0 Napoleon+-+%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99

Napoleon - จักพรรดินโปเลียน

เข้าฉาย 22 พฤศจิกายน 2566
ผู้ชม : 4,616
ผู้กำกับ : Ridley Scott
ความยาวหนัง : 158.00
Text Size

หนัง Napoleon หรือชื่อไทยว่า จักรพรรดินโปเลียน NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์แอ็คชั่น-สงครามที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดตื่นเต้นของการผงาดขึ้นครองบัลลังก์ของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้เกรียงไกร รับบทโดยนักแสดงรางวัลออสการ์ “วาคิน ฟีนิกซ์” พร้อมด้วยฉากหลังน่าทึ่งของการถ่ายทำสเกลใหญ่ภายใต้การควบคุมของผู้กำกับระดับตำนาน “ริดลีย์ สก็อตต์” ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดการเดินทางขึ้นสู่การครองอำนาจของนโปเลียน โบนาปาร์ต ผ่านมุมมองความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างเขากับ โจเซฟีน หญิงสาวที่เป็นรักแท้หนึ่งเดียวของเขา แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการเมืองและการทหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในซีเควนซ์สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีการถ่ายทำมา


Napoleon The film is an original and personal look at Napoleon Bonaparte's origins and his swift, ruthless climb to emperor, viewed through the prism of his addictive and often volatile relationship with his wife and one true love, Josephine.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 มกราคม 2567 09:23:16

เป็นหนังที่ให้ดูด้านแย่ๆ ขาลงของนาโปเลียนซะส่วนใหญ่ การนำเสนอก็ออกมาเฉยๆ ไม่ได้ดีไม่ได้แย่แต่ที่ต้องชมจริงๆ คือฝีมือนักแสดง

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
29 พฤศจิกายน 2566 11:15:42

จักพรรดินโปเลียน (Napoleon) ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ที่บอกเล่าเรื่องราวในช่วงชีวิตของ นโปเลียน โบนาปาร์ต (รับบทโดยวาคิน ฟีนิกซ์) นายพลหนุ่มผู้มีความทะเยอทะยานไต่เต้าจนได้สถาปนาตนเป็นจักพรรดิแห่งฝรั่งเศษ ผลงานกำกับของริดลีย์สก็อต ผู้สร้าง Gladiator  โดยเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นจะถ่ายทอดทั้งชีวิตรักของเขากับโจเซฟิน (นำแสดงโดยวาเนสซา เคอร์บี้)  การเป็นผู้นำสงครามและปราบกบฏในฝรั่งเศษของนโปเลียน จนกระทั่งได้ขึ้นเป็นจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศษ 

ส่วนตัวก่อนไปดูก็มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของนโปเลียน โบนาปาร์ตไม่ค่อยแน่นเท่าไรนัก แต่ก็พอจะรู้เรื่องสมรภูมิต่าง ๆ ที่นโปเลียนไปนำการรบมาบ้าง ต้องบอกเลยว่าฉากสงครามในภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างอลังการมาก และค่อนข้างโหดทีเดียว มีเลือดสาด ระเบิดเครื่องในม้าแบบชัดเจน เนื้อหาส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ชีวิตโดยรวมของนโปเลียน ในพาร์ทความรักเราจะได้เห็นนโปเลียนในอีกมุมหนึ่งที่เป็นพ่อหนุ่มคลั่งรักโจเซฟินมาก มีความเป็นเด็กน้อยอ้อนเมีย ขาดเธอไม่ได้หัวใจขอสารภาพ (ฮาาา)  แม้แต่ตอนเปิดพาร์ทของแต่ละสมรภูมิรบยังมาในรูปแบบของการอ่านจดหมายรักถึงโจเซฟิน

การนำเสนอเนื้อหาทางประวัติศาสตร์นั้นค่อนข้างที่จะมีความตรงไหนตรงมา ดำเนินเรื่องไม่ช้า ไม่เร็วจนเกินไป ถือว่ากำลังดี และย่อยง่ายเลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ งานโปรดัคชั่น เสื้อผ้า หน้าผม เซ็ทติ้งในยุคนั้นก็ทำออกมาได้ดี ตอนดูยังอินยังกับหลุดเข้าไปอยู่ในเรื่องด้วยเลย อลังการมาก  ส่วนตัวชอบโจเซฟินเป็นพิเศษ วาเนสซา เคอร์บี้สามารถแสดงออกมาได้ดูมีเสน่ห์ ดึงดูดสายตา ไม่ได้ตกได้แค่นโปเลียนคนเดียวนะ ตกเราไปด้วยเลย สวยมีเสน่ห์มาก ๆ และการแสดงของวาคิน ฟีนิกซ์เองก็บอกได้เลยว่าทุ่มเทมาก ๆ เป็นการแสดงทีทรงพลัง และดูมีอำนาจจริง ๆ 

หลังจากที่ได้ดูภาพยนตร์ จักรพรรดินโปเลียน (Napoleon) จนจบนั้น โดยส่วนตัวแล้วชอบมาก ทั้งการดำเนินเรื่อง ฉากสงครามที่อลังการ ได้เห็นกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการทำสงครามสัมยนั้น  การเล่าเรื่องที่แฝงความตลกไว้  ส่วนตัวไม่มั่นใจความเป๊ะในเนื้อหาข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เท่าไร แต่ถ้าดูเพื่อความบันเทิงอย่างเดียวถือว่าโอเคเลย ไม่แย่เลย แถมพากย์ไทยก็ทำได้ดีมาก ๆ ด้วย  ส่วนตัวเดี๋ยวจะไปดูซาวด์แทร็กซ้ำอีกรอบแน่นอน

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
4 ธันวาคม 2566 16:22:26
น่าไปดูจังเลย

ความคิดเห็น (0)