0 Bohemian+Rhapsody+-+%E0%B9%82%E0%B8%9A%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99+%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%94%E0%B8%B5

Bohemian Rhapsody - โบฮีเมียน แรปโซดี

เข้าฉาย 1 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 14,538
ผู้กำกับ : Bryan Singer
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง Bohemian Rhapsody หรือชื่อไทยว่า โบฮีเมียน แรปโซดี ใกล้จะได้พบกับความยิ่งใหญ่ของพวกเขา 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้แล้ว สำหรับวง Queen วงร็อคที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล ที่ครั้งนี้พวกเขากลับมาในภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody ซึ่งล่าสุดได้ส่งตัวอย่างใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกแล้ว พร้อมเผยเรื่องราวของร็อคเกอร์ในตำนานอย่าง เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่ หนึ่งในสมาชิกวง Queen ที่ไม่ใช่แค่หน้าตาเท่านั้นที่ทำให้เขากลายเป็นศิลปินขวัญใจแฟน ๆ แต่เสียงอันทรงพลังและการแต่งกายสีสันบาดตา มันก็ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่น่าจดจำไม่แพ้กัน Bohemian Rhapsody ได้หยิบเรื่องราวชีวประวัติที่น่าสนใจของ เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่ มาถ่ายทอดบนจอยักษ์ให้แฟน ๆ ได้ชมกัน โดยฝีมือผู้กำกับ เด็กซ์เตอร์ เฟลทเชอร์ ผู้อยู่เบื้องหลัง Eddie the Eagle (2016) ที่เขาได้เข้ามาแทนที่ ไบรอัน ซิงเกอร์ ซึ่งโดนปลดจากโปรเจ็คนี้จากการหายไปจากกองถ่ายหลายต่อหลายครั้งโดยไม่แจ้งเหตุผล พร้อมได้นักแสดงหนุ่ม รามี มาเลค (Rami Malek) ที่โด่งดังจากซีรีส์ Mr. Robot ที่ครั้งนี้เขาได้เปลี่ยนลุคโดยการรับบทเป็นตัวละครสำคัญอย่าง "เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่" อีกด้วย


A chronicle of the years leading up to Queen's legendary appearance at the Live Aid (1985) concert.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

8 พฤศจิกายน 2561 23:27:21

 

Bohemian Rhapsody | Bryan Singer

หนังชีวประวัติของเฟรดดี้ เมอร์คิวลี่ นักร้องนำวงควีน จากฝีม้ายลายมือของผู้กำกับไบรอัน ซิงเกอร์ผู้ซึ่งปลุกปั้น X-men ขึ้นมากับมือ คราวนี้เป็นหนังที่สะท้อนความนิสัยจัดเต็มของเฟรดดี้ตั้งแต่ยังเป็นแค่เด็กรับกระเป๋าโดยสารจนไปถึงหนึ่งในสุดยอดการแสดงสดตลอดกาลของ Queen ใน Live Aid ที่เต็มไปด้วยการเล่าเรื่องที่เรียบง่าย สนุกสนาน และมันส์ไปกับเสียงเพลงของควีน

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของ เฟรดดี้ เด็กหนุ่มในครอบครัวอพยพ พลเมืองชั้นสองที่เป็นอนุรักษ์นิยมเคร่งครัด จากนั้นหนังก็ค่อยๆ เผยด้านสุดขั้วของเฟรดดี้ทีล่ะน้อย  จนไประเบิดบนการแสดงครั้งแรก จากนั้นเราก็จะได้เห็นขั้นตอนการสร้างอัลบั้มอันลือลั่นในแต่ล่ะอัน ผ่านกระบวนการคิด ความสุดโต่ง และความบ้า ทำให้เห็นว่าไม่ใช่แค่เฟรดดี้เท่านั้นที่เป็นอัจฉริยะ ไอเดียของทั้งวงจะถูกสร้างเพื่อความแตกต่าง แบ่งปันให้กัน และขับเน้นจากทุกคนให้สุดใจจากวงๆ นี้

ควีนคือทุกคน และทุกคนคือควีน

วงควีนจึงไม่ใช่แค่วงดนตรี แต่มันคือครอบครัว...

นอกจากนี้หนังยังเข้าไปสัมผัสกับโลก LGBT ผ่านมุมของเฟรดดี้ ที่ถ่ายทอดตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม และยังเข้าไปสำรวจกับความรักที่แสนแปลกระหว่างเฟรดดี้กับแฟนสาวคนแรกแมรี่ ที่พัฒนาความสัมพันธ์ไปมีหน้าตาที่น่าสนใจมากๆ ตัวโครงเรื่องของชีวิตเฟรดดี้มันน่าสนใจเสมอ และแฟนๆควีนเองก็คงได้สนุกกับดนตรีร๊อคเก่าๆจากลำโพงสุดแพงในโรงภาพยนตร์ แค่นี้ก็คุ้มค่าต่อใจแล้วล่ะ ถ้าจะมีติล่ะก็ ผมไม่ค่อยประทับใจการถักทอเรื่องของไบรอัน ซิงเกอร์เท่าไหร่นักนะ มันตรงไปตรงมาก็จริง แต่มันก็ตรงไปตรงมาแบบไม่มีอะไรแปลกใหม่ๆ ค่อนข้างไปทางปลอดภัยมากกว่า ซึ่งแตกต่างกับความสุดขั้วชอบทดลองที่เราได้เห็นวงนี้ทำมาตลอด

Bohemian raphsody เป็นหนังชีวประวัติที่ทำให้อิ่มเอมกับมหาสุดยอดเพลงต่างๆที่ควีนสร้างขึ้น และนำมาถ่ายทอดได้อย่างสุดใจ แม้ว่าสำหรับผมแล้วการลำดับเล่าเรื่องออกจะเก่าไปบ้าง มีความเร็วสูงไปหน่อย แต่สำหรับแฟนๆควีน หรือคนทั่วไปแล้ว การเข้าไปเสพรสเพลงโบราณในยุคเรโทรก็คุ้มค่าแล้วล่ะครับ โดยเฉพาะช่วง Live Aid ที่น่าจะมันส์ ยิ่งใหญ่ และงดงามมากๆ (เสียดายที่ไม่เอามาครบนี่แหละนะ)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
7 พฤศจิกายน 2561 20:04:38

Bohemian Rhapsody " โบฮีเมียน แรปโซดี "

135 min | Biography/Music | Directed by Bryan Singer 

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ? 

หนังถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของวง Queen วงร็อคที่ถือเป็นตำนานของวงการเพลง ที่ฝากผลงานเพลงที่ปัจจุบันยังคงเป็นอมตะเอาไว้มากมาย โดยเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวง ชีวิตส่วนตัวของ เฟร็ดดี้ เมอร์คิวรี่ นักร้องนำของวง ไปจนถึงการแสดงบนคอนเสิร์ตครั้งสำคัญอย่าง Live Aid (1985)

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหลายต่อหลายคนอาจจะไม่ชอบ pacing ของหนังในช่วงแรก เพราะมันเล่าค่อนข้างโดดไปโดดมา และบิวท์อัพความสัมพันธ์หรือความลึกซึ้งถึงจุดเริ่มต้นของการรวมตัวของวง Queen ได้ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เพราะทุกอย่างมันดูง่ายดายเกินไปหน่อย แต่เชื่อเถอะครับ พอได้ดูจบแล้ว หนังเหมือนเริ่มจาก volume ที่ 0 แล้วค่อยๆ ดันเร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ จนสู่ระดับที่พีคที่สุดในคอนเสิร์ต Live Aid ซึ่งตอนดูนี่ต้องบอกว่าขนลุกมากจริง ๆ ไม่รู้ว่าความเหมือนความอะไรมันมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าหนังน่าจะเก็บบรรยากาศการแสดงของ Queen ได้ดีมากแน่ๆ และมันสื่อไปถึงผู้ชมได้ดีมากถึงมากที่สุดเลยทีเดียว พอมองไปที่ภาพรวมแล้วกลายเป็นหนังชีวประวัติวงดนตรีอีกเรื่องนึงที่ชอบมากๆ มันเข้าถึงง่ายอย่างบอกไม่ถูก และถึงแม้ว่าหนังจะยาวประมาณนึงแต่ก็ไม่น่าเบื่อเลย เพราะเสียงดนตรี และเพลงของวง Queen มันพิเศษมาก และตรึงเราไว้กับหนังได้จริงๆ 

สิ่งที่น่าชื่นชม 

นอกจากการที่หนังเนรมิตรซีนคอนเสิร์ตตอนท้ายอย่าง Live Aid ได้อย่างยิ่งใหญ่และน่าประทับใจมากแล้ว สิ่งที่ชื่นชอบมากเป็นอย่างยิ่งคือการแสดงของ รามี่ มาเล็ค ในบทบาทของเฟร็ดดี้ เมอร์คิวรี่ ที่ซึ่งผมต้องบอกก่อนว่าก็ไม่รู้ถึงความเหมือนมากน้อยแค่ไหน แต่ดูจากรูปคร่าวๆ แล้ว appearance คือได้เลย แต่ที่ชอบคือท่วงท่า การแสดงออกทางแววตา รามี่ตีความ ความเหงา ความโดดเดี่ยว ความเศร้า ความหลงตัวเอง ทุกอารมณ์ที่ผสมปนเปกันอยู่ในตัวของเฟร็ดดี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะไม่ว่าเราจะรับอารมณ์ไหนจากหนังได้ก็ตาม เครดิตส่วนใหญ่ก็ต้องยกให้กับเขาเลยที่ถ่ายทอดออกได้ถึงมากๆ 

