0 %E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2..%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%8D+-+Home+For+Rent

บ้านเช่า..บูชายัญ - Home For Rent

เข้าฉาย 6 เมษายน 2566
ผู้ชม : 19,921
ผู้กำกับ : โสภณ ศักดาพิศิษฏ์
ความยาวหนัง : 124.00
Text Size

หนัง Home For Rent หรือชื่อไทยว่า บ้านเช่า..บูชายัญ แรงบันดาลใจจากคดีสะเทือนขวัญ สู่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดโดยผู้กำกับ ‘ลัดดาแลนด์’ เมื่อ ‘หนิง’ และ ‘กวิน’ คู่สามีภรรยาที่มีลูกสาววัย 7 ขวบ ชื่อ ‘อิง’ ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่คอนโด แล้วปล่อยบ้านให้คนแปลกหน้ามาเช่า โดยมีผู้เช่าเป็น ‘ราตรี’ คุณหมอวัยเกษียณ และ ‘นุช’ ลูกสาววัย 40 หลังจากปล่อยบ้านให้เช่าได้ไม่นาน หนิงก็พบว่ากวินเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ดูมีความลับ ชอบหายตัวไปตอนตีสี่ แถมยังมีรอยสักเป็นสัญลักษณ์สามเหลี่ยม ซึ่งเป็นรอยสักแบบเดียวกันกับที่พวกคนเช่าบ้านมี ขณะที่กวินเริ่มแปลกไป หนิงก็เริ่มเห็นว่า มีอันตรายที่มองไม่เห็นตามมารังควานอิง หนิงจึงต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องลูกสาวของเธอจากลัทธิประหลาดนี้ให้ได้! ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ ผลงานเรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์, มิว-นิษฐา และ ต่าย-เพ็ญพักตร์ 6 เมษา บูชาความหลอน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น #บ้านเช่าบูชายัญ #HomeForRent

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

7 เมษายน 2566 18:46:22

[รีวิว] บ้านเช่าบูชายัญ
--- 6.5/10 ---
หนังมีวัตถุดิบในการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ
แต่ทำออกมาได้ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่
มีหลากหลายอารมณ์ แต่ไปไม่สุดสักทาง

ผลงานใหม่จาก GDH ที่คราวนี้มาเป็นหนังระทึกขวัญ ของผู้กำกับอย่าง โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้มากมาย ทั้ง โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต, ลัดดาแลนด์, ฝากไว้...ในกายเธอ, เพื่อน...ที่ระลึก และในคราวนี้กับผลงานใหม่อย่าง บ้านเช่าบูชายัญ ดูจะเป็นงานถนัดไม้ถนัดมือของผู้กำกับไม่น้อยกับแนวสยองขวัญระทึกขวัญแบบนี้ 

บ้านเช่าบูชายัญ บอกเล่าเรื่องราวของหนิงและกวิน สามีภรรยาที่มีลูกสาว 1 คน ทั้งครอบครัวได้ตัดสินใจย้ายจากบ้านไปอยู่คอนโดเพื่อปล่อยบ้านให้คนอื่นเช่า จนกระทั่งมีคนตัดสินใจมาเช่าบ้าน เป็นคุณหมอและลูกสาว แต่แล้วไม่นานก็มีเรื่องราวแปลก ๆ เกิดขึ้นรอบตัวเธอ พร้อมกันกับรู้ว่าผู้มาเช่าบ้านของเธอก็มีอะไรแปลก ๆ เช่นกัน

นี่เป็นหนังที่มือเขียนบททำได้ดีเลยทีเดียว การวางโครงเรื่อง การปูเรื่อง การเฉลยเรื่องราวต่าง ๆ มันได้ถูกร้อยเรียงมาเป็นอย่างดี ตัวหนังมีทั้งความสยองขวัญ ระทึกขวัญ สืบสวน ดราม่า ที่ค่อนข้างทำได้ดี แต่น่าเสียดายที่มันไม่สุดสักทาง และยังมีจุดเอ๊ะอยู่บ้าง

คือยิ่งหนังมันดำเนินเรื่องไปข้างหน้าเท่าไหร่ ความชอบที่เรามีต่อหนังก็เริ่มลดลงเรื่อย ๆ รวมถึงโทนหนังมันก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เช่นกัน ในช่วงครึ่งแรกของเรื่องแรก เราชอบมาก หนังจะมีลูกล่อลูกชน มีการหลอกหลอนที่น่าสนใจใช่เล่น พิธีกรรม บทสวด หลอนใช่เล่น ปมปริศนาต่าง ๆ ก็ดูน่าสงสัยและน่าสนใจไปพร้อม ๆ กัน แต่พอหนังเริ่มละทิ้งความสยองขวัญ เริ่มมาพาร์ทการสืบสวน ความน่าสนใจของมันก็เริ่มตกลงมา และยิ่งช่วงท้ายที่เฉลยเรื่องราวหลาย ๆ อย่าง ถึงแม้จะสานต่อหรือผูกเรื่องราวได้ดี แต่วิธีนำเสนอหรือการเล่าเรื่องมันก็ค่อนข้างไม่น่าสนใจเลย เพราะมันโยนเหตุการณ์ย้อนต้นต่าง ๆ มาให้เราหลายสิบนาที เฉลยไปเลยจุดเดียว ยัดให้เราไปเลย และช่วงท้ายก็ยังเพิ่มความดราม่าที่ไม่ค่อยอินเลย รวมถึงมีซีนโหด ๆ ที่แอบน่าเสียดายว่ามันมาแค่นี้เองเนอะ ในภาพรวมมันเลยกลายเป็นว่าหนังมันไม่สุดสักทาง ถึงแม้โครงบททั้งเรื่องมันจะดีแค่ไหน แต่วิธีการนำเสนอมันไม่สามารถช่วยยกระดับเรื่องราวของตัวหนังได้สักเท่าไหร่ 

ทางด้านนักแสดง สิ่งที่น่าชื่นชมที่สุด คงเป็นการแสดงของ มิว นิษฐา ที่แบกเรื่องราวเอาไว้ได้ทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะซีนอารมณ์ไหน ๆ ก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ส่วนทางด้านเวียร์ ศุกลวัฒน์ ก็ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเช่นกัน ส่วนคนอื่น ๆ อย่าง ต่าย เพ็ญพักตร์ ก็ไม่ได้น่าประทับใจเท่าไหร่ มีความรู้สึกเหมือนเล่นละคร ยังมีความเล่นใหญ่เกินเบอร์ไปบ้าง และตัวประกอบอื่น ๆ ก็มีความรู้สึกว่ามันละครมากไปหน่อย หรือแม้กระทั่งผู้มารับบท อิง ลูกของหนิงกับกวิน ก็รู้สึกว่าน้องแสดงสีหน้าท่าทางมากเกินไป ดูไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไหร่เลย

สรุุปแล้ว บ้านเช่าบูชายัญ อยู่ในระดับที่เราค่อนข้างจะเฉย ๆ ไม่ได้ถึงกับไม่ชอบ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรประทับใจ คือชอบโครงเรื่อง แต่ยังไม่ค่อยชอบวิธีการนำเสนอสักเท่าไหร่ ตัวหนังมันน่าจะทำได้ถึงกว่านี้ ก็แอบน่าเสียดายอยู่เหมือนกัน 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง