0 Abigail+-+%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A5

Abigail - อบิเกล

เข้าฉาย 18 เมษายน 2567
ผู้ชม : 1,493
ผู้กำกับ : Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Abigail หรือชื่อไทยว่า อบิเกล ภายหลังจากที่แก๊งอาชญากรได้ก่อเหตุลักพาตัวหนูน้อยนักบัลเลต์ ที่เป็นลูกสาวมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลของเมือง ด้วยการจับมากักขังเอาไว้ในห้องใต้ดินชื้น ๆ ใต้ตฤหาสน์อันโดดเดี่ยวแห่งหนึ่ง เพื่อหวังจะมาเรียกค่าไถ่ แต่พวกเขาไม่ล่วงรู้มาก่อเหตุว่าเด็กหญิงตัวน้อย ๆ ที่ชื่อว่า อบิเกล เธออาจจะไม่ใช่คนอ่อนแอที่พวกเขาคิด...


Abigail After a group of would-be criminals kidnap the 12-year-old ballerina daughter of a powerful underworld figure, all they have to do to collect a $50 million ransom is watch the girl overnight. In an isolated mansion, the captors start to dwindle, one by one, and they discover, to their mounting horror, that they’re locked inside with no normal little girl.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

23 เมษายน 2567 23:01:24

ว่าที่หนังนองเลือดแห่งปีก็ว่าได้สำหรับภาพยนตร์ อบิเกล เด็กสาวนักเต้นบัลเล่ต์ตัวน้อยที่ถูกแก๊งโจรมือฉมังลักพาตัวมายังสถานที่ลึกลับ โดยที่กลุ่มโจรเหล่านี้ไม่ได้รู้เลยว่ากำลังจะเจอกับเรื่องราวสุดสยองที่สาวน้อยได้วางแผนให้หลงกลเข้าให้แล้ว  

ก่อนจะตัดสินใจไปดูภาพยนต์เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ค่อยได้คาดหวังเท่าไร เพราะรู้สึกช่วงหลัง ๆ มานี้ภาพยนตร์แนวนี้ทำออกมาแผ่วลงไปนิดนึง แต่พอได้ดูจริง ๆ แล้วบอกได้เลยว่า รู้สึกจอยมาก ๆ พล็อตดูเดิม ๆ พอเดาทางได้แต่ก็มีความหักแล้วหักอีก เหลี่ยมใส่กันไม่หยุด ถึงแม้ว่าช่วงแรกจะแอบเนือยไปนิดนึง แต่พอเข้าช่วงไล่ล่าแล้วบอกเลยว่ามันส์ดี มีจังหวะจั้มสแกร์บ้างพอให้ใจเต้น ส่วนตัวชอบตอนน้องไล่  เป็นนักบัลเลต์ตัวน้อยก็เต้นบัลเลต์ไล่เหยื่อไปเลยสิคะ 

เปิดเรื่องมาด้วยเพลง Swan Lake ที่ค่อย ๆ บรรเลงไปนั้นทำให้บรรยากาศดูน่าขนลุก จังหวะของเพลงยิ่งทำให้เรารู้สึกมีอารมณ์ลุ้นตามไปด้วย มีการสร้างกิมมิคเล็ก ๆ ให้แอบคิดกันเล็กน้อยว่าจะเหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ไหม แม้สุดท้ายแล้วจะไม่ได้ต่างจากขนบเดิมของแวมไพร์ไปสักเท่าไรก็ตาม ส่วนตัวชอบมาก โดนแดดแล้วระเบิดกันตูมตามเลือดท่วมไส้กระจายเต็มจอไปเลย ฮ่า ๆ (ดูจากชื่อผู้กำกับแล้วก็ไม่แปลกใจ มาแบบเดียวกันเป๊ะ) ในส่วนของงานภาพ ก็ถือว่าพอโอเคเลย บรรยากาศในเรื่องสยองใช้ได้ แม้หลาย ๆ ฉากจะมืด แต่ก็ไม่มืดมากจนรายละเอียดหายไปหมด ฉากสยองก็ทำมาได้อี๋สะใจดี

ส่วนตัวคิดว่าภาพยนตร์เรื่อง อบิเกล แม่สาวน้อยแวมไพร์นักเต้นเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้เกินกว่าที่เราคาดหวังมาก ตอนที่ได้ดูในโรงนี้เอนจอยสุด ๆ เนื้อเรื่องดำเนินไปไม่ช้ามาก ถือว่าเข้าเรื่องไว ช่วงปั่นประสาทช่วงแรก ๆ อาจจะเนือยไปหน่อย แต่พอเฉลยแล้วก็ไล่ล่ากันเมามันส์จริง ๆ ทำถึง ตัวละครหลักอย่างน้องอบิเกล (รับบทโดย อลิชา เวียร์) ก็ถือว่าเอายู่เลยแหละ แต่ส่วนตัวว่าด้วยความที่ผู้กำกับหนึ่งในสองเป็นหนึ่งในผู้กำกับ Ready or not เราเลยรู้สึกเหมือนเห็นภาพทับซ้อนกันในเรื่องนี้นิดนึง (อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วน ๆ เลย)

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง