0 Spider-Man%3A+Into+the+Spider-Verse+-+%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99+%3A+%E0%B8%9C%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%A1

Spider-Man: Into the Spider-Verse - สไปเดอร์-แมน : ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม

เข้าฉาย 10 มกราคม 2562
ผู้ชม : 36,206
ผู้กำกับ : Bob Persichetti, Peter Ramsey
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Spider-Man Into the Spider-Verse SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE ภาคล่าสุดของโซนี่จะเป็นเรื่องราวของไมลส์ เด็กชายผิวสีที่ค้นพบว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในสไปเดอร์แมนอีกคน และพบว่าในจักรวาลนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่เป็นสไปเดอร์แมน เขาเริ่มออกช่วยเหลือผู้คนรวมถึงคนที่เขารักนั่นคือพ่อ ซึ่งเราจะได้เห็นสไปเดอร์แมนอีกหลายคน


Spider-Man crosses parallel dimensions and teams up with the Spider-Men of those dimensions to stop a threat to all reality.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

17 มกราคม 2562 02:24:18

Spider-Man: Into the Spider-Verse

ความคิดแรกตอนที่ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้คือไม่ได้อยากดู แต่หลังจากมีคำวิจารณ์ว่าดีมากๆ เลยถือโอกาสตีตั๋วไปพิสูจน์ว่าดีจริงมั้ย ดูจบก็ต้องบอกว่า ดีจริงแฮะ เนื้อเรื่องโอเค ภาพโอเค ภาพประกอบโอเค แต่ก็มีคนเอาไปเทียบกับภาคแรก ที่ Tobey Maguire แสดง แต่เอาจริงๆ แล้ว ภาค Tobey Maguire คือขึ้นหึ้งแล้วสำหรับตัวผมไม่มีภาคไหนจะมาสู้ไตรภาคแรกได้เลย 

เรื่องย่อ(คร่าวๆ)
ไมลส์ เด็กชายผิวสีที่ได้มาเป็น Spider-man แต่ไมลส์ไม่ได้เป็น Spider-man เพียงคนเดียวในจักรวาลนี้ และอีกหลายจักรวาลก็มี Spider-man แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ร้ายที่ทำให้ Spider-man ในทุกๆจักรวาลต้องมาเจอกับ ไมลส์ 

เนื้อเรื่อง
ดีมากครับ คนคิดบทหนังดีสุดๆ ดูเพลินมาก ตัวละครแต่ละตัวมีมิติ มีเรื่องราวจับต้องได้ เนื้อหาไม่สั้นไม่ยืด กำลังดีเลยครับ ก็ต้องยอมรับว่าคราวนี้ทาง Sony ทำบทมาดีจริงๆ อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังเคารพต้นฉบับภาคแรกอยู่หลายฉากมาก ถือว่าโอเคมากๆ เลยครับ อีกอย่างคือมุกตลกที่ส่มาก็เรียกเสียงฮาได้หลายฉากเลย 

เสียง
เสียงพากย์ในหนัง (Soundtrack) ทำได้ดีครับ ลื่นหูมาก ใส่อารมณ์ได้เต็มที่จริงๆ เพลงประกอบของบอกตรงนี้เลยว่าโคตรดีงาม ถึงขนาดที่ดูจบต้องหาเพลงมาฟังเลย คือใส่ได้ตรงจังหวะหนังมากๆ ฟังแล้วเพราะสุดๆ (คือถ้าไม่ดูหนังจะไม่รู้สึกว่ามันเพราะ)

ภาพ
ภาพสวยมากครับ สะกดสายตาเราให้จับจ้องได้เลย เสียดายที่ผมไม่ได้ดูใน IMAX ถ้าดูใน IMAX ภาพคงสวยมากกว่านี้แน่ๆ ครับ แต่ตัวภาพบางคนก็ทำฉากเบลอ(ตั้งใจ) อันนี้ผมแอบรำคาญอยู่นิดๆ แต่โดยรวมแล้วภาพสวยมากจริงๆ    

สิ่งที่ชอบมากๆ
เนื้อเรื่องและภาพครับ เนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีจริงๆ ทุกตัวละครมีเหตุผล มีเรื่องราวจับต้องได้ และการมีตัวละครเยอะก็ไม่ได้ทำให้หนังดูยาก มันลงตัวไปทุกอย่างเลย ประกอบกับภาพที่สวยจริงๆ แบบว่าสะกดตาเราจนไม่อยากจะกระพริบตากันเลย

สรุป
รีวิวมาขนาดนี้ก็ต้องดูแล้วครับ ขนาดผมไม่ได้คิดอะไรตอนไปดู พอดูจบก็รู้สึกชอบมากๆ ยังไงๆ ก็ไปดูนะครับคุ้มแน่นอน (จริงๆ แล้วก็อยากไปจัด IMAX สักรอบแต่ไม่มีเวลาเลยครับ)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
4 มกราคม 2562 13:12:18

Spider-Man: Into the Spider-Verse " ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม "

117 min | Animation | Directed by Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ?

