0 Ralph+Breaks+the+Internet%3A+Wreck-It+Ralph+2+-+%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95+%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88+2

Ralph Breaks the Internet: Wreck-It Ralph 2 - ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2

เข้าฉาย 29 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 43,850
ผู้กำกับ : Phil Johnston, Rich Moore
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Ralph Breaks the Internet หรือชื่อไทยว่า ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2 เจ้าหญิงดิสนีย์ ซูเปอร์ฮีโร่ และแม้กระทั่งเจ้าลาอมทุกข์ ต่างรวมตัวเพื่อช่วยราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ ตะลุยโลกอินเทอร์เน็ตไปหาอะไหล่สำหรับการรักษาเกมส์ชูการ์ รัช ของเพื่อนซี้อย่างยัยว๊อบแว๊บเวเนโลปี้ให้คงอยู่ได้


Six years after the events of Wreck-It Ralph, Ralph and Vanellope, now friends, discover a wi-fi router in their arcade, leading them into a new adventure.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 ธันวาคม 2561 00:51:47

Ralph Breaks the Internet

เป็น animation ในรอบหลายปีที่ดูแล้วสนุกมาก ครีเอทสุดๆ เต็มอิ่มมาก สนุกมาก ขำมาก ภาพสวยสุดๆ ดีแบบดีสุดๆ ยอมในไอเดียของหนังมากๆ Easter Egg เยอะสุดๆ แนะนำเลยครับ ถือว่าเป็นหนัง Disney ที่ดีที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ  

1. อย่างแรกเลยที่หนังทำดีมากๆ ก็คือ ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ของบทหนังและเนื้อเรื่อง แบบตอนดูนี่รู้สึกได้เลยว่าคนคิดคิดได้ไง เอาโลกอินเตอร์เน็ตมาเนรมิตเป็นโลกอีกใบ มีการนำเสนอที่ดี มันโอเคมากๆ การดำเนินเรื่องลื่นไหลแบบสุดๆ ยอมรับว่าตัวเองชอบตรงนี้มากๆ รักเลยดีกว่า 

2. ตัวภาพของหนัง สวยมากๆ ยิ่งดูกับจอใหญ่ๆ ในโรงหนังแล้ว มันสวยมากคมมาก ไม่เสียดายตังค์ที่เข้าไปดูเลยครับ ภาพเนียนสุดๆ น่ารักมากๆอีกด้วย 

3. ความตลกของหนังดีมาก ถึงมากที่สุด เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นบางทีการดู หนังการ์ตูน Disney มันก็ไม่ได้ขำกับมุกอะไรมากนัก แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ เรื่องนี้คือตลกแบบขำออกเสียงมาเลย มีขำอยู่หลายฉากมากๆ ส่วนที่ทำให้ขำแบบท้องแข็งคือฉากเครดิตฉากแรก อันนี้ตลกมากเลยครับ หยุดขำแทบไม่ได้เลย แนะนำให้อยู่รอดูหน่อยนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

4. ในเรื่องผมได้ดูแบบพากย์ไทย ก็จะบอกว่าพากย์ไทยทำได้ดีมากๆ ลื่นไหล ไม่มีสะดุดเลย พากย์ได้ดีมากๆ ครับ 

5. Easter Egg ในภาคนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของหนังเรื่องนี้เลยครับ มีทั้ง Easter Egg จากเกมต่างๆ และ Easter Egg ในโลกอินเทอร์เน็ตที่พวกเราใช้กันเป็นประจำ (Google Youtube IG และอีกมากมาย) ตรงนี้หนังทำออกมาได้ดีมากๆ ตอนดูก็รู้สึกดีมากๆ กับ Easter Egg ที่หนังใส่เข้ามา และไฮไลท์สำคัญ คือการปรากฎตัวของเจ้าหญิงทั้งหมดของ Disney อันนี้ยอมรับเลยถึงแม้จะดูตัวอย่างมาแล้ว ในหนังจริงๆก็ทำออกมาได้ดี ชอบมากครับ และยิ่งใครเป็นแฟนเจ้าหญิงต่างๆ อยู่แล้ว บอกเลยเรื่องนี้ฟินกระจาย 

6. สำหรับตัวละคร Ralph และ Venellop เหมือนคู่นี้เคมีตรงกัน ดูยังไงก็เหมาะมากๆ ที่แสดงด้วยกัน น่ารักสุดๆ ไปเลย 

สรุป คือต้องไปดู ยังไงก็ต้องไปดูครับ เพราะมันดีมากๆ (โคตรดีเลย!!!) ภาพสวยมาก บทหนังก็ดีสุดๆ นักวิจารณ์ก็ให้คะแนนสูงๆ ทั้งนั้น 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
30 พฤศจิกายน 2561 15:51:41

[รีวิว] - Ralph Breaks the Internet
--- 9.5/10 ---
สนุกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือโคตะระแฮปปี้
“หนังทั้งน่ารัก ตลก สนุก ดูไปยิ้มไป เป็นหนังดิสนีย์ที่ชอบที่สุดในปีนี้แล้ว”

Ralph Breaks the Internet คือการกลับของภาคต่อ Wreck-It Ralph ในปี 2012 ซึ่ง ณ ตอนนั้นหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมมากมายต่างๆ นานา และตัวเราเองยังชอบมันมากอีกด้วย ไม่คิดเลยด้วยซ้ำว่ามันจะมีภาคต่อ ซึ่งพอมีภาคต่อก็แอบหวั่นใจว่ามันจะทำออกมาได้ดีเท่าภาคแรกไหม? และเมื่อดูจบต้องบอกเลยว่ามันทำได้ดีมากจริงๆ

ซึ่งไอเดียของภาคนี้ต้องบอกได้เลยว่าตั้งต้นมาได้เจ๋งมากๆ กับการให้ตัวละครในเกมอาเขตเข้าไปผจญภัยในโลกอินเทอร์เน็ต เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมของ Venellope พวงมาลัยพัง จึงจำเป็นต้องไปตามหาพวงมาลัยอันใหม่มาส่งให้เจ้าของร้านเพื่อซ่อมเครื่องนั้นซะ และที่แห่งเดียวที่มีคือ eBay ทำให้ Ralph และ Venellope ต้องออกไปผจญภัยในโลกอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

สิ่งที่ชอบที่สุด และชอบมากๆ ของหนังเรื่องนี้คือไอเดีย การสร้างโลกใบอินเทอร์เน็ตใบใหม่ขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม มันเป็นความรู้สึกที่ได้ดูเรื่องนี้ตลอดทั้งเรื่องมันจะมีอารมณ์แบบ “เจ๋งหว่ะ” “เห้ย คิดได้ไง” “เออจริงด้วย” และหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้จะทำให้เรายิ้มเกือบทั้งเรื่องกับองค์ประกอบหลายๆ อย่างในเรื่องเลยทีเดียว มันให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งเล่นอินเทอร์เน็ต ท่องเว็บไปกับตัวละครในหนังเรื่องนี้ เพียงแต่ว่าทุกอย่างที่คุณได้เคยเล่น เคยทำ เคยข้องเกี่ยวกับมันบนโลกอินเทอร์เน็ต มันจะถูกตีความออกมาในรูปแบบอนิเมชั่น เช่น นกทวีตเตอร์, พวก pop-up น่ารำคาญต่างๆ ในเว็บ, การส่งเมลล์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเจ๋งโคตรๆ แบบไอเดียดีมาก คิดได้ไง หนังมันให้รายละเอียดแม้กระทั่งให้เห็นการกระทำในโลกอินเทอร์เน็ตกับโลกแห่งความเป็นจริงของ user เช่นเน็ตหลุดเอย เว็บล่มเอย คือมันครีเอทมากๆ

ความสนุกของเรื่องนี้นอกเหนือจากไอเดียอันบรรเจิดต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว สิ่งที่เราสนุกกับมันไปอีกคือการมองหา Easter Egg ต่างๆ ในหนังเรื่องนี้ เช่น Youtube, Facebook, Imdb อะไรก็ตามที่อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงตัวละครต่างๆ ด้วย (มีตัวละครเซอร์ไพรส์มากมายเลย) มันทำให้เรานึกถึงหนังอย่าง Ready Player One อยู่กลายๆ เหมือนกัน แต่มาในรูปแบบที่ซอฟกว่า สนุกกว่า และเพลิดเพลินกว่ากันเยอะ

ต่อกันที่เรื่องของเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย จากคลิปโปรโมทและตัวอย่างเราก็ได้เห็นแล้วว่ามีเจ้าหญิงดิสนีย์ปรากฏออกมาเพียบ! และในฉากนั้นทำออกมาได้ดีมาก ดีเกินคาดจริงๆ มีการจิกกัด แขวะเจ้าหญิงได้อย่างเจ็บแสบ แบบล้อเล่นขำๆ ยังกะ Deadpool ยังไงยังงั้น แค่ฉากนี้ฉากเดียวก็คุ้มเกินคุ้มแล้วสำหรับเรื่องนี้ เชื่อเลยว่าฉากนั้นคนต้องยิ้ม หัวเราะกันตลอดทั้งฉากเลย (ใครเป็นแฟนคลับเจ้าหญิงดิสนีย์ได้ฟินเต็มขั้นแน่นอน)

แน่นอนว่ามันก็มีจุดด้อยอยู่นิดหน่อยกับประเด็นความสัมพันธ์ที่อาจไม่ซึ้งเท่าภาคแรก และเรื่องราวตอนท้ายๆ ที่เหมือนกับลืมให้รายละเอียดกับโลกแห่งความจริงของ user ที่กำลังเล่นอยู่ ทั้งๆ ที่ทำแบบนั้นมาตลอดทั้งเรื่องแล้ว เลยเสียดายส่วนนี้นิดหน่อย

บอกเลยว่าต้องควรไปดู หาเวลาว่างไปดู สัปดาห์นี้ไม่ต้องมองเรื่องไหนก่อน ดูเรื่องนี้ก่อนเลย และที่สำคัญหนังเรื่องนี้มี Post/After Credit 2 ตัว ทั้งหลัง Mid Credit และ End Credit

ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวแรกชอบมากกกกกกก เจ๋งจริง ตลกเลย

และตัวที่สองก็ยิ่งชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกว่าตัวแรกอีก เรียกได้ว่าเฉียบ!!!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
27 พฤศจิกายน 2561 12:25:55

Ralph Breaks the Internet " วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2 "

112 min | Animation | Directed by Phil Johnston / Rich Moore

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ? 

ภาคต่อจาก Wreck-it Ralph เมื่อจอยสติ๊กของเกมชูการ์รัชพัง ทำให้ราล์ฟ และ เวเนโลปี้ ต้องบุกสู่โลกอินเตอร์เน็ต เพื่อตามหาจอยอะไหล่เพื่อมาช่วยซ่อมแซมเกมให้กลับมาเล่นได้เหมือนเดิมอีกครั้ง 

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

ตัวหนังสนุกมากกกกก ชอบมาก หนังออกแบบโลกอินเตอร์เน็ตออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างสรรค์และดึงดูดให้เราสนใจมองนู่นมองนี่ได้ดี แถมอีสเตอร์เอ้กแต่ละอย่างแต่ละอันที่ปรากฎตัวสร้างอิมแพ็คบางอย่างให้กับเราได้มากจริง ๆ จุดนี้เองเป็นเหมือนเครื่องยืนยันเลย ว่า ณ ขณะนี้ ดิสนีย์ ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลต่อผู้ชมมากๆ แถมหนังยังตลกมาก จิกกัดเก่ง แซะเก่ง นึกว่าดูเดดพูลอยู่ เชื่อว่าน่าจะถูกจริตใครหลายคนอย่างแน่นอน

และแม้ว่าหนังจะมีเส้นเรื่องหรือโครงสร้างหลักไม่แข็งแรงเท่าภาคแรก แต่มันถูกทดแทนด้วยความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่ดูจะลงลึกมากยิ่งขึ้น แถมยังสะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน ทั้งในเรื่องของมิตรภาพ และ โลกอินเตอร์เน็ตออกมาได้อย่างน่าสนใจ และไม่กลัวไม่กั๊ก เท่าไหร่นัก 

สิ่งที่น่าชื่นชม 

ถึงแม้ว่าจะพูดไปเยอะแล้วถึงข้อดีและข้อเสีย แต่ Ralph Breaks the Internet ยังมีสิ่งที่น่าชื่นชมมากกว่าที่กล่าวไป หนังยังเล่าสิ่งต่างๆ ที่ตัวผู้กำกับอยากจะนำเสนอออกมาได้อย่างลงตัว ไม่เยอะไม่เวิ่นจนเกินไป ไม่พยายามขายอีสเตอร์เอ้กจนเกินไป แล้วพอทุกอย่างมันพอดี หนังมันก็ค่อนข้างสนุกและเพลิดเพลินมาก ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมง 

สรุป 

โดยรวมแล้ว Ralph Breaks the Internet เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นจากดิสนีย์ส่งท้ายปีที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคอดิสนีย์ สาวกมาร์เวล รักสตาร์วอร์ส รักเจ้าหญิง จะต้องถูกจริตอย่างแน่นอน หนังสนุก ซึ้ง ตลก น่าประทับใจ ครบรส และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

9 ธันวาคม 2561 13:41:50

ห่วยอยากดุ love live

 

สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
9 ธันวาคม 2561 13:41:21

ไม่อยากดูเว้ยอยากดูlove live หนังแบบนี้ใครอยากดู

 

สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 ธันวาคม 2561 14:12:39
เมเจอร์เชียงรายทำไมไม่มี
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
29 มีนาคม 2561 16:06:29
อยากดุ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย