size

หนัง I Want to Eat Your Pancreas หรือชื่อไทยว่า เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ถ้าจะมีอะไรขอเธอมากกว่า “หัวใจ” ก็คงจะเป็น “ตับอ่อน” นั่นแหละ ผลงานจากนิยายที่เรียกน้ำตาคนมาแล้วในเวอร์ชั่นคนแสดง และ ณ ตอนนี้กำลังจะได้รับชมอีกครั้งในรูปแบบอนิเมชั่น พบกับเรื่องราวความรักสุดแสนโรแมนติก เศร้า เคล้าน้ำตา กับเรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่บังเอิญไปเจอไดอารี่ของหญิงเพื่อนร่วมชั้นของเขา และรู้ความจริงที่ว่า ตัวเธอกำลังจะตายด้วยโรคเกี่ยวกับตับ

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 ธันวาคม 2561 18:59:11

[รีวิว] - I Want to Eat Your Pancreas - เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน
--- 8/10 ---
อนิเมะเศร้าเคล้าน้ำตา เล่นเอาปวดตับใช่เล่น

(อาจมีเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน)
หลายคนอาจจะคุ้นๆ กับชื่อเรื่อง เพราะมันเคยมีเวอร์ชั่นคนแสดงมาก่อนหน้านี้แล้วในชื่อไทยที่ว่า “ตับอ่อนเธอฉันขอนะ” และมาในตอนนี้คือเรื่องราวเดียวกันแต่ถูกเล่าในแบบฉบับอนิเมะแทน ซึ่งต้องบอกว่าไม่เคยอ่านฉบับนิยาย หรือแม้กระทั่งเคยดูฉบับคนแสดงมาก่อน แต่เขาเล่าลือกันว่ามันบีบน้ำตาเสียเหลือเกิน จึงอยากที่จะลองไปรับชมในเวอร์ชั่นอนิเมะดู

หนังว่าด้วยเรื่องของชายหนุ่มที่บังเอิญไปเจอสมุดไดอารี่เล่มหนึ่งของเด็กสาวร่วมชั้นเรียน และได้รู้ความจริงที่ว่าเธอเป็นโรคเกี่ยวกับตับและกำลังจะตายในอีกไม่ช้า เมื่อฝ่ายหญิงมาเจอเข้าจึงขอให้ฝ่ายชายเก็บเป็นความลับเอาไว้ และด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ทั้งสองได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน

ด้วยความเป็นอนิเมะญี่ปุ่น งานด้านภาพย่อมไม่ธรรมดาอยู่แล้ว และเรื่องนี้ก็ไม่ให้ผิดหวังเลยทีเดียว เพราะเรื่องนี้ก็ภาพสวยไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย โอเคแหละว่ามันอาจสวยไม่เท่า Your Name แต่ก็ถือว่าสวยในระดับหนึ่งเลย ที่สำคัญวาดตัวละครนางเอกออกมาได้น่ารักมากกกกก ตัวละครชายก็เท่ไม่หยอกเลย 

พูดถึงตัวละคร เราชอบคาแรคเตอร์ของทั้งคู่มากเลยนะ ด้วยความแตกต่างกันสุดขั้ว แต่เข้ากันได้อย่างดี และมันยังส่งผลต่อหลายๆ อย่างในเรื่อง แถมยังส่งมาถึงคนดูได้อีกด้วย บอกไม่ได้ว่ามันตรงกับนิยายมากแค่ไหน แต่ชอบคาแรคเตอร์สองตัวนี้จริงๆ 

ด้วยความที่ไม่เคยดูฉบับไหนมาก่อน จึงไม่เคยรับรู้เรื่องราวจริงๆ มาก่อนเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น จุดจบแต่ละตัวละครเป็นยังไง แต่ชอบการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้มาก เพราะหนังเปิดเรื่องด้วยเหตุการณ์ตอนงานศพนางเอก ด้วยเหตุการณ์ที่ว่าเธอตายแล้ว พร้อมกับข้อความที่พระเอกส่งไปหานางเอกประโยคสุดท้าย “ฉันจะกินตับอ่อนของเธอ” โดยหนังจะเล่าเรื่องแบบย้อนต้น โดยค่อยๆ คลายปมไปเรื่อยๆ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่เล่นเอาคนดูจุกตั้งแต่ต้นเรื่อง เพราะคนดูจะรู้ว่าการดำเนินเรื่องต่อจากนี้คือการดำเนินเรื่องที่มีอยู่ในเวลาจำกัด ตลอดทั้งเรื่องเราจะรู้อยู่ว่านางเอกกำลังจะตาย เล่นเอาเราอึดอัดสุดๆ ทุกการกระทำของตัวละครชวนให้สะกิดใจอย่างยิ่ง เท่านั้นยังไม่พอ ด้วยการเปิดเรื่องแบบนั้นก็ทำให้เราสงสัย น่าติดตาม และเอะใจกับเหตุการณ์ต่างๆ ในหนังทั้งเรื่องเลย

ถึงแม้หนังจะเฉลยเราตั้งแต่ต้นก็ตามว่าตัวละครจะพบกับจุดจบแบบไหน แต่ก็ยังมีจุดไคลแม็กที่เล่นเอาเรารู้สึกจุก มวนท้อง ช็อค และพึ่งเข้าใจคำว่าปวดตับก็วันนี้แหละ คือมันพีคมาก เล่นเอาน้ำตาคลอเลย หนำซ้ำฉากท้ายๆ มันโค-ตะ-ระ เจ็บปวด เล่นเอาเราเข้าใจความปวดร้าวของพระเอกเลย

สรุป เป็นอนิเมะรักที่อาจมีเนื้อเรื่องเชยๆ แต่มีการเล่าเรื่องที่ดีมาก มีโมเมนต์ดีๆ เต็มไปหมด และก็มีโมเมนต์เจ็บปวดไปจนจุกอยู่เช่นกัน อาจไม่เรียกน้ำตาจนร้องไห้โฮออกมา แต่ก็เล่นเอาจุก จนน้ำตาคลอได้เช่นกัน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 ธันวาคม 2561 00:13:53

I Want to Eat Your Pancreas

หนังจอใหญ่อนิเมะของญี่ปุ่นสร้างจากหนังสือขายดีจนสร้างเป็นหนังคนแสดงมาก่อนหน้านี้ โดยในหนังคนแสดงใช้ชื่อว่า Kimi no suizou wo tabetai หรือในชื่อภาษาไทย "ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ" ส่วนในอนิเมะใช้ชื่อภาษาไทยว่า "เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน" สำหรับตัวผมเองได้ดูมาแล้วทั้งฉบับคนแสดง และอ่านหนังสือ จะบอกว่าชอบอนิเมะ มากกว่าหนังฉบับคนแสดงมาก หนังฉบับคนแสดงมันเว่อเกินจริง แอบมีความน้ำเน่าเยอะมาก ต่างจากอนิเมะ ที่สร้างตรงตามหนังสือ ลื่นไหล สนุกมากและภาพสวยสุดๆ 

1. เนื้อเรื่องของหนังในฉบับอนิเมะนี้ตรงตามหนังสือมาก มีเพิ่มเติมให้ลุ้นอีกพอสมควร แถมขยายนัยสำคัญให้เข้าใจมากขึ้นกว่าในหนังสืออีกด้วย ต้องบอกว่าทำได้ดีมากๆ ดูจบแล้วอิ่มเอมใจ ต่างจากในฉบับคนแสดงที่ตอนจบหนังน้ำเน่าสุดๆ 

2.เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กสาวชื่อว่าซากุระ ได้ทำสมุดบันทึกตก และเด็กหนุ่มในห้องเรียนเดียวกันเก็บได้ ทำให้เด็กหนุ่มรู้ความลับของซากุระถึงโรคร้ายที่คุกคามเธอ ซากุระขอให้เก็บเป็นความลับไม่ให้คนอื่นรู้ หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มขึ้น 

3. ต้องบอกว่าลำดับเนื้อหาของหนังทำได้ดีมากๆ พระเอกเป็นคนที่ไม่คบใคร อยู่คนเดียว แต่ก็เริ่มเปิดใจมากขึ้นเพราะมีซากุระอยู่เคียงข้าง หนังไต่ลำดับความพีคขึ้นมาเรื่อยๆ มันมีเหตุผลในทุกๆ ฉาก จนเรารู้สึกอินตาม ฉากซึ้งก็ทำได้ยอดเยี่ยม 

4.ทางด้านภาพต้องบอกว่าสวยมาก ตัวการ์ตูนลื่นไหลดูมีมิติ และที่สำคัญฉาก สวยมากๆ สวยจนแบบว่าคิดในใจว่าคิดถูกแล้วที่มาดูในโรง ภาพคมชัด จอใหญ่ เอาจริงๆ แค่ดูภาพก็คุ้มแล้วนะ 

5. ถึงแม้จะเป็นอนิเมะ แต่เนื้อหาของหนังไม่ได้เหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ นะครับ เนื้อหามีความเป็นวัยรุ่นสูง มีความมืดในจิตใจที่เด็กอาจจะไม่เข้าใจ 

6. ข้อนี้อาจจะส่วนตัวนิดนึง คือคาแรกเตอร์ของซากุระน่ารักมากๆ เสียงพากย์ก็เข้ากัน ดูกวนๆ น่ารักๆ ในเวลาเดียวกัน แถมยังวาดหน้าตาน่ารักสุดๆ ไปอีก ส่วนพระเอกผมแอบไม่ค่อยชอบหน้าตาสักเท่าไร หน้าแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูกแถมบางฉากหน้าดันวาดไม่เหมือนกัน งงไปเลย 

7. ชอบการแฝงนัยของหนังมากๆ คือทำได้ดีกว่าในหนังสือซะอีก ดูแล้วอินตาม ยอมรับว่ามันดีมากจริงๆ ครับ 

สรุป 
เป็นหนังที่รู้สึกคุ้มค่าในการมาดูมากๆ อีกอย่างทำได้ตรงตามหนังสือ ไม่น้ำเน่า ซึ้งกินใจ ภาพก็สวยสุดๆ สำหรับใครที่ชอบหนังสืออยู่แล้ว แนะนำให้ไปดูครับ บอกเลยต้องฟินจนตัวแตกแน่ๆ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)