0 BABY+DRIVER+-+%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%89+%5B%E0%B9%80%E0%B8%9A%5D+%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%89+%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%99

BABY DRIVER - จี้ [เบ] บี้ ปล้น

เข้าฉาย 14 กันยายน 2560
ผู้ชม : 37,474
ผู้กำกับ : Edgar Wright (เอ็ดการ์ด ไรท์)
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Baby Driver หรือชื่อไทยว่า จี้ [เบ] บี้ ปล้น เรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อว่า Baby (รับบทโดยเอนเซล เอลก็อต) ผู้มีหน้าที่ขับรถหนีให้กับแก๊งค์อาชญากร เขาจะต้องฟังเพลงที่จัดสรรมาโดยเฉพาะอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคหูอื้อ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วัยเด็ก และในเรื่องนี้ Baby จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการปล้นครั้งสุดท้ายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้  แต่เขากำลังวางแผนเพื่อจะหยุดชีวิตอาชญากรรมนี้ไปพร้อมกับ Debora (รับบทโดยลิลี่ เจมส์)


หนัง Baby Driver หรือชื่อไทยว่า จี้ [เบ] บี้ ปล้น After being coerced into working for a crime boss, a young getaway driver finds himself taking part in a heist doomed to fail.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 กันยายน 2560 14:50:27

โอ้ว เบบี๋.....นายไดรฟ์ได้มันส์เว่อรรรร์ - รีวิว เบบี้ไดรฟ์เวอร์ฉบับเด็กเดินตั๋ว

เคยได้เห็นฝีไม้ลายมือของคุณผู้กำกับสุดจี๊ด เอ็ดการ์ ไรด์ จากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่อง “แอนท์แมน” ที่มีเอกลักษณ์อย่างชัดเจนโดดเด้งออกมาจากจักรวาลมาเวลอย่างมาก คราวนี้เฮียกลับมาด้วยหนังแอคชั่น ขับรถ ปล้นธนาคาร แค่บอกว่าเป็นหนังแอคชั่นโจรกรรม ขับรถบ้าคลั่งโดยฝีมือ เอ็ดการ์ ไรด์ ก็น่าสนใจแล้ว แถมกระแสก็ดีมาก ๆด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องดูในโรงให้ได้

จี๊ด....

ตั้งแต่ฉากแรก การใช้คัตติ้งจังหวะตัดต่อ และจังหวะเพลงล้วนไม่ธรรมดา แถมด้วยพล็อตอย่างแหวกแนว เมื่อเด็กน้อยวัยละอ่อนที่มีปัญหาทางการได้ยิน ต้องฟังเพลงตลอดเวลา และเป็นอัฉริยะด้านการขับรถได้ลงมือปล้นธนาคารจะเกิดอะไรขึ้น ประกอบการฝีมือการแสดงของเอนเซล (นักแสดงนำชายเรื่อง The Fault of our star) ที่ฉีกบทบาทมาได้อย่างสร้างสรรค์บันเจิดมาก ทำหนังเรื่องนี้มีส่วนผสมแปลกประหลาด แหวกแนว น่าสนใจและน่าติดตามตลอดเวลา 

คาแรกเตอร์ของเจ้าหนูเบบี้เด็กอัฉริยะค่อนข้างแปลกและตราตรึง ดึงความสนใจของผู้ชมได้อยู่หมัด น่ารู้จัก น่าค้นหา และน่าเอาใจช่วยอย่างยิ่ง อย่างที่เกริ่นไป ความเป็นเด็กอัฉริยะ มีปัญหาที่สุดแปลกประหลาด คนอะไรต้องยัดหูฟัง ฟังเพลงตลอดเวลา แถมดูมีสมาธิแบบแปลก ๆ คล้าย ๆ เด็กออธิสติก  เวลาเผชิญปัญหาจะไม่เหมือนพระเอกทั่วไปที่เราจะเห็นความเก่งกาจเอาชนะอุปสรรคได้ แต่เจ้าหนูเบบี้นี้ดูน่าเอาใจช่วย มีความเผชิญปัญหาบางอย่าง และรับมือจัดการในแบบฉบับโลจิกของเจ้าหนูเบบี้

