0 Mean+Girls+-+%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C+%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5

Mean Girls - ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี

เข้าฉาย 14 กุมภาพันธ์ 2567
ผู้ชม : 1,324
ผู้กำกับ : Samantha Jayne, Arturo Perez Jr.
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Mean Girls หรือชื่อไทยว่า ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี


Mean Girls New student Cady Heron is welcomed into the top of the social food chain by the elite group of popular girls called ‘The Plastics,’ ruled by the conniving queen bee Regina George and her minions Gretchen and Karen. However, when Cady makes the major misstep of falling for Regina’s ex-boyfriend Aaron Samuels, she finds herself prey in Regina’s crosshairs. As Cady sets to take down the group’s apex predator with the help of her outcast friends Janis and Damian, she must learn how to stay true to herself while navigating the most cutthroat jungle of all: high school.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 กุมภาพันธ์ 2567 22:39:06

จากภาพยนตร์สุดฮอต Mean Girl 2004 (พ.ศ. 2547) ได้ถูกนำมารีเมคเป็น Mean Girl 2024 (พ.ศ. 2567) โฉมใหม่ที่ถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันและใส่ความเป็น Musical เข้ามา เพิ่มดรีกรีความแซ่บระดับตัวแม่ ในเรื่องราวการแก้แค้น และการทรยศหักหลัง ของสาว ๆ แก๊งพลาสติก และเคดี้ที่ช้ำรักจนต้องจัดการกับสาวสวย เรจิน่า จอร์จ ควีนตัวแม่ที่ทำให้เธอช้ำใจกับรักครั้งใหม่ครั้งนี้ให้สาสม

 

ในส่วนของเนื้อหาบอกได้เลยว่าแทบจะไม่ต่างกันกับต้นฉบับเลย ตัวบทอะไรที่สำคัญ ๆ แทบจะยกมาแบบ เป๊ะ ๆ ในส่วนนี้ก็จะไม่ขอพูดถึงมาก แต่อยากจะบอกว่าในส่วนของเนื้อหาเพลงที่เสริมเข้ามา ส่วนตัวชอบมาก โดยเฉพาะพาร์ทของเพื่อนเคดี้อย่าง เจนนิสและเดเมี่ยน จากที่ต้นฉบับดูไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไรนอกจากการวางแผนแก้แค้นเรจิน่า จอร์จ จนกระทั่งมาในฉบับรีเมค ที่กลายเป็นตัวเปิดเรื่องและร้องเพลง เป็น storyteller ในบางช่วง จะบอกว่าเพลงเพราะดี แต่ก็ต้องมีวิจารณญาณกันนิดนึง ส่วนตัวเห็นมีผู้ปกครองพาน้อง ๆ ที่อายุต่ำกว่า 13 ปีเข้ามาดูด้วย คิดว่าหนังเรื่องนี้อาจจะเกินวัยของน้อง ๆ โขอยู่ เนื่องด้วยมีการใช้คำหยาบคายค่อนข้างเยอะและมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศอย่างชัดเจน อาจจะต้องระวังกันมากกว่านี้ 

ว่ากันด้วยเรื่องของงานภาพ กราฟฟิคอะไรต้องบอกว่าด้วยความที่ตัวภาพยนตร์ฉายมาเป็นเวลานานมาก จึงได้ถูกปรับให้บรรยากาศ เทคโนโลยี ตรรกะความคิดของตัวละครภายในเรื่องบางอย่างก็ถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย (ถึงแม้จะมีบางอย่างที่คงความคิดเดิมไว้เนื่องจากเป็นเนื้อหาหลักของตัวหนัง) มีการปรับให้เป็น Musical มากขึ้น จึงมีการใส่เอฟเฟค ความฟรุ้งฟริ้งเข้ามาแบบจัดเต็ม ก็ดูสวย โอเคดี และในเรื่องของนักแสดง ส่วนตัวชอบนักแสดงที่เล่นเป็นเรจิน่า จอร์จมาก สวย สมกับคาแร็คเตอร์ตัวแม่ ได้จริตควีนสุด ๆ (แล้วเสียงก็ดี เซ็กซี่สุด ๆ) คาแร็คเตอร์ของแคเรนก็ถูกเปลี่ยนสัญชาติไป ต้องบอกว่าแคเรนในฉบับรีเมคนี้สวยจึ้งมาก แต่ส่วนตัวชอบแบบเดิมมากกว่า และมีแอบเซอไพรส์เล็ก ๆ ในช่วงท้ายเรื่องด้วยที่ได้ ลินซีย์ โลฮาน (เคยรับบทเป็น เคดี้ แฮรอนในภาคต้นฉบับ) กลับมารับบทเป็นผู้คุมการแข่งขันคณิตศาสตร์ เห็นแล้วหุบยิ้มไม่ได้เลย แม่ยังสวยจึ้งมาก 

โดยส่วนตัวคิดว่า Mean Girl ในฉบับรีเมคนี้ ในฉากสำคัญ ๆ แทบไม่มีอะไรที่ต่างจากต้นฉบับเลย บทคือเป๊ะ  ๆ แต่มีการเสริมส่วนของ Musical เข้ามาทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ส่วนตัวก็แอบเบื่อ ๆ ช่วงต้นเรื่องไปพักหนึ่งอยู่เหมือนกัน แต่พอกลาง ๆ เรื่องขึ้นไปก็พอโอเคอยู่บ้างละ ถ้าถามว่าชอบไหน บอกเลยว่าเฉย ๆ ไม่ได้ว้าว หรือใหม่อะไรขนาดนั้น เน้นเสริมข้อคิดที่สื่อสารออกมาโต้ง ๆ ทั้งเรื่องเลย เนื้อหาก็ไม่ได้ทิ้งเดิมเท่าไร เอาเป็นว่าเหมือนมาดูเปลี่ยนบรรยากาศจากยุค Y2K เป็นยุคปัจจุบันทันสมัย แค่นั้นเลย เพลงเพราะตามมาตรฐานภาพยนตร์ Musical ทั่วไป 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)