0 It+-+%E0%B9%82%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

It - โผล่จากนรก

เข้าฉาย 7 กันยายน 2560
ผู้ชม : 51,824
ผู้กำกับ : Andrés Muschietti (อันเดรส มูเชตติ)
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง IT หรือชื่อไทยว่า อิท โผล่จากนรก ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สยองขวัญ ผลงานจากนิวไลน์ ซีเนม่า เรื่อง “IT” กำกับฯ โดย อันเดรส มูเชตติ (“Mama”) สร้างขึ้นจากนิยายที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ผลงานของสตีเฟน คิง ในชื่อเดียวกันซึ่งสร้างความสยองขวัญให้กับผู้อ่านมานานหลายทศวรรษ เมื่อเด็กๆ เริ่มหายตัวไปจากเมืองเดอร์รี่ รัฐเมน เด็กๆ กลุ่มหนึ่งต้องเผชิญกับความกลัวครั้งใหญ่เมื่อพวกเขาต้องพบกับตัวตลกร้ายที่ชื่อว่าเพนนีไวซ์ ซึ่งมีประวัติฆาตกรรมและใช้ความรุนแรงมาอย่างโชกโชนเมื่อหลายศตวรรษก่อน


หนัง IT หรือชื่อไทยว่า อิท โผล่จากนรก In Derry, Maine, seven friends come face-to-face with a shape shifter, who takes the form of an evil clown who targets children

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 กันยายน 2560 13:28:46

It - โผล่จากนรก

ไปดูโดยที่ตอนแรกนึกว่าเป็นหนังฆาตกรโรคจิตใส่ชุดตัวตลก (เป็นคนไม่ชอบดูหนังผีในโรง TT) ก็เข้าไปดู ฉากแรกเท่านั้นแหละ อ้าวววววว!!!! หนังผีนี่หว่า เฮ้ยยยยยยยยย!

แต่จ่ายตังค์มาแล้วก็ต้องดูอะนะ พอดูจนจบเราก็รู้สึกเฉย ๆ กับตัวหนัง เนื้อเรื่องก็ไม่ได้ทำให้เราตื่นตา ตอนจบของหนังเราก็เฉย ๆ ไม่ประหลาดใจอะไรทั้งนั้น แถมเป็นหนังผีที่ไม่ได้น่ากลัวหรือน่าตกใจอะไร (แปลกดี) อาจเป็นเพราะเนื้อเรื่องเป็นเด็ก ๆ ที่รวมกลุ่มกัน เนื้อเรื่องแบบนี้เลยทำให้เราคิดว่ามันไม่น่ากลัวแหละ ก็เลยไม่น่ากลัวหละมั้ง 555

ตัวหนังก็เรื่อย ๆ เรียบ ๆ นำเรื่องชีวิตในวัยเด็กวัยรุ่นมานำเสนอ พร้อมความกลัวต่าง ๆ ที่เราเคยรู้สึกในวัยเด็ก ๆ เอาจริง ๆเนื้อหาน่าสนใจนะ แต่ทำไมไม่รู้ เราดูแล้วเฉย ๆ มาก (ดูไปก็บ่นในใจนี่มันอะไรเนี่ย) เหมือนปมที่หนังสร้างไว้บางอย่างก็ไม่คลายออกมา คือให้มันคาอยู่แบบนั้น แล้วก็สร้างขึ้นมาเรื่อย ๆ จนหนังจบ ตอนจบก็งง ๆ อ้าวจบแล้วใช่มั้ย? จะจบแบบนี้ใช่มั้ย? 

หรือเราอาจจะไม่ใช่คอหนังแนวนี้ก็ได้มั้งครับ เห็นคะแนนรีวิวแต่ละที่ดีมากเลย แต่สำหรับผมเฉย ๆ ไม่ได้ดีมากมายอะไรครับ (แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเนอะ :)) )

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
5.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
14 กันยายน 2560 16:50:40

IT แฟนฉันฉบับสยองขวัญ

เริ่มแรกเลยต้องบอกว่าส่วนตัวแล้วผมเองไม่เคยดู IT เวอร์ชั่นปี 1990 ที่เป็น มินิซีรีย์เลย เพราะว่าไม่อยากรู้เรื่องราวของแต่ละตัวละครก่อนเข้าไปชม อีกทั้งทราบข่าวก่อนหนังฉายแล้วว่า IT 2017 นั้นเป็นเพียงแค่ภาคแรก จาก 2 ภาคที่ค่ายหนังวางแผนจะสร้าง

ตัวหนังว่าด้วยเมืองเล็ก ๆ อันห่างไกล มีประวัติศาสตร์ที่แปลกประหลาด เสมอมาไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เด็กหายตัวไป โรงงานระเบิด และอีกมากมาย แต่จุดศูนย์กลางของเหตุการณ์ทุกอย่างคือ เพนนี่ไวส์ ปีศาจตัวตลกที่เหล่าแก๊ง Loser ต้องไปเผชิญ

เนื้อหาจะเน้นไปกับการปูเรื่องราวตัวละครเด็ก ๆ ทั้ง 7 คน ที่แต่ละคนมีปมดราม่าส่วนตัวแตกต่างกันไป ที่ต้องมาเป็นเพื่อนกัน และต่อสู้กับการตามหลอนตามล่าของปีศาจตัวตลก (ในส่วนนี้หลายคนคงคิดเหมือน ๆ กันว่า มาแนวๆ หนังแฟนฉันเลยแบบนั้น ในด้านความดราม่า ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร เป็นหนังคัมมิงออฟเอจจริง ๆ)
แต่ตัวหนังก็ชูโรงด้วยฉากตุ้งแช่บ่อยครั้งมาก ๆ แต่ที่เด็ดคือ ทุกครั้งที่มาฉากตุ้งแช่หลอกล่อคนดู ก็ได้ผลทุกครั้ง และบางครั้งตุ้งแช่เกินความคาดหมาย จนขนลุกกับไปเป็นแถว ๆ เลยทีเดียว

IT 2017 ถือเป็นหนังที่จะเรียกว่ารีเมคก็ไม่เต็มปาก เพราะมีการปรับบริบท ไทม์ไลน์ของหนังไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นนิยายหรือเวอร์ชั่น 1990 เลยแม้แต้น้อย แต่ก็ไม่ได้ลดความสะพรึง ความสยอง และความดราม่าแก่นของเรื่องไว้ได้ทุกเม็ดจริง ๆ ส่วนตัวผมชอบมากและรอให้ภาค 2 ฉายไม่ไหวแล้ว 9/10 ไปเลยสำหรับเรื่องนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 กันยายน 2560 08:08:39

ระทึกขวัญ จัดเต็ม รีวิว “IT” ฉบับเด็กเดินตั๋ว

ช่วงนี้ฟากฮอลลีวู้ดกระหน่ำจัดเต็มหนังสยองขวัญสั่นประสาทอย่างรุนแรง น้องเบลล์ตุ๊กตาผีสุดหลอนเพิ่งจะลาจอไป ขวัญเอ๋ยยังไม่ค่อยจะกลับมาดีนัก ค่ายหนังวอนเนอร์จ้าวเก่าก็จัดหนักส่งตัวตลกผีสุดสยองมาขย่มขวัญพวกเราอีกครั้ง

ถ้าใครเคยมีโอกาสดูหนังเรื่อง MAMA จะพบความหลอนระดับ 9.7 ริกเตอร์ พร้อมเรื่องราวชวนสยองที่มากกว่ามุกผีตกใจตุ้งแช่ แล้วประทับใจความใหม่ ใหญ่ เยอะ ของหนังเรื่องนี้ จะไม่ผิดหวังกับ IT แน่นอน เพราะผู้กำกับเจ้าเก่าคนเดิมได้เพิ่มระดับความหลอนใส่ไม่ยั้งเลยจ้า

ได้ฟีลหนังเด็กน่ารักๆ ปิดเทอมฤดูร้อนเหมือน “Super 8” ของสปิลเบิร์ก ผสมๆ “แฟนฉัน” แต่เผอิญสถานที่พวกเจ้าหนูอายุ 13 เหล่านี้ไปเล่น ไม่ใช่สนามหญ้า สวนสนุก แต่เป็นท่อระบายน้ำสุดหลอนของเมืองนี้ และบ้านผีสิงที่บ้าไปแล้วที่เข้าไป ทำให้เจอกับผีตัวตลกสุดหลอน ที่ตามหลอกหลอนเด็กทุกคนด้วยความกลัวที่แตกต่างกันออกไป วิธีชั้นเชิงการหลอกมีทั้งสยอง หลอน แสยะ และระทึกขวัญ สลับความลุ้น เสียวสันหลังไปตลอดเรื่อง

งานสร้างค่อนข้างโดดเด่น กลมกลืนกันด้วยวิธีการเล่าเรื่อง การแสดง ฉาก และซีจีต่างๆ ทุกอย่างค่อนข้างเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีอะไรโดดเด่นแย่งซีนเกินเบอร์ หรืออะไรขาดหายไปจนรู้สึกได้ว่าแย่ รวมๆ รายละเอียดทุกอย่างเนี้ยบเป๊ะ! การเล่าเรื่องพาเราไปจรดรอดฝั่งตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่เบื่อ มีแต่ลุ้นตาม เชียร์ตาม ความระทึก ขวัญผวาไปกับทุกซีน

ไม่ต้องรอแล้ว น่าดูอย่างยิ่ง ไม่ต้องลังเลอะไรอีก เลอค่ามาก แทบจะลืมจักรวาลคอนเจอริ่งไปเลย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
10 กันยายน 2560 10:51:40

It - อิท โผล่จากนรก 

135 min | Horror/Drama | Directed by Andy Muschietti 

ภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดเรื่องนึงในรอบหลายปี!!

It เป็นผลงานการประพันธ์ของนักเขียนนิยายชื่อดัง สตีเฟ่น คิงส์ ซึ่งเคยถูกหยิบมาสร้างเป็นทีวีซีรีส์ สองพาร์ท ความยาวกว่าสามชั่วโมง เมื่อปี 1990 ผ่านมา 27 ปี It ก็ถูกนำมาปรับโฉมขึ้นจอภาพยนตร์ โดย It เป็นเรื่องราวของ เมืองเดอร์รี่ ที่อยู่มาวันนึง เด็ก ๆ ในเมืองเริ่มหายตัวไปอย่างไร้สาเหตุ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จอร์จจี้ น้องชายของบิลล์ และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน บิลล์ก็ไม่อาจลืมน้องชายเขาได้ และทำให้เขาต้องการที่จะหาสาเหตุการหายตัวของน้องชายเขาให้ได้ ทำให้บิลล์และกลุ่มเพื่อนต้องเผชิญหน้ากับ ตัวตลก เพนนี่ไวส์ ที่คอยออกตามล่าเด็ก ๆ 

ในยุคที่มีหนังผีผลิตออกสู่ตลาดภาพยนตร์มากมาย แต่มีน้อยเรื่องที่จะทำออกมาได้สมบูรณ์แบบและยอดเยี่ยม หากนับจาก Conjuring ภาคแรก ก็หาคุณภาพจากหนังสยองขวัญยากมาก เพราะส่วนใหญ่ก็เน้นทำออกมาหลอกคนดูให้กลัวอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้สนใจในส่วนของเรื่องราวหรือบทหนังเท่าไหร่ บางเรื่องหนักไปทางซีจีผีหรือแต่งหน้าเละ ๆ หรือเน้นออกมาตุ้งแช่ทำให้คนดูตกใจอย่างไร้ศิลปะ ซึ่งไม่ใช่กับ It เวอร์ชั่นนี้ครับ

เพราะ It เป็นหนังสยองขวัญที่มีความเป็นหนังแนวก้าวผ่านวัย (คัมมิ่งออฟเอจ) ที่อัดแน่นไปด้วยฉากโหด ๆ บรรยากาศหลอน ๆ จัดเต็มใส่คนดูแบบ non stop ตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง ซึ่งนอกจากตัวร้ายของเรื่องอย่างเพนนี่ไวส์ ตัวละครกลุ่มเด็ก แต่ละคนก็มีมิติ มีเรื่องราวที่น่าสนใจในแต่ละคน ซึ่งเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ของแต่ละคน ก็มาผสมรวมกันให้หนังเรื่องนี้เป็นมากกว่าหนังสยองขวัญทั่วไป เพราะความกลัวของแต่ละคนก็ถูกตีความออกมาไม่เหมือนกันด้วย It จึงไม่ได้มีแค่รสชาติของความกลัวอย่างเดียว แต่ก็มีรสชาติอื่น ๆ มาแทรกเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้หนังเรื่องนี้กลมกล่อม ดูแล้วทั้งกลัว ทั้งสนุก และอิ่มเอมในเวลาเดียวกัน 

และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ด้านงานสร้างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรดักชั่น cgi วิชวลต่าง ๆ รวมไปถึงเมคอัพ ก็ทำให้ It ออกมาโหดใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นหนังสือมาก และทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ เพราะทำได้ดีทั้งในแง่ของความเป็นหนังสยองขวัญ และครบถ้วนในองค์ประกอบของภาพยนตร์ แถมยังชวนขบคิดถึงความหมายของตัวละครเพนนี่ไวส์อีกด้วย ใครที่ชอบดูหนังผีหรือหนังสยองขวัญห้ามพลาดครับ! เพราะเรื่องนี้ต้องบอกว่า โคตรหลอน! โคตรน่ากลัว! ดูจบแล้วระแวง และยังทำให้กลัวหรือเกลียดตัวตลกไปเลย 

เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ขึ้นแท่นคลาสสิก

ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และหนังที่วิชวล/ซาวน์ดี ชวนหลอนขนาดนี้ห้ามพลาดชมในระบบ IMAX นะครับ รับรองว่าหลอนกว่าเดิม ตกใจกว่าเดิม หลายเท่าแน่นอน 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง