0 Skyscraper+-+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%B3%E0%B8%95%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2

Skyscraper - ระห่ำตึกเสียดฟ้า

เข้าฉาย 12 กรกฎาคม 2561
ผู้ชม : 30,061
ผู้กำกับ : Rawson Marshall Thurber
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Skyscraper หรือชื่อไทยว่า ระห่ำตึกเสียดฟ้า ดเวนย์ จอห์นสัน กลับมารับบทนำเป็นหัวหน้าทีมช่วยเหลือตัวประกันแห่ง FBI ผู้เคยเป็นทหารผ่านศึกชื่อว่า วิล ฟอร์ด ผู้ถูกเลือกให้มาดูแลความปลอดภัยของตึกสูงระฟ้า ในประเทศจีน เขาได้มาถึงตึกที่สูงที่สุด และปลอดภัยที่สุดในโลกที่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ เขาต้องหาทางเอาชีวิตรอด และช่วยเหลือครอบครัวของตัวเองท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมกระหน่ำ


Plot kept under wraps. Described as a hostage-action-thriller set in China.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

18 กรกฎาคม 2561 13:45:44

Skyscraper เสียวสุดแล้วหยุดที่ภาคนี้

ถือว่าเป็นหนังที่ไม่ได้มีพล็อตอะไรใหม่แต่อย่างใด แต่จะทำอย่างไรให้ดูสนุก และบันเทิงทั้งเรื่อง นี่คงเป็นโจทย์ที่ผู้สร้างหนังเรื่องนี้ ได้รับมาและต้องทำให้มันออกมาเป็นหนังให้ได้ จนเสร็จสรรพออกมาเป็น Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า

เรื่องราวก็ดำเนินไปเรือยๆ ตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่จะปูให้ตัวละครที่เดอะร้อคเล่น เป็นทหารมาก่อน จนมาประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ต้องเสียขา ในหน้าที่ และผันตัวเองมาตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัย และถูกชักชวนจากเพื่อนทหารของเค้า (ที่ตอนนี้เป็นบอดีการ์ดให้กับ จ้าว นักธุระกิจชาวจีน) ให้มาเป็นหัวหน้าดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยให้กับตึง เดอะ เพิร์ล ตึกสูงเสียดฟ้าแห่งใหม่ ในประเทศฮ่องกง

ดูเหมือนว่า ถ้าพิจารณาจากค่ายหนังที่สร้างหนังเรื่องนี้แล้วอย่าง Legendary (ที่ซึ่งตอนนี้โดนเทคโอเวอร์โดยบริษัทจีนไปแล้ว) ไม่แปลกใจที่พล็อตเรื่องนั้นมักจะมีตัวละครจีน เอ่ยถึงประเทศของอาตี๋อาหมวย หรือแม้กระทั่งวายร้าย ที่เป็นคนจีน มาเดินกันให้ว่อน ตลอดทั้งเรื่อง #มันคงเป็นเทรนไปแล้ว สำหรับฮอลลีวูดในยุคนี้ ที่ต้องมองตลาดหนังในประเทศจีนเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ที่หนังแนวนี้น่าจะถูกในคนจีนได้ไม่ยาก

กลับกันเมื่อหนังดำเนินเรื่องมาทางนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ไม่น่าจะถูกใจชาวอเมริกันซักเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะถูกคอคนไทยได้ไม่ยาก ซึ่งหลังจากที่ผมดูจบแล้ว ก็บอกได้เลยว่า ถึงมันจะไม่มีอะไรใหม่ แต่ด้วยความที่เข้าไปดูแบบสมองโล่งๆ และไม่คาดหวังอะไร หนังเรื่องนีก็ตอบโจทย์ความบันเทิงแบบเต็มที่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากแอคชั่น หวาดเสียว ที่เล่นกับคนดู ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคกลัวความสูงแน่นอน อาจจะเป็นลมได้ในโรง

สรุปแล้ว Skascraper ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังที่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่น่าดึงดูดใจให้เข้าไปดูเท่าไหร่ แต่ถ้าลองปรับประบวนการคิดและคาดหวังทิ้งไป เรื่องนี้ก็สามารถตอบโจทย์ของ ภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมให้ 7/10 ไปเลยสำหรับเรื่องนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 กรกฎาคม 2561 23:01:08

Skyscraper

หนังที่ได้ Dwayne Johnson มาเป็นนักแสดงนำ (และแน่นอนหนังก็ขายชื่อเสียงของพี่ The Rock เราเนี่ยแหละ) ถ้าดูเพื่อความตื่นเต้น ไม่คิดอะไรมาก เรื่องนี้ตอบโจทย์สุดๆ ครับ แต่ถ้าไม่ใช่แบบนั้นก็ต้องบอกว่า หนังหาความเหตุผลมารองรับไม่ค่อยได้เลย ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงแบบเดาเนื้อเรื่องได้ 

เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ วิล ซอยเยอร์ อดีตตำรวจ ที่สูญเสียขาจากการทำงานช่วยตัวประกัน และได้มีโอกาสไปทำงานเป็นผู้ดูแลความปลอดภัย The Pearl ตึกที่สูงที่สุดที่ตั้งอยู่บนเกาะฮ่องกง แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อตึกโดนวางระเบิดจนไฟไหม้ ทำให้ วิลต้องเข้าไปช่วยครอบครับที่พักอยู่บนตึก The Pearl

หนังดำเนินเรื่องเร็วมากครับ เปิดเรื่องมาก็จัดเต็มฉากบู๊ ฉากดราม่า ไม่พูดกันเยอะใส่จัดเต็มแทบไม่ได้พักหายใจ ก็ต้องบอกว่าตื่นเต้น ลุ้นเอาใจช่วยพระเอกของเราตลอดทั้งเรื่องเลยครับ (เป็นหนังเอนเตอร์เทนคนดูพอสมควร ไม่มีฉากน่าเบื่อ หรือฉากพูดเยอะๆเลย)

สิ่งที่ดีมากๆก็แน่นอนครับก็คือพระเอกของเรา Dwayne Johnson พี่แกก็แสดงได้ดีมากๆ แต่ละฉากของหนังตื่นเต้นเพราะพี่แกเนี่ยแหละใส่อารมณ์กับตัวละครเต็มที่ และอีกอย่างก็คือตึก The Pearl ที่หนังสร้างได้สวยมากๆ แบบว่าอยากให้มีตึกนี้อยู่จริงๆ แบบว่ามันสวยมากๆ ทำ CG ได้ดีสุดๆ เลยครับ

สิ่งที่แย่ก็มีหลายเรื่องครับ เริ่มด้วยเนื้อเรื่องที่เดาง่ายเกินไป เดาได้หมดเลย(แอบเสียดายครับ) บทหนังก็เดินเป็นเส้นตรงธรรมดาๆ และแทบไม่สมเหตุสมผลทั้งเรื่อง แต่อันนี้ก็ต้องบอกว่าถ้าไม่คิดมากหนังเรื่องนี้ก็ตื่นเต้น และลุ้นสุดๆครับ 

สรุป ก็เป็นหนังที่บีบคั้นหัวใจ ตื่นเต้น ยังไงผมก็ว่าคุ้มค่าตั๋วแน่นอนครับ ไม่เสียดายเลยหลังดูจบ วันหยุดนี้ก็ลองตีตั๋วเข้าไปชมกันดูครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)