0 The+Devil%27s+Deal+-+%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4

The Devil's Deal - ดีลนรกคนกินชาติ

เข้าฉาย 26 เมษายน 2566
ผู้ชม : 2,992
ผู้กำกับ : Won-Tae Lee
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง The Devils Deal หรือชื่อไทยว่า ดีลนรกคนกินชาติ แฮวุง เป็นผู้สมัครสมาชิกสภา ที่ต้องหลบหนีเนื่องจากเขากลายมาเป็นหอกข้างแคร่ของผู้มีอำนาจในพื้นที่ ซูนเท โดยเขาถูกตามล่าโดยเจ้าพ่อเงินกู้ เนื่องจากการกู้ยืมเงินมาหาเสียง เขาจึงจำเป็นที่จะต้องให้ตัวเองมือเปื้อนเลือด เผื่อที่จะเอาตัวรอดไปให้ได้


Hae-woong an assembly member candidate, is taken out of the running because he became a thorn in the side of a local bigwig, Soon-tae. Hounded by loan sharks, due to defaulting a campaign loan, he decides to get his hands dirty.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 เมษายน 2566 15:41:04

==เป็นหนังการเมืองที่เข้ามาถูกช่วงเวลาในบ้านเราแท้ๆ 555 มามะขอรีวิวหน่อย==

ที่สนใจรีวิวหนังเรื่องนี้ ก็เพราะ โจ จิน วูง พี่หมีคนนี้นี่แหละ ประทับใจกับบทสายสืบในซีรีส์เรื่อง Signal (ที่ถูกมาเอามาถ่ายทำเป็นเวอร์ชันไทยด้วย) ฝีมือการแสดงของพี่แกไม่ธรรมดาจริงๆ และเรื่องนี้ก็ไม่ผิดหวัง

***

เรื่องย่อ

หนังเล่าถึงเบื้องหลังการเมืองสกปรกในพื้นที่ชุมชนแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ โดยแฮวุง (โจ จิน วูง) ผู้สมัคร สส. ในเขตพื้นที่ ซึ่งมีความหวังเดียวที่จะร่ำรวยด้วยการเล่นการเมือง แต่แล้วก็ถูกผู้มีอิทธิพลดับแสงนั้นไป เขาจึงลุกขึ้นต่อกรกับอำนาจนั้นโดยไม่เลือกวิธีการ แม้จะต้องทำพันธะสัญญากับปีศาจก็ตาม..

***

เรื่องจะบ่น

ถึงจะพูดว่าทำพันธะสัญญากับปีศาจแต่ก็ไม่ได้ Sci-Fi อะไรนะ เป็นการนำเสนอมุมมองด้านมืดของอาชญากรรมการเมืองตามสไตล์หนังเกาหลีที่ทำให้เราแอบรู้สึกว่า พอเป็นหนังมู้ดแอนด์โทนนี้ สเกลแบบนี้ เราสามารถหาดูได้จากแอปสตรีมมิ่งทั่วๆ ไป ไม่ต้องมาดูจอใหญ่ๆ ในโรงภาพยนตร์ก็ได้

..เออ เรื่องจะบ่นมีแค่นี้แหละ

***

เรื่องจะชม

ในความย้อนแย้งว่า ไม่ต้องดูในโรงก็ได้ มันก็มีจุดที่สะใจเล็กๆ ในโรงเหมือนกัน หนังจะมีฉากแอคชั่นที่อันธพาลเงินกู้ตีกัน ความสะใจมันอยู่ตรงนี้ เรารู้สึกว่าเสียงท่อเหล็กที่เป็นอาวุธในหนังเรื่องนี้ เสียงฟาดสะใจดีแท้ ไม่ก๊องแก๊งเหมือนหนังที่เคยดู ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเจ็บจริงไปกับตัวละครในหนังเลย

บทหนังและการเล่าเรื่องเราให้คะแนนสูงทั้งคู่ ก่อนดูแอบกลัวว่าหนังจะมีช่วงชวนง่วง แต่ไม่เลย หนังดำเนินเรื่องได้อย่างต่อเนื่อง คาดเดาเหตุการณ์ไม่ได้จนจบ มีปมอะไรออกมาให้ลุ้นและ.......ตลอด ติดนิดเดียวว่าเวลาจำกัดของหนังโรง เลยไม่ค่อยจะมีเวลาเล่าปูมหลังของตัวผู้สมัคร สส. คนนี้เท่าไหร่

สุดท้ายแล้วนอกจากตัวเอกของเรื่อง นักแสดงสมทบอย่าง วอน ฮยอน จุง (จอง ฮัน โม) ผู้รับบทหัวหน้าอันธพาลเจ้าของธุรกิจเงินกู้ เป็นตัวละครที่โคตรเท่ในทุกอิริยาบท ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง "ทรงอย่างแบด" เลยทีเดียว

***

ถ้าใครเป็นแฟนซีรีส์เกาหลีสายอาชญากรรมอะไรประมาณนี้ อาจจะรู้สึกได้ว่ามันมีกลิ่นอายคล้ายกับเรื่อง Big Bet อยู่พอสมควร แตกต่างกันที่เป็นคนละบริบท (การเมือง กับ คาสิโน) แต่พอเป็นหนังโรงแล้ว เรื่องเลยเข้มข้นกระชับตลอด 2 ชั่วโมง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

บทความ ที่เกี่ยวข้อง