0 Crazy+Rich+Asians+-+%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%88+%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%8A+%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%8C+%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%99

Crazy Rich Asians - เครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ เหลี่ยมโบตัน

เข้าฉาย 23 สิงหาคม 2561
ผู้ชม : 11,601
ผู้กำกับ : Jon M. Chu
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Crazy Rich Asians เรื่องราวสาวนิวยอร์กแท้ ๆ อย่าง "ราเชล ชู" ที่เธอต้องเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของ "นิค" แฟนหนุ่มเธอที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่เพียงแต่จะตื่นเต้นที่จะได้ไปเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกเท่านั้น แต่เธอยังกังวลที่จะต้องไปพบกับครอบครัวของนิคอีกด้วย ซึ่งราเชลได้รู้ถึงเรื่องราวชีวิตของเขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเธอก็ได้เรียนรู้อย่างไม่ทันตั้งตัวว่า นอกจากที่นิคจะเป็นทายาทคนหนึ่งขอบครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศเท่านั้น แต่เขายังเป็นหนุ่มที่ถูกหมายปองมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งการคบกับนิคในครั้งนี้ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายของความอิจฉาจากวงสังคม และเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะแม่ของนิคดันไม่ชอบเธออีกด้วย และต่อมาเธอก็ได้รู้ว่า ใจขณะที่เงินไม่สามารถซื้อความรักได้นั้น มันยังสามารถทำให้ทุกอย่างยิ่งวุ่นวายกว่าเดิมได้อีกด้วย


Three wealthy Chinese families prepare for the wedding of the year.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 สิงหาคม 2561 02:15:19

[รีวิว] - Crazy Rich Asians
“ละครไทยในเวอร์ชั่นฮอลลีวูด ที่ดีโคตรๆ”
9/10

เรื่องราวของ Rachel Chu สาวเชื้อสายจีนที่เกิดและโต ณ ใจกลางเมือง New York ที่ซึ่งเธอได้พบรักกับแฟนหนุ่มสุดหล่อนามว่า Nick Young โดยทั้งคู่ต้องเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนพระเอก และนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของฝ่ายหญิงกับครอบครัวฝ่ายชายอีกด้วย แต่เธอหารู้ไม่ แฟนหนุ่มที่เธอกำลังควงอยู่นั่น เป็นโคตรอภิมหาทายาทที่รวยที่สุดในประเทศสิงคโปร์ และยังเป็นชายหนุ่มผู้ที่หญิงทุกคนหมายปอง (นั่นหมายรวมไปถึงสาวๆ หลายคนที่ดูหนังเรื่องนี้อีกด้วย 555) แต่เรื่องราวมันแย่ลงไปอีก เมื่อแม่ของ Nick ดันไม่ชอบเธอซะอย่างงั้น นั่นจึงเกิดเป็นเรื่องราวในเรื่องนี้ขึ้นมา

ก่อนที่จะได้ชมเรื่องนี้ กระแสเรื่องนี้มาแรงมากในต่างประเทศ ทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ ต่างชื่นชมกันต่างๆ นานา จนหนังใกล้จะเข้าจึงเกิดเป็นกระแสในบ้านเราบ้าง หนังสร้างมาจากนิยายชื่อเดียวกัน ที่ดำเนินเรื่องกันได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนสักเท่าไหร่

จุดที่ชอบและเป็นสเน่ห์ของเรื่องก็คือ เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย สนุกและโคตรเพลิดเพลิน ให้ความสุขคนดูได้เกือบตลอดทั้งเรื่อง ไม่มีช่วงไหนของหนังน่าเบื่อเลยแม้แต่นาทีเดียว ความสนุกของหนังเรื่องนี้มีหลายอย่างมาก ตั้งแต่ฉากอวดรวยก็เล่นกันแบบสุดๆ ชวนฝัน ชวนให้ซี๊ดปาก ร้องโอโหกันทั้งโรง เรียกได้ว่าหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีที่ของทางฝั่งพระเอกเลยก็ว่าได้ คนดูจะได้เห็นความสวยงาม และความเลิศหรูของความเป็นเอเชียอยู่มากเลยทีเดียว จริงๆ และมุกตลกที่ไม่ใช่ตลกหมูกระทะ บาทสองบาท ถึงแม้พล็อตเรื่องมันจะธรรมดา บทมันจะน้ำเน๊าน้ำเน่า โคตรละครไทย เรียกได้เลยว่า “เป็นละครไทยเวอร์ชั่นอัพเกรดระดับฮอลลีวูดก็ไม่ปาน” พระเอกหล่อรวย นางเอกจนทำงานสู้ชีวิต แต่ฉลาด แม่ผัวกีดกัน ตีกันบลาๆ นี่มันพลอตละครไทยชัดๆ !!!

หนังเรื่องนี้เลือกตัวละครได้สมบทบาทมากๆ นักแสดงในเรื่องนี้เล่นดีทุกคน ตั้งแต่ตัวเอกจนไปถึงตัวประกอบเลย พระเอกนี่หล่อเลิศเลอเพอร์เฟ็ก หุ่นดี คือครบองค์ประกอบของผัวแห่งชาติคนใหม่ได้เลย แต่ทางฝั่งนางเอกไม่ได้ราศีจับ สวยอะไรมากมาย แต่เธอแสดงได้ “น่ารัก” มากๆ และเล่นเป็นธรรมชาติสุดๆ ส่วนคนที่เล่นบทเป็นแม่ของพระเอกนี่หน้าร้ายเกิ๊น ร้ายแบบดูแวปแรกก็รู้เลยว่ามันต้องไม่ชอบนางเอกแน่ๆ 555 ด้วยความที่ทุกคนเข้าถึงบทบาทกันสุดๆ เคมีพระ-นางก็เข้ากันอย่างน่าเหลือเชื่อ จนหลายๆ ฉากคิดว่า นี่คือเค้าแสดงกันอยู่หรอ? มันดูไหลลื่น ธรรมชาติไปซะหมด

ส่วนที่ชอบโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของหนังเรื่องนี้เลยคือฉากงานแต่งของเพื่อนพระเอกที่พอได้เห็นแล้วต้องร้อง “เชรดดดดด” แบบคิดได้ไง ทุกอย่างมันสวยงาม เป็นงานแต่งที่โคตรไอเดีย โคตรครีเอท แถมด้วยเพลงประกอบในฉากนั้น ที่หยิบเอาเพลงอมตะของ Elvis Presley อย่างเพลง Can’t Help Falling in Love ที่ถูกนำมาร้องใหม่เป็นเสียงผู้หญิง โอ้โห ผมนี่น้ำตาคลอเลย คือมันเข้ากันสุดๆ ฉากนั้นคือยอดเยี่ยมมาก ยอดเยี่ยมมากจริงๆ เพลงประกอบอีกเพลงที่ชอบในหนังก็คือเพลง Yellow ของ Coldplay ในเวอร์ชั่นภาษาอื่น ซึ่งพอไปอยู่ในฉากนั้นแล้วมันเข้ากั๊นเข้ากัน ลงตัวอย่างสุดๆ

แต่หนังมันก็มีข้อติอยู่นิดหน่อยจริงๆ นั่นก็คือเรื่อง ประเด็นปัญหาของความสัมพันธ์ของพี่สาวหรือน้องสาวของพระเอกเนี่ยแหละ ที่มีประเด็นกับแฟน โดยส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะขยี้ได้มากกว่านี้ และถึงไม่มี มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับหนังสักเท่าไหร่ ส่วนอีกเรื่องคือ เรื่องระหว่างความบาดหมางของแม่พระเอกกับนางเอก ที่น่าจะมีอะไรร้ายกว่านั้น มากกว่านั้น บวกกับจุดคลี่คลายที่มันง่ายเกินไป

สรุป...อยากให้มาดูมากๆ นี่มันละครไทยในฮอลลีวูดชัดๆ เป็นหนังที่ทำให้คนดูยิ้มได้เกือบทั้งเรื่อง แค่ไปดูความรวยในหนังเรื่องนี้ก็คุ้มแล้ว 5555 (ดูแล้วแอบอยากไปเลย อยากใช้ชีวิตแบบนั้นที่สิงคโปร์เลยทีเดียว) สาวๆ หลายคนอิจฉาแน่นอน ดูจบผมยังได้ยินคนคุยกันหลายคนเลย แบบ “แกๆ อยากมีแฟนแบบนี้จัง” “น่าอิจฉาเนอะ” อย่าว่าแต่สาวๆ เลยครับ ตัวผมเองยังอิจฉาเลย 555 บอกเลยใครว่างๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)