0 Immaculate

Immaculate

เข้าฉาย 21 มีนาคม 2567
ผู้ชม : 2,113
ผู้กำกับ : Michael Mohan
ความยาวหนัง : ไม่ระบุ
Text Size

หนัง Immaculate


Immaculate Cecilia, a woman of devout faith, is offered a fulfilling new role at an illustrious Italian convent. Her warm welcome to the picture-perfect Italian countryside is soon interrupted as it becomes clearer to Cecilia that her new home harbors some dark and horrifying secrets.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 มีนาคม 2567 00:11:46

Immaculate บริสุทธิ์ผุดปีศาจ ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทในเนื้อหาที่เกี่ยวโยงกับศาสนาและมีแม่ชีเป็นตัวดำเนินเรื่อง (อีกแล้ว) โดยได้ ซิดนีย์ สวีนนีย์เป็นทั้งผู้สร้างและนักแสดงนำ ในเรื่องราวของแม่ชีเซซิเลียที่ได้รับคำเชิญให้มาปฏิญาณตนที่โบสถ์แห่งหนึ่งในประเทศอิตาลีซึ่งเป็นที่พำนักสุดท้ายสำหรับแม่ชีชราและทุพพลภาพ แม้จะรู้ภาษาถิ่นเพียงน้อยนิด แต่ด้วยความศรัทธาอันแรงกล้าเธอได้เดินหน้าเข้ามาเพื่อปฏิญาณตนและบวชเป็นแม่ชีประจำโบถส์แห่งนี้ จนกระทั่งเธอได้พบกับเรื่องราวลึกลับบางภายในโบสถ์ และเธอได้เกิดตั้งท้องอย่างปริศนาขึ้นมา ซึ่งเหล่านักบวชในอารามต่างก็คิดว่ามันเป็นปฏิหาริย์ที่จะปลดปล่อยความทุกข์ทั้งปวง 

ต้องบอกเลยว่า การแสดงของนักแสดงสาวอย่างซิดนีย์ สวีนนีย์ในบทบาทของแม่ชีเซซิเลียนั้น ถือว่าทำถึงมาก แบกเอาไว้ทั้งเรื่องอย่างแท้จริง เล่นเอาลุ้นตามไปด้วยเลย แต่ในส่วนของเนื้อหานั้นน่าเสียดายมากส่วนตัวคิดว่าในช่วงแรก ๆ ของเรื่องนั้นค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

ตัวหนังแบ่งออกเป็น 3 ช่วง 2 ไตรมาสแรกจะเป็นส่วนของการปูเนื้อหาซึ่งจะค่อย ๆ ดำเนินเรื่องมาแบบเนือย ๆ เรื่อย ๆ แต่พอช่วงท้ายไตรมาสที่ 2 เข้าช่วงไตรมาสที่ 3 ต้องถือว่าเป็นส่วนที่เรารู้สึกมีส่วนร่วมด้วยที่สุดแล้ว ทั้งความหวาดเสียวชวนสยองเกล้า ความทุ่มเท แสดงแบบใส่เต็มที่ ทุ่มสุดตัวของซิดนีย์ สวีนนีย์ ที่ต้องบอกเลยว่าสุดยอดมาก  ส่วนตัวคิดว่าเค้าโครงเรื่องมีความน่าสนใจ แต่ก็มีบางจุดที่ยังทำให้รู้สึกว่ายังขาดหายไป แม้จะไม่น่ามีผลโดยตรงกับการดำเนินเรื่อง แต่คิดว่าจะน่าสนใจขึ้น หากเสริมเข้ามาบ้าง อย่างเรื่องราวของแม่ชีสีแดง ที่ก็ยังไม่มีที่มาที่ไปว่าคืออะไรกันแน่ หรือมีบทบาทสำคัญอย่างไรในอารามแห่งนี้ 

โดยรวมคิดว่าหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าสนใจ นักแสดงเองก็ทุ่มสุดตัวเต็มที่มาก ๆ แต่ว่าบางจุดก็ยังรู้สึกขาดหายไปบ้างหลังจากดูจบส่วยตัวก็ยังมีบางส่วนให้ขบคิดว่า เอ ตรงนี้มันยังไงกันแน่นะ  แต่ถ้าดูในส่วนของความสยอง ในแบบขนลุกขนพองมือไม้แทบเปลี้ยเนี่ย ยกนิ้วแทบไม่ไหว เลือดสาดสะใจสมกับที่ได้เรท R ในพาร์ทสุดท้ายของหนังนี้บอกเลยว่าสุดมาก ชอบที่มีจังหวะมืดสนิท เงียบสนิทในช่วงที่ไล่ล่ากัน รู้สึกลุ้นตาม อึดอัดแทนสุด ๆ แถมตอนท้ายเรื่องซิดนีย์ สวีนนีย์ก็จัดเต็มซีนอารมณ์ ความทรมานแบบสุดตัวจนแทบจะเจ็บแทนเลย นั่นแหละ แม่แบกแทบทั้งเรื่องจริง ๆ

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง