0 The+Lego+Movie+2+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%89+%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%9F%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B9%88+2

The Lego Movie 2 - เดอะ เลโก้ มูฟวี่ 2

เข้าฉาย 7 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้ชม : 12,031
ผู้กำกับ : Trisha Gum, Mike Mitchell
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง The Lego Movie 2 หรือชื่อไทยว่า เดอะ เลโก้ มูฟวี่ 2 ภาพยนตร์ที่ได้นักวิจารณ์ต่างชื่นชม ได้รับความนิยมจากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก “The LEGO® Movie 2” กลับมาอีกครั้ง กับการรวมตัวของเหล่าฮีโร่แห่งบริคสเบิร์ก ที่มาพร้อมการผจญภัยครั้งใหม่เพื่อช่วยเหลือเมืองอันเป็นที่รักนี้ หลังผ่านช่วงเวลาอันแสนสงบสุขมาห้าปี ในที่สุดประชาชนชาวบริคเบิร์กก็ต้องพบกับการรุกรานครั้งใหม่อันใหญ่โตมโหฬาร จากฝีมือของ LEGO DUPLO® ผู้รุกรานจากห้วงอวกาศ พวกมันทำลายทุกสิ่งได้เร็วเสียยิ่งกว่าการสร้างสรรค์ การต่อสู้เพื่อเอาชนะพวกมันและนำสันติสุขคืนสู่จักรวาลเลโก้จะนำพาให้ เอ็มเม็ต, ลูซี่, แบทแมน และผองเพื่อนได้ไปสู่สถานที่ที่ไกลแสนไกลในโลกที่ไม่เคยมีใครไปถึง ซึ่งนั่นรวมไปถึงห้วงจักรวาลอันแปลกประหลาดที่ทุกสิ่งเป็นดั่งละครเวที สถานที่เหล่านี้จะทดสอบความกล้าหาญ ความสร้างสรรค์ นำมาซึ่งการพัฒนาฝีมือการสร้างให้ถึงขีดสุด และจะแสดงให้เห็นว่า พวกเขาทุกคน ต่างก็เป็นคนพิเศษขนาดไหน เหล่านักแสดงผู้ให้เสียงตัวละครอันคุ้นหน้าคุ้นตาจากภาคแรกกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น คริส แพร็ตต์ ให้เสียง เอ็มเม็ต, อลิซาเบธ แบงส์ ให้เสียง ลูซี่(หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไวล์ดสไตล์), วิลล์ อาร์เน็ตต์ ให้เสียง เลโก้แบทแมน, นิก ออฟเฟอร์แมน ให้เสียงเคราเหล็ก, อลิสัน บรี ให้เสียง ยูนิคิตตี้ และ ชาร์ลี เดย์ ให้เสียงเบนนี่ ร่วมด้วย ทิฟฟานี่ แฮดดิช, สเตฟานี่ เบียทริซ และ อาทูโร คาสโตร ซึ่งจะมาให้เสียงตัวละครใหม่อย่า ราชินีวาทีฟรา วานาบี, สวีทเมย์แฮม และไอศกรีมโคน

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 กุมภาพันธ์ 2562 13:09:51

Lego Movie : Second Part

มาสู่ภาคที่สองกับ เลโก้ เดอะ มูฟวี่ ที่ยังคงความเกรียน นักแขวะ และล้อเลียนกันได้ในทุกฉากๆ ภาคนี้ยังให้สนุกสนานบ้าบอเช่นเคย ปั้นแต่งโลกของเลโก้ให้เข้ากับการดูของผู้ใหญ่ได้ และมีสัญญะกับเนื้อเรื่องที่เข้าไปถึงใจคนได้ เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ยังมีหัวใจเป็นเด็กให้ได้พักพิง

ภาคนี้ต่อตรงแหน่วจากภาค 1 หลังจากที่พ่อซึ่งเป็นเจ้าของจักรวาลเลโก้ชั้นใต้ดิน ยอมปลดปล่อยความเพอร์เฟ็คให้ลูกชายของเขาได้สานต่อการด้วยการเล่น เพื่อให้โลกของเลโก้ดำเนินต่อไปอย่างที่มันเป็นตามที่เอมเม็ตขอร้อง แต่เรื่องกลับพีคขึ้นเมื่อครอบครัวดังกล่าวมีลูกสาวคนสุดท้อง! นำมาสู่การมาเยือนจากต่างดาวที่ไม่พูดพร่ำทำเพลง ต่อสู้กันอุดตลุด โดยที่ฝั่งเลโก้กับเมคเกอร์ไม่สามารถสู้ได้เลยซักครั้ง จนเวลาล่วงเลยมา 5 ปี เบิร์คซิตี้กลายร่างเป็นอะโพคาลิปเบิร์ค ทุกคนเติบโตขึ้น เหี้ยมขึ้น เพื่อไม่ให้ความน่ารักลักพาตัวไป เหลือแต่เอมเม็ตเท่านั้นที่ยังคงไร้เดียงสา ใจดี และมีความสุขกับสิ่งที่เขาเป็น ก่อนที่เขาจะได้นิมิตว่าจะเกิดหายนะ "มามาเกด้อน" ที่จะกลืนทุกอย่างลงในถังมืดมิด โดยทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากเหล่าเมคเกอร์จากภาคแรกถูกลักพาตัวไป และจะจบลงด้วยงานแต่ง เอมเม็ตเป็นคนเดียวที่รอดจากการจับตัว เขาต้องเติบโต ต่อสู้ และช่วยเหลือพวกพ้องกลับมา เพื่อจะเจอบทสรุปหักมุม และทำให้โลกของทุกคนเปลี่ยนไปตลอดกาล

เลโก้ภาคนี้ยังคงเสน่ห์ของมุขตลกเกรียนได้ตลอดเวลา แถมการแขวะหนังเรื่องอื่น ซีรีย์เรื่องอื่นได้สนุกสนานเช่นเคย ส่วนที่ร้องเพลงก็ทำเอาเบื่อๆ ไปบ้าง แต่ใครที่สนุกกับจังหวะบีตมันส์ๆ ก็ทำให้อินได้ แต่สิ่งสำคัญของเรื่องนี้กลับเป็นเนื้อเรื่องที่เข้าถึงอินไซต์ของการเล่นและการเติบโต

พอเราตีความ ค่อยๆ เอาสัญญะมาร้อยเรียง เราจะเห็นความขัดแย้งทางความคิดระดับผู้ใหญ่ในเรื่องเหมือนที่เกิดขึ้นในภาคที่แล้ว เช่นตัวพี่ชายที่เติบโตเอาตัวรอด เย็นชากับน้องสาว เปลี่ยนทุกอย่างให้ดิบเถื่อน น้องสาวจะไม่ได้เอาไป ก็ออกมาเป็นภาพแบบ อะโพคาลิปเบิร์ค หรือการพยายามสื่อสารที่ไม่ได้ผลของน้องสาวไปหาพี่ชาย จนเกิดการทำลายล้างไม่มีที่สิ้นสุด ที่สุดท้ายแล้วผลลัพท์จะนำไปสู่สัจธรรมของชีวิต ในที่ๆทุกอย่าง "ไม่ได้สุดยอด" ที่ๆ ทุกอย่างจะต้องไปต่อ

เป็นหนังที่ดี มีความเป็นผู้ใหญ่พอๆ กับความเป็นเด็ก เป็นส่วนผสมที่น่าสนใจ แต่หนังจำเป็นต้องทำการบ้านด้วยการดูภาคหนึ่งมาก่อน ทำให้มันเป็นตลาดเฉพาะเข้าไปอีก แต่ตัวหนังก็ไม่สนใจจุดนั้น สำหรับทีมงาน เลโก้เป็นอะไรที่เฉพาะมากๆ อยู่แล้ว และภาคภูมิใจกับตัวเองที่เป็นแบบนั้น นั่นทำให้หนังมีความแตกต่างพอสมควร เป็นหนังที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และทำให้เราเข้าใจโลกของเด็กในผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ในเด็กได้ดีมากๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 กุมภาพันธ์ 2562 12:59:54

The LEGO Movie 2 " เมื่อทุกอย่างไม่สุดยอดเหมือนเดิม "

106 min | Animation | Directed by Mike Mitchel 

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ?

เรื่องราวในภาคนี้จะเล่าต่อจากภาคแรกเลยในทันที หลังจากที่ Emmet และผองเพื่อนปราบ Lord Business ลงไปได้ ทุกอย่างก็ดูจะกลับมา สงบสุข จนกระทั้งการมาเยือนของเอเลียนจากดาวดูโพล ทำให้ทุกอย่างกลับไปแย่ยิ่งกว่าเดิม หลังจากเหตุการณ์นั้น ผ่านมา 5 ปี Bricksburg กลายเป็นโลกที่ล่มสลายและรกร้าง แต่ Emmet ก็ยังใช้ชีวิตต่อแบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนเอเลียนจากดาวดูโพลกลับมาอีกครั้งและจับตัว Lucy ไป ทำให้ Emmet ต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือเพื่อนและจักรวาลให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

คือตอนแรกคิดว่า Lego Movie ไม่น่ามีภาคต่อเท่าไหร่ เพราะภาคแรกมันคือดีมาก ระดับ Masterpiece จบครบสมบูรณ์ในตัวมัน พอมีภาคต่อออกมาก็แอบคิดว่าจะซ้ำทางหรือเปล่า ยังคงสเน่ห์เดิมไว้ได้ไหม แต่สรุปก็คือตัวหนังยังคงความสนุกเอาไว้อย่างครบถ้วน โอเคว่าสูตรการดำเนินเรื่องอาจจะเหมือนเดิม แต่รายละเอียดปลีกย่อย เรื่องราว เนื้อหา รวมไปถึงกิมมิคนั้นแตกต่าง และเล่นใหญ่ไปกว่าเดิมมากเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ลืมที่จะคงจุดเด่นของภาคแรกไว้

สิ่งที่น่าชื่นชม

มุกตลกนี่แหละคือจุดที่ทำให้ต่อมเนิร์ดแตกมากที่สุด ต่อมฮาก็แตกกระจาย คือมุกยิบมุกย่อย ปั่นนู่นปั่นนี่ แซวหนังเรื่องนู้นเรื่องนี้ จัดเต็มยิ่งกว่าภาคแรก ทำให้หนังค่อนข้างดูเพลินเอามากๆ แถมตัวเรื่องราวในภาคนี้คืออัดมาแทบจะเป็นมหากาพย์การดำเนินเรื่องเลย เพราะตัวเนื้อหามันมีรายละเอียดมากมายเต็มไปหมด แต่ก็ตรงนี้แหละคือจุดที่น่าชื่นชมจริงๆ ที่เขาขยายมันออกมาได้อลังการและยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ส่วนเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และงานภาพมันดีมาในหนังตระกูลเลโก้ที่ฉายโรงทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่เรื่องของเพลงประกอบอันนี้คือน่าจดจำมากจริง ๆ 

สรุป 

โดยรวม The LEGO Movie 2 ยังสานต่อความสนุกและคุณภาพจากภาคแรกเอาไว้ได้เลย ตัวบทตัวกิมมิคของเรื่องอาจจะไม่คมเท่าภาคแรก แต่รับรองว่าต้องยอมใจในความฮาและความบ้าของหนังที่อัดใส่เราตั้งแต่ต้นเรื่องไปยันเอนด์เครดิตเลยทีเดียว ใครที่ชอบภาคแรก หรือภาคแบทแมนก็ดี ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
8 กุมภาพันธ์ 2562 18:37:05

[รีวิว] - The Lego Movie 2: The Second Part
--- 9.5/10 ---
The Lego Movie is AWESOME!!!
“สนุก มุกเฉียบ เพลงเพราะ”

พูดถึงแฟรนไชส์หนังของ Lego แล้วเนี่ย ต้องบอกเลยว่าสนุกแทบจะทั้งนั้น โดยเฉพาะ The Lego Movie ภาคแรกนี้ประทับใจมาก เป็นปลื้มสุดๆ เพราะฉะนั้นพอภาค 2 ออกมาเรานี่แทบจะกรี๊ดเลยทีเดียว และแน่นอนว่ามันไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด

ในภาคต่อนี้จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการรุกรานของเอเลี่ยน และมนุษย์อวกาศได้มาจับตัวเพื่อนๆ ของ Emmet ไป เพื่อวางแผนจะแต่งงานกับ Batman และหวังทำลายโลก ทำให้ Emmet ต้องตามไปช่วยเพื่อน จนกระทั่งได้มาพบกับ Rex หนุ่มมาดเท่ พวกเขาทั้งสองจึงตามไปช่วยเหล่าผองเพื่อนให้รอดจากเงื้อมมือของ Queen Watevra Wa’Nabi (แค่ชื่อก็ฮาแล้ว 555)

ภาคนี้จะมีความเป็นมิวสิคัลมากกว่าภาคแรก ด้วยเหตุนั้นแหละ ทำให้ภาคนี้เพลงเยอะมาก และเพลงแต่ละเพลงก็เพราะติดหูจริงๆ (ขณะที่พิมพ์ไปก็ยังได้ยินเพลงนั้น Earworm อยู่ในหูเลยทีเดียว) ถึงขนาดมีเพลงแต่งเพื่อ End-Credit โดยเฉพาะ! ใครที่ดูหนังจบแล้วลุก รับรองเลยคุณจะต้องได้นั่งฟังเพลงเพลินหูจนลืมลุกแน่นอน

ในด้านมุกตลกในภาคนี้ก็เสิร์ฟกันมาอย่างจัดหนักจัดเต็มแทบทุกนาที เกือบทุกบทสนทนา มุกทั้งเฉียบและใส่มาถูกจังหวะเอามากๆ บางมุกนี่ใส่มาในเพลงเพื่อจิกกัด ล้อเลียนตัวละครนั้นๆ เลยทีเดียว รวมไปถึงการปรากฏตัวของตัวละครต่างๆ ที่โผล่มาเยอะแยะ คอหนังยุคใหม่ยุคเก่าได้เห็นแต่ละเรื่องต้องนั่งฮากันอย่างแน่นอน ล้อเลียนแต่ละตัวได้ฮาอย่างพอดิบพอดี

ทีมพากย์ทำดีมาก Chris Pratt ในภาคนี้ได้พากย์ถึงสองตัวละครเลยทีเดียว เสียงแบ๊วๆ สดใสร่าเริงแบบ Emmet และเสียงเข้มทุ้มนุ่มลึกแบบ Rex มันยิ่งทำให้หนังมันฮาเข้าไปใหญ่ รวมถึงเหล่านักแสดงชุดเดิมที่ขนทัพกลับมาพากย์กันอย่างสนุกสนานเช่นเคย ทุกตัวละครดูพากย์ได้(ฮา)อย่างเป็นธรรมชาติมาก

สรุป The Lego Movie 2 เป็นหนังที่คุ้มค่าตั๋วโคตรรรรร ติดนิดเดียว การแบ่งบทไม่ดีเท่าภาคแรก และเนื้อเรื่องตอนจบดูรวบรัด หาทางลงจบง่ายไปหน่อย ถ้าใครไม่ได้ดูภาคแรกมาอาจจะไม่เข้าใจนิสัยตัวละครแต่ละตัวสักเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วหนังสนุกกกกกกกมากกกกกจริงๆ ฮาและยิ้มทั้งเรื่องเหมือนคนบ้าเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)