0 Cold+Pursuit+-+%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

Cold Pursuit - แค้นลั่นนรก

เข้าฉาย 14 มีนาคม 2562
ผู้ชม : 15,571
ผู้กำกับ : Hans Petter Moland
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Cold Pursuit หรือชื่อไทยว่า แค้นลั่นนรก เนลส์เป็นหัวหน้าครอบครัวที่สงบสุขและสันโดษ เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายทำงานขับรถกวาดหิมะในช่วงฤดูหนาว แต่แล้วลูกชายของเขากลับถูกฆาตกรรมโดยเจ้าพ่อค้ายาเสพติด เมื่อชีวิตที่ไม่มีอะไรจะเสีย เขาได้เลือกเส้นทางแห่งการชำระบาปและการล้างแค้น ขอต้อนรับสู่เมือง “คีโฮ” อากาศอันหนาวเหน็บด้วยอุณหภูมิ -10 องศา ที่นี่เป็นเมืองสกีรีสอร์ท ท่ามกลางหุบเขาร็อกกี้ ที่นี่เป็นเมืองเงียบสงบ ตำรวจท้องที่ไม่คุ้นเคยกับคดีอุกฉกรรจ์ แต่แล้วก็มีคดีการถูกฆาตกรรมลูกชายของคนขับรถกวาดหิมะอย่าง เนลส์ ค็อกซ์แมน (เลียม นีสัน) ซึ่งเป็นการออกคำสั่งของ ไวกิ้ง (ทอม เบทแมน) พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ด้วยความแค้นและอาวุธครบมือ เนลส์ ได้ออกไล่ฆ่าแก๊งอันธพาลทีละคนๆ โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจของการฆ่าคนจากนิยายฆาตกรรม ในขณะที่ศพเริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การกระทำของเนลส์ได้เป็นการจุดชนวนก่อให้เกิดสงครามระหว่างแก๊งผู้ค้ายาเสพติดของไวกิ้ง และ ไวท์บูล (ทอม แจ็คสัน) มาเฟียชนเผ่าอินเดียนแดง จากเมืองที่เงียบสงบจะกลายเป็นเมืองที่เดือดระห่ำ เต็มไปด้วยเลือดในชั่วพริบตา


A snowplow driver seeks revenge against the drug dealers he thinks killed his son. Based on the 2014 Norwegian film 'In Order of Disappearance'

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 มีนาคม 2562 23:07:47

Cold Pursuit

เป็นหนังที่ดีมากๆ แต่ไม่คิดว่าจะดีในรูปแบบนี้ เป็นหนังที่มีความตลกร้ายสูง ที่ไปดูเพราะ เลียม นีสัน ก่อนเข้าโรงนั้นตัวอย่างก็ไม่ได้ดู จริงๆ เห็นนักแสดงเป็นเลียม ก็รู้แล้วว่าต้องแอคชั่น แถมชื่อหนังภาษาไทยยังชื่อว่า "แค้นลั่นนรก" แค่นี้ก็เพียงพอที่จะตีตั๋วเข้าไปดูแล้วครับ แต่พอได้ดูจริงๆ กลับไม่ใช่ตามที่คิด ถามว่าแอคชั่นมั้ย? ก็แอคชั่นแหละครับ แต่หนังมันเป็นแอคชั่นตลกร้าย ไม่ได้ยิงเดือดลุ้นแบบบีบหัวใจเหมือนเรื่องอื่นๆที่เลียมเคยแสดงมา แต่มันก็สะกดสายตาผมได้สุดๆ ไม่คิดว่าหนังแนวนี้จะทำให้ผมชอบได้เลยครับ

เนื้อเรื่อง
หลังจากที่ลูกของ เนลส์ ค็อกซ์แมน (เลียม นีสัน) ถูกฆาตกรรม เนลส์ก็ได้พบต้นตอของฆาตกรรม และได้ไปล้างแค้นให้ลูกชาย ผมสรุปเนื้อเรื่องเท่านี้ครับหลายคนอาจจะคิดว่าพลอตเรื่องก็คล้ายๆ หนังแอคชั่นเรื่องอืนๆ หรือพลอตเรื่องก็คล้ายๆ ที่เลียม เคยเล่นอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้วหนังมันมีความตลกร้ายมาก ไม่คิดว่าจะดำเนินเรื่องในแนวนี้ แต่ผมชอบมากเลยครับ

พูดถึงเนื้อเรื่อง ช่วงต้นของหนังนี่เป็นหนังที่ธรรมดามากๆ แต่พอกลางเรื่องจนถึงตอนจบมันแปลกมาก มีความตลกร้ายสูงมาก ดำเนินเรื่องต่างจากหนังแอคชั่นอื่นๆ ไปเลย ตรงนี้อาจจะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบครับ อีกอย่าตัวหนังผูกเรื่องเก่งมาก คุมตัวละครที่มีอยู่ในหนังได้แบบเอาอยู่ทั้งๆ ที่ตัวละครเยอะ แต่หนังค่อยๆ ลำดับจนเรารู้สึกได้ว่าตัวละครทุกตัวในหนังมีความสำคัญ

นักแสดง
แน่นอนครับเลียมแบกหนังทั้งเรื่องนี้เอาไว้ และก็แสดงได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะการสื่อสาร สีหน้า คือดีหมดเลย ชอบลุงแกมากจริงๆ คนอะไรเท่มากๆ ส่วนอีกตัวละครนึงที่ชอบก็คือ ผู้นำองค์กรไวกิ้ง แสดงโดย Tom Bateman จริงๆ ตอนเปิดเรื่องมารู้สึกว่าตัวละครนี้ตลกเอามากๆ แต่พอดูไปจนถึงกลางเรื่องเราถึงเข้าใจในตัวละครนี้ และรู้สึกว่าโอเคมากๆ บุคลิกเหมาะกับตัวละครนี้มากๆ เลยครับ 

ภาพ
ฉากในเรื่องเป็นหิมะทั้งเรื่อง เอาจริงๆชอบการนำเสนอนะ ภาพโอเค มีฉากวิวสวยๆ ฉากเมืองสวยๆ เยอะเลยครับ

สิ่งที่ชอบมากๆ
ความตลกร้ายของหนังครับ เป็นการนำเสนอที่แปลกกว่าชาวบ้านเค้า และก็แปลกใจไม่คิดว่าหนังจะนำเสนอในรูปแบบนี้ แถมยังเห็นเลียมได้เล่นบทแปลกๆ ก็คุ้มสุดๆละครับ

สรุป
คอหนังแอคชั่นอาจจะต้องทำใจสักนิดนึงนะครับ มันแทบจะไม่มีอะไรให้ลุ้นในฉากแอคชั่นเลย แต่ถ้าใครชอบการแสดงตลกร้ายผสมแอคชั่นนิดๆ เรื่องนี้มันโอเคจริงๆครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
18 มีนาคม 2562 15:45:32

[รีวิว] - Cold Pursuit - แค้นลั่นนรก
--- 9/10 ---
ป๋าเลียมคนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นมากกว่าหนังล้างแค้น!
หนังแอ็คชั่นเต็มไปด้วยตลกร้าย ที่โคตรเจ๋งและมีเสน่ห์ไม่ใช่เล่น

Cold Pursuit หนังแอ็คชั่นที่โปสเตอร์ฉาบหน้าด้วยป๋า Liam Neeson มาพร้อมกับเนื้อเรื่องทวงแค้นที่คุ้นเคย ด้วยความที่โปสเตอร์ดูธรรมด๊าธรรมดา บวกกับตัวอย่างที่ไม่ต่างกัน ทำให้หลายคนนึกไปแล้วว่า “อีกละ” แค่เห็นป๋า Liam กับพล็อตเรื่องทวงแค้นที่ลูกตาย ก็ชวนเอือมกันแล้ว แต่พอได้ดูหารู้ไม่ว่ามันดีกว่านั้นเยอะ!

หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับพระเอกที่รับบทโดย Liam Neeson ลูกชายของเขาได้ถูกแก๊งค้ายาฆ่าตาย ทำให้เขาต้องตามไปล้างแค้นให้ลูกของเขา อย่าพึ่งถอนหายใจและเอือมระอากับพล็อต ป๋า Liam ทวงแค้น กับหนังเรื่องนี้เชียวนะ เพราะตลอดเกือบสองชั่วโมง คุณจะได้พบกับความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเห็นในหนัง Liam เรื่องไหนแน่นอน

ใช่แหละ มันคือหนังทวงแค้นอย่างที่หลายคนคิด แต่มันเพิ่มเติมไปด้วยการดำเนินเรื่องแบบตลกร้าย กวนตีนๆ ไม่บันยะบันยันทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะด้วยตัวบท ตัวละคร บทสนทนา ฉาก คือทุกอย่างมันล้วนแต่บันเทิงทั้งสิ้น มันไม่ใช่ตลกแบบ Comedy แต่มันคือตลกร้ายแบบกวนตีน ตลกหน้าตาย ตลกด้วยคำพูด ตลกด้วยการกระทำ การตัดสินใจของตัวละครต่างๆ มุกแบบเฉียบ! ตลอดทั้งเรื่องคุณจะเดาไม่ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ใครจะรอดใครจะตาย หนังมีลูกล่อลูกชนที่ดีงามมาก ถึงไม่ใช่หนังตลก แต่เรื่องนี้มันทำให้เราฮาได้ทั้งเรื่องจริงๆ (ฮายัน Post Credit อะ)

หนังวางตัวละครของ Liam Neeson ในบทของ Nels Coxman ไว้อย่างฉลาดมาก เราจะเห็นตัวตนของตัวละครนี้ตั้งแต่เริ่มเรื่องจนถึงการเปลี่ยนแปลง กับตัวละครพูดน้อย พลเมืองดี แต่ต้องมาตามไล่เช็คบิลพวกมาเฟีย คิดดูว่าเขาแค้นขนาดไหน แน่นอนว่าในเรื่องนี้มีฉากแอ็คชั่น แต่เลิกคาดหวังความเทพแบบใน Taken ได้เลย เพราะนี่คือ Liam จริงๆ ตามล้างแค้นแบบคนแก่ (ต่อยๆ มีเหนื่อยอะไรทำนองนั้น 555) ที่ดูโหด ดูดิบ ดูจริง และน่าเชื่อสุดๆ แถมการจัดการแต่ละศพของตัวละครนี้ ยังสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นพลเมืองดี แบบเป็นตลกร้ายได้อย่างฮาเลย

นอกจากตัวละครของ Liam แล้ว ตัวละครอื่นๆ ในเรื่องคือโคตรดี ดีทั้งการแสดง บทบาท บทพูด เห้ยมันดีงามจริงๆ คือองค์ประกอบของเรื่องนี้มันดีทุกภาคส่วนเลยจริงๆ มีเซอร์ไพรส์ให้เราได้เห็นทุกตัวละครจริงๆ

ที่ -1 คะแนน คือฉากแอ็คชั่นตอนจบของหนังที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แต่นอกนั้นคือดีย์ หากใครคาดหวังจะไปดูป๋าบู๊แบบ Taken อาจจะต้องผิดหวังสักหน่อย แต่ถ้าใครอยากได้ความรู้สึกมันส์ สนุก สะใจ ฮา เซอร์ไพรส์ โอ้ยไม่รู้จะบรรยายยังไง เรียกว่าโหดมันส์ฮาแบบสุดๆ ลองไปดู รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)