0 Atomic+Blonde+-+%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C+%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%A2

Atomic Blonde - บลอนด์ สวยกระจุย

เข้าฉาย 3 สิงหาคม 2560
ผู้ชม : 20,822
ผู้กำกับ : David Leitch (เดวิด ลิตช์)
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Atomic Blonde หรือชื่อไทยว่า บลอนด์ สวยกระจุย ลอเรน โบรห์ตัน (Lorraine Broughton) สายลับสาว MI6 ได้ถูกส่งตัวไปทำภารกิจที่เยอรมันในช่วงที่กำแพงเบอร์ลินกำลังจะล่มสลายในปี 1989 ซึ่งเธอจะต้องร่วมมือกับ เดวิด เพอร์ซิวาล(David Percival) สายลับอีกคนที่รับบทโดย เจมส์ แม็คอวอย (James McAvoy) เพื่อสืบหาว่าใครสังหารสายลับ MI6 ที่น่าจะมีการเกี่ยวพันบางอย่างกับตัวของลอเรน


หนัง Atomic Blonde หรือชื่อไทยว่า บลอนด์ สวยกระจุย An undercover MI6 agent is sent to Berlin during the Cold War to investigate the murder of a fellow agent and recover a missing list of double agents.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

9 สิงหาคม 2560 12:49:40

Atomic Blonde - บลอนด์ สวยกระจุย

115 min | Action | Directed by David Leitch 

เดวิด ลีทช์ อีก 1 ผู้กำกับที่สร้างความมันส์ระห่ำไม่ยั้งใน จอห์น วิคภาคแรก จนเป็นที่โจษจันและเข้าใกล้หนังแอ็คชั่นในตำนานไปแล้ว หนนี้เขามากำกับหนังแอ็คชั่นอีกครั้งใน Atomic Blonde หนังว่าด้วยเรื่องราวของสายลับสาวผมบลอนด์ที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจ สืบหาของสิ่งนึงที่อาจจะเปิดโปงสายลับที่แฝงตัวอยู่ในเยอรมันในยุค 80s-90s โดยจะต้องร่วมมือกับสายลับอีกคน เพื่อตามหาของและตามหาว่าใครเป็นคนเก็บสายลับ mi6 ที่น่าจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับสาวผมบลอนด์เรานางนี้ 

ตัวผมเองเป็นคนที่รัก และชื่นชอบการชมหนังสายลับเป็นอย่างมาก ตอนแรกผมคิดว่าเป็นหนังแอ็คชั่นธรรมดา แต่ไป ๆ มา ๆ หนังปั้นตัวเองให้กลายเป็นหนังสายลับหักเหลี่ยมกัน ปั้นตัวเป็น Tinker Tailor Soldier Spy (โดยที่แสงสีในเรื่องเหมือนหลุดมาจาก Only God Forgives) แต่โครงเรื่องและคอนฟลิกที่ถูกสร้างมากลับปลอมมาก ไม่อินเลย และความพยายามจะหักเหลี่ยมใด ๆ ก็ไม่ใหม่และไม่คมนัก ในช่วงต้นเรื่องก็น่าสนใจนะครับ และด้วยลูกเล่นของการเล่าเรื่อง แต่คือด้วยความที่ทั้งหมดนี้ผมไม่อินและไม่ชอบ ทำให้ผมทรมานประมาณนึงเลยในการดูหนังเรื่องนี้ เพราะแอ็คชั่นไม่เยอะอยู่แล้ว และเราไม่ได้ว้าวใด ๆ กับการชิงไหว ชิงพริบ หักมุมอะไร ไม่อินเลย ผมเลยไม่รู้จะสนุกตรงไหนดี นอกจากตัวละครชาลีซ และ แม็คอวอย จริง ๆ ก็มีตัวละครที่น่าสนใจในเรื่องที่ปูมาอย่างหวานเจี๊ยบบบบ แต่บทอย่างจืด และถูกใช้สอยไปอย่างไร้ประโยชน์น่าเสียดายมาก 

สำหรับผมนี่คือหนังแอ็คชั่น/สายลับที่มีไอเดียหรือวัตถุดิบที่น่าสนใจ มีแคสต์ที่ดี แต่ไม่ถูกนำมาผสม นำมาใช้ได้อย่างกลมกล่อม ไม่มีอะไรน่าจดจำ และน่าผิดหวังมาก เสียดายจริง ๆ ครับ เพราะนาน ๆ ทีจะมีหนังสายลับสาวที แต่พอมีก็ดันออกมาไม่เปรี้ยงเท่าที่ควรจะเป็นอีก เฮ้อ...

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 สิงหาคม 2560 07:57:32

Atomic Blonde
หนังจากผู้กำกับ David Leitch (เป็นผู้กำกับคู่ใน John wick ภาคแรก ตอนนี้แยกออกมาทำเรื่องนี้) คราวนี้นำแสดงโดยผู้หญิงบ้าง
ผู้มารับบทสายลับ MI6 คือ Charlize Theron ที่ต้องเข้าไปในเยอรมันในปี 1989 ซึ่งเป็นช่วงของการทำลายกำแพงเบอร์ลิน เพื่อที่จะไปจับสายลับอีกคนที่เป็นนกสองหัว และล่าThe list รายชื่อสายลับ ที่ถ้าตกไปอยู่ในมืออีกฝ่าย อาจสร้างความร้าวฉานขึ้นมาอีกได้

หนังช่วงแรกนี่เนื้อเรื่องชวนง่วงสุดๆ เพราะหนังยังไม่ค่อยมีที่มาที่ไป แถมชื่อตัวละครเยอะมากก จำยากด้วย (แต่ต้องตั้งใจดูเพราะถ้าพลาด ตอนจบจะงง)

พอกลางเรื่อง จะเริ่มซับซ้อน และพลิกเนื้อเรื่องหลายตลบมาก จนเราร้อง โห!สุดยอด หลายทีมาก

และฉากที่เค้าบอกดีที่สุด คือฉากลองเทค พอได้ดู ฉากนี้บอกได้เลยว่า "ดีโคตรๆ" ลุ้นมาก ลุ้นจนเหนื่อยแทนดูฉากนี้ฉากเดียวก็คุ้มแล้วละ (ฉากต่อสู้ลองเทคนี้น่าจะยาว 10 นาที)

Charlize Theron นางเอกของเราก็เล่นดีมาก ฉากบู๊ก็แสดงได้โอเค ยอมใจ ฉากโทรมก็โทรมสุดๆฉากไหนสวย ก็เป็นประกายขึ้นมาเลย ส่วน James McAvoy เรามองยังไงก็ติดภาพจากหนังเรื่อง x-menทุกที พอรู้สึกแบบนี้ มันเลยดูขัดๆไปหมด แต่ก็ไม่ได้แสดงแย่อะไรนะ

ตอนจบ หนังก็จบได้เหนือความคาดหมาย เรายังแบบเฮ้ยยยย คนนี้หรอเนี่ย !!! เอาเป็นว่าหนังดีพอสมควร มีแค่ช่วงแรกที่อาจจะต้องทนดูนิดนึง ส่วนถ้าใครคาดหวังว่าจะต้องยิงกันทุกห้านาทีแบบ John Wick อาจจะผิดหวังนิดหน่อย เพราะไม่ได้ยิงกันขนาดนั้น แต่ถ้าความสะใจในบทต่อสู้ ยิงเลือดกระจาย Soundที่ประกอบการต่อสู้ดุเดือด รับรองคุ้มแน่นอนครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
awasitths
3 สิงหาคม 2560 23:29:48
สนุกมากครับ นางเอกเผ็ดบู้กว่า ผีชีวะ แน่นอน เสียงเอฟเฟคสุดยอด สเต็ปการเดินเรื่องไขว้ไปมาน่าติดตาม ไขความลับฉากสุดท้ายได้ ดี แต่มีฉากดื่มวอดก้าสูบบรี่ตลอดเรื่อ ฉากเซกซี่เยอะมาก 18+ครับ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย