0 Exhuma+-+%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A1

Exhuma - ขุดมันขึ้นมาจากหลุม

เข้าฉาย 21 มีนาคม 2567
ผู้ชม : 6,789
ผู้กำกับ : Jang Jae-hyun
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง Exhuma หรือชื่อไทยว่า ขุดมันขึ้นมาจากหลุม เรื่องราวของครอบครัวผู้มั่งคั่ง ได้ติดต่อ 2 หมอผี ฮวาริม (คิม โก-อึน) และ บงกิล (อี โด-ฮยอน) เพื่อช่วยเด็กแรกเกิดของครอบครัวด้วยเงินจำนวนมหาศาล หลังต้องทนทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์สุดอาถรรพ์อย่างต่อเนื่อง ฮวาริมได้สัมผัสถึงเงามืดของบรรพบุรุษที่กำลังตามหลอกหลอนคนในตระกูล จึงได้ขอความช่วยเหลือ ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย คิมซังด็อก (ชเว มิน-ชิก) และหมอผีปราบวิญญาณ โกยองกึน (ยู แฮ-จิน) พวกเขาทั้ง 4 เดินทางไปยังหลุมศพ ซึ่งตั้งอยู่ในผืนที่ดินลึกลับ ณ หมู่บ้านที่รกร้างห่างไกลในเกาหลี ทำการขุดหลุมฝังศพเพื่อบรรเทาอาถรรพ์จากบรรพบุรุษ โดยหารู้ไม่ว่า มันเป็นการปลดปล่อยวิญญาณร้ายที่ฝังอยู่ภายใต้ผืนดิน


Exhuma After suffering from serial paranormal events, a wealthy family living in LA summons a young rising shaman duo Hwa-rim and Bong-gil to save the newborn of the family. Once they arrive, Hwa-rim senses a dark shadow of their ancestor has latched on the family, so-called a ‘Grave’s Calling’. In order to exhume the grave and relieve the ancestor, Hwa-rim seeks help from the top-notch geomancer Sang-duk and the mortician Young-geun. To their dismay, the four find the grave at a shady location in a remote village in Korea. Unaware of the consequences, the exhumation is carried out, yet this rather unleashes a malevolent force buried underneath…

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 มีนาคม 2567 21:58:48

Exhuma ขุดมันขึ้นมาจากหลุม ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากแดนเกาหลี ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ทั้งพล๊อตและ 4 นักสแดงนำมากความสามารถอย่าง อีโดฮยอน  คิมโกอึน ชเวมินซิก และ ยูแฮอิน ในเรื่องราวของการทำพิธีย้ายหลุมศพลึกลับในที่ดินผืนอัปมงคลตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ที่จะพาไปพบเรื่องราวประหลาดลึกลับ และอันตรายภายหลังจากที่บางสิ่งบางอย่างได้เล็ดลอดออกไปจากโลงศพนั้น 

ที่บอกว่าน่าสนใจ เพราะเรื่องราวเนื้อหาในภาพยนตร์เรื่อง Exhuma นี้ได้อิงประวัติศาสตร์ในยุคสงครามโยงเข้ากับพล๊อตหนังผีเกาหลีและมีปีศาจแบบญี่ปุ่น (หรือขอเรียกง่าย ๆ ว่าโยไก) ได้อย่างน่าสนใจ ที่ถึงแม้ในหนังตัวผีเองจะไม่น่ากลัวเลยสักนิดก็ตาม แต่ด้วยบรรยากาศที่ชวนหลอน ชวนอึดอัด ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก เป็นหนังที่หลอนได้ด้วยบรรยากาศ ความอึมครึมกดดัน จังหวะเสียงประกอบโดยไม่ต้องพึ่งผีหรือจังหวะจั้มสแกร์เลย (ซึ่งมีแค่ครั้งเดียวเองมั้งในเรื่อง) หรือถ้ามีใครที่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์เกาหลี-ญี่ปุ่น มาบ้างก็อาจจะอินขึ้นมาหน่อยก็ได้

ว่ากันเรื่องของโปรดัคชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนตัวแล้วชอบมาก ๆ ทั้งในเรื่องขององค์ประกอบภาพ แสงสี บรรยากาศ กราฟฟิกและเสียงประกอบที่เข้ากัน พอทุกอย่างมันลงตัวครบเครื่องในความยาวถึง 2 ชั่วโมงกว่านี้ก็เลยไม่ทำให้รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย  เสียงกลองระรัวเป็นจังหวะตอนทำพิธีก็ชวนให้ตื่นเต้นไปด้วย ส่วนตัวชอบจังหวะเล่นเสียงของเรื่องนี้มาก จังหวะไหนควรเงียบ จังหวะไหนควรบิ้วอารมณ์ถือว่าทำถึงมาก ส่วนตัวโยไกในเรื่องก็ทำออกมาได้ดูลึกลับและน่าเกรงขาม เสียอย่างเดียวว่าเรื่องนี้จริง ๆ ก็มีบางส่วนที่รู้สึกขาดหายไป ทำให้ดูจบเราเองก็ยังมีแอบสงสัยบางจุดเล็ก ๆ 

ขอบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้กับ 4 นักแสดงชื่อดังแถวหน้าแห่งวงการภาพยนตร์เกาหลี ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงมีกระแสตอบรับที่ดีทั้งแต่เข้าฉาย อีกทั้งการดำเนินเรื่องที่ไม่ช้า ไม่เร็วจนเกินไป เข้าเรื่องไวไม่ยืดเยื้อ มีพล๊อตที่น่าสนใจและตัวโปรดัคชั่นของเรื่องก็ถือว่าดีมาก ๆ ถึงแม้จะไม่ได้หลอนมากเท่าไร แต่ด้วยบรรยากาศที่ดูอึมครึมจังหวะการเล่นซาวด์ทำให้อึดอัด ระทึกขวัญไปด้วยไม่น้อยเลย  ถือเป็นหนังระทึกขวัญเรื่องแรกของปีเลยที่เราดูจบแล้วรู้สึกว่ามันสนุกและชอบมากขนาดนี้ 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)