ผมเป็นคนนึงที่ไม่ใช่แฟนของวงควีนเลย และเชื่อว่าหลายคนก็เป็นเช่นนั้น และผมก็เชื่ออีกว่าต่อให้คุณไม่ได้เป็นแฟนหรืออาจจะไม่รู้จักควีนเลย แต่เพลงหลายต่อหลายเพลงของวงควีน พวกคุณต้องได้ยินอย่างแน่นอน และการได้ดูหนังเรื่องนี้นอกจากจะได้รู้จักวงควีนแล้ว ยังได้รู้จักที่มาของเพลงฮิตต่างๆ มากมายที่คุ้นหูเราอีกด้วย นอกจากนักแสดงที่แคสต์ออกมาได้เหมือนและดีงามแล้ว งานวิชวลต่างๆ ก็ทำได้ค่อนข้างดีแทบไม่มีอะไรให้ติชมเลย

สรุป 

โดยรวมแล้วไม่อยากให้พลาดเลย รับรองว่าไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน แม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนคลับวงควีนก็สามารถดูได้ เพราะได้ทั้งทำความรู้จักร็อคแบนที่เป็นตำนานนี้แล้วยังเหมือนดูหนังร็อคสตาร์ดีๆสักเรื่องด้วย และถ้ายิ่งคุณเป็นแฟนวงนี้แล้วล่ะก็ ยิ่งห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง รับรองว่าซาบซึ้งและประทับใจอย่างแน่นอน และผมขอแนะนำให้ลองไปชมในระบบ IMAX เลยฮะ เสียงแน่น ภาพเต็ม อิ่มใจอย่างแน่นอน 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 พฤศจิกายน 2561 10:32:05

[รีวิว] Bohemian Rhapsody
--- 9.5/10 ---
งดงาม ขนลุก น่าประทับใจ
“เล่าเรื่องราวของนักร้องนำวงควีนผ่านการแสดงได้ยอดเยี่ยม ฉากการแสดงคอนเสิร์ตสุดแสนประทับใจ ขนาดไม่ใช่แฟนคลับวงนี้ยังโคตะระอินเลย”

สดุดีองค์ราชินี...Bohemian Rhapsody เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักร้องนำของวงอย่าง Freddie Mercury ที่ตัวหนังถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่ยังวัยรุ่น เริ่มตั้งวง รวมถึงสุดยอดการแสดงที่คอนเสิร์ต Live Aid ที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย บอกได้เลยว่าถ้าใครเป็นแฟนคลับต้องอินแบบสุดๆ ถ้าใครไม่ใช่แฟนคลับหรือไม่รู้จักวงนี้ นักร้องนำวงนี้มาก่อนพอมาดูแล้วจะต้องรู้จักและจดจำไปอีกนานแน่นอน

เชื่อเลยว่าใครหลายคนที่ไม่รู้จักเขาหรือวง Queen ก็จะต้องคุ้นเคย หรือเคยได้ยินเพลงของวงนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็น Don’t Stop Me Now, Somebody To Love, Radio Gaga, We Will Rock You หรือยอดเพลงอย่าง We Are The Champions แถมในหนังยังบอกเล่าถึงที่มาที่ไปของแต่ละเพลงในวงนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

จุดแรกที่ชอบมากๆ และเหนือความคาดหมายสุดๆ คือการแสดงของ Rami Malek ให้ 10/10 ไปเลย ที่โดยส่วนตัวเคยเห็นการแสดงแข็งๆ ทื่อๆ มาแล้วในซีรีย์ Mr. Robot (ไม่ใช่เขาแสดงแข็งแบบไม่ดี แต่คือบทให้เขาเป็นแบบนั้น) พอมาเห็นการแสดงของเขาในเรื่องนี้ต้องบอกได้เลยว่าอึ้งไปเลย ถ่ายทอดความเป็น Freddie Mercury ได้ดีมาก คิดไม่ออกเลยว่าจะมีใครเหมาะสมจะรับบท Freddie Mercury ได้เท่าเขาหรือเปล่า รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในวงด้วย เรียกได้ว่าทั้งวง Queen แคสตัวมาได้เหมือนมากๆ

ส่วนตัวไม่ได้เป็นแฟนคลับวงนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ฟังผลงาน และเคยได้ยินกิตติศัพท์ของวงนี้มามากเช่นกัน โดยเฉพาะสุดยอดการแสดงในคอนเสิร์ตการกุศล Live Aid ที่นับได้ว่าเป็นการแสดงที่โคะตะระยอดเยี่ยมมาก หนังก็ได้ถ่ายทอดการแสดงสุดยอดครั้งนั้นออกมาเหมือนกัน และทำเอาขนลุกเลยทีเดียว เพราะมันเหมือนมาก อาจจะไม่เป๊ะ และไม่ได้เห็นครบถ้วนในการแสดงนั้น แต่ทั้งการแสดงออก ท่าทาง การเคลื่อนไหวบนเวทีต่างๆ เรียกได้ว่าเหมือนจริงๆ มันสุดยอดมาก สุดยอดจริงๆ ทั้งบรรยากาศ การแสดง มันทำให้เราเหมือนไปอยู่ในคอนเสิร์ตนั้นเลยจริงๆ นี่ขนาดเป็นการแสดงยังสุดยอดขนาดนี้ ลองนึกดูสิว่าของจริงมันจะยอดขนาดไหน

การดำเนินเรื่องก็ยังร้อยเรียงออกมาได้ไม่น่าเบื่อ ทำให้เราได้รู้จัก Freddy Mercury ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะนิสัยใจคอ ความชอบ หรือรสนิยมทางเพศ ก็ตาม เราจะเห็นได้เลยว่าถึงแม้เบื้องหน้าเขาจะเต็มที่กับเวที คนดู หรือมีคนรักเขามากมายทั่วโลกแค่ไหน ต้องเบื้องหลังเขากลับโดดเดี่ยวมากๆ และเพื่อนเขาไม่ได้มีเยอะเลย หนังพาคนดูไปเข้าใจในตัวละครตัวนี้ พาเข้าไปในความคิดของผู้ชายคนนี้ได้ดีเลยทีเดียว อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ถ้าใครไม่เคยได้ยินหรือรู้จักชื่อผู้ชายคนนี้ พอคุณมาดูจะต้องรู้จักชื่อของชายคนนี้และจดจำเขาไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว

แต่ก็ยังมีข้อที่น่าเสียดายอยู่นิดหน่อย ถึงแม้หนังจะเล่าได้ไม่น่าเบื่อ แต่หนังก็ยังขาดรายละเอียดที่ทำให้ตัวเราสงสัยอยู่เหมือนกัน เช่น ทำไม Freddy Mercury ถึงเล่นดนตรีเป็น? อะไรทำนองนั้น และที่น่าเสียดายและเราอยากเห็นมากๆ คือ การแสดงในคอนเสิร์ต Live Aid ที่ในหนังไม่ได้เอามาครบ ถ้าถ่ายทอดและนำมาให้เห็นครบจะให้ 10 เต็ม 10 เลยจริงๆ

สรุปแล้ว ทั้งแฟนคลับวงนี้ และไม่ใช่แฟนคลับวงนี้ก็ควรไปดู เพราะหนังมันดีจริงๆ ขนาดส่วนตัวไม่ใช่แฟนคลับจะขนลุก และอินไม่น้อยเลย ไม่แน่ว่าหลายคนอาจกลับไปหาเพลงของวงนี้ฟังเลยก็เป็นได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
บุณณดา
6 พฤศจิกายน 2561 23:40:29
ทำไมในชลบุรีไม่มีฉายคะ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
3 พฤศจิกายน 2561 23:51:53
ว่าจะจัดสักสี่รอบ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 พฤศจิกายน 2561 11:16:17
5 รอบละกันเลขสวยกว่า อิอิ
2 พฤศจิกายน 2561 09:29:12
ทำไมไม่ฉายที่พะเยา โธ่วเอ้ยย ผมอยากจะร้องไห้ คนพะเยาเสพดนตรีกันยังไง
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 พฤศจิกายน 2561 08:51:29
ไปดูที่ IMAX มาแล้ว(รัชโยธิน แค่ 250 บาทเองแต่แนะว่าดูที่ราคา 270 บาทดีกว่า เพราะตอนเลือกที่นั่งคิดว่ากลางโรง(ราา 250บาทน่ะ)จะได้เสียงที่เป๊ะที่สุด แต่เมื่อยตาเพราะจอกว้างใหญ่มาก น่าจะนั่งไปทางริมๆซักนิด) สุดคุ้มมาก เมื่อดูกับโรงปกติ ราคาเท่าไหร่ก็ดูเถอะครับ ดีทุกอย่างจริงๆ หนัง 135 นาที จะให้เก็บ Detail ทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ครับ เพลงที่อยู่ในหนังส่วนมากจะติดหูของฝรั่งแต่สำหรับผมต้องเป็นเพลงในอัลบั้ม Live Killer เท่านั้นที่ดีทีสุดจริงๆ
5 พฤศจิกายน 2561 11:16:32
แอดก็มิทราบได้เหมือนกัน T^T
หนังดีมากเลยน้าาาา