0 The+Ghost+Station+-+%E0%B8%AD%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B9+%3A+%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B8

The Ghost Station - อ๊กซู : สถานีผีดุ

เข้าฉาย 31 พฤษภาคม 2566
ผู้ชม : 7,109
ผู้กำกับ : Jeong Yong-ki
ความยาวหนัง : 80.00
Text Size

หนัง The Ghost Station หรือชื่อไทยว่า อ๊กซู สถานีผีดุ พนักงานบริการสาธารณะที่สถานีอกซูได้พบเจอกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ก่อนที่จะได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนของเขา เพื่อมาเปิดโปงความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลึกลับเหล่านี้


The Ghost Station Na-young, a reporter, hears from her friend U-won, a station attendant, about a ghost of a child in the abandoned station house under OKSU Station. Curious, Na-young decides to investigate further. She finds out that there was a train accident at the station and there was a fatality. When Na-young meets the sister of the fatality TAEHO, she hears from TAEHEE that her brother was looking around for a well. Na-young and U-won set out to search for the well, buried somewhere around the abandoned station house. After they find the well; they promise the children's ghosts they meet there that they will tell the public the truth that children at OKSU Nursery were buried \"alive\" in the well. Though the truth was revealed, the deepened resentment could not be ended.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

4 มิถุนายน 2566 17:15:46

The Ghost Station  อ๊กซู : สถานีผีดุ

จากตำนานไวรัลเรื่องสั้น Webtoon สยองในอดีต ได้มีการนำมาเล่าเนื้อหาเพิ่มเติมเป็นภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง The Ghost Station อ๊กซู : สถานีผีดุ ผลงานของ ฮิโรชิ ทากาฮาชิ มือเขียนบทจาก “The Ring คำสาปมรณะ” ก็เลยรู้สึกว่าเหมือนมีความคล้ายคลึงกัน หรือตั้งใจใส่มาเป็นลายเซ็นก็ทราบได้

จริง ๆ แล้วแอบคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่สามารถทำให้เรารู้สึกขนพอง สยองเกล้าได้อย่างที่คอมมิคใน Webtoon ได้ทำเอาไว้ ก็ต้องบอกเลยว่าผิดหวังไปนิด เพราะแทบจะไม่ได้เล่าเรื่องเรื่องราวตรงนั้นเลย มีเมนชั่นถึงแค่ช่วงแรกเท่านั้น และเรามองว่าแทบจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับสิ่งที่หนังเสริมเนื้อหาเพิ่มเข้ามาเลยด้วยซ้ำ 

ตัวหนังเป็นหนังสยองที่ถ้าคอหนังสยองขวัญได้ดูแล้ว ก็สามารถคาดเดาจังหวะผี จังหวะจั้มสแกร์ได้ง่าย ๆ เลย ส่วนตัวผีก็แทบจะไม่ได้มีอะไรให้น่าตื่นเต้นเท่าไร เล่นเพียงแค่ผีหน้าตาเละ ๆ จ้องกลับมาพร้อมซาวด์จั้มสแกร์แค่นั้น แล้วก็ไม่ใช่ผีในสถานีที่เห็นในโปสเตอร์ ที่เราหวังไว้แต่กลายเป็นผีเด็กที่มีความแค้นเป็นคำสาป สาปให้คนที่รู้ความจริงต้องส่งต่อความตายไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

ด้วยความที่เป็นหนังสยองจากแดนเกาหลี จะขาดไม่ได้เลยกับความดราม่าคุกกรุ่นที่ปูมามาตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่นางเอกอย่าง นายอง (แสดงโดย Kim Bora) ต้องพบเจอในชีวิตการทำงานที่ยากลำบาก ทั้งโดนกดดันจากบริษัทให้จำต้องหาข่าวมาเขียนเพื่อเพิ่มยอดวิวให้ได้ และหัวหน้าที่พร้อมจะสับเธอในทุก ๆ ย่างก้าวของการทำงาน ทำให้เธอต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องราวปริศนาจากสถานีรถไฟที่เพื่อนของเธอได้เล่าให้ฟังจนได้ล่วงรู้ความลับที่ทางการพยายามปกปิดมาตลอดนั่นเอง 

ตัวเรื่องมีตัวละครให้เราติดตามไม่มากนัก และตัวละครอย่าง แทฮี (แสดงโดย Shin So Yul) ที่ดูคุ้มดีคุ้มร้าย ดูลึกลับเหมือนจะเป็นคนที่กุมความลับอะไรบางอย่างเอาไว้ ก็ทำให้เรารู้สึกหวาดระแวงในตัวเธอและบรรยากาศรอบ ๆ อยู่ตลอด หรือตัวละคร อูวอน (แสดงโดย Kim Jae Hyun)  ที่แสดงถึงความหวาดกลัว หวาดวิตกอยู่ตลอดเวลา ก็ทำให้เราตกใจตามจังหวะของหนังได้เป็นพัก ๆ  

 

โดยรวมแล้วส่วนตัวรู้สึกว่า The Ghost Station อ๊กซู : สถานีผีดุ เป็นหนังที่ดูแล้วได้ความตื่นเต้น สยอง ขนลุกเป็นระยะ ตามสูตรหนังสยองทั่ว ๆ ไปเลยก็ว่าได้  แต่ไม่ตรงกับความคาดหวังของเราที่คาดหวังเอาไว้มากเท่านั้นเอง 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
4.5
ฝีมือนักแสดง
6
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
5.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง