0 The+LEGO+NINJAGO+Movie+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%89+%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%81+%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%9F%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B9%88

The LEGO NINJAGO Movie - เดอะ เลโก้ นินจาโก มูฟวี่

เข้าฉาย 5 ตุลาคม 2560
ผู้ชม : 27,577
ผู้กำกับ : Charlie Bean, Paul Fisher (ชาริล บีน, พอล ฟิชเชอร์)
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง The LEGO NINJAGO Movie หรือชื่อไทยว่า เดอะ เลโก้ นินจาโก มูฟวี่ การต่อสู้เพื่อเมืองนินจาโกที่ต้องอาศัยลอยด์ผู้เยาว์วัย หรือในชื่อว่านินจาเขียว พร้อมกับเพื่อนๆ ของเขาที่ล้วนเป็นนักรบปริศนาและ LEGO Master Builders ที่นำโดย ปรมาจารย์กังฟูวู ผู้มีความอัจฉริยะปราดเปรื่อง พวกเขาต้องต่อสู้เอาชนะผู้นำที่ชั่วร้ายอย่างการ์มาดอน ผู้ร้ายตลอดกาลที่กลายเป็นพ่อของลอยด์ การเผชิญหน้าระหว่างจักรกลต่อจักรกล พ่อกับลูก การเผชิญหน้าครั้งใหญ่นี้จะเป็นบททดสอบนินจารุ่นใหม่ที่มีความโหดเหี้ยมแต่ไร้ระเบียบวินัย ซึ่งพวกเขาจะได้เรียนรู้วิธีตรวจสอบอีโก้ของตัวเอง และรู้จักควบคุมอารมณ์เพื่อแสดงพลังที่แท้จริงของพวกเขาออกมา


หนัง The LEGO NINJAGO Movie หรือชื่อไทยว่า เดอะ เลโก้ นินจาโก มูฟวี่ Six young ninjas Lloyd, Jay, Kai, Cole, Zane and Nya are tasked with defending their island home, called Ninjago. By night, they're gifted warriors, using their skills and awesome fleet of vehicles to fight villains and monsters. By day, they're ordinary teens struggling against their greatest enemy: high school.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

17 ตุลาคม 2560 10:12:26

The LEGO Ninjago Movie 

101 min | Animation/Stop-Motion | Directed by Charlie Bean,Paul Fisher,Bob Logan

หลังจากที่ WAG (Warner Animation Group) ผลิตหนังเลโก้สองเรื่องแรกและได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีเยี่ยมและท่วมท้นทั้งในด้านของภาพ งานสร้าง ความคิดสร้างสรรค์ และบทหนังที่ดีเยี่ยมเอาใจและเข้าถึงผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังเป็นไอคอนของความเนิร์ด ความหลงไหลในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง (เลโก้ = ความหลงไหลในของเล่นของสะสม / เลโก้แบทแมน = ความหลงไหลในคอมิกซุปเปอร์ฮีโร่) ทาง wag จึงเดินหน้าผลิตเรื่องที่ 3 ซึ่งมีพื้นเพมาจากซีรีส์ยอดฮิตของเลโก้อย่าง นินจาโก และจากจุดนี้เองทำให้ผมอนุมานไปก่อนว่า นินจาโก ไม่น่าจะมีเนื้อหาหรือ references ใด ๆ และน่าจะเน้นที่ความสนุกจากการสร้าง story จากของเล่นตระกูลนี้ แต่เปล่าเลย เรื่องนี้ก็ยังคงความเป็นไอคอนแห่งความเนิร์ดไว้อย่างครบถ้วนเช่นเคย

LEGO Ninjago เล่าเรื่องราวของตำนานแห่งเมืองนินจาโก ที่ถูกรุกรานโดยลอร์ดผู้ชั่วร้าย กามาร์ดอน แต่หลายต่อหลายครั้งก็ไม่สำเร็จ เพราะถูกขัดขวางโดยเหล่านินจานำทีมโดย ลอยด์ หรือนินจาเขียว และผองเพื่อน แต่แล้ววันนึงพวกเขาก็พลาดท่า สูญเสียทั้งความมั่นใจและเครื่องมือที่ใช้ต่อกรกับศัตรู พวกเขาจึงต้องหาทางฝึกฝน เพื่อค้นพบกับพลังที่ซ่อนตัวอยู่ในตัวของพวกเขา 

ซึ่งที่ผมเกริ่นไปข้างต้น ค้นพบว่านินจาโกถูกสร้างโดยความคลั่งไคล้และหลงไหลในภาพยนตร์แอคชั่นเก่า ๆ ช่วง 80s-90s การตัดต่อบางช่วง หรือโจ๊กเล็ก ๆ ได้เรฟจากตรงนี้มาเต็ม ๆ แถมหนังยังจัดเต็มความสนุก เพิ่มความสวยงสามและลูกเล่นของฉาก ยานพาหนะ และเอฟเฟ็คต่าง ๆ ให้สวยงาม ตระการตามากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ทำให้หนังค่อนข้างดูได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่น่าเบื่อ และสนุกมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็ตาม 

และนอกจากความเนิร์ดสิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่ลืม สิ่งที่เป็นสเน่ห์ของพวกเขาคือ LEGO in real life หรือการพูดถึงและสะสม/เล่นเลโก้ ในชีวิตจริง ๆ (ในเรื่องนี้เป็นแมว/มินิฟิกเกอร์แขนหาย) ซึ่งหากคุณเป็นนักสะสมและชอบต่อเลโก้ คุณก็จะชอบและหลงรักหนังเรื่องนี้เช่นเดียวกับสองเรื่องแรกที่ผ่านไป หรือถ้าคุณไม่ใช่ ก็ไม่อยากให้มองข้ามความสนุกของหนังตระกูลเลโก้นี้อยู่ดี 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 ตุลาคม 2560 15:19:25

The Lego Ninjago Movie ใส่ ๆ สไตล์เลโก้ ที่ถูกลดทอดให้เนื้อหาเด็กลง แต่ชดเชยด้วยฉากแอคชั่นที่เจ๋งมากขึ้น

เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เลโก้ของเล่นตัวต่อ ได้ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ ถัดจาก The Lego Movie และ The Lego Batman Movie เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ครั้งนี้ได้หยิบเอาเลโก้ชุด นินจาโก ซึ่งส่วนตัวผมเองก็ไม่เคยได้ยินเท่าไหร่ ดึงมาใช้เป็นพล๊อตหลังในภาพยนตร์ เรื่องราวว่าด้วย โลกจินตนาการแห่งหนึ่ง มีเหล่านินจาโกคอยพิทักษ์เมืองจากวายร้าย การ์มาดอน โดยที่สมาชิก 1 ในนั้นของนินจาโกคือลูกแท้ ๆ ของการ์มาดอนนั่นเอง

การเล่าเรื่องก็ยังคงเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเลโก้ซึ่งเน้นการเดินเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่มีการหักมุมใด ๆ และที่พิเศษสุดสำหรับภาคนี้คือ เป็นการปรับโทนหนังการเล่าเรื่องให้ดูเด็กลง เหมาะสำหรับเด็กจริง ๆ (เปลี่ยนโทนจาก 2 เรื่องก่อนหน้าที่ทำหนังให้ผู้ใหญ่ดูเป็นหลัก มีการแฝงอะไรต่าง ๆ ไว้มากมาย) ถึงแม้ว่าจะเนื้อหาจะดูเด็กลง แต่กลับถูกชดเชยด้วยฉากแอคชั่นที่ดูเด็ด เผ็ดมันและสมจริงมากขึ้นกว่าสองเรื่องก่อนหน้า

สรุปแล้วถ้าใครเป็นคนที่ชอบหนังการเล่าเรื่องสไตล์ The Lego Movie แล้วนั้น คงจะชอบ The Lego Ninjago Movie ได้ไม่ยาก แต่ถ้าใครไม่ชอบสไตล์การเล่าเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่ 2 เรื่องก่อนหน้า แนะนำให้ผ่านไปเลยดีกว่า ไม่งั้นมันจะกลายเป็นทรมานบันเทิงความยาว 100 กว่านาทีไปแทน 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
poo
30 มีนาคม 2560 19:49:23
ดีมากฯ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย