0 Cars+3+-+%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87+%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C

Cars 3 - สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์

เข้าฉาย 10 สิงหาคม 2560
ผู้ชม : 50,287
ผู้กำกับ : Brian Fee (ไบรอัน ฟี)
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Cars 3 หรือชื่อไทยว่า คาร์ส 3 สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์ หลังจากพ่ายแพ้ต่อเหล่านักแข่งไฟแรงรุ่นใหม่ ไลท์นิ่ง แมคควีนผู้เป็นตำนาน (ให้เสียงโดย โอเว่น วิลสัน) ได้หลุดออกจากวงการแข่งรถที่เขารัก การที่จะกลับเข้าไปสู่การแข่งขันได้อีกครั้ง เขาต้องการความช่วยเหลือจากช่างเทคนิครุ่นใหม่อย่าง ครูซ รามิเรซ (ให้เสียงโดย คริสเตล่า อลองโซ่) ด้วยแผนที่จะเอาชนะของเธอเอง บวกกับแรงบันดาลใจจาก ฮัดสัน ฮอร์เนท ยอดฝีมือผู้ล่วงลับ และเหตุการณ์ไม่คาดคิดอีกนิดหน่อย การพิสูจน์ว่าหมายเลข 95 ยังไม่จบง่ายๆ จะทดสอบหัวใจของแชมเปี้ยนในสนามแข่งที่ใหญ่ที่สุดของพิสตันคัพ!


หนัง Cars 3 หรือชื่อไทยว่า คาร์ส 3 สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์ Lightning McQueen sets out to prove to a new generation of racers that he's still the best race car in the world.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 สิงหาคม 2560 23:04:58

อย่าได้มองข้าม CARS 3 ไป 
รีวิวอนิเมชั่น CARS 3 จัดเต็มฉบับเด็กเดินตั๋ว [ไม่สปอยล์]

 

เด็กเดินตั๋วเข้าไปดูเรื่องนี้แบบไม่ได้เตรียมใจ เตรียมความพร้อมใด ๆ และไม่ได้คาดหวังจะได้อะไรจากอนิเมชั่นเรื่องนี้ นอกจากความสนุกบันเทิง คลายเครียด แต่ด้วยความเป็น Walts Disney Pixar มักจะทำให้เราได้อะไรกลับไปจากการชมภาพยนตร์ด้วยเสมอ ทั้งคุณภาพการผลิต ความมีสุนทรีย์เพลิดเพลินกับองค์ประกอบภาพยนตร์ และสิ่งสำคัญที่ได้กลับไปจากการตีตั๋วดูหนังยี่ห้อ “Pixar” คือ “แรงบันดาลใจชั้นยอด” 

ด้วยความที่ช่วงนี้เด็กเดินตั๋วงานยุ่งและเครียดมาก (ถึงมาดูการ์ตูนไง) อารมณ์ที่มักจะตามมาคือ “ท้อแท้” และ “เหนื่อยล้า”​ ทันทีที่หนังฉาย ฉากแรกก็ปูเรื่องและเข้าเรื่องเลยอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กเดินตั๋วเชื่อมโยงกับอารมณ์ความท้อแท้ เหนื่อยล้าจากชีวิตเด็กเดินตั๋วทันทีเลย ด้วยเรื่องของรถแข่งจะต้องมีแพ้ มีชนะ มีท้อแท้ มีฮึกเหิม เป็นธรรมชาติของหนังแนวนี้อยู่แล้ว แต่ Cars 3 ได้เล่นถึงประเด็นใหม่ ๆ ที่ให้แง่คิดอะไรดี ๆ และเสริมแรง เสริมกำลังใจได้อีกเยอะมาก ๆ

ในด้านของคุณภาพงานโปรดักชั่น ก็แทบไม่ต้องคาดเดาหรือลุ้นอะไรเลย ยี่ห้อ Pixar นี้ไว้ใจได้เสมอสำหรับมาตรฐานอนิเมชั่นของเด็กเดินตั๋ว เรื่อง Cars 3 ก็เช่นกัน มีภาพที่สมจริง ฉากสวยงามมาก อย่างกับยกกองออกไปถ่ายกันจริง ๆ เลย ถ้าไม่รู้มาก่อนว่านี่คืออนิเมชั่น ดูแต่ฉากแทบแยกไม่ออกเลยว่านี่คือของจริงหรือกราฟิก หมอกเอย ละอองน้ำเอย ฝุ่นเอย จะเนียบไปไหน แค่ไปนั่งดูรายละเอียดพวกนี้เด็กเดินตั๋วก็ว่าคุ้มแล้วจริง ๆ นี่ยังไม่นับคาแรกเตอร์ที่ถ่ายทอดอารมณ์ และมีความเหนือไปอีกขั้นของการออกแบบคาแรกเตอร์อนิเมชั่นจริง ๆ ถ่ายทอดอารมณ์ได้จนเรานึกออกเลยว่า เจ้ารถพวกนี้ถ้าเป็นคนจะหน้าตาเป็นอย่างไร บุคลิกเป็นอย่างไร แล้วเพลงก็ดีงาม มีกลิ่นอายหนังโบราณหรือหนังรถสักเรื่องแน่ ๆ ได้กลิ่นเพลงออร์เครสตร้าแบบหนังยุค 70 ผสมผสานยุคนี้ เป็นอะไรที่โดดเด้งจนต้องตั้งข้อสังเกตกันเลย ออกแบบแต่ละช็อต แต่ละแอ็คชั่น แต่ละมุมกล้องได้ไร้ที่ติมาก ๆ ดูแล้วก็ยังคงความตื่นเต้นเร้าใจได้ไม่ต่างจากหนังรถแบบ Fast & Furious หรือ Rush เลย

เท่าที่สาธยายมา ได้อะไรเยอะ อย่ามองว่าเป็นแค่การ์ตูนเลย ไปดูเหอะ แนะนำจริง ๆ คุ้มกว่าที่คาดหวังไว้แน่ ๆ...
 

เด็กเดินตั๋ว - 


 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 สิงหาคม 2560 20:36:53

Cars 3 - สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์ 

102 min | Animation | Directed by Brian Fee

หลังจากที่ Cars 2 กลายเป็นหายนะของดิสนีย์พิกซาร์ เพราะหนังจัดว่าล้มเหลวที่สุดในด้านของเสียงวิจารณ์ อีกทั้งการมี spin-off ออกมาจำนวนมาก ก็เหมือนเป็นการดาวน์เกรดความดีงามที่เคยเกิดขึ้นใน Cars ภาคแรกจนหมดสิ้น กลายเป็นเพียงหนังที่สร้างให้เด็กเล็กดู และขายของเล่นเพียงเท่านั้น และเมื่อทางพิกซาร์ยืนยันว่าจะเข็นโปรเจคภาคที่ 3 ออกมา แน่นอนหละครับว่าใครก็ยี้ เพราะแม้กระทั้งผมเองก็ยังรู้สึกไม่ดีด้วย ทั้งที่เป็นแฟนของ Cars ภาคแรก และเป็นแฟนของพิกซาร์ โดยในภาคนี้ก็ได้ตา ไบรอัน ฟี ซึ่งผันตัวจากผู้ที่ทำงานในฝ่ายอ่านของดิสนีย์มาหลายต่อหลายเรื่อง ขึ้นมากุมบังเหียนในภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์นี้ด้วย และผลลัพธ์ที่ได้มันกลับออกมาดีเกินคาด!

เพราะในภาคนี้หนังกลับมาสู่กลิ่นอายเก่า ๆ และเสน่ห์แบบดั้งเดิมที่เคยเกิดขึ้น และสร้างความประทับใจในภาคแรก นั่นก็คือการเป็นหนังอนิเมชั่นแข่งรถในสนามและไม่พยายามที่จะเล่นใหญ่ แถมประเด็นหลักที่หนังเล่นก็ยังดูโตขึ้น และหนักหน่วงขึ้น หลังจากที่ ไลท์นิ่ง แมคควีน ผ่านประสบการณ์มากมาย เขากลายเป็นคนที่เร็วที่สุด กวาดแชมป์เป็นว่าเล่น และประสบความสำเร็จจนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ของโลก แต่วันเวลามันผ่านไปเร็วเสมอ เมื่อวันนึง แม็คควีน พบว่าเขาไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดและเร็วที่สุดอีกต่อไปแล้ว เพราะเขาแก่ชราลง และการมาของเด็กรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำขึ้น และเร็วขึ้น แม็คควีนไม่ยอมรับในสิ่งที่ตนเผชิญ ฝืนตัวเองจนเกินขีดความสามารถจนเกิดอุบัติเหตุและจบไม่สวยเท่าไหร่ในการแข่งขันซีซั่นล่าสุด ภาคนี้จึงเล่าในเส้นทางของนักกีฬาที่มาอายุที่มากขึ้น เลยจุดพีคมาแล้ว แต่ยังต้องการที่จะลงสนามอยู่ (สาเหตุที่ผมบอกว่านักกีฬา เพียงเพราะว่าใน Cars ตัวรถก็เปรียบเหมือนร่างกายของมนุษย์มากกว่าคนที่เข้าไปควบคุมรถ) ซึ่งทั้งหมดที่ผมกล่าวไป ทำให้ผมรักและรู้สึกดีกับหนังภาคนี้มาก มันดูเป็นหนังกีฬาจริงจัง เล่าถึงหมาแก่ที่ยังดิ้นรนและงัดความเก๋ามาสู้กับคลื่นลูกใหม่ และเพียงเท่านี้ก็ทำให้ Cars 3 ออกมาดีเกินคาดมากแล้วจริง ๆ 

แต่มันไม่ใช่แค่นั้น !

เพราะพอเรื่องดำเนินไปประมาณ 60-70% หนังก็ปรับเข้าสู่โหมดการเล่าเรื่องใหม่ โดยที่ทำให้ผมรู้สึกทึ่งและโอเคกับมันมาก ซึ่งการมาของจุดหักเหนี้ถูกวางไว้ตั้งแต่แรกอย่างแนบเนียน 

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

ไลท์นิ่งกลายมาเป็นโค้ช เพราะเขายอมรับและมองเห็นอนาคตของเขาที่ไม่ได้อยู่ที่ตัวเองอีกต่อไป หนังจึงผันกลายมาเป็นหนังที่พูดถึง ครู กับ ลูกศิษย์ ซึ่งทำออกมาได้อย่างซาบซึ้งและน่าประทับใจ ซึ่งนอกจากนั้น ตัวละครที่กลายมาเป็นลูกศิษย์อย่าง ครูซ รามิเรซ กลายเป็นตัวละครที่มีมิติมากขึ้น ด้วยความที่เธอเป็นผู้หญิง และถูกแปะป้ายและจำกัดความสามารถโดยคนรอบตัว ทำให้เธอตกอยู่ในสถานะ underrated มาตลอดซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทรงคุณค่าและเชิดชูประเด็นเฟมินิสต์ได้ดีประมาณนึงด้วย

กล่าวโดยสรุป Cars 3 กลายเป็นอีก 1 งานที่น่าสนใจมากของพิกซาร์ เพราะดูสนุก เพลิดเพลิน แต่ก็แฝงและเล่าประเด็นที่โตขึ้น หนักขึ้น แต่ก็ไม่ได้ล้ำลึกถึงขั้นย่อยยาก เด็กยังดูได้ แต่ผู้ใหญ่ก็ดูดี และไม่ควรถูกมองข้ามไปเฉย ๆ อยากให้ลองได้มาชมกันดูครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

6 สิงหาคม 2560 16:56:46
 
ครับๆ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย