0 Strays+-+%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2

Strays - ชีวิตหมาต้องไม่หมา

เข้าฉาย 31 สิงหาคม 2566
ผู้ชม : 2,670
ผู้กำกับ : Josh Greenbaum
ความยาวหนัง : 93.00
Text Size

หนัง Strays หรือชื่อไทยว่า ชีวิตหมาต้องไม่หมา เหล่าสุนัขที่ถูกทอดทิ้งรวมตัวกันเพื่อที่จะแก้แค้นอดีตเจ้านายที่ทอดทิ้งพวกมัน


Strays An abandoned dog teams up with other strays to get revenge on his former owner.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 กันยายน 2566 16:03:38

สำหรับใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงได้ครบรส ดูได้เพลิน ๆ ต้องขอแนะนำ “Strays ชีวิตหมาต้องไม่หมา” ให้เลย ในเรื่องราวของเรจจี้ (ให้เสียงโดยวิล เฟอร์เรล) น้องหมาสุดน่ารักที่ถูกดั๊กผู้เป็นเจ้านายสุดที่รักของเขาหลอกพามาทิ้งไว้กลางเมืองที่ไม่รู้จัก จนเรจจี้ได้พบกับบั๊ก (ให้เสียงโดนเจมี่ ฟ็อกซ์) เจ้าหมาผู้ที่จะพาให้เรจจี้ได้พบกับการผจญภัยไปพร้อม ๆ กับเหล่าผองเพื่อนชาวก๊วน PFF และแผนการล้างแค้นสุดฮาของเรจจี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ต้องบอกก่อนเลยว่าก่อนที่จะได้ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นไม่ได้คาดหวังอะไร เนื่องจากตอนที่ได้รับชมตัวอย่างภาพยนตร์ก็รู้สึกได้ว่าน่าจะต้องเป็นหนังกาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ต้องบอกเลยว่าพอได้ดูจริง ๆ แล้วครบรสดีมาก มุกตลกสารพัดจัดเต็มจนสงสัยว่าคิดกันออกมาได้ยังไง ฮ่า ๆ องค์ประกอบภาพในแต่ละฉากก็สวยงามมีความ Aesthetic ดูแล้วเพลิน ๆ อิ่มเอมใจ ถึงแม้ว่ากราฟฟิค เอฟเฟคบางฉากจะลอยไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกถึงตรงนั้นเท่าไรเพราะความฮากลบหมด แฮร่! 

 

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

ในด้านเนื้อเรื่องของตัวภาพยนตร์นั้นก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย  ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่ต้องคาดเดาอะไรเลยแต่ก็แอบมีบางจุดที่เหนือความคาดหมายอยู่นะ  สนุก บันเทิง ไม่ได้เน้นให้ดราม่ามาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี และแน่นนอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้มุมมองของเราในจริตของหมาบางสายพันธ์เปลี่ยนไปนิดหน่อยด้วย!  ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีการนำเสนอในมุมมองของเจ้าหมาเป็นหลักและมีแทรกของมนุษย์เข้ามาเล็กน้อย ที่จะทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของเหล่ามะหมาได้มากขึ้น แต่ด้วยตัวบทที่ค่อนข้างมีพวกมุกที่เป็นศัพท์แสลงที่ค่อนข้างหยาบคาย และเกี่ยวกับเรื่องเพศเยอะมาก หากคิดจะพาน้อง ๆ หนู ๆ ไปดูเพราะโปสเตอร์ที่แสนน่ารัก ขอให้หยุดไว้แค่ตรงนั้นเลย ไม่เหมาะสมอย่างแรงและแนะนำให้ทานอะไรไปให้เรียบร้อยก่อนด้วยนะ ไม่งั้นอาจจะมีภาพติดตาออกมาแน่นอน 

โดยส่วนตัวให้ภาพยนตร์เรื่อง “Strays ชีวิตหมาต้องไม่หมา” เป็นภาพยนตร์น้องหมาในเรท R ที่ให้ความบันเทิงครบรส จัดเต็มสารพัดมุกตลก มีมุมดราม่าเล็กน้อยให้เคล้าอารมณ์ กลมกล่อม ประกอบไปด้วยภาพสวย ๆ ทั้งเรื่อง และแก๊งน้องหมาทั้ง 4 ก็น่ารักสุด ๆ ไปเลย เพลงประกอบก็ดีงามไปตามท้องเรื่อง เหมือนเป็นอีก 1 กิมมิคที่ใส่มาเพื่อขยี้อารมณ์ให้ฮาได้อีก

 

ปล. หนังมีเอนเครดิตนิดนึงด้วยน๊าาา 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

27 กุมภาพันธ์ 2567 12:11:20
 
สนุกมาก
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย