0 Dear+David+-+%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%81+%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99

Dear David - ตามหลอก ตามหลอน

เข้าฉาย 2 พฤศจิกายน 2566
ผู้ชม : 2,668
ผู้กำกับ : John McPhail
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Dear David หรือชื่อไทยว่า ตามหลอก ตามหลอน


Dear David A man is haunted by the ghost of a boy named David, who is trying to kill him.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 พฤศจิกายน 2566 22:00:26

จากตำนานไวรัลสุดสยองในทวิตเตอร์(ปัจจุบันคือ X)เมื่อหลายปีก่อน ถ้าใครยังจำกันได้ที่อดัม เอลลิส นักเขียนการ์ตูนออนไลน์ประจำเว็ปไซต์ Buzzfeed ได้โพสต์เรื่องราวที่ตัวเขาได้พบเจอในอพาร์ทเม้นท์ของเขาเกี่ยวกับเด็กหัวบุบเดวิดที่จู่ ๆ ก็เข้ามาหลอกหลอนในชีวิตเขา ที่โด่งดังมาก ๆ จนในที่สุดก็ได้นำมาทำเป็นภาพยนตร์ โดยเรื่องราวในภาพยนตร์ก็ไม่ได้มีเรื่องราวที่แตกต่างไปจากที่เคยได้รู้มาจากการโพสต์ของตัวอดัมเองเท่าไรนัก แต่ได้มีการใส่เรื่องราวขยายความให้มีที่มาที่ไปและเพิ่มเติมความหลอน เสริมความสยองขวัญมากขึ้น ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วแม้จะบอกว่าเป็นการสร้างจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง แต่เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่าจริง ๆ แล้วนั้นเรื่องราวของเด็กหัวบุบเดวิดที่ว่านั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่กันแน่ 

ในด้านของงานภาพในตัวภาพยนตร์ Dear David ตามหลอก ตามหลอน มีความสวยทันสมัยด้วยเพราะเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเองนั้นก็ผ่านไปไม่กี่ปีที่ผ่านมา  แต่มุมมองภาพที่ดำเนินเรื่องก็ไม่ได้แปลกใหม่เท่าไร มีการเสริมแอนิเมชันทำให้ดูน่าสนใจ แต่ก็ค่อนข้างธรรมดา ตัวบทเองก็มีการเสริมเรื่องราวของเด็กชายเดวิดให้มีที่มาที่ไปมากยิ่งขึ้น มีการเล่นมุกตลก เล่นมีมแทรกเข้ามาให้ฮาบ้างเป็นบางช่วง การแสดงของนักแสดงนำอย่าง ออกัสตัส พริว ที่รับบทเป็นอดัม เอลลิส ก็สามารถแสดงออกมาได้เต็มที่แหละ ตามมาตรฐาน

ในส่วนของเอฟเฟค ส่วนตัวรู้สึกไม่อินอย่างแรงยิ่งตอนจบเจ้าผีเดวิดออกมาโชว์ตัวเต็ม ๆ ส่วนตัวนี่ไม่ค่อยชอบเท่าไร ดูแปลก ๆ แต่กราฟฟิกอื่น ๆ ก็พอโอเคเลย และในฉากที่ควรหลอนก็ไม่ค่อยน่ากลัว จริงอยู่ว่ามีการจั๊มสแกร์ให้พอได้สะดุ้งบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนมากเป็นฉากที่มักจะไม่มีอะไรเลย ในขณะที่บางฉากก็ลุ้นว่าจะมีอะไรให้หลอน หรือจั้มสแกร์โผล่ออกมาก็ไม่ใช่ไม่มี แต่มันไม่ถึงขั้นจะทำให้ตกใจ หรือหลอนขนหัวลุกได้เลย (ทั้งที่เกร็งตัวรอนานมาก 55) บางช่วงบางตอนของตัวหนังก็มีช่วงที่ทำให้รู้สึกเบื่อขึ้นมาด้วย แม้จะมีความยาวเพียง 95 นาทีก็ตาม 

โดยรวมภาพยนตร์ Dear Devid ตามหลอก ตามหลอน ส่วนตัวที่อยากดูมาก ๆ ในตอนแรกเพราะอยากจะรู้ว่าตัวหนังจะถ่ายทอดเรื่องราวที่เคยติดตามตอนเป็นไวรัลในทวิตเตอร์ (ปัจจุบันคือ X) ออกมาให้น่าติดตามได้อย่างไรนั้น พอได้รับชมจริง ๆ ก็แอบผิดหวังเล็กน้อยละนะ ถ้าจะดูเพลิน ๆ ก็ถือว่าพอโอเคแหละ ไม่ค่อยหลอนมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง