0 Rough+Night+-+%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%8A%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99

Rough Night - ปาร์ตี้ชะนีป่วน

เข้าฉาย 27 กรกฎาคม 2560
ผู้ชม : 12,823
ผู้กำกับ : Lucia Aniello (ลูเซีย เอนิเอลโล่)
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Rough Night หรือชื่อไทยว่า ปาร์ตี้ชะนีป่วน ปาร์ตี้ชะนีป่วน หนังสายฮามุกติดเรทที่ได้ สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน ฉีกบทจากสาวเซ็กซี่ในหนังซุปเปอร์ฮีโร่มารับบทสาวที่กำลังจะสละโสดก่อนแต่งงาน แต่โชคร้าย เมื่อเธอชวนเพื่อนๆ มาปาร์ตี้จนเผลอไปทำผู้ชายที่มาร่วมงานตาย เดือดร้อนจนต้องหาทางเอาตัวรอดเพื่อปกปิดความผิดที่เกิดขึ้น ความสนุกยังไม่ได้หมดแค่นั้นเพราะหนังยังได้ จิลเลี่ยน เบลล์ นักแสดงสายคอมเมดี้ สุดจังที่เคยฝากผลงานใน Fist Fight ,Office Christmas Party ,The Night Before งานนี้รับรองฮาท้องแข็งแน่นอน คืนหฤหรรษ์สุดป่วนจะลงเอยอย่างไร...


หนัง Rough Night หรือชื่อไทยว่า ปาร์ตี้ชะนีป่วน A group of friends are horrified when the male stripper they hired for a wild bachelorette party in Miami winds up dead.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 สิงหาคม 2560 01:01:47

ค่ำคืนสุดวายป่วง เมื่อแก๊งเพื่อนสาวกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อจัดปาร์ตี้สละโสดสุดเหวี่ยงให้กับหนึ่งในสมาชิกของแก๊ง ปาร์ตี้ที่ทำเอาทุกคนเตลิดสติเลอะเลือน จนนำมาสู่อุบัติเหตุสุดวิสัยที่ทำให้พวกเธอกลายเป็นฆาตกรฆ่าคนตาย ความโกลาหลวุ่นวายในการพยายามหาทางออกที่เล่าด้วยลีลาคอมเมดี้ แบบฉบับแก๊งเพื่อนสาวร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตอันยิ่งใหญ่ไปด้วยกันอย่างทุลักทุเลและน่าขบขัน เป็นสิ่งที่โดดเด่นและถูกคาดหวังมากที่สุดในหนังเรื่องนี้

หนังจับประเด็นเรื่องมิตรภาพของเพื่อนรักสมัยมหาลัยที่กลายเป็นความหลัง เมื่อแก๊งเพื่อนซี้เติบโตขึ้นและห่างกันไปตามวุฒิภาวะและหน้าที่การงาน นับวันความสัมพันธ์ที่เคยหอมหวานก็เริ่มจืดจาง เพื่อนบางคนเดินหน้าทางสายอาชีพอย่างเติบโตไปข้างหน้าเรื่อยๆ ขณะที่บางคนกลับยังอยู่อดีตความทรงจำเพื่อนแสนงดงาม ซึ่งก็เป็นหนึ่งในประเด็นร่วมสมัยที่สัมผัสใจคนส่วนใหญ่ได้ไม่ยาก

การออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละครแก๊งเพื่อนซี้ได้อย่างน่าสนใจ และมีเคมีที่ดีในการมารวมกัน ลีลามุกตลกที่ใช้ได้ รวมถึงการออกแบบเส้นเรื่องให้มีจุดกระตุ้นความสนใจตลอดเวลา ทำให้หนังมีพลังงานเพียงพอที่จะเอาคนดูอยู่ แต่พอหนังเลือกทางออกให้กับบทที่ปูมาทั้งเรื่องอย่างง่ายและเชื่องเกินไปนั้น บั่นทอนความสนุกและความน่าสนใจของหนังลงไปเยอะพอสมควร

ทำให้ในแง่ที่จะเป็นหนังแก๊งเพื่อนผจญวิกฤตวายป่วง Rough Night ยังห่างชั้น Hangover ในแง่ที่จะเป็นหนังที่เล่าเรื่องมิตรภาพความหลังกลุ่มเพื่อนสาว ก็ไม่อาจเทียบหนังอย่าง Bridesmaids หรือ Sunny ได้เลย หากจะดูเพลินๆ พอหัวเราะกรุ้มกริ่ม ไม่คาดหวังอะไรแปลกใหม่มากนักก็พอไหว แม้ตอนท้ายของหนังจะติดเลี่ยนไปหน่อยก็ตาม

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
5.5
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
31 กรกฎาคม 2560 23:43:01

Rough Night - ปาร์ตี้ชะนีป่วน

101 min | Comedy | Directed by Lucia Aniello

ต้องบอกว่าหนังแนวเมา แล้วลั่นไปทำอะไรที่สติหลุด หรือร้ายแรงอะไรพวกนี้ มีเยอะมากกก เรื่องนี้ก็คือหนึ่งในพวกนั้น คือเรื่องของเรื่องตัวนางเอกหรือเจสส์ กำลังจะแต่งงาน ก็เลยกลับไปรวมตัวกับแก๊งเพื่อนสาวสมัยมหาลัย เพื่อปาร์ตี้สละโสด แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น นักเปลื้องผ้าที่จ้างมาเอนเตอร์เทนเกิดตายขึ้นมา คืนป่วนของแก๊งสาวจึงเริ่มต้นขึ้น

ต้องบอกว่าไปดูแบบไม่คาดหวังเลยครับ ไปดูเพราะหนังมี สกาเล็ต โจแฮนสัน ล้วน ๆ เลย แต่กลับกลายเป็นว่าหนังดูเพลิดเพลินกว่าที่คิดไว้มาก ๆ เลยครับ มันถูกดำเนินเรื่องไปอย่างมีเงื่อนงำ แม้ว่าจะดูไร้ทิศทางไปบ้าง และไม่ได้แหวกไปจากสูตรหรือขนบของหนังทำนองนี้เท่าไหร่ แต่ระหว่างทางมันดูเพลินและสนุกมากในระดับนึง แต่ก็ไม่ใช่ว่าหนังจะปราศจากความน่ารำคาญจากตัวละครบางตัวนะครับ แน่นอนว่าคงเดากันได้ไม่ยาก เจ๊จิลเลียน เบลล์ หลังจาก 22 Jump Street เธอก็ไม่เคยเป็นความฮาอีกเลยสำหรับผม แน่นอนว่าในเรื่องนี้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ถึงกับ ew อะไรมาก และหนังก็ยังพอเอาความเยอะน่ารำคาญตรงนี้มาเป็นกิมมิคบางอย่างในหนังได้ครับ ซึ่งหนังเรื่องนี้มันดูเพลินดูสนุกในชนิดที่ว่า หนังยาวเกือบสองชั่วโมงแต่ตอนดูนี่รู้สึกผ่านไปไวมากครับ แต่ตัวหนังนี่ไม่ได้ขำหรือฮาอะไรมากมาย หรือมีมุกจำอะไรนะครับ แค่ดูเพลิน ดูขำ ๆ สนุก ๆ ได้อยู่

น่าเสียดายครับ เพราะนอกจากหนังจะคาดเดาได้ไม่ยากอยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอกหนังเดินเรื่องตามสูตรมากก แต่ที่ผมบอกว่าน่าเสียดายคือหนังหาทางลงได้ง่ายจนถึงขั้นอุทานที่ว่า เฮ้ย! แค่นี้อะ เพราะบางอย่างปูมาซะหวานเจี๊ยบเลยครับ แต่พอจะมาขมวดปมหาทางออกให้กับคอนฟลิคต่าง ๆ ในเรื่องกลับจางในจางเลยทีเดียว 

แต่ก็นั้นแหละครับ Rough Night เป็นหนังที่พอดูได้เพลิน ๆ สนุกในระดับนึงไม่ได้ถึงกับแย่อะไร ใครไม่รู้จะดูอะไรช่วงนี้แล้วชอบสกาโจ ก็ไปดูกันให้หายคิดถึงได้ แต่ตัวผมพอไปดูกลับหลง เคท แมคคินน่อน สาวบลอนด์ที่เล่นเป็นสาวออสซี่ในเรื่อง น่ารักดี และไม่เยอะแบบใน Ghostbuster ด้วยครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)