ฉะนั้นโลกของหนังเรื่องนี้จะอยู่ในหัวของเจ้าหนูเบบี้ ที่เอาแต่ฟังเพลงยุค 80-90 และคลั่งไคล้ไปกับห้วงอารมณ์ของเพลงมาก ๆ โดดเด่นผ่านการแสดงที่เล่นออกมาได้อย่างน่าชื่นชม และถ่ายทอดด้วยสไตล์ที่ใหม่และสร้างสรรค์อย่างมากของผู้กำกับ 

สำหรับเด็กเดินตั๋วแล้ว หนังเรื่องนี้ไม่ต่างอะไรกับผลงานศิลปะชิ้นเอกที่จะเป็นที่จดจำ เป็นตำนานชิ้นหนึ่งในประวัติศาสตร์หนังแอคชั่นเลยก็ว่าได้ จะเป็นที่จดจำเหมือนคิลบิล, พลัพ ฟิคชั่น ประมาณนั้นเลยก็ว่าได้

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
22 กันยายน 2560 23:43:14

Baby Driver นับเป็นหนังที่มีส่วนผสมของความคลาสสิกหลายอย่างในโลกภาพยนตร์ พล็อตว่าด้วยหนุ่มเปลี่ยวเหงาที่มีความคูลซ่อนอยู่ กับหญิงสาวที่มองเห็นความคูลนั้น และตกหลุมรักในตัวเขา ความโรแมนติกหวาน ๆ ที่ไม่ใช่โลกสีชมพูอ่อนหวาน แต่คือความฉูดฉาดของอาร์ตไดเร็คชั่นสไตล์จัดจ้าน คาแรคเตอร์ตัวละครฉูดฉาด จังหวะการเล่าเรื่องที่ขยี้ช็อตกันอย่างมันมือ

ช่วงยี่สิบนาทีแรกของหนังอัดแน่นไปด้วยพลังงานที่เดือดพล่าน และส่งความตื่นเต้นแกมฉงนไปกับทริกต่าง ๆ ให้กับผู้ชมอย่างแพรวพราว โดยเฉพาะการปล่อยใจให้ไหลไปตามชีวิตของ Baby กับซาวด์แทร็กประกอบภาพยนตร์ที่มีรสนิยมหลากหลาย จากนั้นหนังก็ได้แนะนำให้เรารู้จักกับตัวละครที่น่าสนใจอีกหลายตัว ผูกเรื่องอย่างน่าสนใจและน่าติดตามไม่น้อย จนกระทั่งมาถึงจุดทวิสต์ของเรื่องที่ช่างดูอ่อนเหตุผลไม่น้อย และส่งผลต่อพล็อตเรื่องพอสมควร

อันที่จริงแล้ว นอกเหนือจากจุดทวิสต์ที่ลดทอนความน่าเชื่อถือของพล็อต (ในโลกของตัวละคร) หนังก็ยังดูเกลี่ยจัดการกับส่วนผสมหลายอย่างได้ไม่ลงตัวเท่าไหร่นัก ผลเสียใหญ่ ๆ ที่สัมผัสได้คือมิติของตัวละครที่ดูไม่มีความเป็นตัวเอง และถูกฟอร์ซไปตามการผูกเรื่องของพล็อตไม่น้อย โดยเฉพาะตัวละครนางเอก อย่าง Debora ที่ค่อนข้างเหมือนเป็นเพียงตัวละครแฟนตาซีผู้ชายในหนัง ทำให้ Baby Driver ออกจะดูเป็นหนังที่เป็นมุมมองของ “ผู้ชาย” เกินไปเสียหน่อย

ถึงอย่างไรก็ตาม Baby Driver ก็เป็นหนังที่มีลูกบ้าสุดทางของตัวเองได้อย่างน่าชื่นชม หนังไม่ประนีประนอมที่จะเล่าในแบบที่ตัวเองอยากเล่าด้วยสไตล์เฉพาะตัว และไม่เหนียมอายที่จะอวดรสนิยมส่วนตัว และการดูหนังเรื่องนี้ก็ทำให้เราได้หวนคิดถึงกลิ่นอายของหนังยอดเยี่ยมเก่า ๆ ในความทรงจำหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นความแปลกแยกของตัวละครใน Taxi Driver (1976) คู่รักหนุ่มสาวรักอันตรายใน Bonnie and Clyde (1967) หรือความเป็นตัวละครแอนตี้ฮีโร่โรแมนติกใน Drive (2011)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
20 กันยายน 2560 13:06:20

