0 Soulmate+-+%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD+%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99+%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2

Soulmate - เธอ ฉัน รักเขา

เข้าฉาย 6 เมษายน 2566
ผู้ชม : 7,421
ผู้กำกับ : Young-Keun Min
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Soulmate หรือชื่อไทยว่า เธอ ฉัน รักเขา “ อยากให้เราอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป “ 'มีโซ' (คิมดามี) และ 'ฮาอึน' (จอนโซนี) เพื่อนรักที่รู้จักกันตั้งแต่อายุ 13 จนกระทั่งฮาอึน มีความรักครั้งแรกกับ 'จินอู' (บอยนอูซอก) เพื่อนร่วมชั้นของเธอ มิตรภาพระหว่างพวกเธอก็เริ่มสั่นคลอน เรื่องราวความสัมพันธ์ 14 ปีมีทั้งความรัก มิตรภาพ และความอิจฉาริษยา แล้วคุณจะรู้ ว่าใครคือคนที่คุณคิดถึงที่สุด นำโดย 'คิมดามี' สาวหมวยสุดน่ารักจากซีรีส์ชื่อดังอย่าง ITEAWON CLASS 'จอนโซนี' นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์พีเรียดเรื่อง Our Blooming Youth ‘บยอนอูซอก’ หนุ่มหล่อรักแรกในชุดนักเรียน จากภาพยนตร์ 20th Century Girl SOULMATE เธอ ฉัน รักเขา 6 เมษายน ในโรงภาพยนตร์


Hello, My Soulmate' is a coming-of-age story where two friends first meet at 13 years old and spend the course of 14 years remaining close and sharing experiences in both friendship and romance.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

5 เมษายน 2566 13:25:37

[รีวิว] SOULMATE - เธอ ฉัน รักเขา
--- 9/10 ---
มิตรภาพ พลิกผัน เจ็บปวด งดงาม
นี่ไม่ใช่หนังรักวัยรุ่นทั่วไป แต่มันคือหนังดราม่ากินใจ
และบอกเล่าได้ลึกซึ้ง พร้อมเรียกน้ำตาได้ดีเลยทีเดียว

Soulmate "เธอ ฉัน รักเขา" เป็นหนังจากเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากหนังต้นฉบับของจีนในปี 2016 ซึ่งเราก็ไม่เคยได้ดูต้นฉบับหรอกว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นจะขอรีวิวถึงแค่ในฉบับนี้เท่านั้น ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ มีโซ และ ฮาอึน สองสาวที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เรียกได้ว่าสนิทกันมากถึงมากที่สุด แต่เมื่อฮาอึน ได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไป และยิ่งเวลาผ่านไป หลายอย่างก็ไม่เหมือนเดิม

หากดูแค่ตัวอย่าง อ่านเรื่องย่อ ทำให้พาลนึกไปได้ว่านี่คือเรื่องราวหนังรักสามเส้า หนังรักวัยรุ่นทั่วไป ที่กลิ่นอาย มวลอารมณ์ความรู้สึกมีความคล้าย ๆ หนังไทยอย่างเรื่อง "เธอกับฉันกับฉัน" อยู่กลาย ๆ เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลย หนังมันลึกซึ้งและไปไกลกว่านั้นเยอะ 

หนังมีบทที่ชาญฉลาดมาก ๆ และจังหวะหนังโคตรแม่น เล่าเรื่องสลับมุมมองได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด อย่างในช่วงแรกเราจะได้เห็นการปูความสัมพันธ์ของ 2 ตัวละครหลักอย่าง มีโซ และ ฮาอึน ตั้งแต่ยังเด็ก ได้เห็นทั้งคู่ใช้ชีวิตด้วยกันมา ผ่านนู่นนี่นั่นจนเรียกได้ว่าสนิทกันมาก ๆ คือตอนแรกมันก็รู้สึกว่าทำไมมันปูเรื่องช่วงนี้นานจัง หนังไม่ค่อยมีอะไรเลย แต่พอยิ่งดำเนินเรื่องผ่านไปเรื่อย ๆ ทั้งคู่โตขึ้น เราก็ได้เข้าใจเลยว่าที่มันปูเรื่องช่วงแรกนาน ๆ เพราะอะไร เพราะมันคือเหตุผลสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อเรื่องราวให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ทำงานกับคนดูอย่างเรามากถึงมากที่สุด มันทำให้เราเชื่อได้จริง ๆ ว่าสองคนนี้รักกันจริง ๆ หนังผูกเรื่องได้ดีมาก วัตถุดิบต่าง ๆ ที่ตัวละครใช้ ตัวละครพูด หนังหยิบยกมาเล่นและเป็นเรื่องราวความสำคัญในการเล่าเรื่องได้อย่างไหลลื่นไม่มีขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด 

อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่หนังรักทั่วไป หนังมันมีการวางกี่ยวกับความสัมพันธ์ได้อย่างดีมาก ๆ มิตรภาพ การเติบโต เรื่องราวมีการพลิกผัน ค่อย ๆ ไต่ระดับความดราม่า ความเข้มข้นตั้งแต่ต้นจนจบ มันไหลลื่นจนทำให้เราแบบน้ำตาคลอได้อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว มันไม่ได้ขยี้บีบคั้นเราขนาดนั้น แต่ด้วยความที่มันปูเรื่องราวมาตลอด มันเลยทำงานกับเราแบบไม่รู้ตัวจริง ๆ แถมหนังยังนำเสนอประเด็น Soulmate ได้โคตรดีและคาดไม่ถึงเลยจริง ๆ หากเรื่องบทจะมีติดนิดนึงตรงบทครอบครัวของทางฝั่งมีโซเท่านั้นว่าจริง ๆ แล้วความสัมพันธ์ในครอบครัวนี้มันยังไงกันแน่ และก็เรื่องราวบางอย่างอีกนิดหน่อยที่เกี่ยวข้องกับตัวละครหลักเนี่ยแหละ

ทางด้านการแสดงต้องชื่นชมนักแสดงทั้งสองที่มารับบท มีโซ และ ฮาอึน ทั้งคู่เคมีเข้ากันมาก มากถึงมากที่สุด อย่างที่บอกไปว่าหนังทำให้เราเชื่อว่าทั้งคู่แบบสนิทกันมาก รักกันมากจริง ๆ มันดูธรรมชาติ ดูไม่ประดิษฐ์ ราวกับไม่ได้แสดงยังไงยังงั้น ทั้งพาร์ทตอนเด็ก ตอนวัยรุ่น ตอนโต ดูกลมกลืนกันมาก และซีนดราม่าก็เอาอยู่แบบไม่มีใครน้อยหน้ากว่าใครเลยทีเดียว 

มาถึงงานด้านภาพ ที่ตอนแรกดูตัวอย่างผ่าน ๆ หรือโปสเตอร์ ให้ความรู้สึกเหมือนหนังญี่ปุ่น คือด้วยบรรยากาศ มุมกล้อง โทนภาพ มันดูญี๊ปุ๊นญี่ปุ่น ปกติหนังเกาหลีภาพจะสดใสจัดจ้านมากกว่า แต่ในเรื่องนี้ให้อารมณ์อีกแบบ ซึ่งมันก็เหมาะสมกับเรื่องราว และก็ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามตามท้องเรื่องในหลากหลายซีนเลย พร้อมด้วยเพลงประกอบที่เข้ากันและขับอารมณ์เรื่องราวในซีนนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี

สรุปแล้ว Soulmate - เธอ ฉัน รักเขา เป็นหนังที่ถ่ายทอดนิยามคำว่า Soulmate ออกมาได้ลึกซึ้ง กินใจ ตัวหนังมันทั้งสร้างรอยยิ้ม เรียกน้ำตา เจ็บปวดและงดงามไปพร้อม ๆ กัน บทดี การดำเนินเรื่องดี จังหวะเรื่อง การผูกเรื่องทำได้ในระดับที่ดีมาก ๆ เป็นหนังหนึ่งเรื่องที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)