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ ไมล์ โมราเลส เด็กนักเรียนธรรมดาที่อยากทำตามฝันของตัวเอง แต่ต้องอยู่ในโอวาสทำตามพ่อ จนกระทั่งวันนึงเขาดันไปโดนแมงมุมกัดเข้า ทำให้ ไมล์ ค้นพบว่าเขามีพลังแบบสไปเดอร์แมน ฮีโร่ที่คอยปกป้องและพิทักษ์เมืองของเขาอยู่เสมอ ไมล์ ค้นพบว่า คิงพิน จอมวายร้ายวางแผนการสร้างเครื่องอะไรบางอย่าง ที่หากทำสำเร็จจะทำให้บ้านเมืองของเขาพังพินาศและมีคนบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เขาต้องฝึกฝนการใช้พลังของตัวเอง พร้อมกับหยุดยั้งแผนการร้ายนี้ให้ได้ โดยมีผู้ใช้พลังแมงมุมจากจักรวาลอื่นๆคอยช่วยเหลือ

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

นี่คือหนังสไปเดอร์แมนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยก็ว่าได้ เพราะหนังเรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยความสนุก ความมันส์ ความสวยงาม และมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ดีงามมากๆ ดูจบแล้วประทับใจในทุกภาคส่วนจนอยากดูซ้ำเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าชื่นชม

ข้อดีของหนังมีเยอะมาก ในขณะที่ข้อเสียแทบไม่มีเลย ขอไล่เป็นข้อๆ ดังนี้

- งานภาพและลายเส้นออกมาสวยงดงาม และมีเอกลักษณ์มาก มันผสมผสานระหว่างความ 2D แบบคอมิกส์ กับเอฟเฟค และเท็กเจอร์แบบ 3D ได้ลงตัว ดีมาก สวยมาก เป็นจุดเด่นที่สุดของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

- ดนตรีประกอบ เป็นเสมือนตัวแทนและตัวช่วยในการขับเล่าเรื่องราวของหนังให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ตรงจุดนี้ถือว่าทำหน้าที่ของมันได้ดีมากจริงๆ

- หนังเรื่องนี้เหมือนรวมจุดเด่นของ หนังสไปเดอร์แมนในแต่ละเรื่องมารวมกันในหนังเรื่องนี้ คุณจะได้เห็นสไปเดอร์แมนในหลากหลายมุมมอง จากหลากหลายตัวละครในเรื่อง ตั้งแต่จุดเริ่มต้น ช่วงพีค ช่วงเก่ง หรือช่วงเหลว 

- มุกตลกที่สอดแทรกมาตลอดทั้งเรื่อง ทั้งมุกทั่วไป ได้ขำได้ยิ้มมุมปาก กับมุกตลกสำหรับสาวกคอมิกส์และสไปเดอร์แมนที่ทั้งปั่น ทั้งล้อ จนฮาสุดๆ 

- ความหลากหลายในด้านอารมณ์ หนังเรื่องนี้ต้องใช้คำว่าครบรส ทั้งสนุก ฮา ซึ้ง เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น 

สรุป 

โดยรวมแล้ว Into the Spider-Verse เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นซุปเปอร์ฮีโร่ที่สมบูรณ์แบบ และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่จริงหนังยังมีข้อดีอีกเยอะมาก แต่มันเยอะจนนึกออกมาเป็นคำพูดไม่หมด อยากให้ทุกคนได้ไปลองพิสูจน์ด้วยตาตัวเองจะดีกว่า ยิ่งถ้ามีโอกาสดูใน IMAX จะดีมากยิ่งขึ้นเลย เพราะมันช่วยให้งานภาพ และ เสียง ทำงานกับเราได้ดียิ่งขึ้น เต็มอิ่มยิ่งขึ้นไปอีกครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
2 มกราคม 2562 09:34:14

[รีวิว] - Spider-Man: Into the Spider-Verse
--- 8.5/10 ---
นี่คือ Spider-Man ที่ชอบที่สุดตั้งแต่เคยมีมา
“ภาพสวยมีเสน่ห์ เล่าเรื่องดี Spidey คนใหม่จะครองใจพวกคุณ”

หนังอนิเมชั่นของไอ้แมงมุมเรื่องแรงที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และเป็นเรื่องแรกที่พระเอกไม่ใช่ Peter Parker แต่เป็น Miles Morales ไอ้แมงมุมผิวสี ในฐานะคนที่ไม่ใช่แฟน Spider-Man อย่างเรา มันค่อนข้างที่จะแปลกใหม่สำหรับเราพอสมควร เพราะเราก็ไม่ได้ติดตามหรือรู้จักเหล่าไอ้แมงมุมที่ปรากฏออกมาในเรื่องสักเท่าไหร่ แต่มันก็กลายเป็นหนังชื่อ Spider-Man ที่เราชอบที่สุดไปเลย

สิ่งแรกที่โดดเด่นมากสำหรับเรื่องนี้คือด้านภาพ มีเสน่ห์แบบสุดๆ หลายคนอาจดูตัวอย่างแล้วบอกทำไมมันเหมือนกระตุกๆ เฟรมเรทต่ำๆ หรือเปล่า จริงๆ ก็ใช่ แต่เราคิดว่ามันจงใจทำให้เป็นแบบนั้น แล้วพอมาดูในหนังจริงๆ มันสวยนะ เพราะมันคือการทำหนังอนิเมชั่นให้มีความเป็นคอมิกส์ แสง สี เงา จัดจ้าน ฉูดฉาด สวยงามมาก มีการใส่กรอบคำพูด หรือเอฟเฟคแบบในคอมิกส์ได้อย่างลงตัว

พูดถึง Spider-Man เรามักจะนึกถึงมุกต่างๆ ที่ใส่มาในหนัง ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ดีมาก จังหวะการเล่นมุกก็ดี ยังคงขำกับมันได้อยู่เรื่อยๆ ทั้งเรื่อง แถมยังมีการแซะ Spider-Man เวอร์ชั่นอื่นๆ อีกต่างหาก

ในด้านการเล่าเรื่อง หนังอนิเมชั่นเรื่องนี้เราจะได้เห็นการเติบโตและพัฒนาการของไอ้แมงมุมผิวสี ทำให้มันเป็นหนังอนิเมชั่นแนว Coming-of-Age ที่ดีอีกเรื่องเลยทีเดียว Miles Morales ต้องสร้างการยอมรับให้กับไอ้แมงมุมคนอื่นๆ พร้อมๆ กับการเอาชนะขีดจำกัดของตัวเองไปอีกด้วย หนังยังให้ทั้งข้อคิด และความพยายาม “ล้มกี่ครั้งก็ต้องลุกมาให้ได้” ประโยคเชยๆ ที่มีความหมายและให้กำลังใจแบบสุดๆ

ทางด้านตัวละคร เราเชื่อว่าแฟนๆ ไอ้แมงมุมคงจะกรี๊ดกร๊าด และตื่นเต้น ดีใจกันไม่น้อย เพราะจากที่ได้มีโอกาสไปดูรอบสื่อมา ทุกครั้งที่มีการปรากฏตัวของไอ้แมงมุมจากจักรวาลอื่นก็มีเสียง หูย อยู่เป็นระยะๆ หนำซ้ำ การให้เสียงพากย์แต่ละตัวละครดูเข้ากั๊นเข้ากันกับบทบาทเหล่านั้น มิหนำซ้ำยังทำได้ดีอีกต่างหาก

ด้วยความที่ไอ้แมงมุมเรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นมันจึงสามารถทำอะไรก็ได้ ให้งานภาพออกมาเป็นแบบไหนก็ได้ ทำให้เรื่องนี้ก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้น มันทำสิ่งที่คนไม่สามารถทำได้ ถึงทำได้ก็อาจจะไม่ได้อรรถรสเท่ากับอนิเมชั่นก็ได้ โดยเฉพาะฉากสู้กันตอนจบ บอกได้เลยว่า โคตรดี การเคลื่อนที่ มุมมอง แอ็คชั่นต่างๆ เพลินตาสุดๆ

แต่ก็มีสิ่งที่น่าเสียดายอยู่บ้าง โดยส่วนตัวเรายังรู้สึกไม่เต็มอิ่มกับเรื่องราวและไอ้แมงมุมตัวอื่นๆ ในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แถมในบางครั้งบทบาทของตัวเอกก็ดูด้อยลงไปบ้าง

สรุปแล้ว ในฐานะคนที่ไม่ใช่แฟนบอยไอ้แมงมุม Spider-Man: Into the Spider-Verse เป็นหนังอนิเมชั่นที่ดีเรื่องนึงเลย ควรค่าแก่การจ่ายเงินเข้าไปดูแบบสุดๆ ยิ่งดูใน IMAX นี่ภาพตระกาลตามาก ไม่แน่ว่าไอ้แมงมุมคนนี้อาจกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ก็เป็นได้

อ๋อเกือบลืม เพลงในเรื่องนี้ยังเพราะอีกต่างหาก

ปล. มีฉากหลังเครดิตด้วยน้า แฟนๆ ไอ้แมงมุมห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง (ไม่ดักเหมือน Spider-Man: Homecoming แน่นอน)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
15 มกราคม 2562 06:45:45
เห็นด้วยกับรีวิวนี้ครับ หนังสนุกมาก ไปดูโดยไม่ได้คาดหวังอะไร แต่กลับบ้านอย่างมีความสุขกับหนังอย่างที่สุด ขอบคุณผู้สร้างครับ

ความคิดเห็น (0)