BABY DRIVER

เป็นหนังที่มีคำวิจารณ์ที่ดีมาก ๆ จึงทำให้เราสนใจที่จะตีตั๋วเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ (ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรกับตัวอย่างของหนังเรื่องนี้เลย) พอเข้าไปดูฉากแรก ก็โอเคเลยนะ ทั้งเพลงประกอบ การแสดงของตัวละคร ฉากขับรถ ฉากการใช้ทักษะหลบหนีระหว่างปล้น คือมันทำให้เราสนใจในตัวเนื้อเรื่องของหนังในทันทีเลยหละ หลังจากนั้นก็เหมือนโดนต้องมนตร์สะกดจากหน้าจอ ให้ติดตามเนื้อเรื่องต่อไปเรื่อย ๆ  สนุกยันตอนจบเลยละ 

 

ขอสรุปเป็นข้อ ดังนี้นะครับ (ไม่มีสปอยนะ)

1. หนังมีเนื้อเรื่องชวนให้ติดตามตลอดเลยแหละ สนุก ตลก ลุ้น เอาใจช่วย มันก็ครบทุกรสตามที่เราต้องการในหนังแนวนี้เลยนะ ถ้าถามว่ามีน่าเบื่้อมั้ย ก็จะบอกว่ามีแหละ แต่สำหรับผม ถึงแม้ตัวละครจะพูดเยอะ แต่ก็มีเสน่ห์ในการพูดตลอดเลยนะ มันไม่น่าเบื่อเลยแหละ

2. Ansel Elgort ที่แสดงเป็น Baby พระเอกของเรื่อง ก็ตีบทแตกกระจุยเลย ดูแล้วก็เข้าถึงบทบาทของ Baby ดี (สาว ๆ คงกรี๊ดกันหลายฉากเลยแหละมั้ง 555)

3. เพลงที่ใช้ประกอบหนัง เลือกได้ดีมากอะ (สำหรับเราถือว่าเป็นข้อดีที่สุดของหนังเลยละ) มันเข้ากับจังหวะหนังในแต่ละช่วงเลย ถ้าไม่มีเพลง บอกเลยว่าหนังคงไม่สนุก แต่นี่สนุก ระทึกด้วยเพลงประกอบเลยแหละ ส่วน sound ที่เห็นในตัวอย่าง เราว่าเค้าใส่ได้ตรงจังหวะดีนะ พอดูในหนัง มันก็ดีจริง ๆ 

4. ส่วนดารา Jamie Foxx ถือว่าสร้างสีสันได้อย่างดีเลย ถึงแม้ตัวบทจะทำให้พี่แกดูน่ารำคาญไปบ้าง แต่ถ้าไม่มีพี่แกหนังก็อาจแย่กว่านี้ 

5. รถที่ใช้่ในหนังนี่ มีขัดใจบ้าง บางคันนี่เสียงเร่งเครื่องมันขัดกับตัวรถมาก ๆ (ความรู้สึกเรานะ) 

โดยสรุปก็เป็นหนังขับรถ ที่ดีที่สุดในช่วงนี้เลยนะ ไปดูเถอะไม่เสียดายตังค์แน่นอนนนนนนนนน!!!!!!!

 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
6 กันยายน 2560 13:31:52

Baby Driver - จี้ [เบ] บี้ ปล้น

112 min | Action/Music | Directed by Edgar Wright 

นี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นยอดเยี่ยมและดีที่สุดในปีนี้

หลังจากแยกทางกับมาร์เวลในโปรเจ็ค Ant-man ไป เอ็ดการ์ ไรท์ ผู้กำกับอินดี้สุดเท่ก็หันมาทำโปรเจ็คแอ็คชั่น ขับรถ ไล่ล่าที่มีคอนเซปต์โดยการดำเนินเรื่องราวต่าง ๆ ในเรื่องด้วยเสียงเพลง Baby Driver เป็นเรื่องราวของ เบบี้ คนขับรถสุดเทพ ที่คอยขับรถพาแก๊งอาชญากรหนีจากการก่อเหตุปล้นจี้ตามที่ต่าง ๆ โดยเบบี้มักจะฟังเพลงตลอดเวลา นอกจากความชอบ ก็ยังฟังเพื่อกลบเสียงหวี่ที่ดังรบกวนในหัวในหูของเขานับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุในวัยเด็ก แม้ว่าจะไม่เต็มใจนัก แต่เบบี้ก็ต้องทำงานนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้เจอกับสาวเสิร์ฟแสนสวย เดโบร่า ทำให้เบบี้อยากจะถอนตัวออกจากวงการนี้ แต่เรื่องราวมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดเลย 

หนังเรื่องนี้มีควา่มน่าสนใจตั้งแต่คอนเซปต์ที่ใช้ในการเล่าเรื่องแล้ว และพอได้มาดูจริง ๆ ก็พบว่ามันสุดยอดมากครับ เอาแค่ในแง่มุมของความเป็นหนังแอ็คชั่น ดูเอามันส์ ดูเอาสนุกเฉย ๆ หนังมันสนุกมาก ด้วยการดีไซน์ฉากไล่ล่า และลีลาการขับรถของเบบี้ ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เท่ และไม่ดูเวอร์วังจนเกิดเหตุ อีกทั้งบทหนังและการดำเนินเรื่องก็ยังทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ไม่จำเจ ซ้ำซาก ผสมกับหนังเรื่องนี้อุดมไปด้วยนักแสดงเก๋า ๆ จี๊ด ๆ ไล่มาตั้งแต่ คู่พระนาง แอนเซล เอลก็อต สลัดคราบนักแสดงหนังวัยรุ่นทั่วไปมารับบทเบบี้ได้ดี และพริ้วมาก ลิลลี่ เจมส์ นางเอกของเรื่องก็เป็นเหมือนของหวานท่ามกลางรสชาติอาหารที่ฉูดฉาด เพราะเธอสวย และสดใสได้ใจเหลือเกิน ไหนจะ เควิน สเปซี่, จอน แฮมม์ และเจมี่ ฟ็อกซ์ ตัวจี๊ดของเรื่องที่ทำให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยคาแร็คเตอร์แปลก ๆ ที่โดดเด่นและน่าสนใจยิ่งขึ้น

และที่ผมชอบที่สุดในเรื่องเลยนั่นคือ การตัดต่อที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จังหวะดี สอดคล้องและรับกับเพลงประกอบที่มีมากมายหลายสิบเพลง ชูให้หนังเรื่องนี้มีจังหวะการเล่าเรื่องที่เร้าใจและสนุกยิ่งขึ้น ผมไม่รู้ว่าผมพูดคำว่าสนุกไปแล้วกี่รอบ แต่หนังเรื่องนี้มันสนุกมากจริง ๆ นะครับ และแน่นอนว่าหากคุณเป็นคนเสพย์ภาพยนตร์ ดนตรี และคัลเจอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะยุคเก่า ๆ คุณจะรักหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น เพราะมันเป็นจุดขายของผู้กำกับมากอยู่แล้ว ในการเอาขนบของตระกูลหนังต่าง ๆ มาบิด มายั่วล้อ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ครบถ้วนในส่วนของลายเซ็นผู้กำกับเลย

" ไม่อยากให้พลาดอย่างยิ่ง "

เพราะมันครบถ้วนในแง่ของความบันเทิง และในแง่ของภาพยนตร์ เพลงประกอบเพราะ นักแสดงดี เป็นหนังที่ดีมาก ๆอีกเรื่อง ไม่มีเรื่องให้ติ และไม่มีเหตุผลให้พลาดชมอย่างยิ่ง และจะมันส์ยิ่งขึ้นถ้าได้ชมในระบบ 4Dx ต้องลองครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)