0 Be+with+You+-+%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%8C+%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81+%E0%B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%9D%E0%B8%99

Be with You - ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

เข้าฉาย 21 มิถุนายน 2561
ผู้ชม : 24,235
ผู้กำกับ : Jang-Hoon Lee
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง Be with You หรือชื่อไทยว่า ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน Be With You ว่าด้วยชีวิตของชายหนุ่มที่สูญเสียภรรยาไป แต่ก่อนจะเสียชีวิต ภรรยาของเขากลับทิ้งคำสัญญาเอาไว้ว่าเธอจะกลับมาหาเขาอย่างแน่นอน และสุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง เมื่อเธอได้กลับฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอีกครั้งจริงๆ แต่กลับไม่หลงเหลือความทรงจำใดๆ ตอนที่ทั้งสองเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเลย ภาพยนตร์ Be With You ได้ 2 นักแสดงสุดฮอต ซนเยจิน และโซจีซอบ มารับบทนำ โดย Be with you เข้าฉายที่เกาหลีไปเมื่อ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และสร้างสถิติใหม่ให้หนังที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม โดยขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันถึง 8 วัน


Woo Jin takes care of his son Ji Ho alone after his wife Soo A passed away. Before she passed away, she promised she would be back on a rainy day one year later. One year later, Soo A appears again, but she does not remember anything.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

1 กรกฎาคม 2561 23:00:03

Be with You 

สำหรับ Be with You ฉบับญี่ปุ่นถือว่าเป็นหนังในดวงใจของผมเลยทีเดียว ขนาดดูซ้ำหลายรอบ ก็ร้องไห้ทุกรอบ พอรู้ว่าเกาหลีเอามาทำใหม่ ก็อยากดูตั้งแต่รู้ข่าวเลย และในที่สุดก็เข้าฉาย แน่นอนครับผมรีบตีตั๋วเข้าไปดูทันที หลังดูจบก็ต้องบอกว่า เป็นหนังที่น่ารักมากๆ โรแมนติคสุดๆ แถมยังตลกอีกด้วย แต่ความพีคอาจจะน้อยกว่าต้นฉบับ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีมากๆ เลยทีเดียว  

ฉบับเกาหลีนั้น ส่วนที่ดีมากๆ ดีสุดๆ คือเนื้อเรื่องกับบทที่ไหลลื่นมากๆ ฉากต่อฉาก บทต่อบท ฉากโรแมนติคทำได้ดีมากๆ มันอบอุ่นหัวใจ แถมยังแทรกมุกตลกได้พอดิบพอดี เราทั้งอมยิ้ม หัวเราะตลอดเวลา ตัวหนังเราเหมือนทานข้าว ที่มันพอดีคำ กินอร่อย กลมกล่อม ชอบมากๆครับ

ด้านภาพของหนัง ภาพสวยมาก สีสบายตัว ดูอบอุ่น แค่ฉากเปิดที่เป็นอนิเมชั่น ก็สวยมากๆแล้ว  

ทางด้านนักแสดง Son Ye-jin นางเอกของเรื่อง น่ารักมากเล่นดีมาก ก่อนหน้าจะดูหนังเรื่องนี้ ได้ดูซีรี่ย์ Something in the rain ที่ Son Ye-jin เล่นพอดี ยิ่งมาดูเธอแสดงหนังอีก ยิ่งชอบมาก เล่นดีมาก ส่วนพระเอกที่แสดงโดย So Ji-sub ตอนดูตัวอย่างหนังแอบไม่ชอบนะ แต่พอมาดูจริงๆ พี่แกแบกหนังทั้งเรื่องได้อยู่หมัดเลย (พี่แกบทเยอะสุดๆ) เล่นดีมาก จนแบบว่าเราพูดในใจตัวเอง เออแสดงเก่งจัง 

แต่เมื่อเทียบกับต้นฉบับ ไม่รู้ทำไมฉบับเกาหลีมันไม่ร้องไห้ เศร้านะแต่มันไม่พีคเท่าของญี่ปุ่น (คือญี่ปุ่นดูซ้ำก็ยังร้อง) แต่ถ้าด้านโรแมนติค ความอบอุ่น เกาหลีทำได้ดีกว่ามาก 

อยากให้ทุกคนได้ชม ไปดูเถอะ ไม่เสียดายเงินแน่นอนครับ ถ้าคุณดูจบ แล้วคุณจะรักฤดูฝนอย่างแน่นอน :)

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
15 มิถุนายน 2561 22:45:32

Be With You
“กลมกล่อม ครบรส อบอุ่น แล้วฤดูฝนของคุณจะเปลี่ยนไป”

หนังรักโรแมนติกที่มีต้นฉบับมาจากประเทศญี่ปุ่น มาในคราวนี้ทางเกาหลีได้หยิบนำมารีเมคใหม่ แถมยังได้สองนักแสดงนำชั้นแนวหน้าของเกาหลีมาแสดงอีกต่างหาก “โซ จีซบ” รับบทเป็น วูจิน และ “ซอน เยจิน” รับบทเป็น ซูอา โดยในฉบับญี่ปุ่นได้บีบน้ำตาคนดูมาแล้วทั่วโลก โดยเป็นเรื่องราวของ วูจิน ชายผู้สูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รักของเขา ซูอา แต่เธอได้สัญญาไว้ว่า เธอจะกลับมาในช่วงฤดูฝน และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง แต่ปัญหาคือ ซูอา ไม่เหลือความทรงจำใดๆ เกี่ยวกับชีวิตเลยแม้แต่น้อย

ตัวผมเองยังไม่เคยได้ดู Be With You ในฉบับญี่ปุ่นเลย จึงไม่สามารถบอกได้ว่ามันดีกว่าไหม หรือมันแย่กว่ายังไง แต่หลังจากที่ผมดูฉบับเกาหลีจบแล้ว ผมบอกได้แต่เพียงว่า “ต้องไปดูฉบับญี่ปุ่นให้ได้เลย”

หลังดูจบคำแรกที่ดังขึ้นมาในหัวและกระทบไปถึงจิตใจคือ “อบอุ่น” ตัวหนังมีความลงตัวในทุกภาคส่วน ขอพูดตั้งแต่การดำเนินเนื้อเรื่องว่ามีจังหวะการเล่าที่ดี เปิดเรื่องได้ยอดเยี่ยมมาก ทำให้เราเข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี และส่งผลต่อเนื้อเรื่องมากมาย กลมกล่อม และลงตัวมาก ถ้าจะถามว่ากลมกล่อมยังไง จะขออธิบายว่า ครึ่งแรกของหนังแทบทำให้เรายิ้มได้ไม่หุบเลย ไล่ไปตั้งแต่การแสดงของนักแสดงในเรื่อง บทพูด ตัวละครต่างๆ จังหวะมุก จังหวะการเล่า ต่างๆ ทำออกมาได้โคตรลงตัว และครึ่งหลังก็ค่อยๆ ไต่ระดับดราม่า ค่อยๆ เริ่มเรียกน้ำตาคนดูทีละนิดๆ และขยี้สุดๆ เหมือนพยายามบอกว่า “ร้องไห้เหอะ” หนังค่อยๆ พาให้เราเข้าไปผูกพันธ์กับครอบครัวนี้ทีละนิดๆ จนในที่สุดครอบครัวเหล่านั้นกลับเข้ามาอยู่ในใจเราโดยไม่รู้ตัว ด้านภาพก็ถ่ายทำออกมาได้สวยมาก หลายๆ ฉากนี่สามารถแคปภาพเก็บเป็น Background สวยๆ ได้เลย

ส่วนทางด้านของนักแสดงคู่พระ-นาง แสดงได้ดีมากๆ เหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆ เลย สมบทบาทที่ทุกคนได้รับทั้งนั้น (โซ จีซบ น่ารักมากกกกกกกกกกกก กอไก่ล้านตัว)

แต่ติดอยู่นิดนึงทางด้านตัวละครบางตัว ที่ถ้าไม่ใส่มาก็ไม่ได้ส่งผลกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ บางตัวที่เหมือนจะมีอะไร แต่ก็ไม่มีอะไร และทางด้านการแสดงของเด็ก ที่อาจจะดูทื่อๆ ไปหน่อย อาจจะเพราะบทบาทที่เขาได้รับเป็นแบบนั้น

โดยรวมแล้วชอบเลยแหละ มันลงตัวมากๆ กลมกล่อม ครบรส อบอุ่น แถมมันยังเป็นหนังต้อนรับหน้าฝนที่ดีเรื่องนึงเลย พูดได้เลยว่า “แล้วฤดูฝนของคุณจะเปลี่ยนไป” 8.5/10 :)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง