0 The+Square+-+%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95+%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%87

The Square - อาร์ต ตัวแม่งงงงงง

เข้าฉาย 11 มกราคม 2561
ผู้ชม : 9,767
ผู้กำกับ : Ruben Östlund
ความยาวหนัง : 155.00
Text Size

หนัง The Square หรือชื่อไทยว่า อาร์ต ตัวแม่งงงงงง เตรียมพบกับความ โหด มันส์ ฮากับภาพยนตร์ตลก โดยผู้กำกับ รูเบน ออสลันด์'The Square' ความชิบหายมาเยือน คริสเตียน ภัณฑารักษ์แห่งหอศิลปสุดเฉียบ X Royal เมื่องานใหม่ชิ้นใหญ่ เดอะ สแควร์ยากเกินจะประชาสัมพันธ์จึงต้องจ้างเอเจนซี่สุดเฮี้ยนมาช่วยโปรโมท ในขณะที่ต้องรับมือความบ้าคลั่งของนักข่าวสาวอเมริกันสุดเฟมินิส, เด็กเปรดจากค่ายผู้อพยพที่เข้ามาป่วนชีวิต พบกับความบ้าคลั่งบ้าบอ ของโลกแห่งศิลปะ งานกองดิน ลิงเดินพล่าน สงครามถุงยาง มันคืออัลไล! กาวันล๊อคไว้ให้ดีๆ 11 มกราคม หนังตลกตัวแทนประเทศสวีเดนสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมเจ้าของรางวัล ปาล์มทองคำ เทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2017


หนัง The Square หรือชื่อไทยว่า อาร์ตตัวแม่งงงงงงง The Square is a poignant satirical drama reflecting our times - about the sense of community, moral courage and the affluent person's need for egocentricity in an increasingly uncertain world.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

9 มกราคม 2561 18:50:14

The Square - อาร์ตตัวแม่งงงงงง

142 min | Comedy Drama | Directed by Ruben Östlund

ภาพยนตร์สัญชาติสวีเดนที่ชนะรางวัล Palme d'Or และน่าจะมีลุ้นถึง Oscar (สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม) หนังพูดถึงเรื่องราวของ คริสเตียน ผู้ดูแลหอศิลป์ ซึ่งต้องการทำการโปรโมทงานแสดงชิ้นใหม่ที่ชื่อว่า The Square ซึ่งไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะเรื่องวุ่นๆ ป่วงๆ เกิดขึ้นกับคริสเตียนมากมาย ทั้งการโปรโมทงาน ทั้งนักข่าวสาว ทั้งเด็กที่เข้ามาพัวพัน ทำให้ชีวิตของคริสเตียนต้องวุ่นวายและบ้าบอสุดๆ 

ก่อนเข้าไปชมคิดว่าหนังปาล์ม ดอร์เรื่องนี้ก็คงจะดูยากสุดๆ แน่ ตั้งท่าก่อนชมคิดต้องเป็นหนังอาร์ต งงๆ ดูยากแน่ๆ แต่เปล่าเลย หนังโคตรเพลิน และ ตลกร้ายสุดๆ ตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ หนังแซะประเด็นหลายต่อหลายประเด็นที่ค่อนข้างทันสมัย และร่วมสมัยมาก ขำจนคอแห้งกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะแซะศิลปิน แซะความเหลื่อมล้ำทางสังคม แซะชนชั้น แซะเฟมินิสต์ สายแซะของจริง เรียกได้ว่าถ้าใครชอบทางของการจิกกัดคมๆ เรื่องนี้คือทางของคุณเลย นอกจากนี้ยังชอบในความแปลก ความพิลึกของหนังมาก ทำให้คาดเดาไม่ได้เลยว่าในซีนต่อๆ ไปจะเกิดอะไรขึ้น 

ด้านโปรดักชั่นที่ชอบและดีงามที่สุดเลยเป็นเรื่องราวของงานภาพซึ่งสวยและมีซีนจำหลายซีนมาก ชอบในเทคนิคการนำเสนอของหนังสุดๆ บ้าพลัง และ ปั่นประสาทสุดๆ ด้านอื่นๆ อย่างบทก็ยอดเยี่ยม เพราะอย่างที่ผมบอก การแซะแบบเนียนๆ แต่เจ็บ เปรียบเปรยเบาๆ แต่คมของหนังคงต้องยกความดีความชอบให้กับบทด้วย ดนตรีประกอบก็สุดดี ในบรรดาหนังภาษาต่างประเทศชอบเรื่องนี้ที่สุดเลย ครบรสดีครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)