0 Ruby+Gillman%2C+Teenage+Kraken+-+%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B5+%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A5

Ruby Gillman, Teenage Kraken - รูบี สาวน้อยอสูรทะเล

เข้าฉาย 29 มิถุนายน 2566
ผู้ชม : 6,971
ผู้กำกับ : Kirk DeMicco, Faryn Pearl
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Ruby Gillman, Teenage Kraken หรือชื่อไทยว่า รูบี สาวน้อยอสูรทะเล


Ruby Gillman, Teenage Kraken A shy adolescent learns that she comes from a fabled royal family of legendary sea krakens and that her destiny lies in the depths of the waters, which is bigger than she could have ever imagined.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 กรกฎาคม 2566 00:29:04

หนึ่งในภาพยนตร์อนิเมชันเข้าฉายประจำเดือนมิถุนายน จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Dreamworks เรื่องราวของสาวน้อยรูบี้ กิลแมนกับครอบครัวที่แฝงตัวอยู่กับมนุษย์บนบก พยายามเพื่อที่จะเป็นเพียงคนธรรมดา แม้จะแตกต่างจากเพื่อนคนอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดก็ตาม จนในที่สุดความจริงที่ว่าเธอเป็นอสูรทะเลก็ต้องมาถึง แม้ว่าแม่ของเธอจะพยายามกีดกันเธอจากท้องทะเลมากเพียงใดก็ตามเพื่อที่จะปกป้องเธอจากอะไรบางอย่างในท้องทะเล

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล มีการพลิกภาพจำความเป็นมาของเรื่องราวในท้องทะเลอยู่มากทีเดียวทั้งในเรื่องของนางเงือกสาวสวยที่มาพร้อมกับความร้ายกาจ และคราเคนยักษ์ที่มีจิตใจดีและคอยปกป้องท้องทะเลมาเป็นเวลายาวนาน ต้องบอกเลยว่ากระแสเปิดตัวเงือกสาวเชลซีนั้นมาแรงมากทีเดียว ด้วยความที่มีคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์บางอย่างที่น่าสะดุดตาไม่หยอก แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ค่อยมีส่วนที่น่าติดตามเท่าไร รู้สึกว่าบทค่อนข้างรวบรัดและขาดมิติไปหน่อย ไม่ค่อยมีที่มาที่ไปนัก บางตัวละครที่มีการกล่าวถึงแต่ก้ไม่ได้มีบทบาทโดดเด่นอะไรเลย และแน่นอนอยู่แล้วว่า เป็นเนื้อหาที่สามารถคาดเดาได้แบบง่ายมาก ๆ เป็นเรื่องราวในมุมมองของชีวิตวัยรุ่น ปัญหาการเข้าสังคมที่มีความแตกต่างกัน แน่นอนว่าในยุคสมัยนี้นั้น พล็อตค่อนข้างจะจำเจสุด ๆ พอไม่มีอะไรที่มันแปลกใหม่มาดึงดูดมากพอก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าน่าติดตามต่อเท่าไร ส่วนตัววางจอยตั้งแต่กลาง ๆ เรื่องไปแล้ว 

ว่ากันเรื่องกราฟฟิกในเรื่อง ถือว่าทำออกมาได้สวยงามมากตามมาตรฐานของค่ายหนัง Dreaworks แล้ว การเล่นแสงสีในท้องทะเลก็สวยงาม แต่ส่วนตัวรู้สึกค่อนข้างแสบตาทีเดียวเพราะเป็นการใช้แสงแบบเรืองแสงจากร่างของคราเคนยักษ์และพลังงานใต้ทะเล บางฉากสว่างมากจนแสบตาไปเลย และในส่วนของฉากทะเลมืด ใครจะรู้ว่าคนที่กลัวทะเลมืด ๆ มากแบบเราอาจต้องระวัง เพราะตอนที่ดูอยู่ก็รู้สึกอึดอัดนิดหน่อยกับฉากในทะเล แต่ไม่นานมากพอเข้าช่วงที่ฉากเริ่มสว่างก็ดีขึ้นละ ส่วนตัวละครคราเคนยักษ์ทั้งรูบี้ คุณแม่และคุณย่า พอเรืองแสงใต้ทะเลแล้วสวยจริง ๆ 

โดยรวมแล้วภาพยนตร์แอนิเมชัน รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล ส่วนตัวคิดว่าเป็นอนิเมชันจากค่ายยักษ์ใหญ่เรื่องหนึ่งที่ไม่ได้รู้สึกถึงความโดดเด่นเท่าไร และเป็นหนังที่จบง่ายและค่อนข้างไวมาก เทียบกับเนื้อหาที่ปูมาภายในเรื่องแล้วคิดว่ายังสามารถต่อยอดไปได้และน่าจะสนุกได้มากกว่านี้อีก แต่ถ้าดูแบบเพลิน ๆ ก็พอรับได้อยู่ แม้จะรู้สึกว่าตัวบทน่าจะมีอะไรเพิ่มเติมได้อีกเยอะแยะเลยก็ตาม ถือว่าเป็นอนิเมชันที่ดูง่ายสำหรับเด็ก ๆ ทีเดียว เพราะถ้าไม่คิดอะไรมากก็สามารถดูได้เพลิน ๆ มีความบันเทิงและให้แง่คิดอยู่มาก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
N/A
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
5.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
พิชิต
1 กรกฎาคม 2566 17:32:39
เพิ่มรอบให้หน่อยอยากพาลูกไปดู
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง