0 Logan+Lucky+-+%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89+%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B8%84%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99

Logan Lucky - แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน

เข้าฉาย 28 กันยายน 2560
ผู้ชม : 16,410
ผู้กำกับ : Steven Soderbergh (สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก)
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Logan Lucky หรือชื่อไทยว่า แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน สองพี่น้องอับโชคตระกูลโลแกน จิมมี่ (แชนนิ่ง ทาทั่ม) และ ไคลด์ (อดัม ไดรเวอร์) ร่วมกันก่อแผนโจรกรรมครั้งใหญ่ในงานแข่งรถแข่ง นาสคาร์ โคคาโคล่า 600 ณ สนามชาร์ลอตมอเตอร์สปีดเวย์ พวกเขาต้องสร้างทีมขึ้นมาเพื่อปฏิบัติการครั้งนี้ หนึ่งในสมาชิกที่พวกเขาจะขาดไม่ได้คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดอย่าง โจ แบง (แดเนียล เคร็ก) เมื่อกลุ่มคนสุดป่วนร่วมมือกันดำเนินแผนโจรกรรมครั้งใหญ่ที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล เตรียมพบกับผลงานการกลับมาของผู้กำกับระดับตำนาน สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก ที่ได้สร้างความมันให้กับผู้ชมมานักต่อนักแล้วในสุดยอดภาพยนตร์โจรกรรมที่เหนือชั้นอย่าง Ocean’s 11-12-13 ในครั้งนี้คุณจะได้พบกับการรวมตัวของเหล่าซูเปอร์สตาร์ที่มาพร้อมกับแผนโจรกรรมสุดเพี้ยนที่ไม่มีใครคาดถึง


หนัง Logan Lucky หรือชื่อไทยว่า แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน Two brothers attempt to pull off a heist during a NASCAR race in North Carolina.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

5 ตุลาคม 2560 16:56:45


 

Steven Soderbergh น่าจะเป็นผู้กำกับคนหนึ่งที่ออกจะถูกยกย่องน้อยเกินกว่าที่ควรไปนิด อาจด้วยความที่เขาไม่ได้เป็นผู้กำกับที่สไตล์จัดหรือมีลายเซ็นที่ชัดเจนมากนัก แต่หากเราจะนึกถึงชื่อของผู้กำกับที่มีความคงเส้นคงวาของคุณภาพงาน เขาก็น่าจะมีชื่อติดในลิสต์นี้ได้ไม่ยาก

เช่นเดียวกันกับผลงานล่าสุดของเขาอย่าง Logan Lucky ดูจะเป็นหนังที่ไม่ได้เป็นที่รอคอยอย่างฮือฮาอะไรจากกลุ่มคนดูหนังเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วหนังมีทั้งความน่าสนใจ สนุก และมีเสน่ห์ลงตัวอย่างน่าเสียดายหากใครจะมองข้ามไป เพราะหน้าหนังที่ไม่ได้หวือหวาเชิญชวนเท่าไหร่นัก

Logan Lucky นับเป็นหนังที่มีองค์ประกอบที่เพียบพร้อมพอสมควร ดาราแม่เหล็กหลายๆ คนที่มาพลิกบทและตีบทกันแตกอย่างยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ที่สร้างพล็อตซ้ำเดิมให้มีความแปลกใหม่ได้อย่างเฉียบคม การเล่าเรื่องของโซเดอร์เบิร์กเองก็มีจังหวะที่ไม่ช้าไป ไม่ฉาบฉวยเกินไป เก็บรายละเอียดของเรื่องและคุมอารมณ์คนดูได้อย่างอยู่หมัด

โดยภาพรวมของหนังที่ให้อารมณ์โทนตลกร้าย/ตลกหน้าตายแฝงไว้ด้วยอารมณ์ความเศร้าที่ลึกซึ้ง และช่างล้อกันได้ดีกับเพลงประกอบหลักของเรื่องซึ่งเป็นเพลงสุดคลาสสิกของ John Denver อย่าง Take Me Home, Country Roads ที่คลออยู่เบื้องหลัง พล็อตเรื่องว่าด้วยหนุ่มสาวบ้านนอกที่เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่แตกสลาย และหนังก็พาให้เราไปได้ถึงสุดของรสความตลกปนขมขื่น และมีซีนที่เรียกน้ำตาได้อย่างไม่ฟูมฟายและงดงามมากทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
3 ตุลาคม 2560 15:42:18

Logan Lucky (แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน)

หลังจากดูหนังจบก็ต้องบอกว่ามันเป็น "หนังปล้นหรือโจรกรรม ที่แฝงชั้นเชิง เรียบง่าย และสนุกมาก!!!!"

เป็นการกลับมาของผู้กำกับ Steven Soderbergh จากเรื่อง Ocean's Eleven จากหนังที่ดูเนี๊ยบ ใส่สูทไปปล้น มาที่ Logan Lucky ที่ดูจากตัวอย่าง ก็เป็นแค่คนชนบทออกไปปล้นเงินจากการแข่งขันรถ NASCAR แต่ด้วยความชนบทเนี้ยแหละ หนังสร้างเส้นเรื่องทำให้เนี๊ยบแบบใส่สูทออกไปปล้นได้เลย ตอนจบต้องบอกเลย เท่มาก!!!!

จาก George Clooney ใน Ocean's Eleven ก็ส่งไม้ต่อมาที่ Channing Tatum ใน Logan Lucky รับบทเป็น โลแกนที่จำเป็นต้องใช้เงิน และตั้งใจจะออกไปปล้นในการแข่งขัน NASCAR แต่ก็จำเป็นต้องไปขอความช่วยเหลือจาก โจ แบง (รับบทโดย Daniel Craig) ที่เป็นผู้ชำนาญด้านระเบิด แต่ติดปัญหาตรงที่ว่า โจ แบง นั้นติดคุกอยู่ จากนั้นความหรรษาของหนังก็บังเกิด...

สำหรับเรา เราสนุกมากเลยนะ คือมันลุ้นตลอดเวลาว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป จะมีผลยังไงข้างหน้า แบบลุ้นเว้ยยย เพียงแต่ว่าหนังดำเนินเรื่องเรียบๆ คุยกันเยอะ ไม่ค่อยบู๊ (ใครคิดว่าจะยิงทั้งเรื่องนี้ต้องคิดใหม่เน้อ) แต่ด้วยความฉลาดของเนื้อเรื่องและตัวละคร หนังมันเลยสนุกมาก

มีเพื่อนไปดูด้วยกัน (โดนเราลากไป) เพื่อนก็บอกว่าดูตัวอย่างแล้วไม่เห็นน่าดูเลย แต่พอดูหนังจบ เพื่อนก็บอกว่าหนังดีมาก 5555 เราก็คิดเหมือนเพื่อนนี่แหละ หนังสนุก ลุ้น ตอนจบนี่ชอบมากเลย 

สำหรับตัวละครที่ชอบ เราชอบโจ แบง นะ ลืมภาพเจมส์บอนด์ไปได้เลย เพราะ Daniel Craig ตีบทโจ แบง แตกกระจุย ดูไปก็งงไปว่าพี่แกเล่นบท เจมส์ บอนด์ได้ไง 555 เรื่องนี้พี่แกเถื่อนดิบมาก เป็นตัวละครที่เราชอบมากในหนังเลย 

ตอนดูนี่โอ้โห! หลายฉากมาก แบบว่าคิดในใจแบบนี้ก็ได้เหรอวะ 555 (อันนี้ชมนะ) คนคิดบท คนกำกับนี่เข้าใจผูกเรื่อง สร้างเรื่อง แล้วมาร้อยปมในตอนจบได้ดีมาก ๆ เลย ต้องดูจนจบนะแล้วจะรู้ว่าตัวละครทุกตัวแม่งโคตรเท่

สุดท้ายก็จะบอกว่า หนังคุ้มเงินมาก เราชอบมาก และใครที่เป็นแฟน Ocean's Eleven ก็อย่าพลาดนะครับ ไปดูโลดดดด

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
Peter wit
3 ตุลาคม 2560 09:17:18
ไปดูมาเมื่อวาน สนุกดี
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง