ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

Pixar กับ Side-Story ของหนังดัง ที่ห้ามพลาด!

Pixar กับ Side-Story ของหนังดัง ที่ห้ามพลาด!

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 6,163
เขียนโดย :
0 Pixar+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+Side-Story+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%21
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

สัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้พูดถึงอนิเมชั่นขนาดสั้นที่ฉายปะหน้าหนังเรื่องต่างๆ ของ Pixar แต่มาคราวนี้ เราจะมาพูดถึงอนิเมชั่นขนาดสั้นเช่นกัน แต่จะเป็นเรื่องราว Side-Story ที่เล่าเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ขาดหายหรือเติมเต็มเรื่องราวของอนิเมชั่นตัวเต็มเรื่องนั้นๆ

1. Mike’s New Car (Monsters, Inc.)

บทความเกี่ยวกับ Disney อื่นๆ

โดยนี่เป็นเรื่องราวที่สืบเนื่องมาจากในหนังเลย ระหว่างที่ไปทำงานเราจะเห็นว่าไมค์บอกซัลลี่ว่าเราขับรถไปทำงานกันเถอะ และก็มีฉากที่ให้เห็นว่าไมค์กำลังจะขึ้นไปขับรถแต่ซัลลี่ไม่เห็นด้วย ทั้งคู่เลยต้องเดินไปทำงาน และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของอนิเมชั่น side-story เรื่องนี้ครับ ไมค์ถอยรถคันใหม่ออกมาและมาอวดซัลลี่ แน่นอนว่าวายป่วง วุ่นวาย และฮาแน่นอน

2. Jack-Jack Attack, Mr. Incredible and Pals (The Incredibles)

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างที่ Erastigirl และครอบครัว เดินทางไปเกาะเพื่อจะช่วยเหลือ Mr. Incredible ก็เลยต้องทิ้ง Jack-Jack เอาไว้ให้พี่เลี้ยงเด็กดูแล ถ้าในหนังเราจะเห็นได้ว่า มีฉากที่พี่เลี้ยงเด็กฝากข้อความเอาไว้หลายข้อความ ตอนแรกๆ ก็ปกติ หลังๆ เหมือนกับว่าผิดปกติ และตอนที่ครอบครัวทั้งหมดกำลังกลับบ้านก็ได้เปิดฟังและข้อความสุดท้ายก็บอกว่า "ขอบคุณที่ส่งพี่เลี้ยงเด็กมาเปลี่ยน" จนทำให้ทั้งครอบครัวไปเจอกับ Syndrome ใน side-story เราจะได้รู้เหตุผลและที่มาที่ไปของฉากนั้นเพิ่มเติมอีกมากมายเลยทีเดียว ทั้งความน่ารัก(มั้ง) ของ Jack-Jack และคำถามที่ว่า Syndrome มาเอา Jack-Jack ไปได้อย่างไร

เป็นเรื่องราวสมัยก่อนตอนที่ Mr. Incredibles ยังใส่ชุดสีน้ำเงินๆ ยังทำงานร่วมกับ Frozone และ Mr. Skipperdoo

3. Mater and the Ghostlight (Cars)

หลังจากการแข่งขันชิงถ้วยพริสตันคัพ สมาชิกในชุมชนเรดิเอเตอร์สปริงค์ก็โดนเมเตอร์กลั่นแกล้งตลอด จนเลยมาถึงยามดึก แล้วก็มีคนเล่าให้เมเตอร์ฟังเกี่ยวกับดวงไฟวิญญาณปริศนา

4. Your Friend the Rat (Ratatouille)

อนิเมชั่น Side-Story เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติหนู ที่บอกว่าจริงๆ แล้วหนูก็เป็นสัตว์เพื่อนรักนอกเหนือจากแมวและมาเหมือนกันนะเฟ้ย และเหตุผลที่ว่าทำไมในหนังผู้คนและเหล่าเชพในภัตตาคารทำไมถึงเกลียดหนูขนาดนั้น

5. Burn-E (Wall-E)

จากในหนัง เราจะเห็นได้ว่าเจ้า Wall-E ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ทำแต่เรื่องราววุ่นๆ ป่วนๆ ข้าวของพังไปซะหมด จนทำให้ภาระตกมาอยู่ที่เจ้า Burn-E ที่ต้องคอยตามล้างตามเช็ด ซ่อมสิ่งของต่างๆ ที่ Wall-E ทำพัง นับว่าเป็น Side-Story ที่สนุกมาก

6. Dug’s Special Mission, George & A.J. (Up)

Dug หมาขนปุกปุยแสนน่ารักที่แสนซื่อบริสุทธิ์ ทำให้เขามักโดนฝูงกลั่นแกล้งอยู่เสมอๆ ใน Side-Story นี้ Alpha หมาจ่าฝูง ได้สั่งให้ Dug ไปทำภารกิจพิเศษแต่จริงๆ แล้วแค่อยากกำจัดให้พ้นทางเฉยๆ และนั่นคือจุดเริ่มต้นก่อนที่ Dug จะมาเจอกับปู่ Carl และลูกเสือ Russell

จากเรื่อง Up ในตอนต้นเรื่องนั้น บ้านของคุณปู่ Carl เหมือนจะโดนเวรคืนที่ และตัวปู่เองก็โดนคำสั่งศาลให้ต้องไปอยู่บ้านพักคนชรา ทางบ้านพักคนชราจึงส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวคุณปู่ซึ่งนั่นก็คือ George และ A.J. แต่คุณปู่ก็ได้ใช้ลูกโป่งลอยบ้านตัวเองหนีไปตามที่เราได้เห็นกันในหนัง แต่เรื่องราว Side-Story ต่อจากนั้นก็เป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่สองคนที่ต้องเจอเหตุการณ์การหนีของเหล่าคนชราคนอื่นๆ ที่กำลังเลียนแบบปู่ Carl เหล่าคนชราหลังจากได้เห็นปู่คาร์ลหนีไปก็อยากหนีบ้างและทำหลายวิธีเพื่อที่จะเอาบ้านตัวเองหนีเหมือนกัน!!!

7. The Legend of Mor'du (Brave)

ในหนังเรื่องนี้มีตัวร้ายที่เป็นหมีปีศาจชื่อว่า Mor'du โดยในเรื่องได้บอกเล่าเรื่องราวของตัวร้ายนี้อย่างคร่าวๆ แต่ใน Side-Story นี้จะบอกเล่ารายละเอียด ลึกๆ ของตัวละครตัวนี้ถึงที่มาที่ไป และเหตุผลที่ทำให้เขาเป็น Mor'du อย่างที่เราได้เห็นกันในหนัง

8. Party Central (Monsters University)

ซัลลี่กับไมค์ได้วางแผนกันจะจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านอุสมาคัปป้าของตนเอง แต่สุดท้ายแล้วก็กร่อยไม่มีใครมางาน เพราะทุกคนไปงานปาร์ตี้บ้านโอเมก้ารอร์กันหมด จึงทำให้ซัลลี่กับไมค์ได้คิดแผนการที่จะขโมย ทั้งคน อาหาร และทุกๆ อย่างจากงานปาร์ตี้บ้านโอเมก้ามา โดยการใช้ประตูที่เปิดไปโลกมนุษย์ขโมยมา เป็น Side-Story ที่น่ารัก สนุก ตลก และเรียกเสียงฮาได้ตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ

9. Riley’s First Date (Inside Out)

เรื่องราวของ Riley ที่กำลังจะมีเดทแรกเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เป็นฉากจบในหนัง โดยมีเด็กหนุ่มชื่อจอร์แดนได้มาชวนเธอออกไปเล่นสเก็ต แต่ก็ต้องมาเจอกับพ่อและแม่ ซึ่งในเรื่องเราจะได้เห็นเหล่าอารมณ์ในตัวละครแต่ละตัวกำลังตัดสินใจกับเหตุการณ์หลายๆ อย่างตรงหน้า เรียกได้ว่าสนุกไม่แพ้ตัวหนังเต็มๆ เลยทีเดียว


จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายเรื่องที่ถูกทำออกมาเป็น Side-Story และอนิเมชั่นบางเรื่องของ Pixar ก็ทำเป็นซีรีย์อนิเมชั่นขนาดสั้นของเรื่องนั้นๆ ออกมาเลย เช่น Toy Story - ซีรีย์สั้น Toys Story Toon และจากเรื่อง Cars ก็มี Cars Toon: Mater’s Tall Tales รวมฮิตวีรกรรมของเมเทอร์ (เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เมเทอร์เคยเป็นในอดีตที่เขาเคยทำหรือเคยเป็น) หรือแม้กระทั่งซีรีย์ทางทีวีก็มี Toy Story of Terror! และ Toy Story That Time Forgot

หลายๆ Side-Story บางเรื่องก็สามารถหาดูได้ตามช่อง Youtube ของทาง Disney/Pixar บ้างจะแถมมาในรูปแบบ DVD ส่วนบางเรื่องก็ฉายทางช่อง Disney เท่านั้น ใครสะดวกช่องทางไหนก็อย่าลืมไปลองติดตามและหามารับชมกันได้นะครับ


 

0 Pixar+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+Side-Story+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%21
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น