0 The+Forbidden+Play+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99+%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%9B

The Forbidden Play - หลุมหลอน ซ่อนคำสาป

เข้าฉาย 25 มกราคม 2567
ผู้ชม : 1,458
ผู้กำกับ : Hideo Nakata
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง The Forbidden Play หรือชื่อไทยว่า หลุมหลอน ซ่อนคำสาป นาโอตะ ไอฮาระ มีชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกับ มิยูกิ ภรรยาและ ฮารูโตะ ลูกชายของเขา ก่อนที่ความสุขเหล่านี้จะพังทลายลงไปเมื่อ มิยูกิ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ นาโอตะ จมดิ่งอยู่กับความเศร้าของการจากไปของผู้เป็นภรรยา ในขณะที่ ฮารูโต ได้ฟังนิ้วมือของผู้เป็นแม่เอาไว้ในสวน และเฝ้าภาวนาให้เธอกลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยคาถาบางอย่าง แต่สิ่งที่ตื่นขึ้นมากลับเป็นวิญญาณอาฆาตแทนที่จะเป็นแม่ของเขา


The Forbidden Play Naoto Ihara lives happily with his wife Miyuki and their son Haruto. Their happiness is crushed when Miyuki suddenly dies in a car accident. Naoto falls into deep grief over the death of his wife. Meanwhile, Naruto buries his dead mother Miyuki's finger in their garden and prays everyday for her to come back to life. The family is visited by video director Hiroko Kurasawa, who used to work with Naoto Ihara. There she sees Haruto shouting a strange spell in their yard. Unexpected and bizarre phenomenons soon take place around Hiroko Kurasawa.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

31 มกราคม 2567 20:53:49

อีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญต้อนรับปี 2024 หลุมหลอน ซ่อนคำสาป  ภาพยนตร์สยองขวัญจากญี่ปุ่น เรื่องราวของครองครัวของไอฮาระ นาโอตะ ที่ได้สูญเสียภรรยาไปอย่างกระทันหันและเกือบจะสูญเสียลูกชายไปในวันเดียวกัน แต่ทว่า ฮารูโตะลูกชายกลับได้ฟื้นมาจากความตายทั้งสองคนเสียใจกับการจากไปของมิยูกิผู้เป็นภรรยาและแม่ ของพวกเขาทั้งสอง กระทั่งฮารูโตะได้นำนิ้วมือของแม่ไปฝังและเริ่มท่องบทสวดบางอย่างที่ครั้งหนึ่งพ่อของเขา นาโอตะ เคยสอนให้ทำหลังจากที่ฝังหางของกิ้งก่าเอาไว้ และเชื่อว่ามันจะงอกออกมาเป็นตัวใหม่ และในครั้งนี้ฮารูโตะก็คาดหวังให้แม่ของเขานั้นกลับคืนมาจากการฝังนิ้วของแม่และสวดภาวนาให้แม่ได้กลับคืนมาเหมือนเดิม ทว่าสิ่งที่คืนกลับมา ดันไม่ใช่แม่ของเขาอีกต่อไป

 

ในเรื่องของการดำเนินเรื่องนั้นถือว่าไม่ช้าไม่เร็ว กำลังดีเลย ไม่เวิ่นเว้อ ด้วยความยาวเกือบสองชั่วโมง ส่วนตัวว่าดูเพลิน ๆ หนังรเื่องนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย พล็อตก็น่าสนใจ มีความหักมุมเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ แต่จังหวะจั้มสแกร์สำหรับเราแล้วรู้สึกยังไม่ค่อยถึงเท่าไร เฉยไปหน่อย ด้วยลักษณะเมคอัพผีก็ไม่ได้น่ากลัวมาก แถมช่วงท้าย ๆ ส่วนตัวดันรู้สึกเหมือนคุณผีกลายเป็นซอมบี้ไปซะอย่างนั้น แฮร่ ๆ ๆ ตลอดเลย

 

ในด้านของนักแสดงต้องบอกเลยว่าถึงมาก แต่ละคร แสดงแบบจัดเต็มทุกอารมณ์ โดยเฉพาะซีนที่ต้องหวาดกลัวก็คือนางเอกเราไม่ห่วงสวยแล้ว ถึงมาก ตาเหลือกกันเก่งทุกคนเลย ทั้งคนทั้งผี 55 ข้าม ๆ ถือว่านักแสดงเรื่องนี้เค้าเก่งจริงเราเชื่อเลยว่ากลัวจัด ๆ กลัวกันจริงๆ อย่างฉากในลิฟท์ก็เล่นเอาหลอนเลยนึกว่าจะมีอะไร แต่ก็ผ่านมาเฉยๆ ไม่มีอะไรเลยหลอกกันแนบเนียน

 

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าภาพยนตร์หลุมหลอนซ่อนคำสาป ถือเป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากญี่ปุ่นที่สามารถดูได้เพลิน ๆ เนื้อหาดำเนินไปไม่ช้าไม่เร็ว กำลังดี แต่ว่ารวม ๆ แล้วสำหรับหนังสยองขวัญนี่ว่าหลอนไม่มากเท่าไร จนถึงไม่ค่อยหลอนเลยแหละ แต่ยอมใจนักแสดงจัดเต็มกันจริง ๆ และตัวพล็อตก็น่าสนใจมีหักมุมด้วย ชอบมาก

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
4
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
5.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง